K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 6

Olm chào em, Để học bài trên Olm em kết nối zalo với cô số 0385 168 017 để được hỗ trợ trực tiếp bằng video em nhé. 

6 tháng 5 2019

- LÝ NAM ĐẾ

-TRIỆU QUANG PHỤC

HOK TỐT

6 tháng 5 2019

 Những tướng tiêu biểu trong cuộc khỏi ngĩa Lý Bí:

     -Triệu Túc 

     - Triệu Quang Phục

      - Phạm Tu

     - Tinh Thiều

Xin lỗi mọi người đây là bài văn của ĐH-CĐ mới đúng

18 tháng 6

tham khảo nha (Nhớ tick đấy ~): (XL vì đây là liệt kê (THÔNG CẢM ^-^))

Sáng Kiến Của Điều Dưỡng: Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc Y Tế

Trong bối cảnh hệ thống y tế ngày càng phát triển và phức tạp, vai trò của điều dưỡng không chỉ giới hạn trong việc chăm sóc bệnh nhân mà còn đóng góp quan trọng vào quá trình cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Một trong những cách thức quan trọng để điều dưỡng thực hiện điều này là thông qua các sáng kiến và cải tiến liên tục. Những sáng kiến của điều dưỡng không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân và cả cộng đồng.

1. Cải Tiến Quy Trình Chăm Sóc Bệnh Nhân

Một trong những sáng kiến quan trọng của điều dưỡng là cải tiến quy trình chăm sóc bệnh nhân. Ví dụ, điều dưỡng có thể đề xuất và triển khai các biện pháp giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, tối ưu hóa quy trình nhận diện và quản lý hồ sơ y tế, hay cải thiện quy trình phân phát thuốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Nhờ vào những cải tiến này, bệnh nhân sẽ nhận được sự chăm sóc nhanh chóng, chính xác và an toàn hơn.

2. Ứng Dụng Công Nghệ Trong Chăm Sóc

Điều dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào chăm sóc y tế. Họ có thể đề xuất sử dụng các thiết bị y tế hiện đại, phần mềm quản lý bệnh án điện tử, hay ứng dụng di động hỗ trợ theo dõi sức khỏe. Việc áp dụng công nghệ không chỉ giúp giảm tải công việc cho điều dưỡng mà còn giúp cải thiện sự theo dõi và chăm sóc liên tục cho bệnh nhân, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

3. Giáo Dục Và Hỗ Trợ Bệnh Nhân

Ngoài việc chăm sóc trực tiếp, điều dưỡng còn có thể thực hiện các sáng kiến trong giáo dục và hỗ trợ bệnh nhân. Họ có thể tổ chức các buổi tư vấn, hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng, cách quản lý bệnh tật tại nhà hay các bài tập phục hồi chức năng. Những hoạt động này không chỉ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình mà còn khuyến khích họ tham gia tích cực vào quá trình điều trị, từ đó nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

4. Hợp Tác Và Phát Triển Chuyên Môn

Điều dưỡng cũng có thể đưa ra các sáng kiến nhằm tăng cường sự hợp tác và phát triển chuyên môn trong đội ngũ y tế. Họ có thể tổ chức các buổi hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức mới hoặc đề xuất các khóa đào tạo nâng cao tay nghề. Việc không ngừng học hỏi và chia sẻ kiến thức sẽ giúp đội ngũ y tế nâng cao năng lực, từ đó cung cấp dịch vụ y tế chất lượng hơn cho bệnh nhân.

5. Nâng Cao Sự Hài Lòng Của Bệnh Nhân

Sáng kiến của điều dưỡng không chỉ tập trung vào việc cải tiến kỹ thuật mà còn chú trọng đến việc nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của bệnh nhân. Họ có thể triển khai các chương trình chăm sóc tinh thần, lắng nghe và đáp ứng nhu cầu, mong muốn của bệnh nhân và người nhà. Sự tận tâm và chu đáo của điều dưỡng sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin và sự hài lòng của bệnh nhân đối với dịch vụ y tế.

