\(\frac{x+2}{3}\)=\(\frac{x-2}{2}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- 20 = - 20
<=> 16 - 36 = 25 - 45
<=> 4^2 - 2.9/2.4 = 5^2 - 2.9/2.5
<=> 4^2 - 2.9/2.4 + (9/2)^2 = 5^2 - 2.9/2.5 + (9/2)^2 (cộng 2 vế cho (9/2)^2)
<=> (4 - 9/2)^2 = (5 - 9/2)^2 (hằng đẳng thức)
<=> 4 - 9/2 = 5 - 9/2
<=> 4 = 5.
kết bạn nhé !!!!!
B = \(\left(\frac{5}{2.1}+\frac{4}{1.11}+\frac{3}{11.2}+\frac{1}{2.15}+\frac{13}{15.4}\right)\))
B = 7 . \(\left(\frac{5}{2.7}+\frac{4}{7.11}+\frac{3}{11.14}+\frac{1}{14.15}+\frac{13}{15.28}\right)\)
B = 7 . \(\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{7}+\frac{1}{7}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{14}+\frac{1}{14}-\frac{1}{15}+\frac{1}{15}-\frac{1}{28}\right)\)
B = 7 . ( 1/2 - 1/28 )
B = 7 . 13/28
B = 13/4
1/7B= 5/2.7 + 4/7.11 + 3/11.14 + 1/14.15 + 13/15.28
1/7B= 1/2 - 1/7 + 1/7 - 1/11 + 1/11 - 1/14 + 1/14 - 1/15 + 1/15 - 1/28
1/7B= 1/2 - 1/28= 13/28
B= 13/28 : 1/7= 13/28.7= 13/4
Vậy B= 13/4
32.( -39) + 16.( –22)
= 16.2.(-39) + 16.(-22)
= 16.(-78) + 16.(-22)
= 16.[(-78) + (-22)]
= 16.(-100)
= -1600
Đặt \(A=\frac{13}{3}+\frac{13}{6}+\frac{13}{10}+\frac{13}{15}+\frac{13}{21}+\frac{13}{28}+\frac{13}{36}+\frac{13}{45}+\frac{13}{55}\)
\(A=\frac{26}{6}+\frac{26}{12}+\frac{26}{20}+\frac{26}{30}+\frac{26}{42}+\frac{26}{56}+\frac{26}{72}+\frac{26}{90}+\frac{26}{110}\)
\(A=26\left(\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+\frac{1}{20}+\frac{1}{30}+\frac{1}{42}+\frac{1}{56}+\frac{1}{72}+\frac{1}{90}+\frac{1}{110}\right)\)
\(A=26\left(\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+\frac{1}{4.5}+\frac{1}{5.6}+\frac{1}{6.7}+\frac{1}{7.8}+\frac{1}{8.9}+\frac{1}{9.10}+\frac{1}{10.11}\right)\)
\(A=26\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{10}-\frac{1}{11}\right)\)
\(A=26\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{11}\right)\)
\(A=26.\frac{9}{22}\)
\(A=\frac{117}{11}\)
Vậy \(A=\frac{117}{11}\)
Chúc bạn học tốt ~
Vậy loại khá gấp 3 lần loại giỏi
Tỉ lệ phần trăm của số học sinh giỏi so với cả lớp là ; 13,75 : 3 = 4,583333..% tương đương là 4,583%
Vậy số phần trăm của số học sinh trung bình so với cả lớp là; 100 - 18,75 - 4,583 = 76,6..
Số học sinh cả lớp là ; 12 ; 76,66... x 100 = 15,6.. tương đương với 16
Vậy lớp 6a có 16 hs
Bài hơi sai đề nha bạn !
\(A=8n-3\frac{4}{n}+1\)
Vì số n cần tìm nguyên => 8n và 1 nguyên
Để A nguyên thì \(3\frac{4}{n}\)nguyên
Ta có \(3\frac{4}{n}\)= \(3+\frac{4}{n}\)
Mà 3 là số nguyên => 4/n phải nguyên
=> n thuộc Ư(4)
n thuộc {1,2,4,-1,-2,-4)
a) Gọi ƯCLN ( n + 1 ; n + 2 ) = d
Khi đó \(\hept{\begin{cases}n+1⋮d\\n+2⋮d\end{cases}\Rightarrow\left(n+2\right)-\left(n+1\right)⋮d}\)
\(\Rightarrow1⋮d\)
\(\Rightarrow d=1\)
Vậy phân số \(\frac{n+1}{n+2}\)là p/s tối giản
b) Ta có :
\(P=\frac{n+3}{n-2}=\frac{\left(n-2\right)+5}{n-2}=1+\frac{5}{n-2}\)
Để P có giá trị là số nguyên
\(\Rightarrow\frac{5}{n-2}\text{phải có giá trị nguyên }\)
\(\Rightarrow5⋮n-2\)
\(\Rightarrow n-2\inƯ\left(5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\)
Với n - 2 = 1 => n = 3
Với n - 2 = -1 => n = 1
Với n - 2 = 5 => n = 7
Với n - 2 = -5 => n = -3
Vậy : n \(\in\left\{3;1;7;-3\right\}\)
a)Gọi UCLN của n+1 và n+2 là d
=>n+1 chia hết cho d, n+2 chia hết cho d
=>(n+2)-(n+1)=1 chia hết cho d
=>d=1
=>dpcm
b)Để n+3 phần n-2 là số nguyên thì n+3 chia hết cho n-2
Mà n-2 chia hết cho n-2
=>(n+3)-(n-2) chia hết cho n-2
=>5 chia hết cho n-2
=>n-2 thuộc ước của5
=>n-2 thuộc {1;-1;5;-5}
=>n thuộc {3;1;7;-3}
Ta có :
\(C=1+3+3^2+3^3+...+3^{11}\)
\(C=\left(1+3+3^2+3^3\right)+\left(3^4+3^5+3^6+3^7\right)+\left(3^8+3^9+3^{10}+3^{11}\right)\)
\(C=\left(1+3+3^2+3^3\right)+3^4\left(1+3+3^2+3^3\right)+3^8\left(1+3+3^2+3^3\right)\)
\(C=\left(1+3+9+27\right)+3^4\left(1+3+9+27\right)+3^8\left(1+3+9+27\right)\)
\(C=40+3^4.40+3^8.40\)
\(C=40\left(1+3^4+3^8\right)⋮40\)
Vậy \(C⋮40\)
Chúc bạn học tốt ~
Ta có :
\(\frac{x+2}{3}=\frac{x-2}{2}\)
\(\Leftrightarrow\)\(2\left(x+2\right)=3\left(x-2\right)\)
\(\Leftrightarrow\)\(2x+4=3x-6\)
\(\Leftrightarrow\)\(3x-2x=4+6\)
\(\Leftrightarrow\)\(x=10\)
Vậy \(x=10\)
Chúc bạn học tốt ~