Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Khái niệm thông tin số: Đó là thông tin biểu diễn và lưu trữ dưới dạng các con số và dữ liệu số, thay vì ký tự và dữ liệu nói chung. Nó có thể bao gồm các số liệu, dữ liệu thống kê, dữ liệu tài chính, dữ liệu sức khỏe...
- Đặc điểm chính của thông tin số:
+ Được biểu diễn bằng số
+ Có thể xử lý và tính toán bằng các phép toán số học
+ Có thể lưu trữ và truyền tải bằng các phương tiện kỹ thuật số
+ Có thể được sử dụng để phân tích và ra quyết định
- Vai trò của thông tin đáng tin cậy: Giúp cho người sử dụng có thể dựa vào các quyết định, phân tích và kết luận chính xác, hiệu quả hơn.
- Cách xác định thông tin đáng tin cậy:
+ Kiểm tra nguồn tin
+ Kiểm tra tính nhất quán với nhiều nguồn khác
Để có được thông tin đáng tin cậy:
- Theo dõi các trang báo chính thống để cập nhật các thông tin chính xác (như Báo Thanh Niên, báo Tiền Phong, cổng thông tin điện tử chính phủ, ...)
- Để có được thông tin đáng tin cậy cần có sự hiểu biết và đã được xác nhận bởi các cá nhân, tổ chức có liên quan kiểm duyệt thông tin này.
Lợi ích của việc có thông tin đáng tin cậy: Nắm bắt được thông tin chính xác để thực hiện, hành động và tuân thủ theo,....
Không đáng tin cậy:
- Thông về dịch covid-19 trong đợt dịch vừa rồi, rằng “Phun thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc”.
- Gặp trường hợp đó em hỏi bố mẹ, đồng thời cập nhật tin tức trên các trang báo chính thống uy tín xem có thông tin này không.
Đáng tin cậy:
- Các thông tin về thi tốt nghiệp THPT
- Những thông tin do Bộ giáo dục thông báo là thông tin đáng tin cậy nên em sẽ cân chỉnh lại việc học của mình để phù hợp với thi cử đạt kết quả theo mong ước.
Tham khảo!
Để có thông tin đáng tin cậy phục vụ quản lí việc dạy và học, nhà trường có thể làm những việc sau đây:
- Xây dựng hệ thống lưu trữ thông tin rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn quản lý thông tin.
- Tạo một môi trường thuận lợi để giáo viên và học sinh có thể chia sẻ thông tin, đánh giá kết quả học tập, trao đổi kiến thức.
- Hướng dẫn và đào tạo cho giáo viên cách sử dụng các nguồn thông tin đáng tin cậy để đưa ra các quyết định học tập, giảng dạy đúng và hiệu quả.
- Sử dụng phần mềm quản lý học tập, đánh giá kết quả học tập và giảng dạy để quản lý các thông tin liên quan đến học sinh, giáo viên và quá trình học tập.
- Thiết lập một cơ chế đánh giá và xác minh độ tin cậy của thông tin được sử dụng và truyền tải trong quá trình giảng dạy và học tập.
Những điều trên sẽ giúp nhà trường thu thập, quản lý và sử dụng thông tin đáng tin cậy trong quá trình quản lý giảng dạy và học tập.
Để có thông tin đáng tin cậy phục vụ quản lí việc dạy và học, nhà trường có thể làm những việc sau đây:
- Xây dựng hệ thống lưu trữ thông tin rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn quản lý thông tin.
- Tạo một môi trường thuận lợi để giáo viên và học sinh có thể chia sẻ thông tin, đánh giá kết quả học tập, trao đổi kiến thức.
- Hướng dẫn và đào tạo cho giáo viên cách sử dụng các nguồn thông tin đáng tin cậy để đưa ra các quyết định học tập, giảng dạy đúng và hiệu quả.
- Sử dụng phần mềm quản lý học tập, đánh giá kết quả học tập và giảng dạy để quản lý các thông tin liên quan đến học sinh, giáo viên và quá trình học tập.
- Thiết lập một cơ chế đánh giá và xác minh độ tin cậy của thông tin được sử dụng và truyền tải trong quá trình giảng dạy và học tập.
Những điều trên sẽ giúp nhà trường thu thập, quản lý và sử dụng thông tin đáng tin cậy trong quá trình quản lý giảng dạy và học tập.
hậu quả là suy nghĩ sai, loan tin đồn sai và nát ;)
Mức độ tin cậy rất khác nhau, từ những thông tin sai lệch đến thông tin đáng tin cậy.