K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 10 2023
Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học. Để đảm bảo an toàn trong phòng thực hành cần thực hiện nguyên tắc nào dưới đây! Đọc kỉ nội quy và thực hiện theo nội Quy phòng thực hành. Chỉ làm thí nghiệm, thực hành khi có sự hướng dẫn và giám sát của giáo viên. Thực hiện đúng nguyên tắc khi sử dụng hoá chất, dụng cụ,...
Câu 1: Em hãy nêu một số quy định an toàn trong phòng thực hànhCâu 2: Sau khi làm thực hành, rác thải có nên phân loại để bỏ vào các thùng rác khác nhau hay không? Tại sao?Câu 3: Em hãy nêu sự đa dạng của chấtCâu 4: Em hãy nêu một số tính chất vật lý của chất.Câu 5: Dấu hiệu nào cho thấy quá trình đốt củi thể hiện tính chất hóa học của chất.Câu 6: Em hãy trình bày một số đặc điểm cơ bản của 3 thể (rắn, lỏng,...
Đọc tiếp

Câu 1: Em hãy nêu một số quy định an toàn trong phòng thực hành

Câu 2: Sau khi làm thực hành, rác thải có nên phân loại để bỏ vào các thùng rác khác nhau hay không? Tại sao?

Câu 3: Em hãy nêu sự đa dạng của chất

Câu 4: Em hãy nêu một số tính chất vật lý của chất.

Câu 5: Dấu hiệu nào cho thấy quá trình đốt củi thể hiện tính chất hóa học của chất.

Câu 6: Em hãy trình bày một số đặc điểm cơ bản của 3 thể (rắn, lỏng, khí) thông qua quan sát.

Câu 7: Nêu khái niệm về sự nóng chảy, sự sôi, sự bay hơi, sự ngưng tụ, sự đông đặc.

Câu 8: Nêu tính chất vật lý và tầm quan trọng của oxygen.

Câu 9: Em hãy :

-         Nêu thành phần không khí.

-         Nêu vai trò của không khí với tự nhiên.

-         Nêu một số biện pháp bảo vệ môi trường không khí.

Câu 10:

a, Làm thế nào để biết trong hơi thở của ta có khí carbon dioxide?

b, Tại sao thợ lặn sâu dưới nước, phi hành gia khi bay vào vũ trụ thường mang theo bình dưỡng khí?

c, Tại sao không nên đóng cửa và ngủ trong xe oto (dù có bật điều hòa) hoặc đóng cửa khi ngủ trong một căn phòng nhỏ?

Câu 11:

- Em hãy nêu một số tính chất cơ bản của một số vật liệu, nguyên liệu, nhiên liệu thông dụng trong cuộc sống.

- Em hãy nêu cách sử dụng một số vật liệu, nguyên liệu, nhiên liệu thông dụng trong đời sống.

- Em hãy nêu một số giải pháp để sử dụng nhiên liệu tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

 

0
1 tháng 11 2023

Các quy định an toàn trong phòng thực hành :

Không ăn, uống, làm mất trật tự trong phòng thực hành.Cặp, túi, ba lô phải để đúng nơi quy định.Sử dụng các dụng cụ bảo hộ (kính bảo vệ mắt, găng tay - lấy hoá chất, khẩu trang thí nghiệm,Chỉ làm các thí nghiệm, các bài thực hành khi có sự hướng dẫn và giám sát của giáo viên.Thực hiện đúng nguyên tắc khi sử dụng hoá chất, dụng cụ, thiết bị trong phòng thực hành.Biết cách sử dụng thiết bị chữa cháy có trong phòng thực hành.Thu gom hoá chất, rác thải sau khi thực hành và để đúng nơi quy định   Các  kí hiệu trong phòng thực hành : loading... 
4 tháng 11 2023

Ggcmfcg

15 tháng 11 2021

D

Bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang họcCâu 5: Để đảm bảo an toàn trong phòng thực hành cần thực hiện nguyên tắc nào dưới đây?A. Đọc kỉ nội quy và thực hiện theo nội Quy phòng thực hành.B. Chỉ làm thí nghiệm, thực hành khi có sự hướng dẫn và giám sát của giáo viên.C Thực hiện đúng nguyên tắc khi sử dụng hoá chất, dụng cụ,...
Đọc tiếp

Bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học

Câu 5: Để đảm bảo an toàn trong phòng thực hành cần thực hiện nguyên tắc nào dưới đây?

