K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đan xuống mặt đất (...) Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành. Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ dầy, tràn lên các nhánh lá mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa...
Đọc tiếp

Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đan xuống mặt đất (...) Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành. Đất trời lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ dầy, tràn lên các nhánh lá mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm trái ngọt.

(Tiếng mưa - Nguyễn Thị Thu Trang)

1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào? (0,5 điểm)

2. Xác định và chỉ ra một biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong văn bản và nêu tác dụng?

3. Mưa mùa xuân đã đem đến cho muôn loài điều gì?

4. Xác định từ ghép và láy trong câu sau:

 Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những giọt mưa ấm áp, trong lành

5. Xác định chủ ngữ và nhận xét chủ ngữ được cấu tạo như thế nào trong câu sau?

       Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi như nhảy nhót.

Câu 6. Mưa mùa xuân đã mang đến điều gì cho thiên nhiên, cây cối?

Câu 7. Từ đoạn trích trên, gợi cho em tình cảm gì cho thiên nhiên? ( Trình bày bằng đoạn văn khoảng 5 câu)

giúp mk với ak   mai mk phải nộp rồi

2
22 tháng 4

1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt miêu tả

2.

- BPTT: so sánh "Những hạt mưa bé nhỏ ... nhảy nhót"

- Tác dụng: miêu tả sự nhẹ nhàng, mềm mại của những giọt mưa, đồng thể hiện vẻ đẹp tinh khiết của mùa xuân đem đến cho vạn vật, qua đó bộc lộ tình cảm yêu mến của tác giả dành cho mùa xuân. 

Thế thôi nhá;-)

ok cảm ơn bn Mai

23 tháng 4

Mỗi khi nhắc đến Sài Gòn, trong tâm trí tôi lại hiện lên hình ảnh một thành phố không ngủ, nơi sự nhộn nhịp và hiện đại xen kẽ với vẻ cổ kính, trầm mặc. Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất mà tôi từng chứng kiến là lúc hoàng hôn buông xuống trên dòng sông Sài Gòn. Ánh chiều tà nhuộm vàng những dòng nước lặng sóng, phản chiếu bóng của những tòa nhà chọc trời, tạo nên một bức tranh sống động về một Sài Gòn hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Con thuyền nhỏ trôi bình yên trên sông, những người đánh cá đang miệt mài với công việc hằng ngày của họ, tạo nên một bức tranh đời thường nhưng không kém phần thơ mộng. Sài Gòn tôi yêu không chỉ là những con đường tấp nập, những khu chợ đông đúc mà còn là những khoảnh khắc yên bình, tĩnh lặng như thế. Khoảnh khắc ấy là một minh chứng cho sự đa dạng và phong phú trong cuộc sống thường nhật của người Sài Gòn, nơi mỗi góc phố, mỗi con sông đều có câu chuyện riêng để kể.

22 tháng 4

đíu

23 tháng 4

Những dòng thơ này đưa ta đến với hình ảnh của một vùng đất tươi đẹp và quyến rũ, nơi mà sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người Việt Nam được tôn vinh. Từng dòng sông uốn lượn, những ngọn núi vùng cao vươn lên bao quanh, tất cả cùng hòa mình vào một bức tranh hùng vĩ và độc đáo. Điều đó thể hiện sự gắn kết mạnh mẽ giữa dân tộc Việt Nam và đất nước, như một phần của bản sắc văn hóa và tinh thần dân tộc.

22 tháng 4

Xin chào các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh! Hãy cùng chào đón cuốn truyện tranh giáo dục đặc sắc "Thỏ Con Ơi - Chuyến Phiêu Lưu Trên Dòng Suối". Trong cuốn truyện này, chúng ta sẽ được theo chân Thỏ Con, một chú thỏ nhỏ tò mò và đầy năng động, trong hành trình khám phá thế giới kỳ thú của dòng suối quen thuộc.

Không chỉ là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, mỗi trang truyện còn ẩn chứa những bài học quý giá về thiên nhiên, môi trường sống và tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước. Thỏ Con sẽ dạy các bạn nhỏ cách quan sát, tìm hiểu về đời sống của các loài vật sống dưới nước, và cảm nhận được vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.

Cuốn truyện được thiết kế sinh động với những hình ảnh màu sắc rực rỡ, thu hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngôn từ trong sáng, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học, giúp các em dễ dàng tiếp thu kiến thức trong quá trình đọc và khám phá.

Hãy cùng Thỏ Con bước vào chuyến phiêu lưu thú vị, khám phá những bí mật của dòng suối và học hỏi thêm nhiều điều bổ ích qua từng trang truyện nhé! Cuốn truyện "Thỏ Con Ơi - Chuyến Phiêu Lưu Trên Dòng Suối" chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng trong hành trình khám phá và yêu thương thiên nhiên của các bạn nhỏ.

22 tháng 4

Tham khảo ( Chọn lọc ạ ):

Tình bạn là tình cảm luôn được trân trọng và tôn vinh trong tình cảm con người. Thế nhưng thực tế có rất nhiều người đi ngược lại với tình cảm ấy. Nhiều học sinh khi còn ngồi trong ghế nhà trường đã xảy ra những xích mích, những sự xung đột với bạn bè của mình, làm mất đi tình bạn. Nhiều trường hợp những xung đột ấy không được chính những học sinh kiểm soát tốt và gây ra một vấn nạn gây nhức nhối trong xã hội: bạo lực học đường.

Đã có cuộc điều tra khảo sát về mức độ bạo lực học đường trong các trường học trên phạm vi cả nước. Kết quả là, hiện tượng nam nữ sinh đánh nhau chiếm tới 96,7% trong đó có 44,7% xảy ra thường xuyên. Đặc biệt là số lượng nữ sinh có hành vi bạo lực học đường hơn nhiều số lượng nam sinh. Điều đó làm dấy lên quan ngại về tình trạng rối loạn môi trường giáo dục khi mà bạo lực học đường ngày càng trở nên phổ biến và lan rộng.

Về mặt chủ quan, ta dễ dàng nhận thấy kỉ cương trong nhà trường của chúng ta quá lỏng lẻo, chúng ta quá tôn trọng học sinh, thậm chí nhiều trường, nhiều nơi không cho đuổi học học sinh, dù học sinh đó có vi phạm kỉ luật đến mức độ nào đi nữa. Điều đó khiến cho học sinh chẳng còn coi kỉ luật của nhà trường ra gì cả, nên tha hồ đánh nhau, trấn lột lẫn nhau mà cũng không sợ bị đuổi học.

Một nguyên nhân chủ quan nữa dẫn đến nạn bạo lực học đường là gia đình thiếu quan tâm đến con em mình. Cha mẹ chỉ lo làm ăn, cung cấp tiền bạc cho con cái tiêu xài, ngoài ra chẳng biết con cái mình học hành như thế nào? Quan hệ với bạn bè tốt xấu ra sao, quan hệ với thầy cô ở trường như thế nào? Chúng có những suy nghĩ lệch lạc như thế nào về cuộc sống, về xã hội. Cha mẹ không quan tâm, chăm sóc, theo dõi con cái thì làm sao hiểu được tâm tư tình cảm của con cái, làm sao kịp thời ngăn chặn, uốn nắn những suy nghĩ, những hành động lệch lạc sai trái của con cái để hướng chúng đi trên con đường tốt đẹp được.

Một yếu tố nữa cũng tác động rất lớn đến lối sống của tuổi trẻ hiện nay đó là sự ăn chơi đua đòi theo lối sống phương Tây không phù hợp. Bên cạnh đó còn có nạn ma túy, rượu chè, cờ bạc ngoài xã hội cũng đã phá hủy tâm hồn tuổi trẻ, làm băng hoại tâm hồn tuổi trẻ, khiến nhiều thanh thiếu niên phạm tội và dẫn đến nạn bạo lực học đường.

Những cảnh bạo lực học đường, trong đó có những cảnh nữ sinh áo dài trắng, quần trắng lao vào nhau, cấu xé nhau, xé rách quần áo của nhau; những cảnh học sinh lớp này và học sinh lớp kia trong một trường đâm chém nhau như những cảnh trong phim xã hội đen… được tung lên mạng đã làm đau nhói trái tim của những con người đang trăn trở về tương lai của xã hội, của đất nước.

Bạo lực học đường gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Những nam nữ sinh có hành vi bạo lực học đường sẽ có nguy cơ cao dẫn tới những hành vi vi phạm pháp luật. Nếu không phát hiện, ngăn chặn kịp thời và giải quyết triệt để những hành vi bạo lực học đường thì hậu quả sẽ dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật ở ngoài phạm vi trường học mà ra toàn xã hội, gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Những hậu quả ấy có thể là những căn bệnh nguy hiểm về tâm lí, sức khỏe và thậm chí là tính mạng của người gây ra bạo lực, nạn nhân và những người có liên quan. Sự nghiệp học tập, cuộc sống của họ cũng bị đảo lộn, đi theo chiều hướng tiêu cực. Có thể nói bạo lực học đường phá hủy cuộc đời của bao thanh thiếu niên khi mà đáng nhẽ tương lai tươi sáng đang chờ đón ở phía trước. Đối với xã hội, bạo lực học đường là một trong những nguyên nhân chính gây ra những tệ nạn xã hội nghiêm trọng, gây hỗn loạn xã hội và mất đoàn kết trong tập thể.

Để ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường hiện nay đầu tiên là công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh nhằm tác động đến ý thức của học sinh về lối sống lành mạnh, truyền thống dân tộc, nhân cách và đạo đức tốt đẹp, ý thức chấp hành luật pháp. Sau đó, ta cần phải áp dụng các chính sách pháp luật đến công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em đặc biệt là những người có liên quan trực tiếp đến vấn nạn bạo lực học đường.

Ví dụ như xử lý học sinh vi phạm pháp luật, có hành vi bạo lực học đường nhằm giáo dục, giúp đỡ học sinh nhận ra và sửa chữa sai lầm, trở thành công dân có ích cho xã hội. Vì vậy, đối với những học sinh vi phạm pháp luật cần được xử lý công khai nhưng ở mức độ vừa phải để phát huy vai trò trách nhiệm của gia đình và nhà trường.

Ngoài ra ta còn có thể đưa các học sinh ấy đi trải nghiệm những khóa tu ở chùa để học được cách sống tốt, hoặc các khóa học tâm lý và kĩ năng. Mỗi bạn học sinh cần nhận thức đúng đắn về hậu quả cũng như tác hại của bạo lực học đường bởi bạo lực học đường xảy ra hay không là ở chính bản thân các em.

Nói không với bạo lực học đường là mục tiêu hàng đầu của cả nước ta. Giới trẻ là tương lai của đất nước, vì vậy tránh sự sa sút và tệ nạn trong giới trẻ là điều rất quan trọng. Tránh bạo lực học đường trong môi trường giáo dục là một biện pháp hiệu quả cần ưu tiên hàng đầu. Mỗi bạn học sinh cần ý thức được trách nhiệm và thái độ của mình trong học tập, cần rèn luyện về cả mặt thể chất lẫn đạo đức để tránh những sự cố đáng tiếc và để tương lai của các em tươi sáng hơn.

21 tháng 4

Hiện nay, có nhiều bạn học sinh đang mắc phải tình trạng sao nhãng việc học do quá đam mê các trò chơi điện tử. Đối với tôi, tình trạng này mang theo nhiều hậu quả tiêu cực đối với sự phát triển của các bạn trẻ.

Đầu tiên, việc quá mức sử dụng các trò chơi điện tử có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của các bạn. Ngồi lâu trước màn hình không chỉ gây mỏi mắt mà còn có thể gây căng thẳng và căng cơ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, việc chơi quá nhiều có thể dẫn đến mất kiểm soát về thời gian và làm suy giảm khả năng tập trung khiến các bạn khó khăn trong việc học tập và làm việc.

Thứ hai, việc sao nhãng việc học do chơi game có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất học tập của các bạn. Khi dành quá nhiều thời gian cho trò chơi điện tử, các bạn có thể bỏ qua việc học bài, làm bài tập và ôn tập kiến thức. Điều này có thể dẫn đến kém cỏi về kiến thức và điểm số của các bạn, ảnh hưởng đến tương lai học tập và sự nghiệp của họ.

Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, cần có sự cân nhắc và kiểm soát về thời gian sử dụng các trò chơi điện tử. Các bạn cần phải biết cân bằng giữa giải trí và học tập để đảm bảo sự phát triển toàn diện của bản thân. Hơn nữa, việc giáo dục và tạo ra những hoạt động giải trí lành mạnh và bổ ích cũng rất quan trọng để giúp các bạn phát triển một cách toàn diện.

#hoctot

tick cho mình nha! ^^

NG
22 tháng 4

Việc học sinh mê các trò chơi điện tử và sao nhãng việc học đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại trong xã hội hiện nay. Đây không chỉ là một hiện tượng cá nhân mà còn ảnh hưởng đến cả môi trường học tập, gia đình và xã hội. Trên mặt học tập, sự đam mê với các trò chơi điện tử làm cho các bạn dễ dàng sa sút trong việc học. Thời gian dành cho trò chơi thường làm giảm sự tập trung, làm cho việc hoàn thành bài tập trở nên khó khăn và có thể dẫn đến bỏ học. Hậu quả trực tiếp của việc này là ảnh hưởng đến hiệu suất học tập và cơ hội phát triển trong tương lai. Về sức khỏe, việc ngồi chơi game online trong thời gian dài gây ra nhiều vấn đề như béo phì, rối loạn giấc ngủ và mắt, cũng như giảm khả năng vận động. Những hậu quả này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân mà còn làm suy giảm khả năng tập trung và học tập. Tâm lý của các bạn học sinh cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ việc quá mức chơi game online. Cảm giác bạo lực, căng thẳng và áp lực từ trò chơi có thể lan tỏa vào cuộc sống hàng ngày, khiến cho các bạn trở nên khó kiểm soát và ít giao tiếp hơn. Gia đình cũng phải đối mặt với những vấn đề từ việc này. Mâu thuẫn gia đình, lo lắng về tương lai của con cái có thể trở thành gánh nặng tinh thần cho các bậc phụ huynh. Tác động xã hội cũng không thể phủ nhận, khi các  bạn có thể trở thành nguy cơ cho xã hội thông qua hành vi vi phạm pháp luật để có tiền chơi game hoặc tham gia vào các hành vi bất hợp pháp liên quan đến trò chơi. Để giải quyết vấn đề này, sự hợp tác giữa gia đình, nhà trường và xã hội là cực kỳ cần thiết. Gia đình cần quan tâm, giáo dục và hỗ trợ các bạn trong việc quản lý thời gian và lựa chọn giải trí lành mạnh. Nhà trường cần tổ chức các hoạt động giáo dục về tác hại của trò chơi điện tử và tạo ra môi trường học tập tích cực. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến trò chơi điện tử. Vấn đề của việc học sinh mải mê trò chơi điện tử và sao nhãng việc học đang đòi hỏi sự chú ý và hành động kịp thời từ mọi tầng lớp xã hội. Chỉ khi có sự hợp tác chặt chẽ, chúng ta mới có thể xây dựng được một môi trường học tập lành mạnh và giúp các bạn học sinh phát triển toàn diện.

NG
22 tháng 4

   Tôn trọng người khác và mong muốn được người khác tôn trọng là một phần quan trọng của mối quan hệ giữa con người. Tôn trọng là cách chúng ta thể hiện sự đánh giá cao, sự tôn trọng và sự quan tâm đến những người xung quanh.
   Để được tôn trọng, điều quan trọng nhất là phải bắt đầu từ việc tự mình tôn trọng người khác. Chúng ta cần lắng nghe, hiểu và đối xử với họ một cách tôn trọng, không xâm phạm vào quyền lợi và giá trị cá nhân của họ.  Bằng cách này, chúng ta có thể xây dựng một môi trường tôn trọng và hòa thuận trong mối quan hệ.
   Tuy nhiên, muốn người khác tôn trọng mình cũng đồng nghĩa với việc chúng ta phải tự tôn trọng bản thân mình. Chúng ta cần thể hiện sự tự tin, trung thực và đứng vững trong các giá trị và nguyên tắc của bản thân mình. Đồng thời, cũng cần thể hiện sự tôn trọng đối với người khác thông qua hành động và lời nói của mình.
   Khi tôn trọng người khác và mong muốn được tôn trọng, chúng ta cần xây dựng một mối quan hệ song phương, dựa trên sự hiểu biết, sự tin cậy và sự tôn trọng lẫn nhau. Chỉ khi cả hai bên đều có ý thức và hành động tôn trọng, mối quan hệ mới thực sự mang lại ý nghĩa và sự hài lòng cho cả hai phía.

21 tháng 4

Sự việc 1 Dế Mèn gặp Nhà Trò đang gục đầu khóc bên tảng đá.

Sự việc 2 : Dế Mèn gạn hỏi, Nhà Trò kể lại tình cảnh của mình: bị bọn nhện ức hiếp và đòi ăn thịt.

Sự việc 3 : Dế Mèn tức giận, phẫn nộ cùng Nhà Trò đi đến chỗ bọn nhện đang mai phục.

Sự việc 4 : Gặp bọn nhện, Dế Mèn ra oai, lên án sự nhẫn tâm của chúng bằng cách phá vòng vây hãm Nhà Trò.

Sự việc 5 : Bọn nhện sợ hãi phải nghe theo. Nhà Trò thoát nạn.

21 tháng 4

TK:

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: văn hóa ứng xử trên mạng xã hội của giới trẻ hiện nay.

2. Thân bài

a. Giải thích

Văn hóa ứng xử: việc con người đối xử với nhau, giao tiếp, trò chuyện với nhau. Mỗi nơi, mỗi tình huống có một cách ứng xử khác nhau, nhưng chúng ta cần lưu ý giao tiếp, ứng xử với người khác một cách lịch sự, khéo léo.
Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội chính là ý thức sử dụng mạng xã hội của mỗi người, là thái độ, hành động của chúng ta trước một sự việc, một câu chuyện trên mạng xã hội.
b. Bình luận

Mạng xã hội là một xã hội thu nhỏ, ở đó con người giao tiếp, chia sẻ với nhau, cũng đồng nghĩa với việc sẽ có người nhìn thấy, dõi theo câu chuyện của chúng ta, chính vì vậy, việc cư xử lịch sự trên mạng xã hội cũng là một thước đo để đánh giá con người.
Mạng xã hội ngày càng phát triển, có nhiều sử dụng mạng xã hội, cũng có nhiều cách cư xử khác nhau tạo thành văn hóa mạng, mỗi người hãy là một người sử dụng thông minh để tránh rơi vào những tình huống không đáng có.
Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội của con người ở Việt Nam hiện nay vẫn còn rất kém, chúng ta hãy thay đổi góc nhìn, xem xét lại cách cư xử của mình ngay từ bây giờ.

c. Giải pháp

Mỗi người đặc biệt là giới trẻ hãy chọn lọc thông tin, suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra thông tin, bình luận gì ở trên mạng xã hội.
Chúng ta hãy sử dụng mạng xã hội một cách hợp lí, hợp thời gian, tránh rơi vào tình trạng “nghiện mạng xã hội”.
Không chia sẻ những thông tin sai sự thật, những thông tin chưa qua kiểm chứng và không tuyên truyền những thông tin xấu.
3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: văn hóa ứng xử trên mạng xã hội của giới trẻ hiện nay; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

