Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trước đó, Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng vốn sống hòa thuận với nhau vui vẻ, chan hòa. Bỗng một hôm cô Mắt nói với cậu Tai rằng chúng mình làm việc vất vả, còn lão Miệng chẳng làm gì mà ngày nào cũng được ăn ngon. Cậu Chân cũng nói với cậu Tai như thế. Rồi cả bốn người đều nói với cậu Miệng rằng từ nay không làm cho ăn nữa. Từ đó Miệng bị bỏ đói, Miệng đói thì cô Mắt bị mờ, cậu Tai nghễnh ngãng, cậu Chân và cậu Tay bải hoải, không nhấc lên được. Hiểu được vấn đề, cả bốn người dắt nhau đến xem lão Miệng ra sao, thì thấy lão ta cũng nhợt nhạt, mệt mỏi không buồn nhếch mép. Lúc ấy cậu tay lấy cái ăn cho lão Miệng ăn. Lão ăn xong một lúc thì cả bốn người khỏe lại, Mắt sáng ra, Tai tinh, Chân và Tay hăng hái muốn làm việc.
Hai người bạn đang cùng nhau đi rừng thì giữa đường gặp một con gấu lớn, người đi trước đã nhanh trí trốn lên cây bỏ mặc lại người bạn đồng hành của mình. Hết cách người bạn bên dưới đành đánh liều giả vờ chết, con gấu tiến đến ngửi ngửi rồi trông như muốn thì thầm điều gì đó. Đợi khi cơn hoạn nạn đã qua, anh chàng ở trên cây tụt xuống và hỏi con gấu đã nói gì với bạn mình, người bạn bèn đáp lại con gấu bảo tôi không nên tin những người bỏ bạn bè trong lúc hoạn nạn.
Mục đích của văn bản Cách gọt củ hoa thủy tiên là gì?
A. Hướng dẫn cách gọt củ hoa thủy tiên B. Cách mua hoa thủy tiên
C. Cách ngâm hoa thủy tiên D. Cách chọn mua hoa thủy tiên
Những dấu hiệu nào giúp em nhận biết văn bản Cách gọt củ hoa thủy tiên là văn bản thông tin giới thiệu quy tắc trong hoạt động?
A. Hướng dẫn cách gọt củ hoa thủy tiên
B. Nhan đề bài viết là tên quy trình “Cách gọt củ hoa thủy tiên”
C. Cả 2 đúng
D. Cả 2 sai
Những dấu hiệu nào giúp em nhận biết văn bản Cách gọt củ hoa thủy tiên là văn bản thông tin giới thiệu quy tắc trong hoạt động?
A. Hướng dẫn cách gọt củ hoa thủy tiên
B. Nhan đề bài viết là tên quy trình “Cách gọt củ hoa thủy tiên”
C. Cả 2 đúng
D. Cả 2 sai
a.
Bài học | Thể loại | Tên văn bản, đoạn trích đọc mở rộng (Học kì II) |
6 | Văn bản nghị luận | Đừng từ bỏ cố gắng |
7 | Văn bản thuộc thể loại khác | Những kinh nghiệm dân gian về con người và xã hội |
8 | Văn bản thông tin | Kéo co |
9 | Truyện (bao gồm truyện khoa học viễn tưởng) | Một ngày của Ích-chi-an |
10 | Thơ trữ tình | Mẹ |
b.
Bài học | Văn bản đọc mở rộng (Học kì II) | Hai bài học kinh nghiệm về kĩ năng đọc thu nhận được từ việc đọc mở rộng |
6 | Đừng từ bỏ cố gắng |
- Giúp em mở rộng thêm vốn kiến thức của bản thân mình về mọi lĩnh vực của đời sống. - Dạy em nhiều bài học bổ ích để áp dụng trong cuộc sống đời thường.
|
7 | Những kinh nghiệm dân gian về con người và xã hội | |
8 | Kéo co | |
9 | Một ngày của Ích-chi-an | |
10 | Mẹ |
tk: