Neu mot ban trong lop cua em an trom do cua em rat nhieu lan.Trong truong hop nay, em se lam gi?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những việc làm của em để góp phần xây dựng gia đình là :
- Giúp ông bà tưới rau
- Giúp mẹ nấu cơm
- Giúp bố đi chợ
.....
Em đã thể hiện quyền trẻ em bằng những việc làm trong GĐ.
Những việc em đã làm góp phần xây dựng gia đình là:
- Giúp đỡ bố mẹ nấu cơm, trông em.
- Thường xuyên hỏi han sức khoẻ ông bà, cha mẹ.
- Giúp đỡ anh chị, em trong gia đình...
Em thể hiện quyền trẻ em bằng việc:
- Bày tỏ quan điểm của bản thân về việc chọn môn học yêu thích.
- Chăm chỉ học tập.
- Thường xuyên luyện tập thể thao...
Chúc mừng các người quen của tớ nhé! 789000 nè, Trần Nguyễn Phương Thảo nè, Ngọc Phương nè, Quang Tâm nữa! Chúc mừng mn nhaaa <3
em sẽ xin bồ mẹ cho ra ngoài trên đơi này ai cũng phải trò truyện và tiêp xúc với nhau
- Việc làm của bố mẹ bạn Quốc xuất phát từ tình yêu con nhưng là hành vi thì không đúng. Bởi việc giao tiếp ngoài xã hội với bạn bè giúp Quốc phát triển bản thân, xây dựng mối quan hệ bạn bè thân thiết. Bởi vậy, nếu là Quốc, em sẽ xin bố mẹ đi dự xinh nhật Quốc và nói với bố mẹ những lợi ích khi tham gia các hoạt động với bạn bè. Nó giúp trẻ em phát triển toàn diện, đó cũng là một trong các quyền mà Quốc được hưởng.
tham khảo nhé
Đối với gia đình:
- Tiến hành khai sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em
- Tạo điều kiện, khuyên khích trẻ em tham gia các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, phát triển năng khiếu phù hợp
- Quản lí và bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng, mua bán,...
Đối với nhà trường:
- Quản lí, chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ em
- Đảm bảo môi trường học tập an toàn, lành mạnh,.. cho học sinh
Đối với xã hội:
- Đảm bảo các quyền trẻ em được thực hiện
- Xử lí nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em
- Xây dựng, thực hiện, các chính sách về quyền trẻ em
- Cung cấp dịch vụ an toàn, bảo vệ quyền lợi trẻ em
Đối với bổn phận trẻ em :
- Tích cực, chủ động thực hiện các quyền trẻ em để phát triển và bảo vệ bản thân
- Đồng tình ủng hộ các hành vi thực hiện đúng quyền trẻ em
- Phê phán những hành vi vi phạm quyền trẻ em,...
ok chưaaa
Ý nghĩa quyền trẻ em:
- Đảm bảo môi trường lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện.
- Thể hiện sự quan tâm của cộng đồng dành cho trẻ em.
Hưng Yên hiện có 169 mô hình “Phế liệu sạch”; thành lập 10 mô hình “Đường, thôn, xóm 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”; phong trào Hàng cây cựu chiến binh tự quản; 182 mô hình Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường; 18 mô hình “Tổ hợp tác thanh niên bảo vệ môi trường” tại các xã, thị trấn của 10 huyện, thị xã, thành phố.
lên mạng kiếm á :)))
Tham khảo
Theo kết quả điều tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên về các nguồn nước thải, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 214 nguồn xả thải chính từ các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, làng nghề, y tế, chăn nuôi, dân sinh… với tổng lưu lượng 163.512 m3/ngày đêm.
Trong đó lượng nước thải công nghiệp khoảng 56.865m3/ngày đêm (chiếm khoảng 35%), về cơ bản đã được kiểm soát thu gom, xử lý trước khi xả thải ra môi trường.
