Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Biểu thị một đại lượng có hướng qua vectơ SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Một số đại lượng có hướng trong thực tế có thể biểu diễn bằng vectơ như: vận tốc của xe trên đường thẳng, lực tác động lên một vât, ...
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
chiều nhau.
chiều nhau.
chiều nhau.
Hoàn thành các nhận xét sau:
⚡ Chiếc xe ô tô khách và chiếc xe ô tô con chạy
- cùng
- ngược
⚡ Chiếc xe máy và chiếc xe đạp chạy
- ngược
- cùng
⚡ Chiếc xe ô tô con và chiếc xe máy chạy
- ngược
- cùng
Câu 2 (1đ):
Cho hình vẽ, cho biết vận tốc của xe ô tô con là 60 km/h, vận tốc của ô tô khách là km/h, vận tốc của xe máy là km/h, vận tốc của xe đạp là km/h.
Câu 3 (1đ):
P.
Một vật được thả chìm trong nước, chịu tác động bởi hai lực là lực đẩy Ác-si-mét F và trọng lực P.
Ta có: F
- <
- >
Câu 4 (1đ):
Một vật được thả chìm trong nước, chịu tác động bởi hai lực là lực đẩy Ác-si-mét F và trọng lực P.
Dựa vào hình vẽ, ta có: FP= .
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ạ
- bây giờ phản Cuối cùng chúng ta sẽ cùng
- thì ở một số đại lượng có hướng ở trong
- thực tế và ta sẽ biểu diễn thông qua
- vector như thế nào
- ở thơ đầu bài giảng thì thấy có lấy ví
- dụ về chúng ta biểu diễn chuyển động
- thông qua vector Bây giờ em hãy cùng
- quan sát ở đây thấy cũng sẽ có chuyển
- động của các phương tiện trình được
- thầy biểu diễn chuyển động của các
- phương tiện này bằng các vector như thế
- này chúng ta biết được lâu dài của nó
- thông qua các vạch kẻ thầy chia đều ở
- đây đầu tiên vì kem hay cho thành một
- vài nhận xét về hướng chuyển động của
- các phương tiện giao thông này
- vector biểu di chuyển động của hai chiếc
- xe này nó sẽ cùng hướng nhau tương tự
- như vậy vector mình chuyển động của
- chiếc xe máy và chiếc xe đạp cũng sẽ
- cùng nhau
- em còn vector biểu thi chuyển động của
- chiếc xe máy
- chỉ với chiếc ô tô con này chẳng hạn nó
- sẽ ngừng em bây giờ thầy cho vận tốc
- chuyển động của chiếc ô tô con này là
- 60kmh dựa vào việc thầy chia các vải kẻ
- đều nhau để thể hiện độ dài của Vectơ
- thì có em hãy cho thầy biết là vận tốc
- chuyển động của các xe còn lại là bao
- nhiêu km h i
- U60 cái bây giờ đây trên thành 6 đoạn
- 123456 ở đây thì có 1 2 3 4 5 đoạn như
- vậy vận tốc của chiếc ôtô khách này là
- như vậy vận tốc của triều thuốc kháng
- này là
- 50kmh
- tương tự vận tốc của xe máy là
- 40 km h
- và vận tốc di chuyển của chiếc xe đạp
- đua này là
- 30kmh
- trúng 8 biểu thị chuyển động thông qua
- vector đã biết được hướng cũng như là độ
- lớn hay là cụ thể là vận tốc của mỗi
- trận động ở cho ví dụ thứ hai Khi thả
- chìm một vật ở trong nước thì vật nó sẽ
- chịu tác động của lực đẩy Ác si mét và
- trọng lực bây giờ thầy thả một vật ở
- trong nước như thế này bây giờ thầy thả
- chìm gây chú ý thả chim một vật ở trong
- nước
- ý thì cái này cho thấy biết lại hình nào
- trong bài này biểu diễn đúng
- các lực tác động lên vật này à
- Ừ để tìm được hình vẽ biểu diễn đúng thì
- chúng ta cảm thấy xem đặc điểm của các
- loại lực này như thế nào trong việc V
- thì nó sẽ có hướng lươn là được xuống
- dưới
- anh ở đây cả ba hình đều biểu diễn chẳng
- được quê ở giữa như thế này thích là lực
- đẩy ác si-mét
- lực để CM chúng ta Nhớ lại là nó sẽ có
- hướng nó sẽ hướng lên trên tức là đẩy
- vật lên trên như vậy thì chúng ta sẽ
- loại bỏ đi hình được tiền bây giờ để xem
- hình thứ 2 mình Thứ ba hình nào đúng thì
- ta cần quan tâm đến sự kiện nào
- ta cần quan tâm đến sự kiện đó là vật
- này được thả chìm vào trong nước tức là
- trận này chìm trong nước vào đây thì
- trong nước thì
- lực đẩy ác si-mét tác động lên vật nó
- phải bé hơn trọng lực của vật như vậy đi
- hình thứ ba là anh sai thì thứ ba tao
- thấy là đừng để giât qua biểu diễn này
- thì được đềximét Nó lớn hơn trọng lực
- các động vật ở
- ạ bây giờ dựa vào các biểu diễn này cái
- bánh sẽ có thể là trọng lượng riêng D
- phẩy của vật
- khi gấp mấy lần trọng lượng GDP của nước
- để có thể nhận xét được thì chúng ta cần
- phải nhớ
- lực đẩy acsimets tác động lên vật
- nó sẽ được tính bằng công thức nào nó sẽ
- được tính bảng
- trọng lượng riêng của phần chất lỏng cụ
- thể đây là nước nhân với thể tích của
- vật trọng lượng riêng của vật nhân với
- nhân với thể tích của vật đó đây là công
- thức cơ bản trọng lượng thai bằng trong
- thương của vật nhân với thể tích của vật
- lực để CM C bằng trọng lượng riêng của
- phần chất lỏng cụ thể đề là nước nhân
- với thể đi của một đó thấy nói kỹ hơn
- một chút là lực để xi mét tác động lên
- vật nó sẽ bằng trọng lượng riêng của
- chất lỏng nhân với thể tích của phần
- nước mà vật đó chiếm chỗ thì đây do vật
- được thả chim ở trong nước cho nên là
- phần nước mà Gần chỗ nào chính bằng thể
- tích của vật luôn còn nếu mà trong
- trường hợp khi chúng ta không có thể
- biết là độ lớn của Vectơ độ lớn của các
- từ ghép và độ lớn của các thực về như
- thế này chúng ta đã có là độ lớn của
- Vectơ lực T
- ở trên Độ lớn của Vectơ lực F
- Ừ nó bằng nó bạn hay là phải biết hay ở
- đây
- anh ở đây ta thấy vector biểu diễn trọng
- lượng P của vật nó có độ dài gấp 2 lần
- độ dài của Vectơ biểu diễn được đề xi
- mét độ nhân vật Nó sẽ bằng D phẩy nhân v
- trên D nhìn về
- ở bảng B phẩy trên D
- tin tức là gì
- D phẩy sợi bằng hai lần
- D2 là trọng lượng riêng D phẩy của vật
- gấp
- anh gấp hai lần trọng lượng riêng d của
- nước Dựa vào hình vẽ biểu diễn các vecto
- lực tác động lên vật
- ta sẽ được thực hành rất nhiều các tình
- huống như thế này trong môn Vật Lý
- các bạn Đây cũng là nội dung cuối cùng
- cho bạn ngày hôm nay hẹn gặp lại các em
- trong các bài sau A
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây