Một hộp có 30 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số 1, 2, 3, 4, …, 30; hai thẻ khác nhau thì ghi số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một thẻ trong hộp. Tính xác suất của biến cố “Số xuất hiện trên thẻ được rút ra là số chia hết cho 4”.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Gọi giá ban đầu của 1 đôi giày là x (ngàn đồng) với x>0
Số tiền anh phải trả cho đôi thứ hai là: \(x.\left(100\%-30\%\right)=0,7x\) (ngàn đồng)
Số tiền anh phải trả cho đôi thứ 3 là: \(\dfrac{x}{2}=0,5x\) (ngàn đồng)
Tổng số tiền anh phải trả cho cả 3 đôi giày là:
\(x+0,7x+0,5x=2,2x\) (ngàn đồng)
Do anh phải trả tổng cộng 1320 ngàn đồng nên ta có pt:
\(2,2x=1320\)
\(\Leftrightarrow x=600\) (ngàn đồng) hay \(600000\) đồng

\(\dfrac{12}{5}\) - \(\dfrac{5}{8}\) - \(\dfrac{3}{8}\)
= \(\dfrac{12}{5}\) - (\(\dfrac{5}{8}\) + \(\dfrac{3}{8}\))
= \(\dfrac{12}{5}\) - 1
= \(\dfrac{12}{5}\) - \(\dfrac{5}{5}\)
= \(\dfrac{7}{5}\)

Bạn tham khảo:
Một ví dụ thực tế về sự truyền năng lượng từ vật này sang vật khác mà năng lượng không được bảo toàn và có sự hao phí năng lượng là quá trình sưởi ấm không gian bằng lò sưởi hoặc bếp lửa.
Khi chúng ta sử dụng lò sưởi hoặc bếp lửa để sưởi ấm không gian hoặc nấu nướng, chúng ta chuyển đổi năng lượng từ dạng nhiệt (năng lượng hóa học của nhiên liệu hoặc điện năng từ nguồn điện) sang dạng nhiệt (nhiệt độ cao). Tuy nhiên, trong quá trình này, không phải toàn bộ năng lượng được sử dụng để sưởi ấm không gian hoặc nấu nướng. Một phần của năng lượng sẽ bị hao phí dưới dạng nhiệt độ môi trường xung quanh hoặc thông qua các vật liệu cách nhiệt không tốt, chẳng hạn như cửa sổ kín hoặc tường không cách nhiệt.
Do đó, trong quá trình truyền và biến đổi năng lượng từ dạng này sang dạng khác, có một phần năng lượng bị hao phí. Hiện tượng này thể hiện rõ trong lò sưởi hoặc bếp lửa, khi một phần nhiệt độ sinh ra không thể truyền được hoàn toàn vào không gian hoặc thức ăn mà một phần bị xao lưu ra bên ngoài môi trường.
#hoctot

Bạn tham khảo nè:
Dạ, chúng ta có thể áp dụng kiến thức về cảm ứng vào giải thích một số hiện tượng trong thực tế, bao gồm trong lĩnh vực học tập, chăn nuôi và trồng trọt trong môn sinh học.
1. **Hiện tượng quan sát tại sông nước trong mùa mưa và mùa khô**: Trong mùa mưa, nước sông thường dồi dào do mưa lớn, khiến nước lên cao và tràn ra ngoài bờ. Đây có thể được giải thích bằng hiện tượng cảm ứng: sự gia tăng lượng nước mưa tạo ra một tín hiệu cảm ứng trong hệ thống sông ngòi, khiến cho cảm biến nước nhận diện sự tăng lên của mực nước và kích hoạt quá trình tràn trên bờ.
2. **Phản ứng của cây trồng đối với môi trường xung quanh**: Cây trồng có thể phản ứng với các yếu tố môi trường như ánh sáng, nhiệt độ, và độ ẩm thông qua các cơ chế cảm ứng. Ví dụ, cây cỏ có thể mọc nhanh hơn và phát triển nhiều lá hơn khi nhận được ánh sáng mặt trời đủ lượng và nước đầy đủ.
3. **Động vật đáp ứng với yếu tố môi trường**: Các loài động vật cũng có thể phản ứng với sự thay đổi của môi trường bằng các cơ chế cảm ứng. Ví dụ, các loài động vật như cá có thể điều chỉnh tốc độ trao đổi chất của họ dựa trên nhiệt độ của nước, giúp duy trì sự sống trong điều kiện môi
#hoctot!


Do đi 10km phải trả 30000, thay vào hàm số ta được:
\(30000x+b=10\) (1)
Do đi 15km phải trả 40000 đồng, thay vào hàm số ta được:
\(40000x+b=15\) (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ:
\(\left\{{}\begin{matrix}30000a+b=10\\40000a+b=15\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=\dfrac{1}{2000}\\b=-5\end{matrix}\right.\)

Do số đo 3 góc tỉ lệ với 1,2,3 nên ta có:
\(\dfrac{\widehat{A}}{1}=\dfrac{\widehat{B}}{2}=\dfrac{\widehat{C}}{3}\)
Theo tính chất tổng 3 góc trong tam giác:
\(\widehat{A}+\widehat{B}+\widehat{C}=180^0\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{\widehat{A}}{1}=\dfrac{\widehat{B}}{2}=\dfrac{\widehat{C}}{3}=\dfrac{\widehat{A}+\widehat{B}+\widehat{C}}{1+2+3}=\dfrac{180^0}{6}=30^0\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\widehat{A}=1.30^0=30^0\\\widehat{B}=2.30^0=60^0\\\widehat{C}=3.30^0=90^0\end{matrix}\right.\)

Trong các biến cố sau. biến cố sau của em đâu?
Gọi biến cố "Số xuất hiện trên thẻ được rút ra là số chia hết cho 4" là A.
Xác suất của biến cố A: P(A) = 2/4
Để tìm số lượng các số chia hết cho 4 từ 1 đến 30, chúng ta có thể sử dụng phép chia số 30 cho 4 và làm tròn xuống để xác định số lượng chính xác.
30 chia cho 4 được 7 dư 2. Điều này có nghĩa là từ 1 đến 28 (7 nhóm số 4), chúng ta có 7 nhóm số chia hết cho 4. Vì vậy, số lượng các số chia hết cho 4 từ 1 đến 30 là 7 nhóm số, tương ứng với 7 × 4 = 28 số.
Vậy, xác suất của biến cố A: P(A) = 28/30
#hoctot