Tổng lượng nước thải còn lại khoảng 106.647m3/ngày đêm (chiếm 65%) gồm nước thải từ dân sinh, các hộ chăn nuôi, nước thải từ các làng nghề, từi các cơ sở y tế công lập chưa được kiểm soát, không được xử lý hoặc xử lý không đạt yêu cầu thải trực tiếp vào các sông, kênh, mương.
Với đặc thù về địa lý, Hưng Yên còn phải tiếp nhận lượng nước bị ô nhiễm của thành phố Hà Nội từ sông Cầu Bây qua cống Xuân Thụy và sông Kiến Thành với lưu lượng khoảng trên 155.520m3/ngày đêm (ước tính từ năm 2020) và ngày càng gia tăng.
Cũng theo kết quả tổng hợp giám sát của Sở TN&MT Hưng yên thì nguồn nước bị ô nhiễm đầu nguồn hệ thống Bắc Hưng Hải từ tháng 1/2020 đến ngày 18/12/2021 có 137 đợt xả, tổng thời gian xả là 2.573 giờ, mực nước cao nhất tại cống Xuân Thụy khi xả vào từ đầu nguồn sông Bắc Hưng Hải cao 3,91m và cứ sau 24 giờ sau khi mở cống Xuân Thụy, nguồn nước ô nhiễm đã chảy vào đến địa bàn huyện Ân Thi.
Còn với tổng lượng rác thải sinh hoạt phát sinh hiện nay trên địa bàn tỉnh khoảng 787 tấn/ngày, trong đó lượng rác thải sinh hoạt được thu gom, vận chuyển đến khu xử lý, điểm tập kết ước khoảng 620 tấn/ngày (khoảng 81%) và hiện hầu hết các bãi tập kết rác hợp vệ sinh đều đã quá tải, dự báo trong thời gian tới sẽ phát sinh thêm nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường do tồn đọng rác thải.
Tình trạng rác thải không được vận chuyển, xử lý, đổ, đốt tại ven đường giao thông, các kênh mương, sông nội đồng… sẽ gây ô nhiễm không khí, đất, nguồn nước mặt và tác động xấu đến cả nguồn nước ngầm, gây ách tắc dòng chảy, lảm mất mỹ quan, cảnh quan khu dân cư, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân.
a. Trong tình huống trên, Hùng đã không thực hiện đúng quyền và bổn phận của một đứa trẻ. Quyền và bổn phận của một đứa trẻ bao gồm việc học tập, giúp đỡ gia đình, tuân thủ các quy định và hướng dẫn của phụ huynh và giáo viên. Hùng đã giải trí quá mức và dành quá nhiều thời gian cho điện thoại di động, bỏ qua trách nhiệm học tập và giúp đỡ gia đình.
b. Để thực hiện tốt quyền và bổn phận của một đứa trẻ, Hùng cần thay đổi hành vi của mình. Hùng có thể:
- Hạn chế thời gian sử dụng điện thoại di động và thay vào đó dành thời gian học tập và giúp đỡ gia đình.
- Thiết lập lịch trình hợp lý cho việc sử dụng điện thoại di động, bao gồm cả thời gian học và thời gian giải trí.
- Tìm kiếm sự cân bằng giữa việc giải trí và trách nhiệm, hiểu rõ rằng học tập và giúp đỡ gia đình là hai trách nhiệm quan trọng của mình như một đứa trẻ.
a. Việc Thắng thường xuyên trốn học đi chơi điện tử thể hiện sự thiếu trách nhiệm và không thực hiện đúng bổn phận của một học sinh. Quyền của Thắng là được tiếp nhận giáo dục và phát triển bản thân thông qua việc đi học, nhưng Thắng đã không tận dụng cơ hội này. Thêm vào đó, Thắng còn phản đối khi được nhắc nhở, không chấp nhận lời khuyên và hướng dẫn từ thầy cô và gia đình.
b. Để thực hiện tốt quyền và bổn phận trẻ em của mình, Thắng cần phải thay đổi hành động và thái độ của mình. Thắng cần nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục và học tập đối với sự phát triển cá nhân và tương lai của mình. Thắng cần phải thực hiện trách nhiệm của mình bằng cách đi học đúng giờ, chăm chỉ học tập và tuân thủ quy định của trường học. Thắng cũng cần phải lắng nghe lời khuyên từ thầy cô và gia đình, hiểu rõ hơn về hậu quả của việc không nghiêm túc trong học tập và thay đổi hành vi để đạt được mục tiêu của mình.