NG
22 tháng 4

Dàn ý nghị luận về "Tiếp nhận và chia sẻ thông tin (thanh thiếu niên)"
I. Mở bài
- Giới thiệu về tầm quan trọng của thông tin trong thời đại ngày nay.
- Nêu vấn đề: thanh thiếu niên cần có kỹ năng tiếp nhận và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả.
II. Thân bài
* Khái niệm và vai trò của thông tin:
- Thông tin là gì?
- Vai trò của thông tin trong đời sống:
+ Giúp con người học tập, mở rộng kiến thức.
+ Giúp con người cập nhật tin tức, sự kiện.
+ Giúp con người giải trí, thư giãn.
+ Giúp con người kết nối với nhau.
* Thực trạng tiếp nhận và chia sẻ thông tin của thanh thiếu niên:
- Ưu điểm:
+ Thanh thiếu niên tiếp cận thông tin nhanh chóng, dễ dàng qua internet, mạng xã hội.
+ Thanh thiếu niên cởi mở, tiếp thu thông tin mới một cách tích cực.
+ Thanh thiếu niên chia sẻ thông tin nhanh chóng, rộng rãi.
- Hạn chế:
+ Thanh thiếu niên chưa có kỹ năng thẩm định thông tin, dễ tin vào thông tin sai lệch, tin giả.
+ Thanh thiếu niên chia sẻ thông tin thiếu chọn lọc, có thể gây hiểu lầm, hoang mang cho người khác.
+ Thanh thiếu niên vi phạm bản quyền thông tin, chia sẻ thông tin nhạy cảm.
* Giải pháp để thanh thiếu niên tiếp nhận và chia sẻ thông tin hiệu quả:
- Rèn luyện kỹ năng thẩm định thông tin:
+ Xác định nguồn tin chính thống, uy tín.
+ Phân tích, so sánh thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.
+ Kiểm tra tính xác thực của thông tin trước khi chia sẻ.
- Chia sẻ thông tin một cách có trách nhiệm:
+ Chỉ chia sẻ thông tin chính xác, hữu ích.
+ Ghi rõ nguồn tin khi chia sẻ.
+ Không chia sẻ thông tin nhạy cảm, thông tin sai lệch.
+ Tôn trọng quyền riêng tư của người khác.
- Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội:
+ Gia đình: giáo dục con trẻ về kỹ năng tiếp nhận và chia sẻ thông tin.
+ Nhà trường: trang bị cho học sinh kiến thức về thông tin, kỹ năng thẩm định thông tin.
+ Xã hội: nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc tiếp nhận và chia sẻ thông tin hiệu quả.
III. Kết bài
- Khẳng định lại tầm quan trọng của việc thanh thiếu niên tiếp nhận và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả.
- Nêu lời kêu gọi thanh thiếu niên rèn luyện kỹ năng tiếp nhận và chia sẻ thông tin để trở thành những công dân có trách nhiệm.

1. Theo em, cho không vui và nhận quên ơn là hành động đúng hay sai? 2. Hãy kể những việc tốt mà em đã từng làm để nuôi dưỡng tâm hồn cho bản thân. 3. Nuôi dưỡng tâm hồn mỗi ngày đem lại cho em điều gì? 4. Trong cuộc sống, ông bà luôn yêu thương con cháu. Em hãy nêu những việc làm thể hiện lòng yêu kính của em đối với bà. 5. Cần làm gì khi cho và nhận trong cuộc sống. 6. Trong cuộc sống, mỗi chúng ta cần phải làm gì...
Đọc tiếp

1. Theo em, cho không vui và nhận quên ơn là hành động đúng hay sai?
2. Hãy kể những việc tốt mà em đã từng làm để nuôi dưỡng tâm hồn cho bản thân.
3. Nuôi dưỡng tâm hồn mỗi ngày đem lại cho em điều gì?
4. Trong cuộc sống, ông bà luôn yêu thương con cháu. Em hãy nêu những việc làm thể hiện lòng yêu kính của em đối với bà.
5. Cần làm gì khi cho và nhận trong cuộc sống.
6. Trong cuộc sống, mỗi chúng ta cần phải làm gì để có tình yêu thương giữa con người với con người.
7. Trong cuộc sống, ông bà luôn yêu thương con cháu. Em hãy nêu những việc làm thể hiện lòng yêu kính của em đối với ông.
8. Trong cuộc sống, em suy nghĩ gì về bổn phận của người làm con đối với cha mẹ.
9. Trong cuộc sống, em sẽ dành cho mẹ những tình cảm tốt đẹp như thế nào?
Mong mọi người giúp mình, mai mình phải nộp bài rồi

2
22 tháng 4

1. Cho không vui và nhận quên ơn là hành động sai. Việc cho đi mà không vui lòng và quên đi lòng biết ơn là không tôn trọng giá trị của sự đồng cảm và lòng nhân ái.

2. Những việc tốt mà tôi đã từng làm để nuôi dưỡng tâm hồn cho bản thân bao gồm việc giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, dành thời gian để chăm sóc và quan tâm đến gia đình và bạn bè, và thường xuyên tìm hiểu và rèn luyện bản thân để trở thành người tốt hơn.

