Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Đặc điểm cấu tạo của từ đơn là gì?
Trong những nhận định sau, nhận định nào đúng, nhận định nào sai khi nói về đặc điểm cấu tạo của từ ghép?
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Được tạo ra bằng cách ghép các tiếng có quan hệ với nhau về nghĩa. |
|
b) |
|
c) Có hai tiếng trở lên. |
|
d) |
|
Bấm chọn 15 từ đơn có trong câu văn sau.
Đã thanh niên rồi mà cánh chỉ ngắn củn đến giữa lưng, hở cả mạng sườn như người cởi trần mặc áo gi-lê.
(Trích Bài học đường đời đầu tiên, Tô Hoài)
Bấm chọn 8 từ ghép có trong câu văn sau.
"Cái chàng Dế Choắt, người gầy gò và dài lêu nghêu như một gã nghiện thuốc phiện. Đã thanh niên rồi mà cánh chỉ ngắn củn đến giữa lưng, hở cả mạng sườn như người cởi trần mặc áo gi-lê. Đôi càng bè bè, nặng nề, trông đến xấu. Râu ria gì mà cụt có một mẩu, mà mặt mũi thì lúc nào cũng ngẩn ngẩn ngơ ngơ."
(Trích Bài học đường đời đầu tiên, Tô Hoài)
Câu văn (2) được mở rộng theo cách nào?
(1) Trời mưa.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn ở video 1 2 3 chứng minh cải
- thiện rằng ở phần ôn tập về trí thức đọc
- hiểu
- và ôn tập phần viết và nói các bài đã
- hoàn thành các yêu cầu các câu hỏi từ 1
- đến 9 ở sách giáo khoa
- vì chúng mình cùng nhau ôn tập về những
- thể loại hiểu văn bản cũng như những
- kiến thức cơ bản trong nội dung nói và
- viết của học kỳ 1 Ghi chúng ta đã được
- học để thực hiện tốt việc đọc hiểu nội
- dung văn bản tạo lập văn bản hay trình
- bày một bài nói thì từ ngữ ngữ pháp được
- sử dụng là một trong những yếu tố vô
- cùng quan trọng và góp phần tạo nên sự
- thành công các kỹ năng nghe nói đọc viết
- hay các phân môn văn bản tập làm văn
- chính tả luôn có sự tác động qua lại hỗ
- trợ lẫn nhau trong bài học hôm nay chúng
- mình sẽ cùng nhau đến bước phần ôn tập
- cuối cùng đó là ôn tập về tiếng việt
- giải quyết các bài tập từ 10 đến 16 các
- bạn học sinh đã chuẩn bị sẵn sàng chưa
- chúng ta cùng đến với bài tập đầu tiên
- của video hôm nay ngay bây chú ý
- 3 bài tập xứ người các bạn cùng quan sát
- trên màn hình để xem yêu cầu của bài tập
- này này Em hãy hoàn thành sơ đồ sau
- chúng mình cùng nhìn vào sơ đồ các bạn
- nhé ý
- và như chúng ta đã được học từ tiếng
- Việt phân loại theo cấu tạo bao gồm có
- từ đơn và từ phức trong từ phức chúng ta
- có từ ghép và từ láy bây giờ hãy cùng
- với cô hoàn thiện sơ đồ trên
- Trước hết Theo các bạn đặc điểm cấu tạo
- của từ đơn là gì ý
- khi cuộc chiến tất cả các bạn chúng mình
- đã làm trước tốt đặc điểm cấu tạo của từ
- đơn đó là từ chỉ có một tiếng Ví dụ như
- anh hái quạt bên tiếp theo chúng ta sẽ
- cùng nhau tìm hiểu sao từ Phước đặc điểm
- cấu tạo của từ phức là những từ ngữ gồm
- hai tiếng trở lên ví dụ cưỡi ngựa trong
- sao nhu mì và Vâng như chúng ta đã được
- biết từ phức có hai loại từ cơ bản là từ
- ghép và từ láy vậy đặc điểm cấu tạo của
- từ Khía là gì ý
- nếu như chúng mình đã được học Từ ghép
- là từ có hai tiếng trở lên được tạo ra
- bằng cách ghép các tiếng có quan hệ với
- nhau về nghĩa ví dụ giày dép Xe Đạp tâm
- huyết Vân Vân
- còn nói về từ láy từ láy là những từ có
- hai tiếng trở lên được tạo ra bằng cách
- ghép các tiếng có quan hệ lấy âm trong
- từ láy có thể chỉ có một từ có nghĩa từ
- còn lại không có nghĩa hoặc cả hai đều
- không có nghĩa khi tách riêng đứng sau
- một mình ví dụ ngoan ngoãn xanh xanh
- thấp thỏm gần gần như vậy với những yêu
- cầu đơn giản chúng mình đã cùng nhau
- hoàn thiện được bài tập số 10 rồi đấy
- Bây giờ hãy cùng cô bước sang bài tập số
- 11 các bạn nhé ý
- khi
- đọc đoạn văn bản sau và thực hiện yêu
- cầu
- các bạn cùng quan sát lên màn hình chúng
- ta có thể dừng video là ít phút và đọc
- qua đoạn văn bản cũng như các yêu cầu A
- B C của bài tập này nhí ý
- phim sex
- phim sex
- về sau khi đã đọc
- ở đoạn Ngữ liệu và các yêu cầu bây giờ
- chúng mình sẽ cùng nhau đi cầu giải
- quyết từng bài tập nhỏ
- đầu tiên đó là bài tập a Tìm các từ đơn
- có trong câu đã thanh niên rồi mà cán
- chỉ nhắn của đến giữa lưng hở cả mảng
- sườn như người cởi Trăng mặc áo gilê ê
- ơi các bạn hãy sư cô gạch chân dưới
