K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 2 2021

Đáp án: 4 (tứ), 3 (tam)

=> 4 : 3 đọc thành tứ chia tam

=> Đọc ngược lại: Tứ chia tam là tám chia tư (8 : 4 = 2)

22 tháng 2 2021

bốn chia ba = tứ chia tam
tứ chia tam = tám chia tư
tám chia tư =  8 : 4
                   = 2

22 tháng 2 2021

Hình như bn đang sai câu đố, mik sửa lại: A gọi B là bác, B gọi C là ông nội, C gọi D là cậu, D gọi E là dì, E nói F là chú, F nói Z là con, hỏi A gọi Z bằng gì mới đúng. ĐÁP ÁN: bằng miệng.

22 tháng 2 2021

Trả lời: A muốn gọi Z thì phải dùng "miệng". Đáp án: A gỏi Z bằng miệng.

21 tháng 2 2021

Nguyễn Thị Thu Thương:gây dựng thành công doanh nghiệp sản xuất đồ Handmade.

21 tháng 2 2021

Ví dụ : Nguyễn Ngọc Ký , Nguyễn Sơn Lâm , ....

Từ ghép đẳng lập:quốc gia,sơn hà,giang sơn,hoan hỉ,nhật nguyệt.

Từ ghép chính phụ:quốc kì,tân gia,phi đội,thi nhân,đại sự,ngư nghiệp.

21 tháng 2 2021

Từ xưa, ông cha ta dã có nhiều tiến bộ trong tư tưởng giáo dục. Điều đó đã được thể hiện qua bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp. Trong bài tấu này, ông đã nêu lên một phương pháp học : “Học rộng rồi tóm lược lại cho gọn, theo điều học mà làm”. Đó là một phương pháp học tốt và rất hữu ích mà La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp đã đề ra. Tuy nhiên ngày nay, đa số các bạn học sinh vẫn chưa thể thực hiện đúng như lời dạy đó. Như La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp đã dạy “Học rộng rồi tóm lược lại cho gọn”, có nghĩa là khi học thì chúng ta cần chủ động nắm bắt và biết tóm lược kiến thức lại cho mình. Những điều được ghi trong sách vở đều là những kiến thức cần thiết cho chúng ta nhưng không vì vậy mà ta lại cứ sử dụng và sao chép lại những kiến thức ấy một cách y nguyên mà không biết chọn ra những kiến thức trọng tâm nhất cho chính mình. Chỉ có nắm được kiến thức chính thì khi cần phải áp dụng vào thực tế ta chỉ cần liên hệ thêm với kiến thức mở rộng rồi áp dụng. Nhưng nếu chỉ học rộng mà không tóm lược lại cho gọn thì đến khi cần, ta lại không thể tìm ra được những nội dung cần thiết để đưa vào sử dụng trong từng trường hợp. Thật không may vì ngày nay, nhiều bạn học sinh vẫn có thói quen học tập như vậy, chỉ học một lúc hai ba kiến thức mà không biết cách tóm lược lại, để đến khi làm bài lại không chọn ra được kiến thức nào cần thiết để sử dụng rồi dẫn đến lạc đề hoặc không đi đúng vào trọng tâm bài tập. Thật là một lối học hết sức nguy hiểm! Còn về phương pháp học “Theo điều học mà làm” của LaSơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hay nói cách khác chính là “học đi đôi với hành” như ông bà ta khi xưa đã dạy. Tại sao vậy? Vì chỉ khi học rồi biết cách áp dụng vào thức tế thì ta mới có thể nhớ rõ, nhớ sâu những kiến thức mình đã được học. Các bạn thử nghĩ mà xem, nếu ta chỉ học suông qua sách vở mà không chịu chăm chỉ làm thêm bài tập thì liệu trong những kì thi, ta có biết cách giải quyết những thắc mắc trong đề bài, làm đúng bài tập một cashc suông sẻ? Thực tế đã chứng minh rằng, đa phần các bạn học sinh biết rõ được phương pháp học và vận dụng kiến thức thì sẽ tiếp thu được kiến thức lâu hơn là những bạn chỉ học qua sách vở mà không biết ứng dụng. Mặc dù ngày nay đất nước ta đã tiến bộ, nền giáo dục đang ngày càng được nâng cao nhưng việc thực hiện đúng như lời dạy của LaSơn Phu Tử Nguyễn Thiếp thì có lẽ đó vẫn còn là một việc làm khó. Việc học chỉ để chạy theo bằng cấp đã khiến một số bạn học sinh không còn quan tâm đến việc học và tiếp thu kiến thức như thế nào là đúng đắn nhất. Việc thiếu điều kiện về kinh tế đã dẫn đến việc một số trường học vẫn chưa có đủ những thiết bị và dụng cụ dạy học cần thiết để các bạn học sinh có thể củng cố lại kiến thức cho chính mình, Hi vọng rằng trong một tương lai không xa, những hạn chế trong giáo dục bây giờ sẽ được giải quyết, để nước ta có thể hướng tới một nền giáo dục tân tiến nhất. Tuy đã cách chúng ta một thời gian khá lâu nhưng những lời dạy của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp đến nay vẫn còn rất cần thiết và tất cả chúng ta đều đang cố gắng để thực hiện đúng theo lời dạy đó. Có lẽ, phương pháp học tập đúng đắn và hết sức hữu ích của ông sẽ không chỉ tồn tại ở ngày nay mà là ngày mai và một tương lai xa nữa, để mang đến cho các bạn học sinh phương pháp học tập tốt nhất, giúp ích cho việc học của chính bản thân mình.

21 tháng 2 2021

Mỗi bài văn nghị luận cần có luận điểm,luận cứ và lập luận rõ ràng:

- Luận điểm là ý kiến thể hiện tư tưởng, quan niệm của một bài văn.Nó thống nhất các đoạn văn thành một khối.Trong một bài văn có thể có một luận điểm chính và các luận điểm phụ.

- Luận cứ là dẫn chứng, lí lẽ đưa ra lm cơ sở cho luận điểm

- Lập luận là cách nêu luận cứ để dẫn đến luận điểm. Lập luận phải chặt chẽ, hợp lý thì bài văn mới có sức thuyết phục.

21 tháng 2 2021

 Hiện nay cả thế giới đg phải gồng mik đối phó vs đại dịch Covid-19, đây đc coi là đại dịch gây ra khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ Chiến tranh thế giới lần thứ hai đến nay. Nc ta coi công cuộc "Chống dịch như chống giặc". vì cuộc chiến đấu vs con virus corona là một cuộc chiến vô cùng giân nan , đầy gam go, thử thách để dành lại sự sống cho toàn nhân loại nói chúng và nhân dân VN nói riêng.Trong cuộc chiến này,phải kể đến những csi áo trắng trên tuyến đầu chống dịch. Họ đã cống hiến k mệt mỏi, góp phần tích cực đẩy  lùi dịch bệnh.. Lịch sử đất nc ta maaix ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của các bsi, càn bộ, nhân viên y tế trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vô cùng khó khăn và nguy hiểm này.THẬT TYỆT VỜI. Họ là những anh hùng thầm lặng trên mặt trận k tiếng súng , chiến đấu vs kẻ vô hình nhg đầy gam go thử thách. Em rất bt ơn và cảm kích trc sự chiến đấu, hi sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ. Em nguyện sẽ tự giác tích cực thâm gia phòng chống dịch để góp phần nhỏ bé của bản thân mik vào cuộc chiếng cùng cả nc chống dịch thành công

Câu rút gọn : thật tuyệt vời

21 tháng 2 2021

cho face đi thì trả lời hi hi

Cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của những cánh đồng lúa bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nội cỏ An Nam. Ai đã nghĩ đầu tiên dùng cốm làm quà sêu tết. Không còn gì hợp hơn với sự vấn vít của tơ hồng, thức quà trong sạch, trung thành như các việc lễ nghi. Hồng cốm tốt đôi…Và không bao giờ có hai...
Đọc tiếp

Cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của những cánh đồng lúa bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nội cỏ An Nam. Ai đã nghĩ đầu tiên dùng cốm làm quà sêu tết. Không còn gì hợp hơn với sự vấn vít của tơ hồng, thức quà trong sạch, trung thành như các việc lễ nghi. Hồng cốm tốt đôi…Và không bao giờ có hai màu lại hòa hợp hơn được nữa: màu xanh tươi của cốm như ngọc thạch quý, màu đỏ thắm của hồng như ngọc lựu già. Một thứ thanh đạm, một thứ ngọt sắc, hai vị nâng đỡ nhau để được hạnh phúc lâu bền.                                                                                                                                   a. chỉ ra từ láy , biện pháp tu từ có trong đoạn văn ?                                                                         b. giải nghĩa từ " sêu tết" .                                                                                                                   c. theo em , việc dùng cốm làm đồ sêu tết , cưới hỏi có ý nghĩa sâu sắc như thế nào?                                                              giúp mink nha mink đg cần gấp!               

1
21 tháng 2 2021

b, sêu tết : nhà trai đưa lễ vật đến nhà gái trong dịp lễ, Tết khi chưa cưới.

c, Việc dùng cốm làm lễ vật sêu tết , cưới hỏi thật thích hợp và có ý nghĩa sâu sa bởi cốm là thức dâng của đất trời, là hương vị của đồng quê.Cốm góp phần làm cho nhân duyên của con người thêm tốt đẹp.

21 tháng 2 2021

ok con de