K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 4 2021

\(a)\)\(2n=20\)

Gọi số đợt nguyên phân của phân của hợp tử \(1\)là \(a\)

Suy ra số lần nguyên phân của hợp tử \(2\)là \(\frac{a}{4}\)

Số lafn nguyên phân hợp tử \(3\)là \(2a\)

Số lượng NST đơn trong tất cả các tế bào con sinh ra từ \(3\) hợp tử bằng \(5480\)

Ta có hệ:

\(\left(2^a+a^{\left(\frac{a}{4}\right)}+2^{2a}\right).2n=5480\Rightarrow a=4\)

b) Số NST môi trường cung cấp cho quá trình nguyên phân của các hợp tử:

Hợp tử \(1\)\(\left(2^4-1\right).2n=300\)

Hợp tử \(2\)\(\left(2^1-1\right).20=20\)

Hợp tử \(3\)\(\left(2^8-1\right).20=5100\)

@Hoàng_Tuấn

27 tháng 2 2021
Hẹnhehhjejsjwhwhwhwhwhwhwjjwjhwjejejejjejej
28 tháng 2 2021

yepppppppppppppppppppppppppppppppppppppppppp

NM
26 tháng 2 2021

ta có điều kiện xác định \(x\ge-3\)

\(BPT\Leftrightarrow\sqrt{2x+8}+\sqrt{x+3}< \sqrt{x+11}\)

\(\Leftrightarrow3x+11+2\sqrt{\left(2x+8\right)\left(x+3\right)}< x+11\Leftrightarrow\sqrt{\left(2x+8\right)\left(x+3\right)}< -x\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x\le0\\2x^2+14x+24< x^2\end{cases}\Leftrightarrow x\in\left[-12,-2\right]}\)

Kết hợp điều kiện ta có \(x\in\left[-3,-2\right]\)

26 tháng 2 2021

Mk nghĩ đó là `\(\frac{3}{\sqrt{x}}\)

Đặt \(\sqrt{x}=t\left(t>0\right)\)   (vì sao \(\sqrt{x}\ne0\Leftrightarrow x\ne0\)để \(\frac{1}{2x}\)xác định

\(BPT\Leftrightarrow3t+\frac{3}{t}< 2t^2+\frac{1}{2t^2}-7\)

\(\Leftrightarrow3\left(t+\frac{1}{t}\right)< 2\left(t+\frac{1}{t}\right)^2-11\left(1\right)\)

Đặt \(t+\frac{1}{t}=y\left(y\ge2\right)\)

\(\left(1\right)\Leftrightarrow3y< 2y^2-11\Leftrightarrow2y^2-3y-11>0\)

Hướng làm chắc là vậy (Không hiểu sao số lại xấu như vậy)
\(Kq:x∈(0 0.0161534453239374]⋃[8.31562974203338, ∞)\)

Xét tử thức: \(-x^2+x-1=-\left(x-\frac{1}{2}\right)^2-\frac{3}{4}< 0,\forall x\)

Vậy đề bài tương đương: \(x^2+\left(m+1\right)x+2m+7>0,\forall x\)

\(\Leftrightarrow\Delta< 0\Leftrightarrow\left(m+1\right)^2-4\left(2m+7\right)< 0\Leftrightarrow-3< m< 9\)

6 tháng 2 2022

Nếu có điểu kiện, em sẽ ứng dụng tin học vào cuộc sống gia đình em đó là sẽ mua máy tính, máy in, kết nối mạng Internet…để tính toán chi tiêu trong gia đình, để in ấn tài liệu, để khai thác và tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, để trao đổi thư từ, tài liệu…với bạn bè, thầy cô giáo

27 tháng 2 2021

\(n_{KMnO_4}=\frac{15,8}{158}=0,1\left(mol\right)\)

PTHH : \(2KMnO_4+16HCl-->2KCl+2MnCl_2+5Cl_2+8H_2O\)   (1)

              \(Cl_2+H_2-as->2HCl\)   (2) 

Có : \(m_{ddHCl}=100\cdot1,05=105\left(g\right)\)              

=> \(m_{HCl}=105-97,7=7,3\left(g\right)\)

=> \(n_{HCl}=\frac{7,3}{36,5}=0,2\left(mol\right)\)

BT Clo : \(n_{Cl_2}=\frac{1}{2}n_{HCl}=0,1\left(mol\right)\)

Mà theo lí thuyết : \(n_{Cl_2}=\frac{5}{2}n_{KMnO_4}=0,25\left(mol\right)\)

=> \(H\%=\frac{0,1}{0,25}\cdot100\%=40\%\)

Vì spu nổ thu được hh hai chất khí => \(\hept{\begin{cases}H_2\\HCl\end{cases}}\) (Vì H2 dư)

=> \(n_{hh}=\frac{13,44}{22,4}=0,6\left(mol\right)\)

=> \(n_{H_2\left(spu\right)}=n_{hh}-n_{HCl\left(spu\right)}=0,6-0,2=0,4\left(mol\right)\)

BT Hidro : \(\Sigma_{n_{H2\left(trong.binh\right)}}=n_{H_2\left(spu\right)}+\frac{1}{2}n_{HCl}=0,4+0,1=0,5\left(mol\right)\)

27 tháng 2 2021

đọc thiếu đề câu a wtf

\(C_{M\left(HCl\right)}=\frac{0,2}{0,1}=2\left(M\right)\)

25 tháng 2 2021

ummmmmmm.Vì sao trên chữ 'lồi' lại có 1 số 0 nhỏ thế ???????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

Khách có kẻ:  Giương buồm giong gió chơi vơi,  Lướt bể chơi trăng mải miết.  Sớm gõ thuyền chừ Nguyên, Tương,  Chiều lần thăm chừ Vũ huyệt.  Cửu Giang, Ngũ Hồ, Tam Ngô, Bách Việt.  Nơi có người đi, đâu mà chẳng biết.  Đầm Vân Mộng chứa vài trăm trong dạ cũng nhiều,  Mà tráng chí bốn phương vẫn còn tha thiết.  Bèn giữa dòng chừ buông chèo,  Học Tử Trường chừ thú tiêu dao.  Qua cửa...
Đọc tiếp

Khách có kẻ:  

Giương buồm giong gió chơi vơi,  

Lướt bể chơi trăng mải miết.  

Sớm gõ thuyền chừ Nguyên, Tương,  

Chiều lần thăm chừ Vũ huyệt.  

Cửu Giang, Ngũ Hồ, Tam Ngô, Bách Việt.  

Nơi có người đi, đâu mà chẳng biết.  

Đầm Vân Mộng chứa vài trăm trong dạ cũng nhiều,  

Mà tráng chí bốn phương vẫn còn tha thiết.  

Bèn giữa dòng chừ buông chèo,  

Học Tử Trường chừ thú tiêu dao.  

Qua cửa Đại Than, ngược bến Đông Triều,  

Đến sông Bạch Đằng, thuyền bơi một chiều.  

Bát ngát sóng kình muôn dặm,  

Thướt tha đuôi trĩ một màu.  

Nước trời một sắc, phong cảnh ba thu.  

Bờ lau san sát, bến lách đìu Sông chìm giáo gãy, gò đầy xương khô.  

Buồn vì cảnh thảm, đứng lặng giờ lâu.  

Thương nỗi anh hùng đâu vắng tá,  

Tiếc thay dấu vết luống còn lưu!

(“Phú sông Bạch Đằng” của Trương Hán Siêu)

a.Nhân vật “khách” là ai? Vai trò của nhân vật “khách” trong bài phú?

b.Tại sao lại nói nhân vật khách có “tráng chí bốn phương”? Mục đích của những chuyến đi đó là gì?

c.Cảnh vật vùng sông nước Bạch Đằng hiện lên trong lời kể - tả của tác giả như thế nào?

d.Diễn biến tâm trạng của “khách” khi đứng trước dòng sông lịch sử? Qua đó thể hiện cảm hứng gì của nhà thơ?  

2
27 tháng 2 2021

a)Nhân vật "khách"là của Trương Hán Siêu.Vai trò của "khách"là lời ca khẳng định vai trò và đức độ của con người

b)Tại vì "khách "là người ham hiểu biết,và có sở thích du ngoạn với tư thế ung dung,có tâm hồn khoáng đạt,tráng chí lớn lao,có những khát vọng lớn.Mục đích của những chuyến đi đó là thưởng thức vẻ đẹp,thiên nhiên, tìm hiểu mảnh đất từng ghi dấu chiến công  oanh nghiệt của nhân độc.Địa danh đất Việt:của Đại Than,bến Đông Triều,sông Bạch Đằng-Khách là người đi nhiều ,biết rộng về lịch sử dân tộc có     chí bốn phương, tâm hồn tự do,phóng khoáng.

c)Cảnh vật vùng sông nước Bạch Đằng hiện lên trong lới kể-tả của tác giả thể hiện niềm  tự hào dân tộc ,tư tưởng nhân văn cao đẹp

d)

26 tháng 2 2021
Gsgvsvdbsbbdbdvdvdvsvsbzvgsbzvbxvxbdbxbxbbxbhdbdbdusbshdbxbbxbv