K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

“... Khi đã khôn lớn, trưởng thành, khi các cuộc đấu tranh đã tôi luyện con thành người dũng cảm, có thể có lúc con sẽ mong ước thiết tha được nghe lại tiếng nói của mẹ, được mẹ dang tay ra đón vào lòng. Dù có lớn khôn, khoẻ mạnh thế nào đi chăng nữa, con sẽ vẫn tự thấy mình chỉ là một đứa trẻ tội nghiệp, yếu đuối và không được chở che. Con sẽ cay đắng khi nhớ lại những...
Đọc tiếp

“... Khi đã khôn lớn, trưởng thành, khi các cuộc đấu tranh đã tôi luyện con thành người dũng cảm, có thể có lúc con sẽ mong ước thiết tha được nghe lại tiếng nói của mẹ, được mẹ dang tay ra đón vào lòng. Dù có lớn khôn, khoẻ mạnh thế nào đi chăng nữa, con sẽ vẫn tự thấy mình chỉ là một đứa trẻ tội nghiệp, yếu đuối và không được chở che. Con sẽ cay đắng khi nhớ lại những lúc đã làm cho mẹ đau lòng... Con sẽ không thể sống thanh thản, nếu đã làm cho mẹ buồn phiền. Dù có hối hận, có cầu xin linh hồn mẹ tha thứ... tất cả cũng chỉ vô ích mà thôi. Lương tâm con sẽ không một phút nào yên tĩnh. Hình ảnh dịu dàng và hiền hậu của mẹ sẽ làm tâm hồn con như bị
khổ hình. En-ri-cô này ! Con hãy nhớ rằng, tình yêu thương, kính trọng cha mẹ là tình cảm thiêng liêng hơn cả. Thật đáng xấu hổ và nhục nhã cho kẻ nào chà đạp lên tình thương yêu đó...”
(Trích “Mẹ tôi”- Ét-môn-đô đơ A-mi-xi, Ngữ văn 7, Tập một, NXB Giáo dục, 2009, tr.10)
Đoạn trích trên gợi cho anh/chị suy nghĩ gì về tình cảm yêu thương, kính trọng cha mẹ.

6

-Đoạn (1)(1) Nói về người con khi cãi lại người mẹ khiến mẹ buồn lòng

-> Trong hoàn cảnh thời gian (và không gian)

-Đoạn (2)(2) Nói về khi ngày khai trường của con đến và đó cũng là ngày lễ của toàn xã hội để nói về cái sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đưa thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này.

->Hoàn cảnh : ngày khai trường của con  (đêm trước)

-Đoặn (3)(3) Nói về tâm trạng của người mẹ và con trước ngày khai trường 

-> Hoàn cảnh : Đêm hôm trước

Đoạn trích cho tháy người mẹ rất yêu thương các con , anh em iết đùm bọc nhau

-Đoạn (1) Nói về người con khi cãi lại người mẹ khiến mẹ buồn lòng

-> Trong hoàn cảnh thời gian (và không gian)

-Đoạn (2) Nói về khi ngày khai trường của con đến và đó cũng là ngày lễ của toàn xã hội để nói về cái sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đưa thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này.

->Hoàn cảnh : ngày khai trường của con  (đêm trước)

-Đoạn (3) Nói về tâm trạng của người mẹ và con trước ngày khai trường 

-> Hoàn cảnh : Đêm hôm trước

Đoạn trích cho thấy người mẹ rất yêu thương các con , anh em đùm bọc nhau

TL:

Cho mik xin lỗi nhưng bẹn phải lo học đi bạn ạ, cho mik xin lỗi vì đã bào cáo bạn:)

Hoktot~

26 tháng 4 2022

ảo à !

8 tháng 10 2021

bn ko hiểu đề bài à

8 tháng 10 2021

tớ ko biết

8 tháng 10 2021

giúp mình đi, hỏi ai cũng đc, tối nay mình nộp rồi

8 tháng 10 2021

 Gọi số tiền thường của 3 bạn : Hoa , Mai ,Minh nhận được lần lượt là a ; b ; c ( a, b,c \(ℕ^∗\))

Theo đầu bài ta có : a + b+ c = 48

2000a = 5000b = 10.000c \(\Leftrightarrow\)2a = 5b = 10c (2)

Từ (2) \(\Rightarrow\)\(\hept{\begin{cases}2a=5b\\\\5b=10c\end{cases}}\)\(\hept{\begin{cases}\\\frac{a}{5}\\b=2c\end{cases}}=\frac{b}{2}\)\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{5}\)=\(\frac{b}{2}\);\(\frac{b}{2}\)=\(\frac{c}{1}\)\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{5}\)=\(\frac{b}{2}\)=\(\frac{c}{1}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{5}\)=\(\frac{b}{2}\)=\(\frac{c}{1}\)=\(\frac{a+b+c}{5+2+1}\)=\(\frac{48}{8}\)=\(6\)

\(\hept{\begin{cases}a=30\\b=12\\c=6\end{cases}}\)

Vậy giải thưởng mà 3 bạn Hoa ; Mai ; Minh nhận được gồm số tờ tiền lần lượt là : 30,12,6                                                                                              

8 tháng 10 2021

\(2A=2+2^2+2^3+2^4+...+2^{2022}\)

\(A=2A-A=2^{2022}-1\)

=> A và B là 2 số TN liên tiếp

8 tháng 10 2021

Từ \(-3x=5y\)\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{5}=\frac{y}{-3}=\frac{x}{5}.\frac{1}{2}=\frac{y}{-3}.\frac{1}{2}=\frac{x}{10}=\frac{y}{-6}\)( 1 )

Từ \(3y=2z\)\(\Rightarrow\)\(\frac{y}{2}=\frac{z}{3}=\frac{y}{2}.\left(\frac{1}{-3}\right)=\frac{z}{3}.\left(\frac{1}{-3}\right)=\frac{y}{-6}=\frac{z}{-9}\)( 2 )

Từ ( 1 ) và ( 2 ) \(\Rightarrow\)\(\frac{x}{10}=\frac{y}{-6}=\frac{z}{-9}\)( 3 )

Ta có : \(\frac{z}{-9}=\frac{2z}{-18}\)( 4 )

Từ ( 3 ) và ( 4 )  áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{10}=\frac{y}{-6}=\frac{2z}{-18}=\frac{x+y-2z}{10+\left(-6\right)-\left(-18\right)}=\frac{22}{22}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{10}=1\\\frac{y}{-6}=1\\\frac{z}{-9}=1\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=10\\y=-6\\z=-9\end{cases}}\)

8 tháng 10 2021


     

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

 a)

Do ∠zAx' = ∠ABy' (giả thiết)

Mà 2 góc ở vị trí so le trong

⇒ Ax' // By

Hay  xx' // yy' (Do A ∈ xx' , B ∈ yy')

b)

Ta có: xx' // yy' (chứng minh trên)

⇒ ∠xAB = ∠ ABy' (2 góc so le trong)

Mà At là tia phân giác ∠xAB (giả thiết)

      Bt' là tia phân giác ∠ABy' (giả thiết)

⇒ ∠tAB = ∠ABt'

Mà 2 góc ở vị trí so le trong

⇒ At // Bt'

@ Trịnh Xuân Hợp :

Bài của bạn sai mà mình làm xong bài này lâu rồi

Bài này nên tính bằng cách :

Chứng minh góc mAB = x'AB : 2 = yBA : 2 = nBA

=> mAB = nBA dựa vào quan hệ so le trong => Am // Bn

b) Tương tự như phần a , ta chứng minh ngược lại của phần a