-4<x<3
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
(-47) x 25 + 47 x 125
= 47 x (-25 + 125)
= 47 x 100
= 4700
Đây là toán nâng cao chuyên đề bội ước, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải
\(\dfrac{a}{b}\) = \(\dfrac{4}{5}\) ⇒ \(\dfrac{a}{4}\) = \(\dfrac{b}{5}\) = k ⇒ a = 4k; b = 5k;
Vì (4;5) = 1; Mặt khác ta lại có BCNN (a; b) = 140;
Suy ra: 4.5.k = 140
k = 140 : 4 : 5
k = 7
a = 5k = 5.7 = 35
b = 4k = 4.7 = 28
Vậy hai số (a; b) thỏa mãn đề bài là: (a; b) = (35; 28)
\(Ta\) \(có:\)
\(30=2\cdot3\cdot5\)
\(42=2\cdot3\cdot7\)
\(Do\) \(đó:\) \(ƯCLN\left(30,42\right)=2\cdot3=6\)
\(Suy\) \(ra:\) \(ƯC\left(30,42\right)=Ư\left(6\right)=\left\{1;2;3;6\right\}\)
Vậy \(ƯC\left(30,42\right)=\left\{1;2;3;6\right\}\)
Đây là toán nâng cao chuyên đề số nguyên, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
ab - a - 3b = 8
a(b -1) = 8 + 3b
a = (8 + 3b) : (b -1)
a \(\in\) Z khi và chỉ khi (8 + 3b) ⋮ (b -1)
[3.(b - 1) + 11] ⋮ (b - 1)
11 ⋮ (b - 1)
(b - 1) \(\in\) Ư(11) = {-11; -1; 1; 11}
Lập bảng ta có:
b - 1 | -11 | -1 | 1 | 11 |
b | -10 | 0 | 2 | 12 |
a = (8 + 3b) : (b - 1) | 2 | -8 | 14 | 4 |
Theo bảng trên ta có: các cặp(a; b) nguyên thỏa mãn đề bài:
(a; b) = (2; -10); (-8; 0); (14; 2); (4; 12)
6 = 2.3 ⇒ 6 ⋮ 1; 2; 3 (vậy 6 là hợp số)
15 = 3.5 ⇒ 15 ⋮ 1; 3; 5; 15 (vậy 15 là hợp số)
26 = 2.13 ⇒ 26 ⋮ 1; 2; 13; ;26 (vậy 26 là hợp số)
13 = 1.13 ⇒ 13 ⋮ 1; 13 (vậy 13 là số nguyên tố)
Kết luận: 13 là số nguyên tố. chọn D.13
Olm chào em, hiện tại bài em cần hỏi đang thiếu hinh vẽ em nhé. Em vui lòng cập nhật câu hỏi để nhận được sự trợ giúp tốt nhất từ cộng đồng Olm.
\(\dfrac{2n-3}{n+2}=\dfrac{2\left(n+2\right)-7}{n+2}=2+\dfrac{7}{n+2}\)
để \(2n-3⋮n+2\) khi
\(\left(n+2\right)=\left\{-7;-1;1;7\right\}\)
\(\Rightarrow n=\left\{-9;-3;-1;5\right\}\)
- 4 < \(x\) < 3
A = {\(x\in\) R/ -4 < \(x\) < 3}