K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 4 2023

Số phần trăm học sinh nữ lớp 5A trong học kỳ 1 là:

100% – 47,5% = 52,5%

Số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là:

4 – 2 = 2 (học sinh)

Tỉ số phần trăm tương ứng với 2 học sinh là:

52,5% – 47,5% = 5%

Học kỳ 1 lớp 5A có số học sinh là:

2 : 5 × 100 = 40 (học sinh)

Học kỳ 2 lớp 5A có số học sinh là:

40 + 4 + 2 = 46 (học sinh)

                  Đáp số: 46 học sinh.

 

13 tháng 4 2023

Ở kì 1, số học sinh nữ chiếm: 

100% - 47,5% = 52,5%

Số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam:

52,5% - 47,5% = 5%

Ở học kì 2, số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam:

4 - 2 = 2 (học sinh)

Số học sinh của lớp học kì 1 là:

2 : 5% = 40 (học sinh)

Số học sinh của lớp học kì 2 là:

40 + 4 + 2 = 46 (học sinh)

ĐS:...

14 tháng 4 2023

Kiến thức cần nhớ:

Em cần tính chiều dài thu nhỏ, chiều rộng thu nhỏ của khu đất trên bản đồ, sau đó em áp dụng công thức tính diện tích em sẽ tính được diện tích thu nhỏ trên bản đồ.

                         Đổi 8000 m = 800 000 cm 

        Chiều dài thu nhỏ của khu đất trên bản đồ là:

                        800 000 : 20 000 = 40 (cm)

       Chiều rộng thu nhỏ của khu đất trên bản đồ là:

                        40 \(\times\) \(\dfrac{3}{4}\)        = 30 (cm)

      Diện tích thu nhỏ của khu đất đó trên bản đồ là:

                      40 \(\times\) 30 = 1 200 (cm2)

       Đáp số: 1 200 cm2

     

 

13 tháng 4 2023

. . . . O A M B x a) Trên tia Ox có hai điểm A và B mà OA < OB ( hay 4<8 ) Nên A nằm giữa O và B b) Vì A nằm giữa O và B nên ta có: AO+AB=OB hay: 4+AB = 8 -> AB = 8-4 = 4 (cm) Nên A là trung điểm của đoạn thẳng OB c) Vì M là trung điểm của đoạn thẳng OB nên: ta có: MB = AB/2 hay: MB = 4/2 -> MB = 2 cm Vì M nằm giữa O và B nên ta có: OM +MB = OB hay: OM + 2= 8 -> OM = 8-2 = 6 (CM) Vậy OM = 6 cm

Chúc bạn học tốt

13 tháng 4 2023

khá là 18 hs , TB là 12 hs và giỏi là 10 HS

13 tháng 4 2023

Gọi số thứ nhất là \(a\) , số thứ hai là \(b\) ta có :

\(a\div b=\dfrac{8}{2}=4\Rightarrow a=4b\)

Mặt khác, \(a+b=\dfrac{2}{8}\) (1). thay \(a=4b\) vào (1) ta được :

\(4b+b=\dfrac{2}{8}=\dfrac{1}{4}\Leftrightarrow5b=\dfrac{1}{4}\Rightarrow b=\dfrac{1}{20}\)

Thay \(b=\dfrac{1}{20}\) vào (1) ta lại có \(a+\dfrac{1}{20}=\dfrac{2}{8}\Rightarrow1=5\)

 Vậy số thứ nhất là 5, số thứ hai là \(\dfrac{1}{20}\)

13 tháng 4 2023

cho mình sửa chỗ : Thay \(b=\dfrac{1}{20}\)vào (1) ta lại có \(a+\dfrac{1}{20}=\dfrac{2}{8}\Rightarrow a=\dfrac{1}{5}\)

Vậy số thứ nhất là \(\dfrac{1}{5}\) và số thứ hai là \(\dfrac{1}{20}\)