Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn các bạn học sinh thân mến cô
- rất vui khi gặp lại các bạn trong chuỗi
- video ôn tập cuối học kì 1
- chữ video của chúng ta sẽ đi qua các
- phần chính đó là ôn tập về trí thức đọc
- hiểu ôn tập về phần viết và nói ôn tập
- về tiếng Việt ở video thứ nhất các bạn
- học sinh đã ôn tập về trí thức đọc hiểu
- khi đưa thứ hai các bạn đã tìm hiểu về
- yêu cầu thứ 5 và 6 trong phần ôn tập
- viết và nói tiếp nối video này Hôm nay
- chúng ta sẽ cùng nhờ đến với những yêu
- cầu còn lại của phần thứ hai
- cho các bạn học sinh đã chuẩn bị sẵn
- sàng chưa Chúng mình sẽ cùng nhau đến
- với bài tập số 7 ngày bây giờ nghỉ à
- ở trong bảng sau những đặc điểm nào
- thuộc về nội dung đặc điểm nào thuộc vào
- hình thức của đoạn văn ghi lại cảm xúc
- về một bài thơ lục bát
- Trước hết các bạn hãy dừng video lại ít
- phút đọc qua bản gợi ý và những yêu cầu
- của đề tài I
- anh như vậy có thể thấy trong bảng trên
- đề bài đưa ra những đặc điểm của đoạn
- văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục
- bát trong bảng có những đặc điểm thuộc
- hình thức và những đặc điểm thuộc về nội
- dung
- các bạn hãy sức cô phân biệt đâu là đặc
- điểm cuộc đời thức và Đâu là đặc điểm
- thuộc về nội dung các bạn nhất ý
- ừ ừ
- cho các bạn học sinh của cô đã làm rất
- tốt bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau xét
- ở từng đặc điểm tương ứng với nội dung
- hay là hình thức các bạn nhé
- đặc điểm thứ nhất sử dụng ngôi thứ nhất
- để chia sẻ cảm xúc như vậy đây là đặc
- điểm thuộc vào hình thức đặc điểm thứ
- hai đoạn phân thường do nhiều câu tạo
- thành được đánh dấu từ chỗ viết hoa lùi
- vào đầu dòng và kết thúc bằng dấu câu
- dùng để nhất đoạn đây cũng là một đặc
- điểm thuộc hình thức
- hai thứ ba có một câu chủ đề ở đầu hoặc
- cuối đoạn Nêu nội dung khái quát toàn
- đoàn dễ dàng có thể nhận thấy đây là đặc
- điểm về nội dung
- tiếp theo mở đoạn giới thiệu chung về
- bài thơ như ngàn Đề tác giả chủ đề cảm
- xúc chung như vậy đây cũng là một đặc
- điểm thuộc nội dung
- ý nghĩa đến thân bạn trình bày trọn vẹn
- cảm xúc của người viết về nội dung nghệ
- thuật bài thơ và nêu dẫn chứng cụ thể
- đây lại là một đặc điểm về nội dung cuối
- cùng kết đoạn khẳng định lại cảm xúc về
- ý nghĩa của bài thơ đối với bản thân và
- đây cũng là một đặc điểm về nội dung như
- vậy có thể thấy tan biến thứ nhất thứ
- hai là những đặc điểm thuộc về hình thức
- và các đặc điểm còn lại thuộc về phương
- diện nội dung dựa vào những kiến thức đã
- được học trong bài viết đoạn văn ghi lại
- cảm xúc về một bài thơ lục bát thì chúng
- ta hoàn toàn có thể điền được
- những đặc điểm này vào các phương diện
- nội dung 2 hình thức các bạn nhất ý
- a tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với yêu cầu số 8 dùng mẫu sơ đồ sau địa
- chỉ ra điểm giống nhau và khác nhau giữa
- kiểu bài kể lại một truyện cổ tích với
- kiểu bài kể lại một trải nghiệm của bản
- thân
- các bạn hãy cùng với cô Quan sát sơ đồ
- trên màn hình
- ạ Bây giờ hãy cùng cô thực hành bài tập
- này nhé
- trước hết hãy sức Cô trả lời câu hỏi
- điểm giống nhau giữa kiểu bài kể lại một
- truyện cổ tích là kiểu bài kể lại một
- trải nghiệm của bản thân là team A
- Ừ
- đúng rồi đầu tiên xét về điểm giống nhau
- kiểu bài kể lại một truyện cổ tích về
- kiểu bài kể lại một trải nghiệm của bản
- thân đều là kiểu bài thuộc văn kể chuyện
- đúng không nào
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau nói về
- điểm khác biệt giữa hai kiểu bài này à
- Ừ Trước hết các bạn hãy sức Cô trả lời
- một câu hỏi nhỏ sau đây bài văn kể lại
- truyện cổ tích và bài văn kể lại trải
- nghiệm của bản thân khác nhau trên những
- phương diện nào ạ
- em à Đúng rồi bài văn kể lại truyện cổ
- tích và bài văn kể lại trải nghiệm của
- bản thân sẽ khác nhau trên những phương
- diện như sau đầu tiên là nội dung thứ
- hai là Ngôi kể thứ ba lại cách trình bày
- sự việc và cuối cùng đã làm nội dung ở
- bố cục bài văn
- từ
- tương tự như những phương diện mà chúng
- ta vừa khai thác các bạn học sinh có thể
- đưa ra những điểm khác nhau trong hai
- kiểu bài văn này như sau
- trước hết xét về phương diện nội dung
- kiểu bài kể lại một truyện cổ tích thì
- người viết kể lại một truyện cổ tích
- bằng chính lời văn của mình
- trong khi đó nội dung của kiểu bài kể
- lại một trải nghiệm của bản thân thì
- người viết sẽ kể về diễn biến của sự
- việc mà mình đã trải qua và để là nhiều
- ấn tượng cảm xúc
- Ừ thứ hai xét về ngôi kể kiểu bài văn kể
- lại một truyện cổ tích sẽ sử dụng Ngôi
- kể thứ 3 trong khi đó kiểu bài văn kể
- lại một trải nghiệm của bản thân người
- viết sẽ dùng Ngôi kể thứ nhất bị chia sẽ
- là trải nghiệm của chính mình
- kể đến xét về phương diện Trình bày các
- sự việc đầu tiên ở kiểu bài kể lại một
- truyện cổ tích các sự việc được trình
- bày theo trình tự thời gian đảm bảo kể
- được đầy đủ các sự việc quan trọng trong
- chuyện đặc biệt là các yếu tố kì ảo
- hoang đường ở
- ở bên cạnh đó hiểu bài kể lại một trải
- nghiệm của bản thân thì sẽ có những điểm
- khác biệt
- ở kiểu bài này người viết sẽ trình bày
- các sự việc theo một trình tự nào đó hợp
- lý kết hợp trễ và giả và nêu được ý
- nghĩa của trải nghiệm đó đối với bạn
- thân
- cuối cùng xét ở phương diện bố cục trong
- kiểu bài kể lại một truyện cổ tích bố
- cục và gồm bà phần mở bài giới thiệu
- điều chuyện cổ tích sẽ kể lại như là tên
- truyện lý do chọn kể ở phần thân bài
- người viết sẽ giới thiệu nhân vật hoàn
- cảnh xảy ra câu chuyện Trình bày những
- sự việc đã xảy ra trong câu chuyện theo
- trình tự thời gian và kết bài là Nêu cảm
- nghĩ về truyện Kiều kể ở
- ở trong khi đó kiểu bài kể lại một trải
- nghiệm của bản thân cũng có bố cục là
- phần nhưng nội dung của từng phần lại
- khác biệt ở phần mở bài người viết cần
- phải giới thiệu được trải nghiệm ở phần
- thân bài người viết cần phải trình bày
- diễn biến của sự việc và kết bài là Nêu
- được ý nghĩa của trải nghiệm đối với
- người biết ý
- Ừ như vậy dựa trên những phương diện vừa
- cụ thể vừa rõ ràng như trên các bạn học
- sinh đã có thể phân biệt được hiểu bài
- kể lại một truyện cổ tích và kiểu bài kể
- lại một trải nghiệm của bản thân đúng
- không nào
- Bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau đến với
- yêu cầu cuối cùng trong video ngày hôm
- nay đã là bài tập 69
- mời các bạn cùng quan sát và đề bài
- vì sao trước khi nói hoặc trình bày một
- vấn đề ta cần trả lời những câu hỏi sau
- người nghe là ai mục đích nói là gì Nội
- dung nói là gì thời gian nói bao lâu là
- vấn đề sẽ được trình bày ở đâu Như vậy
- có thể thấy yêu cầu số 9 hướng các bạn
- đến việc ôn tập kỹ năng nói
- có như vậy các bạn học sinh cần phải lưu
- ý về những câu hỏi mà đề bài đã gợi ý
- đầu tiên đó là câu hỏi người nghe là ai
- dụng cụ thể ở câu hỏi này đề tài hướng
- đến đối tượng Nghe Câu hỏi tiếp theo đề
- bài hướng đến mục đích nói
- câu hỏi số 3 đề bài hướng đến nội dung
- nói câu hỏi số 4 và 5 đề bài hướng đến
- thời gian và không gian nói như vậy tại
- sao trong khi nói hoặc trong khi trình
- bày một vấn đề người nói sẽ cần phải chú
- ý về đối tượng nghe mục đích nói nội
- dung nói thời gian và không gian nói Các
- bạn nghĩ
- đây là một câu hỏi vô cùng đơn giản đúng
- không nào
- chúng ta có thể trả lời được câu hỏi này
- dựa trên một vài gợi ý sau đây của cô
- trong quá trình nói hoặc trình bày một
- vấn đề người nói cần phải xác định được
- đối tượng nghe mục đích nội dung anh
- không sang nói từ đó chọn vấn đề nói phù
- hợp với đối tượng hay thời gian và không
- ta nói giúp ngừa nói có sự chuẩn bị chu
- đáo cho bài nói của mình suốt người nói
- có sự lựa chọn về ngôn ngữ cho thật phù
- hợp và chính xác và không thể thiếu đó
- là việc xác định được mục đích nói nội
- dung nói thời gian không tan nói và đối
- tượng nghiên sản xuất cho bà nói thêm
- thu hút và hấp dẫn hơn như vậy dựa trên
- những gợi ý vừa rồi của cô các bạn học
- sinh có thể tự liệt kê và bổ sung thêm
- những tuần trả lời của mình và bài tập
- số 9 cái này nhé như vậy thông qua video
- thứ hai và vị rồi thứ ba các bạn học
- sinh đã hoàn thị phần ôn tập về nói và
- viết trong video tiếp theo chúng ta sẽ
- đến với những phần còn lại của chủ video
- ôn tập cuối học kì 1 các bạn nhé em đã
- học của chúng mình đến đây là hết rồi
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn
- trong những video tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây