lớp 6a có 27 học sinh làm bài kiểm tra khảo sát chất lượng giữa học kì 2 sau khi chấm bài chất lượng bài kiểm tra phân thành bốn loại giỏi khá trung bình yếu . số học sinh đạt điểm giỏi chiếm 1/9 tổng số học sinh cả lớp số học sinh đạt điểm khá bằng 7/3 số học sinh đạt điểm giỏi số học sinh làm bài yếu bằng 3/7 số học sinh làm điểm khá,còn lại là học sinh đạt điêm yếu .tính số học sinh đạt điểm giỏi,khá,trung bình và yếu
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\dfrac{2-x}{16}=-\dfrac{4}{x-2}\left(x\ne2\right)\\ \Rightarrow\dfrac{x-2}{16}=\dfrac{4}{x-2}\\ \Rightarrow\left(x-2\right)^2=16.4=64\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-2=8\\x-2=-8\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=10\\x=-6\end{matrix}\right.\left(TMDK\right)\)
Vậy x thuộc {10; -6}
\(\dfrac{2-x}{16}=\dfrac{\left(-4\right)}{x-2}\)
\(\Rightarrow\dfrac{x-2}{16}=\dfrac{4}{x-2}\)
\(\Rightarrow\left(x-2\right)\cdot\left(x-2\right)=16\cdot4\)
\(\Rightarrow\left(x-2\right)^2=64\)
\(\Rightarrow\left(x-2\right)^2=8^2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-2=8\\x-2=-8\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8+2\\x=-8+2\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=10\\x=-6\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\) Vậy \(x\in\left\{10;-6\right\}\)
\(\dfrac{3}{10}:\dfrac{\left(-2\right)}{3}=\dfrac{3}{10}\cdot\dfrac{\left(-3\right)}{2}=\dfrac{\left(-9\right)}{20}\)
`------`
\(\left(-\dfrac{7}{12}\right):\left(-\dfrac{5}{6}\right)\)
\(=\dfrac{\left(-7\right)}{12}\cdot\dfrac{\left(-6\right)}{5}\)
\(=\dfrac{42}{60}=\dfrac{7}{10}\)
`------`
\(\left(-15\right):\dfrac{\left(-9\right)}{10}\)
\(=\left(-15\right)\cdot\dfrac{\left(-10\right)}{9}\)
\(=\dfrac{150}{9}=\dfrac{50}{3}\)
Vì 5\(x\) là số lẻ với \(\forall\) \(x\in\) N nên 5\(^x\) + 12y = 26 ⇔ 12y là số lẻ
⇒ 12y = 1 ⇒ 12y = 120 ⇒ y = 0
Thay y = 0 vào biểu thức: 5\(x\) + 12y = 26 ta có
5\(x\) + 120 = 26
5\(^x\) + 1 = 26
5\(^x\) = 26 - 1
5\(x\) = 25
5\(x\) = 52
\(x\) = 2
Vậy (\(x;y\)) = (2; 0)
Vì 5
�
x là số lẻ với
∀
∀
�
∈
x∈ N nên 5
�
x
+ 12y = 26 ⇔ 12y là số lẻ
⇒ 12y = 1 ⇒ 12y = 120 ⇒ y = 0
Thay y = 0 vào biểu thức: 5
�
x + 12y = 26 ta có
5
�
x + 120 = 26
5
�
x
+ 1 = 26
5
�
x
= 26 - 1
5
�
x = 25
5
�
x = 52
�
x = 2
Vậy (
�
;
�
x;y) = (2; 0)
A = - 5^22 - { - 222 -[ -122 - ( 100 - 5^22) + 2022] }
A = - 5^22 - { -222 - [ -122 - 100 + 5^22 + 2022] }
A = - 5^22 - { -222 - [ - 222 +5^22 + 2022] }
A = - 5^22- { - 222 + 222 - 5^22 - 2022}
A = - 5^22- { 0 - 5^22 - 2022}
A = - 5^22+ 5^22 + 2022
A =0+ 2022
A=2022
a) Ta có: \(A=\dfrac{98^{99}+1}{98^{89}+1}>1\)
\(\Rightarrow A>\dfrac{98^{99}+1+97}{98^{89}+1+97}\)
\(\Rightarrow A>\dfrac{98^{99}+98}{98^{89}+98}\)
\(\Rightarrow A>\dfrac{98\cdot\left(98^{98}+1\right)}{98\cdot\left(98^{88}+1\right)}\)
\(\Rightarrow A>\dfrac{98^{98}+1}{98^{88}+1}\)
\(\Rightarrow A>B\)
b) Giá của một cái bánh là:
\(240000\times\left(100\%-30\%\right)=168000\left(đ\right)\)
Giá bán của chiếc bán thứ hai là:
\(168000\times\left(100\%-10\%\right)=151200\left(đ\right)\)
Tổng giá tiền khi mua hai chiếc bánh là:
\(168000+151200=319200\left(đ\right)\)
Làm tròn: \(319000\left(đ\right)\)
Đáp số: ...
Số học sinh đạt điểm giỏi của lớp đó là:
\(27\times\dfrac{1}{9}=3\) (học sinh).
Số học sinh đạt điểm khá của lớp đó là:
\(3\times\dfrac{7}{3}=7\) (học sinh).
Số học sinh đạt điểm trung bình của lớp đó là:
\(7\times\dfrac{3}{7}=3\) (học sinh).
Số học sinh đạt điểm yếu của lớp đó là:
\(27-\left(3+7+3\right)=14\) (học sinh.)
Đáp số: Số học sinh giỏi: `3` học sinh.
Số học sinh khá: `7` học sinh.
Số học sinh trung bình: `3` học sinh.
Số học sinh yếu: `14` học sinh.