K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Sau ngày thứ nhất thì độ dài đoạn mương còn lại chiếm:

\(1-\dfrac{2}{5}=\dfrac{3}{5}\)(đoạn mương)

Sau ngày thứ hai thì độ dài đoạn mương còn lại chiếm:

\(\dfrac{3}{5}\left(1-\dfrac{1}{3}\right)=\dfrac{3}{5}\cdot\dfrac{2}{3}=\dfrac{2}{5}\)(đoạn mương)

Độ dài đoạn mương là:

\(60:\dfrac{2}{5}=60\cdot\dfrac{5}{2}=150\left(m\right)\)

Trả lời nhanh giúp em ak! CẢM ƠN!

 

ĐKXĐ: n<>3

Để \(\dfrac{n-6}{n-3}\) là số nguyên thì \(n-6⋮n-3\)

=>\(n-3-3⋮n-3\)

=>\(-3⋮n-3\)

=>\(n-3\in\left\{1;-1;3;-3\right\}\)

=>\(n\in\left\{4;2;6;0\right\}\)

a: \(5,17:\left(-1,3\right)+1,43\cdot1,1+39\cdot0,143+7,83:\left(-1,3\right)\)

\(=\left(5,17+7,83\right):\left(-1,3\right)+1,43\left(1,1+3,9\right)\)

\(=13:\left(-1,3\right)+1,43\cdot5=-10+7,15=-2,85\)

b: \(32,18+36,42+13,93-\left(2,18+6,42+3,93\right)\)

\(=32,18+36,42+13,93-2,18-6,42-3,93\)

\(=\left(32,18-2,18\right)+\left(36,42-6,42\right)+\left(13,93-3,93\right)\)

=30+30+10

=70

a: Số học sinh giỏi là \(40\cdot50\%=20\left(bạn\right)\)

Số học sinh khá là \(20\cdot\dfrac{3}{4}=15\left(bạn\right)\)

Số học sinh trung bình là:

40-20-15=5(bạn)

b: Tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá và số học sinh trung bình là:

15:5=3=300%

Đặt \(b=2^{2022}+2^{2021}+...+2+1\)

=>\(2b=2^{2023}+2^{2022}+...+2^2+2\)

=>\(2b-b=2^{2023}+2^{2022}+...+2^2+2-2^{2022}-2^{2021}-...-2-1\)

=>\(b=2^{2023}-1\)

\(a=2^{2023}-2^{2023}+1=1\)

\(M=\dfrac{2^{2023}+2022}{2023^a-2022}=\dfrac{2^{2023}+2022}{2023-2022}=2^{2023}+2022\)

25 tháng 4

số tiền được giảm ở nhà A là :

           6000·18%=1080(đồng )

(bước này có thể tách phép tính) số tiền phải trả là:

(6000-1080).5=24600(đồng )

vì mua 3 quyển được tặng một quyển nên chỉ tính tiền 4 quyển vậy  số tiền phải trả ở nhà B là :

          6000.5=24000(đồng) 

vì 24600>24000 nên mua ở nhà sách B rẻ hơn 

25 tháng 4

TK:

1/ Người Việt luôn có ý thức giữ gìn nền văn hóa bản địa của mình:

Tiếng Việt vẫn được người dân truyền dạy cho con cháu. Người Việt vẫn nghe và nói hoàn toàn bằng tiếng mẹ đẻ.
Những tín ngưỡng truyền thống tiếp tục được duy trì như: thờ cúng tổ tiên, thờ các vị thần tự nhiên,…
Trong các làng xã, những phong tục tập quán như búi tóc, xăm mình, nhuộm răng đen, ăn trầu, làm bánh chưng, bánh giầy,… vẫn được lưu truyền từ đời này qua đời khác
2/ Yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất giúp người Việt không bị đồng hoá và vẫn luôn nuôi dưỡng ý chỉ giành lại độc lập sau hàng nghìn năm bị đô hộ vì:

Người Việt hiểu rõ Trung Quốc và ý đồ đồng hóa của họ
Người Việt đoàn kết, yêu nước, yêu văn hóa của mình
Sự sáng tạo của người Việt: tiếp thu chọn lọc, đọc chữ Hán bằng tiếng Việt
Truyền thống dựng nước và giữ nước, bảo vệ văn hóa dân tộc
3/ Những phong tục của người Việt trong thời kì Bắc thuộc vẫn được duy trì đến ngày nay: làm bánh chưng bánh giày, xăm mình, ăn trầu ở một số vùng quê,…

25 tháng 4

Ngày thứ ba bán được số phần số mét vải còn lại của ngày tthứ nhất là:

\(1-\dfrac{2}{7}=\dfrac{5}{7}\) (số mét vải còn lại của ngày nhất)

Số mét vải còn lại của ngày thứ nhất là:

\(40:\dfrac{5}{7}=56\) (m vải)

Số mét vải còn lại của ngày một chiếm số phần số mét vải ban đầu là:

\(1-\dfrac{3}{5}=\dfrac{2}{5}\) (số vải ban đầu)

Tổng số mét vải ban đầu là:

\(56:\dfrac{2}{5}=140\) (m vải)

Ngày thứ nhất bán được số mét vải là:

\(140\times\dfrac{3}{5}=84\) (m vải)

Ngày thứ hai bán được số mét vải là:

\(56\times\dfrac{2}{7}=16\) (m vải)

Tổng số mét vải bán được của cửa hàng là:

\(84+16+40=140\) (m vải)

Đáp số: \(140\) m vải

25 tháng 4

Đổi: 28% = \(\dfrac{7}{25}\)

Số học sinh khối 6 là:

1200 x \(\dfrac{7}{25}\) = 336 (học sinh)

Số học sinh khối 7 là:

336 x \(\dfrac{27}{28}\) = 324 (học sinh)

Tổng số học sinh khối 8 và 9 là:

1200 - 336 - 324 = 540 (học sinh)

Số học sinh khối 8 là:

540 : (4 + 5) x 5 = 300 (học sinh)

Số học sinh khối 9 là:

540 - 300 = 240 (học sinh)

Tỉ số phần trăm số học sinh khối 7 so với học sinh toàn trường là:

324 : 1200 x 100% = 27% (số học sinh toàn trường)

Đáp số: a) 336 học sinh khối 6

                 324 học sinh khối 7

                 300 học sinh khối 8

                 240 học sinh khối 9

              b) 27% số học sinh toàn trường

25 tháng 4

TK:

Không thể phủ nhận được game online được xem chính là một trò chơi giải trí lành mạnh. Trò giải trí nào cũng sẽ có mục đích đó chính là sẽ giúp cho đầu óc thư giãn và cho chúng ta thấy được những sự thoải mái sau những căng thằng. Nhưng hiện nay có thể thấy được rằng những trò game online dường như lại đối với một số bạn trẻ đã không còn giữ được sự trong sáng đó nữa. Qủa thực những vấn đề nghiện game online hiện nay dường như cũng đang khiến cho phụ huynh và rất nhiều người khác nhức nhối vì chưa giải quyết triệt để hay có cách nào triệt tiêu nó đi.

Game online chúng ta hiểu nôm na ra đó chính là những trò chơi qua mạng Internet, trò chơi này thì lại với nhiều loại hình khác nhau, nó dường như giúp cho chúng ta có thể chọn lựa thoải mái bạn trẻ chọn lựa. Nếu như các bạn mà chỉ chơi để giải trí thì nó không ảnh hưởng đến học hành nhưng dường như nếu như nghiện, hay chúng ta lại quá mê mẩn quá thì sẽ dẫn đến nhiều điều tai hại. Đó dường như cũng chính là nghiện game. Khi chúng ta mà nghiện game được định nghĩa chính là khi chúng ta mà sa vào trò chơi đó mà không thể thoát ra được. Điều đó như cho con người cứ mãi chìm đắm trong thế giới game, đặc biệt là sự sao nhãng việc học tập cũng như khiến cho tinh thần không còn đủ minh mẩn hay tỉnh táo nữa.

Ta như thấy được hiện nay tình trạng nghiện game online nó như đang diễn ra rất nhiều. Và đặc biệt nó lại càng diễn ra phổ biến ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Vì đây được xem chính là lứa tuổi dễ bị sa vào những trò chơi vô bổ, khi mà các em học sinh lại chưa phải lo nghĩ nhiều đến tương lai. Một phần khác thì lại bị bạn bè dụ dỗ, lôi kéo cùng chơi sau rồi cũng thành nghiện lúc nào không hay. Ta như thấy được chính trò game online nếu chơi không khoa học sẽ bị nghiện, và chất gây khích thích và chất gây nghiện dường như lại được nằm ở trong những trò chơi. Và ta cũng cần phải biết được rằng không phải trò nào cũng có thể gây nghiện được.

Hiện nay ta như thấy được những quán game đang ngày càng mọc lên nhảm nhảm, ngoài phố, hay trong những con ngõ, đặc biệt đó chính là ở gần trường học đâu đâu cũng thấy game. Đâyđược đánh giá là một trong những điểm hút học sinh, sinh viên. Có thể thấy được rằng quan trọng hơn tất cả thì bản thân các em không kiềm chế được sự tò mò, hay đó chính là những sự kích thích của trò chơi mà sa vào.

Nhiều người đã từng đưa ra rất nhiều nguyên nhân mà giới trẻ nghiện game xuất phát từ nhiều phía. Đầu tiên đó có thể là do các bậc cha mẹ không chăm lo quan tâm đến đời sống tinh thần của con cái. Khi không được quan tâm cho nên con cái sẽ tìm đến một thế giới khác để giải tỏa tâm lý, và mới đầu chỉ là để giải tỏa, sau lại thành nghiệ. Thực sự cũng đã có rất nhiều bạn trẻ rời nhà lên thành phố học đại học, ba mẹ không quản được mà dường như cũng đã bị bạn bè lôi kéo nên ngày đêm chìm ngập trong thế giới đó. Qủa thật ta có thể nhận thấy được rằng chính bản thân mỗi người nếu không có bản lĩnh và đó cũng chính là những sự kiềm chế thì chắc chắn sẽ bị thế giới ảo này cuốn trôi vào vòng xoáy của cơn nghiệm trò chơi điện tử.

Có thể nói rằng chính hậu quả của việc nghiện game online thực sự rất đang ngại. Học tập sa sút nghiêm trọng, nó như làm cho các em bỏ bê việc học. Lý do đó chính là các em lại như đã dành thời gian để “cày” game quá nhiều còn dẫn đến đầu óc không còn được tỉnh táo. Khi tập trung vào một vấn đề quá mức thì sao các em có thể học tập tốt được. Thực sự khi các em sao nhẵng quá mức vào các trò chơi này thì như cổ nhân có một câu “Tiền mất tật mang”. Thực sự thế giới game sẽ chẳng mang lại cho bạn bất cứ được điều gì có ích cả nếu như bạn không biết làm chủ chính mình. Thế giới game dường như cũng chỉ toàn những điều tai hại.

Chúng ta rất khó để đưa họ ra khỏi thế giới ảo đó, để giúp họ có thể quay về cuộc sống đời thường. Nhưng có một điều chắc chắn đó là chúng ta có thể ngăn ngừa, hạn chế được thói hư này. Các bậc làm cha là mẹ cũng nên động viên, khuyến khích các bạn tham gia những câu lạc bộ tình nguyện để như là một cách có thể làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Đó cũng là một biện pháp bổ ích và thú vị.

Chúng ta cũng cần phải hạn chế việc nghiện game thì mới giúp chocác bạn trẻ đã tự tạo cho mình một sân chơi lành mạnh để học và chơi hiệu quả, an toàn nhất.

Như vậy, ta có thể thấy rằng tình trạng nghiện game online ở giới trẻ đang tăng lên, cần phải tìm cách để có thể hạn chế được thực trạng đáng báo động này. Trò chơi là để giải trí chứ đừng quá dành nhiều thời gian cho nó mà quên mất đi nghĩa vụ chính của học sinh là học tập.