A. Đọc kỉ nội quy và thực hiện theo nội Quy phòng thực hành.

B. Chỉ làm thí nghiệm, thực hành khi có sự hướng dẫn và giám sát của giáo viên.

C Thực hiện đúng nguyên tắc khi sử dụng hoá chất, dụng cụ, thiết bị trong phòng thực hành.

D. Tất cả các ý trên.

Câu 6: Hành động nào sau đây không thực hiện đúng quy tắc an toàn trong phòng thực hành?

A. Làm thí nghiệm theo hướng dẫn của giáo viên.

B. Làm theo các thí nghiệm xem trên Internet.

C. Đeo găng tay khi làm thí nghiệm với hoá chất.

D. Rửa sạch tay sau khi làm thí nghiệm.

Câu 7: Dụng cụ ở hình bên tên gọi là gì và thường dùng để làm gì?

Description: https://tech12h.com/sites/default/files/styles/inbody400/public/capture_7.jpg?itok=xHncW_BW

A. Ống pipette, dùng lấy hoá chất.

B. Ống bơm tiêm, dùng chuyền hoá chất cho cây trồng.

C. Ống bơm hoá chất, dùng để làm thí nghiệm.

D. Ống bơm khí dùng để bơm không khí vào ống nghiệm.

 

 

 

Câu 8: Biển báo ở hình bên cho chúng ta biết điều gì?

Description: https://tech12h.com/sites/default/files/styles/inbody400/public/screenshot_7_128_2.jpg?itok=DSRsJGnv 

A. Chất dễ cháy.

B. Chất gây nổ

C. Chất ăn mòn.

D. Phải đeo găng tay thường xuyên.

 

 

Câu 9: Khi quan sát tế bào thực vật ta nên chọn loại kính nào?

A. Kính có độ.

B. Kính lúp.

C. Kính hiển vị.

D. Kính hiển vi hoặc kính lúp đều được.

Câu 10: Khi không may bị hoá chất ăn da bám lên tay thì bước đầu tiên và cần thiết nhất là phải làm gì?

A. Đưa ra trung tâm y tế cấp cứu,

B. Hô hấp nhân tạo.

C. Lấy lá cây thuốc bỏng ép vào.

D. Cởi bỏ phần quần áo dính hoá chất, xả tay dưới vòi nước sạch ngay lập tức.

Câu 11: Khi dùng bình chia độ để đo thể tích chất lỏng, bạn Nguyên đặt mắt để quan sát và đọc số đo theo 3 cách như trong hình bên. Theo em, bạn Nguyên đặt mắt quan sát theo cách nào là đúng?

Description: https://tech12h.com/sites/default/files/styles/inbody400/public/screenshot_7_128_0.jpg?itok=fpBHXcQ7

A. Cách (a).

B. Cách (b). 

C. Cách (c).

D. Cách nào cũng được.

 

2
28 tháng 10 2021

5D

6B

7A

8C

9C

10D

11B

28 tháng 10 2021

cấm quên like:

5:D

6:B

7.không thấy ảnh đâu.

8.không thấy ảnh đâu.

9.D

10.D

11.không thấy ảnh đâu nhưng chọn cái mà có mắt nhìn ở giữa.

Tham khảo:

Những điều phải làm trong phòng thực hành là: 

Để cặp, túi, balo đúng nơi quy định. Đầu tóc gọn gàng.Sử dụng dụng cụ bảo hộ (như găng tay, khẩu trang) khi làm thí nghiệm.Làm thí nghiệm  khi có hướng dẫn và giám sát của giáo viên.Thực hiện đúng nguyên tắc khi sử dụng hóa chất, dụng cụ, thiết bị trong phòng thực hành.Thu gom xếp dọn lại các hóa chất, rác thải sau khi thực hành;...

Những điều không được làm trong phòng thực hành là: 

Ăn uống, làm mất trật tự trong phòng thực hànhĐể cặp, túi, ba lô lộn xộn, đầu tóc không gọn gàng.Đi giày dép cao gót.Không dùng các dụng cụ bảo hộ khi làm thí nghiệm, tự ý làm thí nghiệm.Không thực hiện các nguyên tắc khi sử dụng hóa chất, dụng cụ, thiết bị trong phòng thực hành.Vứt hóa chất và rác bừa bãi sau khi thực hành,...

Giải thích: Những điều phải làm, không được làm trong phòng thực hành để giữ an toàn tuyệt đối khi học tập trong phòng thực hành, vì phòng thực hành là nơi chứa rất nhiều thiết bị, dụng cụ, mẫu vật, hóa chất,... chính là các nguồn gây nguy cơ mất an toàn cho giáo viên và học sinh. Nếu thực hiện những điều không được làm trong phòng thực hành có thể dẫn đến một số sự cố gây mất an toàn như: hóa chất bắn vào mắt, bỏng hóa chất, bỏng nhiệt, đổ hóa chất, vỡ dụng cụ thủy tinh, cháy nổ, chập điện,...

7 tháng 11 2021

THAM KHẢO

-Những việc nên làm

1.Thực hiện các quy định của phòng thực hành

2.Làm theo hướng dẫn của thầy cô giáo

3.Giữ phòng thực hành ngăn nắp,sạch sẽ

4.Đeo găng tay và kính bảo hộ khi làm thí nghiệm với hóa chất và lửa

5.Thận trọng khi dùng lửa bằng đèn cồn để phòng tránh cháy nổ

6. Thông báo ngay với thầy cô giáo và các bạn khi gặp sự cố như đánh đổi đất làm, vỡ ống nghiệm,...

7. Thu gom hóa chất thải, rác thải sau khi thực hành và để vào nơi quy định

8. Rửa tay bằng nước sạch và xà phòng khi kết thúc buổi thực hành

-Những vược không được làm

1. Tự ý vào phòng thực hành, tiến hành thí nghiệm khi chưa được thầy cô giáo cho phép

2. Ngửi, niếm các hóa chất

3.Tự ý đổ các hóa chất vào nhau

4. Đổ hóa chất ở cống thoát nước hoặc là môi trường

5. Ăn,uống trong phòng thực hành

6.Chạy nhảy, làm mất trật tự

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
18 tháng 11 2023

Phân biệt một số kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành:

 

5 tháng 8 2021

Chất độc

Chất độc hại sinh học

Chất ăn mòn 

Phải mang  giày bảo hộ

Không được đụng vào

Phải mặc áo bảo hộ

 

5 tháng 8 2021

1. Chất độc                            4. Phải mang  giày bảo hộ

2. Chất dộc sinh học              5. Không được đụng vào

3. Chất ăn mòn                      6. Phải mặc áo bảo hộ

15 tháng 11 2021

Tham khảo!

Câu 1:

Sự khác biệt chính giữa sinh vật sống và sinh vật không sống là sự sống. Những sinh vật sống có sự sống do đó chúng sống trong khi những vật không sống không có sự sống. Do đó họ không còn sống. Hơn nữa, sinh vật sống có tế bào sống trong khi sinh vật không sống không có tế bào.

Câu 3:

Vật thể tự nhiên gồm con người, cây cỏ hoa lá cành, động vật . . . như vậy thì Vật thể tự nhiên bao gồm tất cả những gì mà tự nhiên tạo ra, chúng có sẵn trong tự nhiên mà không bị tác động dưới bàn tay của con người tạo nên vật thể đó. Vật thể nhân tạo gồm có quần áo, thuyền xe, máy tính, sách vở . 

Câu 4:

Định nghĩa

Tính chất vật lýTính chất vật lý là tính chất có thể đo được mà không làm thay đổi thành phần hóa học của vật chấtTính chất hóa họcTính chất hóa học là tính chất có thể được đo bằng cách thay đổi thành phần hóa học của một chất.

 

 

15 tháng 11 2021

Tham khảo!

