Quãng đường AB dài 2000 207,5 km Một ô tô và một xe máy cùng khởi hành lúc 6:00 và đi ngược chiều nhau ô tô đi từ A với vận tốc 49,5 km trên giờ xe máy đi từ B với vận tốc 33,5 km/h hỏi hai xe gặp nhau lúc mấy giờ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số phần trăm học sinh nữ lớp 5A trong học kỳ 1 là:
100% – 47,5% = 52,5%
Số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là:
4 – 2 = 2 (học sinh)
Tỉ số phần trăm tương ứng với 2 học sinh là:
52,5% – 47,5% = 5%
Học kỳ 1 lớp 5A có số học sinh là:
2 : 5 × 100 = 40 (học sinh)
Học kỳ 2 lớp 5A có số học sinh là:
40 + 4 + 2 = 46 (học sinh)
Đáp số: 46 học sinh.
Ở kì 1, số học sinh nữ chiếm:
100% - 47,5% = 52,5%
Số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam:
52,5% - 47,5% = 5%
Ở học kì 2, số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam:
4 - 2 = 2 (học sinh)
Số học sinh của lớp học kì 1 là:
2 : 5% = 40 (học sinh)
Số học sinh của lớp học kì 2 là:
40 + 4 + 2 = 46 (học sinh)
ĐS:...
Kiến thức cần nhớ:
Em cần tính chiều dài thu nhỏ, chiều rộng thu nhỏ của khu đất trên bản đồ, sau đó em áp dụng công thức tính diện tích em sẽ tính được diện tích thu nhỏ trên bản đồ.
Đổi 8000 m = 800 000 cm
Chiều dài thu nhỏ của khu đất trên bản đồ là:
800 000 : 20 000 = 40 (cm)
Chiều rộng thu nhỏ của khu đất trên bản đồ là:
40 \(\times\) \(\dfrac{3}{4}\) = 30 (cm)
Diện tích thu nhỏ của khu đất đó trên bản đồ là:
40 \(\times\) 30 = 1 200 (cm2)
Đáp số: 1 200 cm2
Gọi số thứ nhất là \(a\) , số thứ hai là \(b\) ta có :
\(a\div b=\dfrac{8}{2}=4\Rightarrow a=4b\)
Mặt khác, \(a+b=\dfrac{2}{8}\) (1). thay \(a=4b\) vào (1) ta được :
\(4b+b=\dfrac{2}{8}=\dfrac{1}{4}\Leftrightarrow5b=\dfrac{1}{4}\Rightarrow b=\dfrac{1}{20}\)
Thay \(b=\dfrac{1}{20}\) vào (1) ta lại có \(a+\dfrac{1}{20}=\dfrac{2}{8}\Rightarrow1=5\)
Vậy số thứ nhất là 5, số thứ hai là \(\dfrac{1}{20}\)