K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 12

Mặc dù nhà xa nhưng em vẫn đi bộ

22 tháng 12

Lớp người ta thì

Mặc dù trời mưa to nhưng lớp em đi học rất đầy đủ

Nhưng lớp tui thì 

Tuy trời nắng nhưng lớp em đi học không đầy đủ

22 tháng 12

không những,mà còn

Bạn Nam không những có ý thức bảo vệ môi trường mà còn yêu thiên nhiên

 

22 tháng 12

có nhé!

22 tháng 12

trong một số trường hợp thì không nên , nhưng hầu hết nên có nhé

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

22 tháng 12

Em không đồng tình với ý kiến cho rằng học sinh tiểu học không cần làm vệ sinh ở trường vì đã có cô bác lao công. Mặc dù cô bác lao công có nhiệm vụ chính là giữ gìn vệ sinh trường học, nhưng việc học sinh cùng tham gia vệ sinh là rất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích. Thứ nhất, đây là việc làm giúp các em rèn luyện tính tự giác, ý thức trách nhiệm và lòng yêu trường, yêu lớp. Việc tự tay dọn dẹp lớp học, khuôn viên trường sẽ giúp các em hiểu được giá trị của sự sạch sẽ và trân trọng công sức lao động của người khác. Thứ hai, việc làm vệ sinh cũng giúp các em có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung, tránh tình trạng vứt rác bừa bãi, làm bẩn lớp học và trường học. Cuối cùng, việc cùng nhau làm vệ sinh sẽ tạo ra không khí đoàn kết, gắn bó giữa các em học sinh với nhau và với nhà trường. Tóm lại, việc học sinh tiểu học tham gia vệ sinh trường học không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để các em rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp, góp phần xây dựng môi trường học tập sạch sẽ, văn minh.

 
22 tháng 12

Đọc xong câu chuyện Tấm Cám, em yêu mến và ngưỡng mộ cô Tấm thật nhiều! Không hiểu sao, cô Tấm lại có thể hiền lành, nhẫn nại và nhường nhịn chị Cám, mẹ dì ghẻ đến vậy. Cùng là chị em, không hiểu sao Cám lại ác độc, so đo với Tấm như vậy. Cám đều muốn tranh những phần tốt về mình: bắt được nhiều cá hơn, được đi dự hội, được đi kén vợ, cướp công Tấm trước mặt nhà vua… Ấy vậy, Tấm vẫn đến được bờ thiện lương, tìm được hạnh phúc cuối cùng bên nhà vua. Thật vậy, cuộc sống tốt đẹp sẽ do chính bản thân ta gây dựng nên – làm những điều thiện, việc thiện, ắt sẽ có những người muốn yêu thương, giúp đỡ lại ta (như ông bụt, như nhà vua, như cụ bà nuôi Thị…). Em sẽ nỗ lực để rèn cho mình những đức tính tốt đẹp như cô Tấm và giới thiệu câu chuyện tới nhiều người bạn đọc hơn nữa.

22 tháng 12

Câu chuyện về cô bé bán diêm đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc và một nỗi buồn man mác. Sự nghèo khổ, cô đơn của cô bé hiện lên thật rõ nét qua từng trang sách, khiến tôi không khỏi xót xa. Những que diêm vụt tắt cũng như chính giấc mơ hạnh phúc ngắn ngủi của em, để lại trong lòng người đọc một sự day dứt, tiếc nuối khôn nguôi. Hình ảnh cô bé chết trong đêm giao thừa lạnh giá càng làm tăng thêm nỗi đau thương, phơi bày hiện thực tàn nhẫn của xã hội. Câu chuyện không chỉ là một câu chuyện buồn, mà còn là lời tố cáo mạnh mẽ về sự bất công, thiếu thốn tình người. Nó thức tỉnh lòng trắc ẩn trong mỗi chúng ta, nhắc nhở chúng ta hãy yêu thương và chia sẻ với những người khó khăn, bất hạnh xung quanh.