Rắn:

Vật rắn được đặc trưng bởi độ cứng và khả năng chống lại lực tác dụng lên bề mặt (theo phương vuông góc hoặc phương tiếp tuyến). Những đặc tính này phụ thuộc vào tính chất của các nguyên tử cấu tạo nên chất rắn, cấu trúc sắp xếp, và lực liên kết giữa các nguyên tử đó.

Lỏng:

Chất lỏng được tạo thành từ các hạt vật chất dao động cực nhỏ, chẳng hạn như nguyên tử, được giữ với nhau bằng liên kết giữa các phân tử. Giống như chất khí, chất lỏng có thể chảy và có hình dạng của vật chứa nó. ... Một tính chất đặc biệt của trạng thái lỏng là sức căng bề mặt, dẫn đến hiện tượng thấm ướt.

Khí:

Chất khí gồm các phân tử có kích thước rất nhỏ so với khoảng cách giữa chúng. Những phân từ này có cùng khối lượng. Các phân tử chuyển động hỗn loạn, không ngừng. Các phân tử chuyển động nhanh, va chạm đàn hồi lẫn nhau và với thành bình, tạo áp suất lên thành bình.

Câu 6:

Sự nóng chảy, hóa hơi, ngưng tụ, đông đặc trong vòng tuần hoàn của nước trên trái đất:

Nước ở trong băng tuyết tan vào mùa xuân tạo thành nước ở dạng lỏng.

Nước ở dạng lỏng bay hơi tạo thành dạng khí ở trong mây.

Khi gặp nhiệt độ thấp các phân tử nước trong mây ngưng tụ lại gây ra mưa, tạo nước ở dạng lỏng.

Vào mùa đông, nhiệt độ thấp hơn 0 độ CC; nước ở dạng lỏng đông đặc lại tạo thành băng, tuyết.

Câu 7:Tính chất vật lý của oxi

– Oxi là chất khí không màu, không mùi, nặng hơn không khí  ít tan trong nước. – 1 lít nước (ở 20 °C) hòa tan được 31 ml khí oxi. – Tỉ khối của oxi đối với không khí: dO2/kk = 32/29. – Oxi hóa lỏng ở – 183 °C, oxi lỏng có màu xanh nhạt

Câu 8:

Không khí có 3 thành phần: Hơi  nước và các khí khác, khí ôxi, khí Nitơ.

Tỉ lệ của các thành phần chiếm:

Khí Nitơ: 78%Khí Ôxi : 21%Hơi nước và các khí khác: 1%

Vai trò của hơi nước đối với đời sống con người và sinh vật: Lượng hơi nước nhỏ nhất nhưng là nguồn gốc sinh ra mây, mưa, sương mù.

Câu 9:

Nguyên nhân 1. Tác nhân từ con người

2.. Tác nhân từ thiên nhiên

Hậu quả của ô nhiễm môi trường

1.Ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi

2.Ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi

3. Nguy cơ mắc bệnh về tim, mạch

Câu 10:

Biện pháp bảo vệ môi trường không khí mà bạn nên áp dụngSử dụng phương tiện giao thông công cộng. Phương tiện giao thông thải ra rất nhiều khí độc hại vào không khí. ... Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. ... Sử dụng năng lượng sạch. ... Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng. ... Hạn chế các hoạt động đốt cháy. ... Trồng cây xanh.

 

 

 
18 tháng 1 2023

* Phải thực hiện các quy định an toàn vì khi mình thực hiện tốt sẽ đảm bảo được sự an toàn khi tham gia thực hành.

- Phòng thực hành là nơi toàn những hóa chất hóa học nếu không cẩn thận sẽ dễ gây cháy nổ nếu như thiếu sự hiểu biết và bất cẩn.

- Vừa đảm bảo được sự an toàn cho bản thân vừa giữ gìn được đồ dùng thực hành.

* - Để đo kích thước thì ta dùng các loại thước như thước thẳng, thước cuộn,.. tùy trường hợp vào các vật.

- Để đo khối lượng ta cùng cân.

- Để đo nhiệt độ thì ta dùng nhiệt kế để đo.

*Muốn quan sát những vật có kích thước nhỏ ta dùng kính lúp và rất nhỏ, chúng ta dùng dụng cụ kính hiển vi trong phòng thí nghiệm.