Hiến pháp năm 2013 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kì họp thứ 6 đã thông qua ngày 28-11-2013. Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân được qui định trong Chương II. Đó là các quyền cơ bản về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật.
1. Nhóm quyền chính trị: quyền bầu cử và ứng cử vào các cơ quan quyền lực nhà nước (Điều 27); quyền tham gia quản lí nhà nước (Điều 28); quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí (Điều 25); quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo (Điều 27);….
2. Nhóm quyền dân sự: quyền sống (Điều 19); quyền bất khả xâm phạm về thân thể, quyền được pháp luật bảo họ về tính mạng sức khỏe, nhân phẩm và danh dự của công dân (Điều 20); quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình (Điều 21); quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở (Điều 22); quyền tự do đi lại, tự do cư trú (Điều 23); quyền bình đẳng giới (Điều 26), quyền tự do kết hôn và li hôn (Điều 36),….
3. Nhóm quyền kinh tế: quyền tự do kinh doanh (Điều 33); quyền có việc làm (Điều 35), quyền sở hữu thu nhập hợp pháp, của cải để dành, nhà ở, tư liệu sinh hoạt, tư liệu sản xuất (Điều 32),….
4. Nhóm quyền văn hóa: quyền học tập (Điều 39), quyền nghiên cứu khoa học và công nghệ, sáng tạo văn học, nghệ thuật (Điều 40); quyền đảm bảo an sinh xã hội (Điều 34); quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ (Điều 38),…
5. Các nghĩa vụ cơ bản công dân phải thực hiện: trung thành với Tổ quốc (Điều 44), thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân (Điều 45); tuân theo Hiến pháp và pháp luật (Điều 46); nộp thuế (Điều 47); bảo vệ môi trường (Điều 43); nghĩa vụ học tập (Điều 39)…
Tk:Công dân phải thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật; tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng. Mọi người có nghĩa vụ nộp thuế theo luật định.
- Biết rõ quyền và nghĩa vụ của công dân.
- Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân.
- Phê phán, tố cáo các hành vi thực hiện không đúng quyền và nghĩa vụ công dân.
- Tuyên truyền để mọi người biết và thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.
Nếu em phát hiện bạn trong lớp nhiều lần lấy đồ của mình, em có thể:
Giữ bình tĩnh để suy nghĩ sáng suốt.Kiểm tra kỹ xem bạn đó có thực sự lấy đồ của em không.Nói chuyện trực tiếp với bạn ấy, bày tỏ cảm xúc và nêu rõ vấn đề.Nếu không giải quyết được, báo cho giáo viên hoặc người lớn để được hỗ trợ.Bảo vệ đồ dùng cá nhân kỹ lưỡng hơn để tránh mất mát sau này.Quan trọng là giữ thái độ hòa nhã và kiên nhẫn khi xử lý vấn đề.
Nếu một bạn trong lớp thường xuyên ăn trộm đồ của em, em nên giữ bình tĩnh và xác nhận rõ ràng sự việc. Đầu tiên, thử nói chuyện trực tiếp với bạn ấy một cách nhẹ nhàng, giải thích rằng em biết chuyện và mong bạn dừng lại. Nếu không hiệu quả, em có thể nhờ giáo viên hoặc người lớn giúp đỡ để giải quyết. Đồng thời, em nên bảo quản đồ cá nhân cẩn thận hơn. Nhớ rằng em có quyền được bảo vệ và tôn trọng tài sản của mình.