K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 8 2018

Giá trị lớn nhất là 2018 Vì \(-|2X-10|\le0\)  

\(\Rightarrow-|2x-10|+2018\le2018\) tại x=5

23 tháng 8 2018

1, Where are you going on holiday?

2, Who do you to sit next to at school ?

3, What kind of music does your friend ?

4, What do you enjoy doing on Sunday evening?

23 tháng 8 2018

1) where do you going on holiday?

2) who do you sitting at school?

3) what kind of music do you listening to?

4) what do you ẹnjoy going on sun day evening?

23 tháng 8 2018

1. will see / Will you go

2. fishing / is

3. collecting

4. watching / will go

5. plays

23 tháng 8 2018

1 ) Put the verb in the brackets in the correct verbs form

1 . I ( see ) will see a film this sunday evening . Will you go with me ?

2 . I enjoy fishing because it is relaxing .

3 . I enjoy collecting dolls and it becoms my pleasure

4 . We love watching new film , and we will go to watch a new Hollywood film next weekend .

5 . Our uncle plays badminton once a week .

23 tháng 8 2018

Ta có bảng xét dấu

x                          -3                               3

2x-6           -                         -                 0             +

x+3            -          0             +                               +

*) Nếu \(x\le-3\) ta có phương trình

\(\left(-2x+6\right)+\left(-x-3\right)=8\)

\(\Leftrightarrow-2x+6-x-3=8\)

\(\Leftrightarrow-3x+3=8\)

\(\Leftrightarrow-3x=5\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{-5}{3}\)(không thỏa mãn)

*) Nếu \(-3< x\le3\)ta có phương trình

\(\left(-2x+6\right)+\left(x+3\right)=8\)

\(\Leftrightarrow-2x+6+x+3=8\)

\(\Leftrightarrow-x+9=8\)

\(\Leftrightarrow-x=-1\)

\(\Leftrightarrow x=1\)(Thỏa mãn)

*) Nếu x>3 ta có phương trình:

\(\left(2x-6\right)+\left(x+3\right)=8\)

\(\Leftrightarrow2x-6+x+3=8\)

\(\Leftrightarrow3x-3=8\)

\(\Leftrightarrow3x=11\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{11}{3}\left(t/m\right)\)

Vậy x=1; x=\(\frac{11}{3}\)

23 tháng 8 2018

2x-6+x+3=8

3x-3=8

3x=11

x=11/3

23 tháng 8 2018

gọi hai số đó là a và b.ta có:

a/b=3/7

a.b=189

=> a.b=3x.7x=189

x^2.210189

x^2=9

x=3 hoặc x=-3

nếu x=3 => a=....b=......

nếu x=-3=> a=....b=......

Vậy .....

hình như bài này lớp 6 thì phải

23 tháng 8 2018

\(b^2=b\cdot b=a\Rightarrow b=\frac{a}{b}\)

\(bd=1\Rightarrow b=\frac{1}{d}\)

\(\Rightarrow\frac{1}{d}=\frac{a}{b}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{b}=\frac{1}{d}=\frac{a+1}{b+d}\left(đpcm\right)\)

23 tháng 8 2018

                  \(\text{Bài giải }\)

 \(b^2=b\cdot b=a\text{ }\Rightarrow\text{ }b=\frac{a}{b}\)

 \(bd=1\text{ }\Rightarrow\text{ }b=\frac{1}{d}\)

\(\Rightarrow\text{ }\frac{1}{d}=\frac{a}{b}\)

\(\text{Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có }:\)

                 \(\frac{a}{b}=\frac{1}{d}=\frac{a+1}{b+d}\left(đpcm\right)\)

Bạn tham khảo nhé.

 Vệ sinh môi trường đang là một vấn đề rất bức thiết trong cuộc sống chung của chúng ta ngày hôm nay. Với môi trường học đường thì lâu nay sự "ô nhiễm" là có thực nhưng mọi người lại… bỏ quên, và chính học sinh, sinh viên cũng cũng thể hiện ý thức rất kém trong việc giữ gìn vệ sinh nơi trường lớp. Được biết, từ cấp bậc mẫu giáo, tiểu học cho tới đại học, các em học sinh, sinh viên luôn được giáo dục rất kỹ lưỡng về ý thức bảo vệ môi trường sống xanh - sạch đẹp ở mọi nơi, mọi chỗ.

Nhưng đáng buồn thay, ở bất cứ trường học nào, những cảnh tượng học sinh, sinh viên không giữ gìn vệ sinh học đường rất phổ biến. Nhiều em vứt giấy, rác vỏ của các bao bì đựng quà vặt, bã kẹo cao su… lung tung nơi sân trường, hành lang lớp và nhiều nữa là nơi ngăn bàn, dưới nền lớp học… Việc làm thiếu ý thức này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan trường học và bầu không khí học tập và giảng dạy, sinh hoạt, vui chơi của thầy cô giáo và của chính các em. Không chỉ vứt rác bừa bãi, nhiều em, nhất là các em ở bạc tiểu học còn vẽ bậy trên bàn học, trên tường… Nguyên nhân của việc các em thiếu ý thức trong việc giữ gìn môi trường vệ sinh học đường là do thói lười biếng, lối sống ích kỷ nghĩ đến quyền lợi cá nhân của một số em. Các em nghĩ rằng, những nơi công cộng như trường học, lớp học không phải nhà mình, vậy thì việc gì mà phải mất công giữ gìn, đã có đội lao công dọn dẹp. Cách suy nghĩ ấu trĩ như vậy thật là thiển cận và nguy hại. Rồi nữa, đó là do thói quen có từ lâu, khó sửa đổi khi ở các lớp học, hàng ngày, mặc dù các thầy cô giáo và ban cán sự lớp phải thường xuyên nhắc nhở nhưng vẫn không thể nào giữ cho lớp học sạch đẹp.

Vệ sinh môi trường học đường đã, đang ngày một "ô nhiễm", vì vậy các bạn học sinh, sinh viên hãy có ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan lớp học, trường học của mình. Mỗi người hãy tự thực hiện dọn dẹp, thu gom rác ngay hôm nay, vệ sinh toàn bộ lớp học, trường học. Hãy có ý thức chấp hành tốt, không xả rác bừa bãi, không vẽ bậy lên tường,...để làm cho môi trường học tập của chúng ta sáng - xanh - sạch - đẹp.

  Vệ sinh môi trường đang là một vấn đề rất bức thiết trong cuộc sống chung của chúng ta ngày hôm nay. Với môi trường học đường thì lâu nay sự "ô nhiễm" là có thực nhưng mọi người lại… bỏ quên, và chính học sinh, sinh viên cũng cũng thể hiện ý thức rất kém trong việc giữ gìn vệ sinh nơi trường lớp. Được biết, từ cấp bậc mẫu giáo, tiểu học cho tới đại học, các em học sinh, sinh viên luôn được giáo dục rất kỹ lưỡng về ý thức bảo vệ môi trường sống xanh - sạch đẹp ở mọi nơi, mọi chỗ.

Nhưng đáng buồn thay, ở bất cứ trường học nào, những cảnh tượng học sinh, sinh viên không giữ gìn vệ sinh học đường rất phổ biến. Nhiều em vứt giấy, rác vỏ của các bao bì đựng quà vặt, bã kẹo cao su… lung tung nơi sân trường, hành lang lớp và nhiều nữa là nơi ngăn bàn, dưới nền lớp học… Việc làm thiếu ý thức này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan trường học và bầu không khí học tập và giảng dạy, sinh hoạt, vui chơi của thầy cô giáo và của chính các em. Không chỉ vứt rác bừa bãi, nhiều em, nhất là các em ở bạc tiểu học còn vẽ bậy trên bàn học, trên tường… Nguyên nhân của việc các em thiếu ý thức trong việc giữ gìn môi trường vệ sinh học đường là do thói lười biếng, lối sống ích kỷ nghĩ đến quyền lợi cá nhân của một số em. Các em nghĩ rằng, những nơi công cộng như trường học, lớp học không phải nhà mình, vậy thì việc gì mà phải mất công giữ gìn, đã có đội lao công dọn dẹp. Cách suy nghĩ ấu trĩ như vậy thật là thiển cận và nguy hại. Rồi nữa, đó là do thói quen có từ lâu, khó sửa đổi khi ở các lớp học, hàng ngày, mặc dù các thầy cô giáo và ban cán sự lớp phải thường xuyên nhắc nhở nhưng vẫn không thể nào giữ cho lớp học sạch đẹp.

Vệ sinh môi trường học đường đã, đang ngày một "ô nhiễm", vì vậy các bạn học sinh, sinh viên hãy có ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan lớp học, trường học của mình. Mỗi người hãy tự thực hiện dọn dẹp, thu gom rác ngay hôm nay, vệ sinh toàn bộ lớp học, trường học. Hãy có ý thức chấp hành tốt, không xả rác bừa bãi, không vẽ bậy lên tường,...để làm cho môi trường học tập của chúng ta sáng - xanh - sạch - đẹp.

a, Đề hơi sai chữ "cay" vì trầu không có cay.Nếu đúng thì có lẽ là ẩn dụ,mình chỉ đoán vậy thôi.

b, BPTT điệp ngữ,nói quá (nói quá  ở chổ xanh chảy cành cây.Làm gì mà chảy cành cậy được đúng hôm?)

24 tháng 8 2018

Ngày khai trường bước vào lớp một là ngày để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong em. Hôm đó là một ngày trời thu trong xanh, em mặc quần áo mới, tay cầm lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới. Trên khuôn mặt của bạn nào cũng rạng rỡ nụ cười và không dấu nổi sự hồi hộp có chút lo lắng và nhút nhát khi bắt đầu đến trường. Ngày khai trường đầu tiên với bao nhiêu cảm xúc và kỉ niệm đẹp. Em vẫn luôn luôn nhớ ngày hôm đó.

Từ ghép: khai trường, dấu ấn, sâu đậm, trong xanh, quần áo, cờ đỏ sao vàng, phấp phới, khuôn mặt, rạng rỡ, nụ cười, hồi hộp, nhút nhát, lo lắng, cảm xúc, kỉ niệm