Kết Luận

Những sáng kiến của điều dưỡng không chỉ là những ý tưởng cải tiến quy trình công việc mà còn là những đóng góp quý báu cho sự phát triển bền vững của hệ thống y tế. Bằng sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, điều dưỡng đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân và cộng đồng. Chúng ta cần tiếp tục ủng hộ và khuyến khích những sáng kiến này, để hệ thống y tế ngày càng hoàn thiện và phục vụ tốt hơn cho xã hội.

 

18 tháng 6

    Olm chào em, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. 

“Thời gian trôi qua nhanh. Chỉ còn lại những kỉ niệm…”. Thật vậy, bây giờ tôi đã trải qua hơn chục năm học nhưng mỗi lần lời bài hát ấy vang lên lòng tôi lại nâng nâng khó tả nhớ về những kỉ niệm của tôi và Lan năm chúng tôi học lớp 4.

Tôi và Lan là đôi bạn thân với nhau từ nhỏ vì nhà Lan gần nhà tôi. Có gì chúng tôi cũng chia ngọt sẻ bùi cho nhau như hai chị em gái vậy. Hằng ngày Lan thường sang gọi tôi đi học kể cả trời mưa lẫn trời nắng. Nhưng hôm nay trời mưa cũng như mọi khi thôi mà tôi ở nhà chờ mãi…chờ mãi đến gần bảy giờ mà vẫn không thấy Lan sang gọi mình đi học. Tôi liền nghĩ và nói thầm: “Hôm nay không đợi mình đi học thì hôm sau mình sẽ đi trước và không đợi bạn nữa đâu.” Nói xong tôi liền nhanh chóng chạy vội đến trường vì sợ vào lớp muộn. Trời mưa, nước tát vào mặt, đường bị trơn nên tôi bị vấp ngã bẩn hết quần áo. Đến lớp lại bị các bạn trong lớp trêu là con áo ộp nên tôi càng bực và giận bạn hơn. Nhìn xung quanh trong lớp cũng không thấy Lan tôi lại nghĩ bạn đang chơi với các bạn ngoài sân. Lúc này tôi càng giận hơn và dường như trong đầu tôi lúc này Lan không còn là bạn thân nữa.

Tùng…tùng…tùng ba tiếng trống vang lên báo hiệu giờ vào lớp, tất cả mọi người đã ngồi vào hết chỗ của mình chỉ còn chỗ Lan vắng. Một lúc sau cô bước vào lớp và nói: “ Hôm nay bạn Lan bị ốm nên xin phép cô nghỉ các em ạ.” Nghe cô nói lúc này tôi cảm thấy thương bạn và có lỗi với bạn vô cùng. Dường như giờ học hôm ấy tôi chẳng tiếp thu được gì. Cô bảo đọc thì đọc, cô bảo viết thì viết. Tôi chỉ mong sao tiết học hôm đấy trôi đi thật nhanh để còn chạy về thăm bạn. Nhưng không ngờ tiết học hôm đấy trôi đi lâu lắm chắc bởi vì tôi không chú ý nghe giảng. Thế rồi tiết học cũng kết thúc, tôi chạy nhanh về nhà bạn, rồi bước vào nhà thấy bạn đang nằm giường, người xanh xao, khuôn mặt bạn nhợt nhạt hẳn đi. Mới có một ngày mà trông bạn khác hẳn. Tôi đến bên bạn và nói: “ Cho mình xin lỗi bạn nhé”. Lan vừa nghẹn ngào vừa nói: “ Mình mới thật có lỗi với bạn. Mình đã không báo trước với bạn mình bị ốm nên không đi học được.” Thế rồi chúng tôi lại thương yêu và quý mến nhau như cũ. Và từ đó tình bạn của chúng tôi lại càng trở nên thắm thiết hơn.

Những kỉ niệm về tình bạn thật đúng là chân thành. Nó xuất phát từ trái tim đến với trái tim. Chính vì vậy mà trong thơ ca cũng có câu:

“Sống trong bể ngọc kim cương
Không bằng sống giữa tình thương bạn bè.”

16 tháng 6

Bạn thân của tôi rất thông minh.(chắc vậy)

Lưu ý:Câu trên chỉ mang tính chất ví dụ và hoàn toàn không có thật!

16 tháng 6

bạn thân mình rất hiền lành

Sắp xếp các chi tiết mang tính tự sự, miêu tả và ý nghĩa của chúng được nhắc đến trong đoạn văn trên theo thứ tự. Em bé được mời gọi đến xứ sở “trên mây” và “trong sóng”. Đó là thế giới xa rộng, đầy hấp dẫn. Em tự sáng tạo trò chơi: con là mây, sóng tinh nghịch, phiêu du khắp chốn; mẹ là trăng dịu hiền tỏa sáng, là bờ biển bao dung ôm ấp chở che; mái nhà là bầu trời xanh dịu mát, bình yên. Nhớ ra...
Đọc tiếp

Sắp xếp các chi tiết mang tính tự sự, miêu tả và ý nghĩa của chúng được nhắc đến trong đoạn văn trên theo thứ tự.

Em bé được mời gọi đến xứ sở “trên mây” và “trong sóng”. Đó là thế giới xa rộng, đầy hấp dẫn.
Em tự sáng tạo trò chơi: con là mây, sóng tinh nghịch, phiêu du khắp chốn; mẹ là trăng dịu hiền tỏa sáng, là bờ biển bao dung ôm ấp chở che; mái nhà là bầu trời xanh dịu mát, bình yên.
Nhớ ra “mẹ mình đang đợi ở nhà”, “mẹ luôn muốn mình ở nhà”, em bé từ chối “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”
Em bé có những câu hỏi đầy háo hức: “Nhưng làm thế nào mình lên đó được?”, “Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó được?”

1
16 tháng 6

Chi tiết mang tính tự sự: 

Em bé được mời gọi đến xứ sở “trên mây” và “trong sóng”. Đó là thế giới xa rộng, đầy hấp dẫn.

Nhớ ra “mẹ mình đang đợi ở nhà”, “mẹ luôn muốn mình ở nhà”, em bé từ chối “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”
Em bé có những câu hỏi đầy háo hức: “Nhưng làm thế nào mình lên đó được?”, “Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó được?”

Ý nghĩa: tạo không gian, tình huống câu chuyện của nhân vật thể hiện tình cảm làm câu sự diễn đạt thêm tự nhiên, sâu sắc, tinh tế, hấp dẫn hơn

Chi tiết mang tính miêu tả:

Em tự sáng tạo trò chơi: con là mây, sóng tinh nghịch, phiêu du khắp chốn; mẹ là trăng dịu hiền tỏa sáng, là bờ biển bao dung ôm ấp chở che; mái nhà là bầu trời xanh dịu mát, bình yên.

Ý nghĩa: giúp thể hiện rõ hoạt cảnh sinh động của nhân vật "em bé" và "mẹ" có liên quan đến tình cảm của nhân vật. Đồng thời tăng giá trị gợi hình, gợi cảm, lời văn có sự liên kết mạch lạc chặt chẽ và hay hon về nghệ thuật tạo hình nội dung.

 

"Trái tim của chúng ta không chỉ là một cơ quan vật lý, mà còn là trung tâm của tâm hồn và cảm xúc. Nó đập liên tục, mang theo nhịp sống và hy vọng. Nuôi dưỡng trái tim ấm áp không chỉ là việc duy trì sức khỏe vật lý, mà còn là việc chăm sóc tâm hồn.

Khi ta nuôi dưỡng trái tim ấm áp, ta tạo ra một không gian cho tình thương, lòng nhân ái và sự kết nối. Đó là sự khả năng cảm nhận và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, và tình yêu với những người xung quanh. Trái tim ấm áp là nguồn động viên, giúp ta vượt qua khó khăn và thách thức trong cuộc sống.

Hãy dành thời gian để nghe trái tim mình, để cảm nhận những rung động và cảm xúc. Hãy trao đi những nụ cười, những lời chia sẻ, và những hành động nhỏ thể hiện tình thương. Và hãy nhớ rằng, trái tim ấm áp không chỉ là của riêng mình, mà còn là của tất cả mọi người."

 

16 tháng 6

Chỉ ra thành phần biệt lập: Đấy, mày nghe chưa?.

Phân tích tác dụng: thể hiện chi tiết hơn tâm lý, suy nghĩ của nhân vật người chú từ đó tăng giá trị diễn đạt cảm xúc, câu văn thêm hay hơn, hấp dẫn người đọc hơn.

b. Cần ngữ liệu 

14 tháng 6