 
22 tháng 12

những học sinh lớp 5d -mặc áo cam đang chơi đá cầu ở ngoài sân.

22 tháng 12

Tác dụng của dấu gạch ngang là đánh dấu phần chú thích trong câu.

cô rất đẹp không thể chê em mong cô sẽ "khỏe"để em học cô đẹp hơn

24 tháng 12

Buổi học kết thúc, lòng em tràn đầy cảm xúc. Bài giảng của cô không chỉ là những kiến thức khô khan mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, khơi dậy trong em niềm yêu thích học hỏi và sự kính trọng sâu sắc đối với người cô giáo tận tâm, yêu nghề.

21 tháng 12

cô em rất xinh,đôi mắt cô to như quả bóng,thân thon thả và dịu dàng.Sở thích của cô là chơi pickleball. mỗi lần chơi cô rất đỉnh.             hết                                                                                                              Xin lỗi vì đây là một trò đùa

21 tháng 12

Cô giáo đứng trên bục giảng, dáng vẻ tự tin và trang trọng. Cô bắt đầu bài giảng với giọng nói nhẹ nhàng, nhưng vô cùng rõ ràng, dễ hiểu. Mỗi câu cô nói đều chứa đựng sự tận tâm, giúp chúng em tiếp thu bài học một cách dễ dàng. Đôi mắt cô sáng lên khi giải thích một vấn đề khó, như thể cô đang muốn truyền đạt hết tất cả những gì mình biết cho học sinh. Cô luôn chú ý đến từng ánh mắt, cử chỉ của học trò để chắc chắn rằng chúng em đều hiểu bài. Những lúc cần thiết, cô viết lên bảng những từ khóa quan trọng, vừa viết, cô vừa giải thích chi tiết, làm rõ các khái niệm để học sinh không cảm thấy mơ hồ. Thỉnh thoảng, cô còn khéo léo đưa ra những ví dụ sinh động, gần gũi với đời sống để chúng em dễ dàng hình dung và áp dụng kiến thức vào thực tế. Dù bài giảng có khó đến đâu, nhưng nhờ sự nhiệt huyết và tình yêu nghề của cô, chúng em luôn cảm thấy bài học trở nên thật gần gũi và thú vị.

Hy vọng đoạn văn này có thể em đc:))

ĐI HỌC Hương rừng thơm đồi vắng, Nước suối trong thầm thì, Cọ xòe ô che nắng, Râm mát đường em đi   Hôm qua em đến trường, Mẹ dắt tay từng bước. Hôm nay mẹ lên nương, Một mình em tới lớp. Đường xa em đi về Có chim reo trong lá, Có nước chảy dưới khe Thì thào như tiếng mẹ Trường của em be bé, Nằm lặng giữa rừng cây. Cô giáo em tre trẻ, Dạy em hát rất hay. Mũ rơm thơm...
Đọc tiếp

ĐI HỌC

Hương rừng thơm đồi vắng,

Nước suối trong thầm thì,

Cọ xòe ô che nắng,

Râm mát đường em đi

 

Hôm qua em đến trường,

Mẹ dắt tay từng bước.

Hôm nay mẹ lên nương,

Một mình em tới lớp.

Đường xa em đi về

Có chim reo trong lá,

Có nước chảy dưới khe

Thì thào như tiếng mẹ

Trường của em be bé,

Nằm lặng giữa rừng cây.

Cô giáo em tre trẻ,

Dạy em hát rất hay.

Mũ rơm thơm em đội,

Hương cốm chen hương rừng. Mỗi lần em tới lớp, H

ương theo em tới trường….

(Minh Chính, Mặt trời xanh của tôi, Nguyễn Hoài Nam & Đỗ Anh Vũ chọn, NXB Hội Nhà văn, 2023)

Câu 1. Bài thơ trên có sự xuất hiện của những nhân vật nào?

Câu 2. Bức tranh núi rừng được miêu tả qua hình ảnh nào?

Câu 3. Tìm từ đồng nghĩa với từ “thầm thì” trong bài thơ. GT nghĩa của từ “thầm thì” t/l Nguyễn Hằng

Câu 4. Chỉ ra và nêu tác dụng của bp tu từ trong khổ cuối bài thơ.

Câu 5. Trong cảm nhận của nhân vật “em”, bức tranh núi rừng mang vẻ đẹp như thế nào?

Câu 6. Hình ảnh "mẹ dắt tay từng bước" trong bài thơ thể hiện tình cảm gì giữa mẹ và con? Em nghĩ bài thơ muốn gửi gắm thông điệp gì qua hình ảnh này?

1
21 tháng 12

Câu 1. Bài thơ trên có sự xuất hiện của những nhân vật nào?

  • Bài thơ có sự xuất hiện của ba nhân vật: "em" (nhân vật chính trong bài thơ), mẹcô giáo.

Câu 2. Bức tranh núi rừng được miêu tả qua hình ảnh nào?

  • Bức tranh núi rừng được miêu tả qua các hình ảnh như: hương rừng thơm, nước suối trong thầm thì, cọ xòe ô che nắng, chim reo trong lá, nước chảy dưới khe, hương cốm chen hương rừng. Những hình ảnh này tạo nên một không gian thiên nhiên tươi đẹp, trong lành, gần gũi và bình yên.

Câu 3. Tìm từ đồng nghĩa với từ “thầm thì” trong bài thơ. Giải thích nghĩa của từ “thầm thì”.

  • Từ đồng nghĩa với "thầm thì" trong bài thơ có thể là "thì thào" (dùng trong câu "Thì thào như tiếng mẹ").
  • "Thầm thì" có nghĩa là nói nhỏ, nhẹ, không làm ồn ào; thường được dùng để miêu tả những âm thanh dịu dàng, gần gũi, như là tiếng suối chảy, gió thổi, hay lời mẹ dặn dò.

Câu 4. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong khổ cuối bài thơ.

  • Biện pháp tu từ trong khổ cuối bài thơ là so sánh: "Thì thào như tiếng mẹ".
  • Tác dụng của biện pháp tu từ này là gợi sự ấm áp, thân thương. Tiếng suối chảy như tiếng mẹ nói, tạo cảm giác gần gũi, an lành, và mang đến một cảm giác tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con. Cùng với đó, hình ảnh "mẹ" gắn kết rất mạnh mẽ với thiên nhiên trong lành và ấm áp.

Câu 5. Trong cảm nhận của nhân vật “em”, bức tranh núi rừng mang vẻ đẹp như thế nào?

  • Trong cảm nhận của nhân vật "em", bức tranh núi rừng mang vẻ đẹp tươi mát, bình yên, và tràn đầy sức sống. Thiên nhiên nơi đây rất trong lành, với hương rừng, suối nước, chim hót, và sự hòa quyện giữa các yếu tố thiên nhiên và con người. Cảnh vật không chỉ đẹp mà còn gần gũi, thân thiện và đầy cảm hứng.

Câu 6. Hình ảnh "mẹ dắt tay từng bước" trong bài thơ thể hiện tình cảm gì giữa mẹ và con? Em nghĩ bài thơ muốn gửi gắm thông điệp gì qua hình ảnh này?

  • Hình ảnh "mẹ dắt tay từng bước" thể hiện tình cảm yêu thương, che chở và chăm sóc của mẹ đối với con. Mẹ luôn là người dẫn dắt con trên con đường trưởng thành, giúp con vượt qua khó khăn và thử thách.
  • Thông điệp mà bài thơ muốn gửi gắm qua hình ảnh này có thể là sự gắn bó sâu sắc giữa mẹ và con, cùng với sự chăm sóc, bảo vệ của mẹ đối với con trong suốt hành trình cuộc sống. Hình ảnh này cũng thể hiện sự bảo bọc, sự dìu dắt của người mẹ trong những bước đi đầu đời của con.
  • cái này lớp 6 mới học mà??