K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 3

Nhập cùng dữ liệu vào một số ô cùng một thời điểmHãy chọn các ô mà bạn muốn nhập cùng dữ liệu vào trong đó. Các ô không cần phải liền kề nhau. Trong ô hiện hoạt, hãy nhập dữ liệu rồi nhấn Ctrl+Enter. để tự động điền dữ liệu vào các ô trang tính.

14 tháng 3

 C.Cả A và B

14 tháng 3

Khai thác:

- Nông nghiệp:
+ Trồng cây lương thực: lúa mì, lúa gạo, ngô,...
+ Trồng cây công nghiệp: cà phê, ca cao, bông,...
+ Chăn nuôi gia súc: bò, dê, cừu,...
- Lâm nghiệp:
+ Khai thác gỗ: gỗ lim, gỗ sồi, gỗ thông,...
+ Trồng rừng: trồng cây lấy gỗ, cây ăn quả,...
- Khoáng sản:
+ Khai thác kim loại: vàng, kim cương, đồng,...
+ Khai thác nhiên liệu: dầu mỏ, khí đốt tự nhiên,...
Bảo vệ:

- Trồng rừng:
+ Trồng rừng phòng hộ: bảo vệ bờ biển, chống xói mòn đất,...
+ Trồng rừng sản xuất: cung cấp gỗ, lâm sản,...
- Bảo tồn đa dạng sinh học:
+ Thành lập khu bảo tồn thiên nhiên: bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.
+ Hạn chế khai thác các loài động thực vật hoang dã.
- Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường:
+ Tuyên truyền, giáo dục về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
+ Phát triển du lịch sinh thái: bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

a: Ta có: \(\widehat{AEB}+\widehat{ABE}=90^0\)(ΔBAE vuông tại A)

\(\widehat{HEB}+\widehat{HBE}=90^0\)(ΔHBE vuông tại H)

mà \(\widehat{ABE}=\widehat{HBE}\)

nên \(\widehat{AEB}=\widehat{HEB}\)

b: Xét ΔBAE vuông tại A và ΔBHE vuông tại H có

BE chung

\(\widehat{ABE}=\widehat{HBE}\)

Do đó: ΔBAE=ΔBHE

=>EA=EH

mà EH<EC(ΔEHC vuông tại H)

nên EA<EC

c: Xét ΔEAK vuông tại A và ΔEHC vuông tại H có

EA=EH

\(\widehat{AEK}=\widehat{HEC}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó: ΔEAK=ΔEHC

=>EK=EC

mà EC>HC(ΔEHC vuông tại H)

nên EK>HC

d: Ta có: ΔEAK=ΔEHC

=>AK=HC

Ta có: BA+AK=BK

BH+HC=BC

mà BA=BH và AK=HC

nên BK=BC

=>B nằm trên đường trung trực của CK(1)

Ta có: EK=EC

=>E nằm trên đường trung trực của CK(2)

Từ (1) và (2) suy ra BE là đường trung trực của CK

=>BE\(\perp\)CK

CK
Cô Khánh Linh
Manager VIP
15 tháng 3

Ở châu Phi, do có nhiều kiểu khí hậu khác nhau nên với từng kiểu khí hậu sẽ có cách khai thác khác nhau, em tìm hiểu cách khai thác thiên nhiên ở môi trường hoang mạc ở châu Phi qua link này nhé

 https://olm.vn/chu-de/bai-11-phuong-thuc-con-nguoi-khai-thac-su-dung-va-bao-ve-thien-nhien-o-chau-phi-2163426109

14 tháng 3

 

 Khai thác chế biến dầu mỏ, khí tự nhiên. Dùng công nghệ tưới và công nghệ nhà kính để thành lập các trang trại ở ốc đảo, xây dựng nhà máy điện mặt trời, tổ chức các hoạt động du lịch khám phá. + Cận nhiệt: Trồng các cây cận nhiệt như lúa mì, nho, ô liu…

 

14 tháng 3

Ở địa phương em thường chăn nuôi theo hình thức hộ gia đình. Loài vật nuôi thường được chăn nuôi theo phương thức này là:
- Gia cầm: Gà, vịt, ngan, ngỗng,...
- Gia súc: Lợn, bò, dê,...
- Thủy sản: Cá, tôm,...
Ưu điểm:
- Dễ thực hiện, đầu tư thấp.
- Thích hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình.
- Cung cấp nguồn thực phẩm tươi ngon cho gia đình.
Nhược điểm:
- Năng suất thấp.
- Dễ xảy ra dịch bệnh.
- Gây ô nhiễm môi trường.

14 tháng 3

bro mình cần chứ không phải ưu nhược điểm :))))

 

TT
tran trong
Giáo viên
14 tháng 3

 * Thông thường các nguyên nhân gây ra căng thẳng ở cơ thể người bao gồm:

Nguyên nhân bên ngoài: Thời tiết, giao thông, khói bụi, tiếng ồn, ô nhiễm.

Nguyên nhân xuất phát từ cá nhân: Xuất phát từ chính suy nghĩ của bản thân về những áp lực trong công việc, học tập,…

Ngoài ra cũng có thể do các nguyên nhân đến từ:

- Xã hội và gia đình: Áp lực công việc, áp lực về thời gian, vấn đề tài chính, mâu thuẫn trong gia đình, mâu thuẫn với bạn bè,…

- Xuất phát từ mặt thể chất: Cơ thể mệt mỏi, ốm đau, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

* Tâm lý căng thẳng gây ra các hậu quả tiêu cực:

- Kết quả học tập giảm sút.

- Suy giảm trí nhớ.

- Suy nhược cơ thể.

- Hình thành các tính cách tiêu cực như: Khó tính, cáu gắt…

- Rạn nứt các mối quan hệ xã hội…

* Biểu hiện của bạo lực học đường:

- Các hành vi bạo lực thể chất: Hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe và các hành vi khác cố ý gây tổn thất về thể chất của người khác.

- Các hành vi bạo lực tinh thần: Lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cô lập, xua đuổi và các hanh vi cố ý khác gây tổn thất về tinh thần người khác.

- Hành vi chiếm đoạt, hủy hoại gây tổn thất tài sản của người khác.

- Các hành vi bạo lực trực tuyến: Nhắn tin, gọi điện, sử dụng hình ảnh cá nhân để uy hiếp, đe dọa, ép buộc người khác làm theo ý mình hoặc lăng mạ, bôi nhọ nhân phẩm người khác...

* Nguyên nhân của bạo lực học đường:

- Yếu tố từ học sinh:

+ Do sự thay đổi về tâm sinh lý lứa tuổi.

+ Muốn khẳng định mình.

+ Dễ dẫn đến những hành vi thiếu kiểm soát và thiếu kiềm chế bản thân.

+ Do mâu thuẫn cá nhân.

- Yếu tố gia đình:

+ Cha mẹ quá khắt khe, kỳ vọng hoặc dạy dỗ bằng các biện pháp kỷ luật sẽ gây nên áp lực tâm lý cho các em.

+ Cha mẹ chiều chuộng con quá mức, cho đi mà không đòi hỏi nhận lại cũng làm cho con có tâm lý háo thắng, thích gì được nấy và dễ dàng tụ tập, bị lôi kéo bởi hành vi xấu.

- Yếu tố từ nhà trường:

+ Nội dung chương trình giáo dục đạo đức công dân còn nặng về lý thuyết, ít liên hệ với thực tiễn, chưa cuốn hút học sinh.

+ Chưa có nhiều hoạt động trải nghiệm giúp học sinh nhận thức được các bài học về giá trị của lòng nhân ái, bao dung, sự tôn trọng và trách nhiệm của bản thân với những người xung quanh.

- Yếu tố từ xã hội

+ Lối sống thực dụng, đua đòi, đề cao bản thân

+ Tiếp xúc dễ dàng, thường xuyên với những hành vi bạo lực trên internet, phim ảnh và trò chơi điện tử

* Hậu quả của bạo lực học đường:

- Bạo lực gia đình gây ra những hậu quả nghiêm trọng về thể xác và tinh thần đối với phụ nữ và tất cả các thành viên khác trong gia đình.

- Bạo lực gia đình chống lại phụ nữ tác động tiêu cực đến lực lượng lao động và do đó cũng tác động đến các hoạt động kinh tế của nạn nhân bạo hành.

- Bạo lực gia đình đã chất thêm gánh nặng cho hệ thống giáo dục.

- Bạo lực gia đình còn chất thêm gánh năng lên vai các cơ quan tư pháp.

* Cách phòng, chống bạo lực gia đình.

- Để phòng tránh bạo lực gia đình cần:

+ Tôn trọng, bình đẳng, chia sẻ, yêu thương các thành viên trong gia đình; kiềm chế cảm xúc tiêu cực.

+ Rời khỏi nơi có nguy cơ xảy ra bạo lực gia đình, nói với người đáng tin cậy để nhờ can thiệp.

+ Không nên dùng lời nói, thái độ tích cực để tỏ thái độ thách thức, nhờ người khác can thiệp bằng cách thức tiêu cực.

- Khi xảy ra bạo lực gia đình cần:

+ Cần bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, tìm đường thoát, chủ động nhờ người giúp đỡ.

+ Không nên dùng lời nói, thái độ tiêu cực hoặc sử dụng hành vi bạo lực để đáp trả.

- Để xử lí hậu quả của bạo lực gia đình:

+ Nên thông báo sự việc cho người thân, những người tin cậy.

+ Nhờ sự trợ giúp từ bệnh viện, cơ sở tư vấn tâm lí, tổ hòa giải,...

+ Không nên giấu giếm, bao che cho đối phương, tự tìm cách giải quyết bằng những biện pháp tiêu cực.

- Cần phê phán, đấu tranh chống những hành vi bạo lực trong gia đình và cộng đồng.