K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 5 2016

Đề chúng mk không giống nhau đâu.......... Đừng tưởng bở.....

3 tháng 5 2016

Đề mỗi năm khác nhau bạn ạ! Bạn nhìn cũng không có ích lợi gì đâu

3 tháng 5 2016

Anh - Em = 8

[Anh 5 năm trước] bằng tuổi anh hiện nay trừ 5 tuổi

[Em 8 năm sau] bằng tuổi em hiện nay cộng thêm 8 tuổi

Khi đó hiệu tuổi anh và em giảm 5 + 8 = 13 tuổi, giảm hơn chênh lệch tuổi anh và em hiện nay (chênh lệch giữa tuổi anh và em hiện nay là 8 tuổi) 

=> [Em 8 năm sau] hơn [Anh 5 năm trước] là 13 - 8 = 5 tuổi.

      Tỉ lệ: [Em 8 năm sau] và [Anh 5 năm trước] bằng 4 : 3

Đây là bài toán tìm 2 số biết hiệu và tỉ.

Gọi [Anh 5 năm trước] là 3 phần thì [Em 8 năm sau] là 4 phần.

=> Hiệu là: 4 - 3 = 1 phần và bằng 5 tuổi

=> 1 phần = 5 tuổi

=> [Anh 5 năm trước] = 3 phân x 5 = 15 tuổi

     [Em 8 năm sau] = 4 phần x 5 = 20 tuổi

=> [Anh hiện nay] = 15 + 5 = 20 tuổi (vì 5 năm trước đã là 15 tuổi) 

     [Em hiện nay] = 20 tuổi - 8 = 12 tuổi (Vì 8 năm sau là 20 tuổi)

Đáp số: Anh: 20 tuổi, em: 12 tuổi

3 tháng 5 2016

Anh - Em = 8

[Anh 5 năm trước] bằng tuổi anh hiện nay trừ 5 tuổi

[Em 8 năm sau] bằng tuổi em hiện nay cộng thêm 8 tuổi

Khi đó hiệu tuổi anh và em giảm 5 + 8 = 13 tuổi, giảm hơn chênh lệch tuổi anh và em hiện nay (chênh lệch giữa tuổi anh và em hiện nay là 8 tuổi) 

=> [Em 8 năm sau] hơn [Anh 5 năm trước] là 13 - 8 = 5 tuổi.

      Tỉ lệ: [Em 8 năm sau] và [Anh 5 năm trước] bằng 4 : 3

Đây là bài toán tìm 2 số biết hiệu và tỉ.

Gọi [Anh 5 năm trước] là 3 phần thì [Em 8 năm sau] là 4 phần.

=> Hiệu là: 4 - 3 = 1 phần và bằng 5 tuổi

=> 1 phần = 5 tuổi

=> [Anh 5 năm trước] = 3 phân x 5 = 15 tuổi

     [Em 8 năm sau] = 4 phần x 5 = 20 tuổi

=> [Anh hiện nay] = 15 + 5 = 20 tuổi (vì 5 năm trước đã là 15 tuổi) 

     [Em hiện nay] = 20 tuổi - 8 = 12 tuổi (Vì 8 năm sau là 20 tuổi)

Đáp số: Anh: 20 tuổi, em: 12 tuổi

3 tháng 5 2016

Giải bài toán bằng cách lập pt:  

Gọi x (km) là độ dài quãng đường AB (x > 0)  

Thời gian ô tô con đi từ A đến B là x/40 (h)  

Thời gian ô tô tải đi từ A đến B là x/30 (h)  

Đổi 45 phút = 3/4 h  

Vì ô tô con đến trước ô tô tải 3/4 giờ nên ta có pt:  

x/30 - x/40 = 3/4  

<=> 4x - 3x = 90 <=> x = 90 (TMĐK)  

Vậy quãng đường AB dài 90km

3 tháng 5 2016

Giải bài toán bằng cách lập pt:  

Gọi x (km) là độ dài quãng đường AB (x > 0)  

Thời gian ô tô con đi từ A đến B là x/40 (h)  

Thời gian ô tô tải đi từ A đến B là x/30 (h)  

Đổi 45 phút = 3/4 h  

Vì ô tô con đến trước ô tô tải 3/4 giờ nên ta có pt:  

x/30 - x/40 = 3/4  

<=> 4x - 3x = 90 <=> x = 90 (TMĐK)  

Vậy quãng đường AB dài 90km

mong OLM k duyệt ạ

A C B H D

Các câu hỏi bạn xem lại nha? Hình như đề sai rồi

3 tháng 5 2016

gọi số học sinh cảu mỗi lớp 7A,7B,7C thứ tự là A,B,C

ta có  2A=3B=4C =>  $\frac{A+b+c=130}{6+4+3=13}=10$A+b+c=1306+4+3=13 =10 

A= 10.6=60; B=104=40; C=10.10.3=30

số cây mỗi lớp trồng được lá

2.60= 3.40= 4.30 = 120 cây

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau là đước cứ gì!

Gọi số công nhân mỗi tổ là a,b,c.

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{\frac{1}{14}}=\frac{b}{\frac{1}{15}}=\frac{c}{\frac{1}{21}}=\frac{a-c}{\frac{1}{14}-\frac{1}{21}}=\frac{10}{\frac{1}{42}}=420\)

Vậy số công nhân tổ A: \(420\cdot\frac{1}{14}=30\)người.

       Số công nhân tổ B: \(420\cdot\frac{1}{15}=28\)người

       Số công nhân tổ C: \(420\cdot\frac{1}{21}=20\) người

3 tháng 5 2016

Miu Ti làm vớ vẩn

a)Từ \(x:y:z=3:4:5\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)

\(\Rightarrow\frac{3x^2}{27}=\frac{2y^2}{32}=\frac{5z^2}{125}\)

Theo t/c dãy tỉ số=nhau:

\(\frac{3x^2}{27}=\frac{2y^2}{32}=\frac{5z^2}{125}=\frac{5z^2-3x^2-2y^2}{125-27-32}=\frac{594}{66}=9\)

\(\)\(\Rightarrow3x^2=9.27=243\Rightarrow x^2=\frac{243}{3}=81\Rightarrow x\in\left\{9;-9\right\}\)

     \(2y^2=9.32=288\Rightarrow y^2=\frac{288}{2}=144\Rightarrow y\in\left\{12;-12\right\}\)

    \(5z^2=9.125=1125\Rightarrow z^2=\frac{1125}{5}=225\Rightarrow z\in\left\{15;-15\right\}\)

Vậy..............

b)Từ \(x+y=3\left(x-y\right)\Rightarrow3x-3y=x+y\Rightarrow3x-x=y+3y\Rightarrow2x=4y\)

\(\Rightarrow2x=2.2y\Rightarrow x=2y\Rightarrow\frac{x}{y}=2\)

\(x+y=\frac{x}{y}\) (theo đề)

\(\Rightarrow x+y=2\Rightarrow2y+y=2\Rightarrow3y=2\Rightarrow y=\frac{2}{3}\)

khi đó \(x=2y=2.\frac{2}{3}=\frac{4}{3}\)

Vậy x=4/3;y=2/3

a/ Ta có x:y:z=3:4:5 

=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{5\cdot z^2-3\cdot x^2-2\cdot y^2}{5\cdot5^2-3.3^2-2\cdot4^2}=\frac{594}{66}=9\)

=> x=9.3=27

     y=9*4=36

    z=9*5=45

b/ Từ từ rồi tui làm