K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 12 2023

Chọn D

26 tháng 12 2023

Ta có: \(n_{Fe}=\dfrac{6,72}{56}=0,12\left(mol\right)\)

PT: \(2Fe+O_2\underrightarrow{t^o}2FeO\)

Theo PT: \(\left\{{}\begin{matrix}n_{FeO}=n_{Fe}=0,12\left(mol\right)\\n_{O_2}=\dfrac{1}{2}n_{Fe}=0,06\left(mol\right)\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow m_{FeO}=0,12.72=8,64\left(g\right)\)

\(V_{O_2}=0,06.24,79=1,4874\left(l\right)\)

26 tháng 12 2023

Công thức hóa học của đường glucozơ là �6�12�6. Để tính số mol của từng nguyên tố trong 1,2 mol đường glucozơ, bạn có thể sử dụng hệ số dạng mol trong công thức hóa học.

Trong �6�12�6, có 6 nguyên tố Carbon (C), 12 nguyên tố Hydro (H), và 6 nguyên tố Oxygen (O). Do đó:

1 mol đường glucozơ chứa:

  • 6 mol Carbon (C)
  • 12 mol Hydro (H)
  • 6 mol Oxygen (O)

Nếu có 1,2 mol đường glucozơ, ta nhân từng thành phần bởi 1,2 để tính số mol tương ứng:

  • Số mol Carbon (C) = 6 mol×1,2=7,2 mol
  • Số mol Hydro (H) = 12 mol×1,2=14,4 mol
  • Số mol Oxygen (O) = 6 mol×1,2=7,2 mol

Vậy, trong 1,2 mol đường glucozơ, có 7,2 mol Carbon, 14,4 mol Hydro, và 7,2 mol Oxygen.

26 tháng 12 2023

\(n_C=6n_{C_6H_{12}O_6}=6.1,2=7,2\left(mol\right)\\ n_H=12.n_{C_6H_{12}O_6}=12.1,2=14,4\left(mol\right)\)

26 tháng 12 2023

P = \(\dfrac{2x+3}{x+3}\) (đk \(x\ne\) - 3; \(x\in\) Z-

P \(\in\) Z ⇔ 2\(x\) + 3 ⋮ \(x\) + 3

              2\(x\) + 6  -3 ⋮ \(x\) + 3

          2.(\(x\) + 3) - 3 ⋮ \(x\) + 3

                          3  \(⋮\)  \(x\) + 3

\(x\) + 3 \(\in\) Ư(3) = {-3;  -1; 1; 3}

Lập bảng ta có: 

\(x\) + 3  - 3  -1  1 3
\(x\)   -6 -4 -2 0

Vì  \(x\) \(\in\) Z- nên theo bảng trên ta có:

\(x\) \(\in\) {- 6; - 4; -2}

 

 

25 tháng 12 2023

Dear [Pen Friend's Name],

I hope this letter finds you well. I wanted to take the time to update you on the situation here in Nigeria. Recently, our country has been facing several challenges including political instability, economic downturn, and security concerns. The government has been taking steps to address these issues, but progress has been slow.

In terms of the economy, we have been experiencing inflation and rising food prices, which has been difficult for many families. Additionally, the COVID-19 pandemic has had a significant impact on our healthcare system and economy.

On the political front, there have been protests and demonstrations against police brutality and human rights abuses. While these issues have been ongoing, there has been increased attention on them in recent months.

Despite these challenges, Nigeria remains a resilient and diverse country with many positive aspects. Our culture and traditions continue to thrive, and many people are working hard to make a positive impact in their communities.

I hope this update provides you with a better understanding of the current situation in Nigeria. I look forward to hearing from you soon and catching up on all that is new with you.

Best regards, [Your Name]

25 tháng 12 2023

Thể tích mol của chất khí là thể tích chiếm bởi N nguyên tử hoặc phân tử của chất khí đó. Ở điều kiện chuẩn (áp suất 1 bar, nhiệt độ \(25^oC\)), thể tích mol của các chất khí đều bằng \(24,79l\).

25 tháng 12 2023

\(N_2+O_2\underrightarrow{t^o}2NO\) (nhiệt độ \(3000^oC\) hoặc tia lửa điện)

\(C+O_2\underrightarrow{t^o}CO_2\)

\(S+O_2\underrightarrow{t^o}SO_2\)

\(4P+5O_2\underrightarrow{t^o}2P_2O_5\)

25 tháng 12 2023

 (nhiệt độ 3000�� hoặc tia lửa điện)

�+�2��→��2

�+�2��→��2

4�+5�2��→2�2�5
 

25 tháng 12 2023

Ta có

\(\dfrac{BM}{AM}=\dfrac{BC}{AC}=\dfrac{a}{b}\) (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

\(\dfrac{CN}{AN}=\dfrac{BC}{AB}=\dfrac{a}{b}\) (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

\(\Rightarrow\dfrac{BM}{AM}=\dfrac{CN}{AN}\Rightarrow\dfrac{BM}{CN}=\dfrac{AM}{AN}\) => MN//BC (Talet)

\(\Rightarrow\dfrac{AM}{AB}=\dfrac{MN}{BC}\Rightarrow\dfrac{AM}{b}=\dfrac{MN}{a}\)  (1)

Ta có

\(\dfrac{AM}{BM}=\dfrac{AC}{BC}=\dfrac{b}{a}\) (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

\(\Rightarrow\dfrac{AM}{b}=\dfrac{BM}{a}=\dfrac{AM+BM}{a+b}=\dfrac{AB}{a+b}=\dfrac{b}{a+b}\)

\(\Rightarrow AM=\dfrac{b^2}{a+b}\) Thay vào (1)

\(\Rightarrow\dfrac{\dfrac{b^2}{a+b}}{b}=\dfrac{MN}{a}\Rightarrow\dfrac{b}{a+b}=\dfrac{MN}{a}\Rightarrow MN=\dfrac{ab}{a+b}\)

25 tháng 12 2023

Ta có

����=����=�� (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

����=����=�� (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

⇒����=����⇒����=���� => MN//BC (Talet)

⇒����=����⇒���=���  (1)

Ta có

����=����=�� (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

⇒���=���=��+���+�=���+�=��+�

⇒��=�2�+� Thay vào (1)

⇒�2�+��=���⇒��+�=���⇒��=���+�
 

loading... 

1
25 tháng 12 2023

\(\left(-\dfrac{3x}{5y^2}\right).\left(-\dfrac{5y^2}{6x^3}\right)\)

\(=\dfrac{-3x.\left(-5y^2\right)}{5y^2.6x^3}\)

\(=\dfrac{1}{2x^2}\)

24 tháng 12 2023

Hiện tượng sử dụng chất gây nghiện trong học đường ngày nay là một vấn đề đáng lo ngại và cần được quan tâm. Đây là một hiện tượng có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe và sự phát triển của các em học sinh.

Sự sử dụng chất gây nghiện trong học đường có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm áp lực học tập, cảm giác căng thẳng, muốn tăng cường khả năng tập trung và năng suất làm việc. Tuy nhiên, việc sử dụng chất gây nghiện không chỉ không giải quyết được vấn đề này mà còn tạo ra những hệ quả tiêu cực.

Việc sử dụng chất gây nghiện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý và thể chất của học sinh. Chất gây nghiện có thể gây ra các vấn đề như mất ngủ, lo âu, trầm cảm, suy giảm khả năng tư duy và học tập. Ngoài ra, sử dụng chất gây nghiện cũng có thể gây ra các vấn đề về hành vi, như xâm phạm quyền riêng tư, vi phạm luật pháp và gây rối trật tự trong học đường.

Để giải quyết vấn đề này, cần có sự tham gia và hỗ trợ từ các bên liên quan, bao gồm gia đình, trường học và cộng đồng. Các biện pháp như tăng cường giáo dục về tác hại của chất gây nghiện, xây dựng môi trường học tập lành mạnh và hỗ trợ tâm lý cho học sinh có thể giúp ngăn chặn và giảm thiểu hiện tượng này.

Ngoài ra, cần tạo ra một môi trường học tập thoải mái và không gây áp lực quá lớn cho học sinh. Đồng thời, cần khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và thể dục để giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe tâm lý.

Tóm lại, hiện tượng sử dụng chất gây nghiện trong học đường ngày nay là một vấn đề nghiêm trọng. Để giải quyết vấn đề này, cần có sự tham gia và hỗ trợ từ các bên liên quan và tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và thoải mái cho học sinh.

24 tháng 12 2023

xin lỗi tớ gửi nhầm