3. Nuôi dưỡng tâm hồn mỗi ngày mang lại cho tôi cảm giác hạnh phúc, hòa bình, và sự thăng tiến trong cuộc sống. Nó giúp tôi cảm thấy an lòng và hài lòng với bản thân, cũng như tăng cường khả năng đối phó với khó khăn và thách thức.

4. Những việc làm thể hiện lòng yêu kính của tôi đối với bà có thể bao gồm việc dành thời gian để chăm sóc bà, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bà, thường xuyên thăm bà và thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với bà.

5. Trong cuộc sống, cần phải cho đi mà không đòi hỏi đối phương phải đền đáp, và nhận lấy mà không quên biết ơn và đáp lại sự tử tế và lòng nhân ái.

6. Để có tình yêu thương giữa con người với con người, mỗi người cần trân trọng và tôn trọng nhau, hiểu và chia sẻ cảm xúc của đối phương, và luôn sẵn lòng giúp đỡ và chia sẻ trong mọi tình huống.

7. Những việc làm thể hiện lòng yêu kính của tôi đối với ông có thể bao gồm việc giúp đỡ ông trong công việc hàng ngày, dành thời gian để nghe ông chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, và thể hiện sự quan tâm và lòng biết ơn đối với ông.

8. Trong cuộc sống, bổn phận của người làm con đối với cha mẹ là phải yêu thương, tôn trọng, và chăm sóc họ. Đồng thời, họ cũng có trách nhiệm phát triển bản thân để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

9. Để dành cho mẹ những tình cảm tốt đẹp, tôi sẽ luôn quan tâm và chăm sóc mẹ, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mẹ, và thể hiện sự yêu thương và biết ơn đối với mẹ thông qua những hành động và lời nói.

22 tháng 4

Xin chào, tôi rất vui được trả lời các câu hỏi của bạn. Dưới đây là những câu trả lời của tôi:

 

1. Cho không vui và nhận quên ơn là hành động sai. Cho không vui là một hành động tốt, thể hiện lòng rộng lượng và sự chia sẻ. Tuy nhiên, nhận quên ơn là một hành động không tốt, thể hiện sự vô ơn và thiếu biết ơn. Chúng ta nên luôn biết ơn những người đã giúp đỡ mình.

 

2. Một số việc tốt mà tôi đã từng làm để nuôi dưỡng tâm hồn bản thân là:

- Dành thời gian để thiền định, suy ngẫm và tự反省bản thân.

- Đọc sách, nghe nhạc và tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

- Giúp đỡ và chia sẻ với những người xung quanh.

- Sống tích cực, lạc quan và biết ơn những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

 

3. Nuôi dưỡng tâm hồn mỗi ngày đem lại cho tôi sự bình an, hạnh phúc và ý nghĩa trong cuộc sống. Tôi cảm thấy tâm hồn được thanh lọc, trí tuệ được mở rộng và tình yêu thương dành cho tha nhân được gia tăng.

 

4. Một số việc làm thể hiện lòng yêu kính của tôi đối với bà là:

- Thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc bà.

- Lắng nghe và học hỏi những kinh nghiệm, lời khuyên của bà.

- Giúp đỡ bà trong những công việc hàng ngày.

- Tôn trọng và tuân theo những lời dạy bảo của bà.

- Chăm sóc sức khỏe và an vui cho bà.

 

5. Khi cho và nhận trong cuộc sống, chúng ta cần:

- Cho đi một cách tự nguyện, không vì mục đích lợi ích cá nhân.

- Nhận lại một cách biết ơn, không vô tình hoặc lạnh nhạt.

- Cân bằng giữa cho và nhận, không được quá tham lam hoặc quá vô ơn.

- Luôn giữ tâm lượng rộng mở, sẵn sàng chia sẻ và đón nhận.

 

6. Để có tình yêu thương giữa con người với con người, chúng ta cần:

- Thể hiện sự tôn trọng, lắng nghe và cảm thông với người khác.

- Chia sẻ, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống.

- Tha thứ, bao dung và không phán xét người khác.

- Xây dựng các mối quan hệ lành mạnh, tin tưởng và gắn kết.

- Lan tỏa tình yêu thương, lạc quan và sự tích cực.

 

7. Một số việc làm thể hiện lòng yêu kính của tôi đối với ông là:

- Thường xuyên đến thăm hỏi\