- những từ đơn có chồng cầu vàng này ý ý
- à à
- em à Đúng rồi chồng có cánh trên chúng
- mình có những từ đơn như sau
- đã
- rồi mà tránh chỉ
- đến nửa lưng
- hở cả
- anh như người
- cởi chồng mà
- Ừ như vậy cũng từ cô đã in đậm trong câu
- văn trên nhà những từ đơn đấy các bạn ạ
- ạ tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với bài tập b Tìm các từ ghép và các từ
- láy có trong đoạn văn phân tích tác dụng
- của quyền sử dụng từ láy trong đoạn văn
- trên
- như vậy ở bài tập b Chúng ta có 3 yêu
- cầu nhỏ bây giờ hãy cùng của cô thực
- hiện lần lượt tình yêu cầu nhỏ các bạn
- nhé Trước hết các bạn học sinh Hãy sức
- Cô bấm chọn từ ghép có trong đoạn văn
- nào ạ
- em à Đúng rồi chúng mình đã làm rất tốt
- trong đoạn văn trên chúng ta sẽ có những
- từ ghép như sau giấy chất thuốc tiền
- thanh niên ngắn cũn mạng sườn áo gilê
- lal mặt mũi
- ở bên cạnh đó trong đoạn văn này chúng
- mình cũng sẽ có những từ láy như sau gầy
- gò
- nêu nhau vì bị nặng nề ngẩn ngẩn ngơ ngơ
- như vậy được sử dụng những từ láy trên
- có tác dụng gì sau đây là một vài gợi ý
- của cô trước hết được sử dụng từ láy
- trong đoạn văn sức cho việc miêu tả trở
- nên gợi hình Xuân Đồng cụ thể hơn ở đây
- có thể thấy được sử dụng các từ lấy để
- sức cho hình ảnh nhân vật mới nhất gần
- gũi hơn với người đọc đúng không nào
- đồng thờ những từ láy được sử dụng còn
- thể hiện thái độ nghĩa mai coi thường
- của người kể chuyện ở đây chính là nhân
- vật Dế mèn đối tượng được miêu tả bé
- chính là nhân vật Dế chất
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- yêu cầu C những từ như rau ra ở mỗi có
- phải là từ láy không Vì sao
- nếu như chúng mình đạt được học thì
- những trường hợp như sau chia Mặt mũi
- không phải là từ láy vì đó là những từ
- phúc được tạo nên bằng cách viết các
- tuyến cơ quan hệ với nhau về nghĩa do đó
- râu ria Mặt mũi là những từ ghép các bạn
- ạ
- khi chúng ta sẽ cùng nhau đến với bài
- tập số 12 các thành phần chính trong câu
- thường được mở rộng bằng cách nào hiệu
- quả của việc mở rộng ấy là gì mở rộng
- các câu sau và cho biết cách thức mở
- rộng Đề bài chào chúng ta bốn cao tăng
- các bạn có thể cô Hoài sáng lên màn hình
- Ừ trước hết chúng ta sẽ cùng nhau giải
- quyết yêu cầu đầu tiên các thành phần
- chính trong câu thường được mở rộng bằng
- cách nào anh như chúng ta đã trường học
- các thành phần chính trong câu thường
- được mở rộng bằng cụm từ trường hợp thứ
- nhất biến chủ ngữ hoặc vị ngữ của câu từ
- một từ thành một cụm từ có thể là cụm
- danh từ cụm động từ hoặc cụm tính từ
- trường hợp thứ 2 đến chủ ngữ hoặc vị ngữ
- của câu từ cụm từ có thông tin đơn giản
- thành cụm từ phổ thông tin chi tiết cụ
- thể hơn có thể mở rộng chủ ngữ hoặc bị
- ngữ hoặc mở rộng cả chủ ngữ lẫn vị ngữ Ừ
- vậy thì hiệu quả của việc mở rộng ấy là
- gì như chúng ta đã biết mở rộng thành
- phần chính của tôi cần cụm từ làm sao
- thông tin của câu trở nên chi tiết rõ
- ràng đón lý do khiến chủ ngữ vị ngữ của
- câu trong thực tế thì nhằm cụm từ
- ạ Bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau đến
- các yêu cầu thứ ba mở rộng câu có vấn
- đầu tiên mà đề bài cho chúng mình đã làm
- trời mưa ở đây cô có thể mở rộng thành
- phần câu như sau Trời mưa tầm tã mãi
- không nó theo bạn coi cần được mở rộng
- như cách nào
- Ừ đúng rồi Ở đây câu căng mở rộng thành
- phần vị ngữ biến vị ngữ của con từ một
- từ thành một cụm từ cụ thể đó là cụm
- tính từ
- chúng ta có câu văn thứ hai nó đang đọc
- sách ở đây cô có thể mở rộng như sau nó
- đang đọc sách các khuynh hướng bên cửa
- sổ cao tăng này cũng được mở rộng thành
- phần vị ngữ bán quyền lực của con từ cụm
- từ có thông tin đơn giản thành cụm từ có
- thông tin chi tiết cụ thể hơn
- người ta những cần hướng dẫn của cô các
- bạn có thể tự hoàn thành các câu còn lại
- trong bài tập 12 Min Ah
- ở video ngày hôm nay của chúng ta dừng
- lại ở đây những bài tập tiếp theo chúng
- mình sẽ giải quyết chồng khi đó tiếp
- theo Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
- bạn chồng vì độ cuối cùng dự trữ video
- ôn tập cuối học kì 1 lớp học
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây