OLM cung cấp gói bải giảng điện tử PPT cho giáo viên đầu năm học
Đề khảo sát chất lượng đầu năm học cho lớp 2 đến 9, xem ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho tam giác có C(-1;2) , đường cao BH : x-y+2=0 , đường phân giác trong AN: 2x-y+5=0. Điểm A(a;b). Tính tích AB
cho a,b,c>0.CMR \(\sqrt{\frac{2a}{a+b}}+\sqrt{\frac{2b}{b+c}}+\sqrt{\frac{2c}{c+a}}< =3\)
Giải phương trình:
\(x+4-\sqrt{14x-1}=\frac{\sqrt{10x-1}-1}{x}\)
Cho biểu thức P=sin2(a+b)−sin2a−sin2bP=sin2(a+b)−sin2a−sin2b
Chứng minh rằng P = 2sina.sinb.cos(a + b)
Cho A(-3;4) B(2;1) C(-4;5)a lập phương trình tổng quát của ACb, lập phương trình đường tròn tâm B tiếp xúc ACc, lập phương trình tổng quát đường cao AHd, lập phương trình đường trung tuyến AMe, Lập phương trình đường tròn đi qua A B C
( Giải bài toán sau bằng phương pháp năng lượng ) Một vật trượt không vận tốcđầu từ đỉnh mặt phẳng nghiêng dài 10m nghiêng 1 góc 30 so với phương ngang. Lấy g =10m/s2.a/Bỏ qua ma sát trên mặt phẳng nghiêng, tìm vận tốc của vật tại chân dốc.b/Sau khi tới chân dốc, vật trượt trên đoạn đường nằm ngang thêm 20m nữa thì dừng, tính hệsố ma sát trên đoạn đường nằm ngang.
Trong mặt phẳng Oxy, cho hình vuông ABCD có tâm I. Biết E(2;3), F(-2;1) lần luợt là trung điểm của BC, ID và điểm A có tung độ dương. Tìm toạ độ trọng tâm G của tam giác ABC
cho x, y là các số thực thay đổi thỏa mãn x^2+y^2-24=6x+8y. Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức P=3x+4y
Cho tam giác ABC có G là trọng tâm . Đặt \(\widehat{GBC}=\alpha\), \(\widehat{GBC}=\beta\), \(\widehat{GCA}=\gamma\). Chứng minh rằng \(\cot\alpha+\cot\beta+\cot\gamma=\frac{3\left(a^2+b^2+c^2\right)}{4S}\)
cho A(2;4) B(3;1) C(1;4)
a, lập phương trình tổng quát của:
+) đường thẳng AB; đường thẳng BC; đường thẳng CA
+) \(\left(\Delta\right)\)đi qua A và song song với BC
+) \(\left(\Delta\right)\)đi qua B và vuông góc với AC
b, lập phương trình đường tròn tâm A, tiếp xúc với BC
c. lập phương trình đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC