[x+1]+[x+1/2]+[x+1/4]+[x+1/8]+[x+1/16]=25/8
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Dù chuyển bao nhiêu học sinh từ trường Hoàng Diệu sang trường Lê Lợi thì tổng số học sinh của hai trường vẫn không đổi và bằng lúc đầu là 1275 học sinh.
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số học sinh trường Hoàng Diệu lúc sau là:
(1275 - 35) = 620 (học sinh)
Số học sinh trường Hoàng Diệu lúc đầu là:
620 + 54 = 674 (học sinh)
Số học sinh trường Lê Lợi lúc đầu là:
1275 - 674 = 601 (học sinh)
Đáp số:

a) Do điểm I nằm giữa hai điểm A và B nên:
AI + IB = AB
⇒ IB = AB - AI
= 6 - 3
= 3 (cm)
b) Do điểm I nằm giữa hai điểm A và B
Và AI = IB = 3 (cm)
⇒ I là trung điểm của đoạn thẳng AB
c) Do điểm A nằm giữa hai điểm B và C nên:
BC = AB + AC
= 6 + 2
= 8 (cm)

Giải:
Nửa chu vi của hình chữ nhật là:
184 : 2 = 92 (cm)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Chiều dài của hình chữ nhật là:
(92 + 24) : 2 = 58 (m)
Chiều rộng của hình chữ nhật là:
92 - 58 = 34 (m)
Diện tích của hình chữ nhật là:
58 x 34 = 1972 (m2)
Đáp số: 1972 m2
Nửa chu vi hình chữ nhật:
184 : 2 = 92 (cm)
Chiều dài là:
(92 + 24) : 2 = 58 (cm)
Chiều rộng là:
58 - 24 = 34 (cm)
Diện tích là:
58 × 34 = 1972 (cm²)

Dù đổ bao nhiêu lít từ thùng nọ sang thùng kia bao nhiêu lít thì tổng số lít nước mắm hai thùng đều không thay đổi và bằng lúc là 398 lít.
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số lít nước mắm thùng thứ nhất lúc sau là:
(398 - 16) : 2 = 191 (l)
Số lít nước mắm thùng thứ nhất lúc đầu là:
191 + 50 =241 (l)
Số lít nước mắm thùng thứ hai lúc đầu là:
398 - 241 = 157 (l)
Đáp số:..

Dù đổ bao nhiêu lít từ thùng nọ sang thùng kia bao nhiêu lít thì tổng số lít nước mắm hai thùng đều không thay đổi và bằng lúc là 398 lít.
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số lít nước mắm thùng thứ nhất lúc sau là:
(398 - 16) : 2 = 191 (l)
Số lít nước mắm thùng thứ nhất lúc đầu là:
191 + 50 =241 (l)
Số lít nước mắm thùng thứ hai lúc đầu là:
398 - 241 = 157 (l)
Đáp số:..

Ưu điểm của mô hình V.A.C
- Tối ưu hóa tài nguyên: Mỗi thành phần hỗ trợ lẫn nhau, giảm chi phí phân bón và thức ăn.
- Bền vững: Giảm ô nhiễm môi trường nhờ việc tái chế chất thải trong hệ thống.
- Tăng đa dạng sinh học: Kết hợp nhiều loại cây trồng và động vật giúp tăng cường đa dạng sinh học.
- Tăng năng suất: Có thể đạt được năng suất cao hơn so với các phương pháp truyền thống nhờ việc sử dụng hiệu quả nguồn lực.
Khó khăn của mô hình V.A.C
- Yêu cầu kỹ thuật cao: Đòi hỏi kiến thức và kỹ năng để quản lý cân bằng giữa các thành phần.
- Đầu tư ban đầu: Cần đầu tư ban đầu cho cơ sở hạ tầng và thiết bị.
- Quản lý phức tạp: Việc quản lý đa dạng các hoạt động có thể trở nên khó khăn và tốn kém.
- Rủi ro về bệnh tật: Bệnh tật có thể lan nhanh giữa các thành phần do sự gần gũi và liên kết chặt chẽ.

a) Do điểm E nằm giữa hai điểm O và F nên:
OE + EF = OF
⇒ EF = OF - OE
= 8 - 3
= 5 (cm)
b) Do O là trung điểm của KE
⇒ OK = OE = 3 (cm)
KE = 2.OE = 2.3 = 6 (cm)
(\(x\) + 1) + (\(x\) + \(\dfrac{1}{2}\)) + (\(x\) + \(\dfrac{1}{4}\)) + (\(x\) + \(\dfrac{1}{8}\)) + (\(x\) + \(\dfrac{1}{16}\)) = \(\dfrac{25}{8}\)
\(x\) + 1 + \(x\) + \(\dfrac{1}{2}\) + \(x\) + \(\dfrac{1}{4}\) + \(x\) + \(\dfrac{1}{8}\) + \(x\) + \(\dfrac{1}{16}\) = \(\dfrac{25}{8}\)
(\(x\) + \(x\) + \(x\) + \(x\) + \(x\) ) + (1 + \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{1}{4}\) + \(\dfrac{1}{8}\) + \(\dfrac{1}{16}\)) = \(\dfrac{25}{8}\)
\(x\) \(\times\) (1 + 1 + 1 + 1 + 1) + (\(\dfrac{16}{16}\) + \(\dfrac{8}{16}\) + \(\dfrac{4}{16}\) + \(\dfrac{2}{16}\) + \(\dfrac{1}{16}\) )= \(\dfrac{50}{16}\)
\(x\) \(\times\) 5 + \(\dfrac{31}{16}\) = \(\dfrac{50}{16}\)
\(x\) \(\times\) 5 = \(\dfrac{50}{16}\) - \(\dfrac{31}{16}\)
\(x\) \(\times\) 5 = \(\dfrac{19}{16}\)
\(x\) = \(\dfrac{19}{16}\) : 5
\(x\) = \(\dfrac{19}{80}\)
\(\left(x+1\right)+\left(x+\dfrac{1}{2}\right)+\left(x+\dfrac{1}{4}\right)+\left(x+\dfrac{1}{8}\right)+\left(x+\dfrac{1}{6}\right)=\dfrac{25}{8}\)
\(\left(x+x+x+x+x\right)+\left(1+\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{16}\right)=\dfrac{25}{8}\)
\(x\times5+\left(\dfrac{16}{16}+\dfrac{8}{16}+\dfrac{4}{16}+\dfrac{2}{16}+\dfrac{1}{16}\right)=\dfrac{25}{8}\)
\(x\times5+\dfrac{31}{16}=\dfrac{50}{16}\)
\(x\times5=\dfrac{50}{16}-\dfrac{31}{16}\)
\(x\times5=\dfrac{19}{16}\)
\(x=\dfrac{19}{16}:5\)
\(x=\dfrac{19}{16}\times\dfrac{1}{5}=\dfrac{19}{80}\)