\(\dfrac{333}{777}\) + \(\dfrac{22}{55}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)\(5\cdot2^3-18:3^2=5\cdot8-18:9=40-2=38\)
b)\(17\cdot85+15\cdot17-120\)
\(=17\cdot\left(65+15\right)-120\)
\(=17\cdot80-120\)
\(=1360-120=1240\)
c)\(2^3\cdot17-2^3\cdot14\)
\(=2^3\cdot\left(17-14\right)\)
\(=8\cdot3=24\)
d)\(20-\left[30-\left(5-1\right)^2\right]\)
\(=20-\left[30-4^2\right]\)
\(=20-\left[30-16\right]\)
\(=20-14=6\)
A,5×2^3-18:3^2=5×8-18:9=40-2=38
B,17×85+15×17-120=17×(85+15)-120=17×100-120=1700-120=1580
C,23×17-2^3×14=23×17-8×14=391-112=279
D,20-[30-(5-1)^2]=20-[30-4^2]=20-[30-16]=20-14=6
81=34
75=3 x 52
105=3 x 5 x 7
212=22 X 53
330=2 x 3 x 5 x 11
410=2 x 5 x 41
225= 32 x 52
Mình cũng xin phép bày cho bạn cách phân tích bằng máy tính (trên kia là mình phân tích bằng máy tính,đúng 100% vì máy tính mới mua nhé)
ví dụ phân tích số 30 thì mình ấn như sau
28 = shift+o,,,,,
nó sẽ hơi khó hiểu nhưng bạn lật trang cuối,trang 120 sẽ có cách phân tích nhé
chúc bạn học tốt và tích cho mình nha!
3x2 - 14 = 13
3x2 = 13 + 14
3x2 = 27
x2 = 27 : 3
x2 = 9
x2 = 32 = (-3)2
x = \(\pm\) 3
5871:[928-(247-82).5]+2175^0
=5871 : [ 928 - (247 - 82 ) . 5] + 1
=5871 : [ 928 - 165 . 5] + 1
=5871 : [ 928 - 825 ] + 1
=5871 : 103 + 1
= 57 + 1
= 58
vì lớp đó xếp thành hàng mỗi hàng 4 em hoặc mỗi hàng 6 em thì vừa đủ nên số học sinh của lớp là bội chung của 4 và 6
4 = 22
6 = 2.3
BCNN(4,6) = 4x3 = 12
BC(4,6) ={ 12; 24; 36; 48; 60;....Ư
vì số học sinh của lớp lớn hơn 37 và nhỏ hơn 50 nên số học sinh của lớp là 48
\(\dfrac{333}{777}+\dfrac{22}{55}=\dfrac{333:111}{777:111}+\dfrac{22:11}{55:11}\\ =\dfrac{3}{7}+\dfrac{2}{5}=\dfrac{3\times5+2\times7}{35}\\ =\dfrac{15+14}{35}=\dfrac{29}{35}\)