Tìm từ có tiếng '' Mới'' sao cho tạo thành nhiều kiểu cấu tạo từ nhất
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
tk
3 cặp từ trái nghĩa nói về việc học hành:
học giỏi-học kém;chăm học-lười biếng;cẩn thận-cẩu thả.
Đặt câu:
Nam rất chăm học còn Lâm lười biếng
kém - giỏi
hăng hái -rụt rè
chăm chỉ - lười biếng
- Ở trường , bạn Hoa rất hăng hái phát biểu nhung rất rụt rè khi hoạt động cùng các bạn
@Nam Lê Thanh, bạn xem lại cách sử dụng từ ngữ của mình ạ!
@Nam Lê Thanh Yêu cầu bạn sử dụng từ ngữ cho phù hợp nhé!
bài 1 Viết đoạn văn khoảng 8 câu chỉ ra một từ ghép vàmột từ láy trong đoạn
b. ở miền rừng núi, lúc sáng sớm, tiết trời thường lành lạnh.
_____________ ___________
TN TN
Trạng ngữ nêu thêm ý bổ sung cho nòng cốt câu, tức là bổ nghĩa cho cả cụm chủ vị trung tâm.
tk nhé
Vào đầu năm học, do em muốn thử sức của bản thân nên khi cô giáo muốn bầu ra lớp trưởng thì em đã tự đề cử bản thân. Trong một năm học, em luôn cố gắng để hoàn tốt các nhiệm vụ được giao nên em được cô và các bạn nhận xét là:
- Gương mẫu
- Chăm chỉ
- Học giỏi
- Tốt bụng
- Thân thiện
Khi nghe cô và các bạn nhận xét như vậy, em thấy rất vui và tự hào vì thành quả mà mình đã cố gắng suốt trong một năm học và em cũng sẽ cố gắng để trở thành một lớp trưởng tốt hơn nữa.
Khi nghe cô và các bạn nhận xét như vậy, em thấy rất vui và tự hào vì thành quả mà mình đã cố gắng suốt trong một năm học và em cũng sẽ cố gắng để trở thành một lớp trưởng tốt hơn nữa.Trái nghĩa với giá rét: nóng bức, nóng nực, oi bức
\(#FallenAngel\)
Trong đoạn văn trên, các từ có cấu tạo như sau:
Từ đơn: Đây là các từ không phân chia thành các thành phần nhỏ hơn nữa.
Từ ghép chính phụ: Các từ được ghép bởi một hoặc nhiều từ thành phần, thường là từ loại bổ nghĩa, giúp mô tả chi tiết hơn.
Từ ghép đẳng lập: Các từ được ghép bởi hai hoặc nhiều từ hoặc cụm từ có ý nghĩa tương đương.
Trong đoạn văn, các từ ghép chính phụ và ghép đẳng lập giúp tăng cường màu sắc, hình ảnh và cảm xúc của mô tả về cảnh sắc thiên nhiên và thời gian trong ngày.
Khăn thương nhớ ai,
Khăn rơi xuống đất.
Khăn thương nhớ ai,
Khăn vắt lên vai.
Khăn thương nhớ ai,
Khăn chùi nước mắt.
Đèn thương nhớ ai,
Mà đèn không tắt.
Mắt thương nhớ ai,
Mắt ngủ không yên.
Đêm qua em những lo phiền,
Lo vì một nỗi không yên một bề…
Sự vât được nhân hóa ở đây là "Khăn". Nhân hóa bằng cách khiến cho nó biết thương nhớ và có cảm xúc như con người.