K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 3

     8,75 x 3,5 + 8,75 x 2,5 + 8,75 x 3 + 8,75

=  8,75 x 3,5 + 8,75 x 2,5 + 8,75 x 3 + 8,75

= 8,75 x (3,5 + 2,5 + 3 + 1)

= 8,75 x 10

= 87,5

20 tháng 3

8,75 . 3,5 + 8,75 . 2,5 + 8,75 . 3 + 8,75

= 8,75 . 3,5 + 8,75 . 2,5 + 8,75 . 3 + 8,75 . 1

= 8,75 . ( 3,5 + 2,5 + 3 + 1)

= 8,75 . 10

= 87,5 bạn nhé

20 tháng 3

Diện tích một mặt của hình lập phương là:

21 : 6  = \(\dfrac{7}{2}\) (cm2)

Do đây là toán lớp 5 nên bài toán chỉ có thể giải đến đây vì em chưa học căn thức.

Độ dài cạnh của hình lập phương là \(\sqrt{\dfrac{21}{6}}=\sqrt{3,5}\left(cm\right)\)

Thể tích hình lập phương là \(\sqrt{3,5}^3=3,5\sqrt{3,5}\left(cm^3\right)\)

Thầy Nguyễn Ngọc Ký là một tấm gương hiếu học sáng rỡ cho các thế hệ học sinh noi theo. Sau cơn bạo bệnh vào năm 4 tuổi, thầy đã bị liệt cả hai tay. Tuy nhiên, điều đó chẳng chút nào mai một tinh thần học tập của thầy. Thầy Nguyễn đã dùng đôi chân của mình để tập viết. Dần dần, vượt qua bao đau đớn, khó khăn, thầy Ký đã viết được và đến trường học như bao bạn khác. Không những thế, thầy còn học rất giỏi và đạt được những thành tích cao, trở thành một nhà giáo tuyệt vời. Thầy Nguyễn Ngọc Ký thực sự là tấm gương sáng cho toàn thể các học sinh noi theo.

Nguyễn Ngọc Ký là một nhà giáo ưu tú, tấm gương sáng về nghị lực phi thường vươn lên trong cuộc sống. Ông sinh năm 1930 tại Hải Hậu, Nam Định, trong một gia đình nghèo đông con. Khi mới lên 4 tuổi, Ký đã không may mắc bệnh bại liệt, khiến hai cánh tay không thể cử động. Tuy mang trong mình khiếm khuyết, nhưng Ký không hề nản lòng. Nhìn bạn bè đến trường, Ký khao khát được học tập và quyết tâm không để số phận cản trở ước mơ của mình. Bằng nghị lực phi thường, Ký tập viết bằng chân. Ban đầu, việc luyện viết vô cùng khó khăn, Ký phải chịu đựng nhiều đau đớn. Nhưng với sự kiên trì và quyết tâm, Ký đã dần dần làm chủ được đôi chân của mình. Năm 1945, Ký thi đỗ vào trường phổ thông cơ sở. Suốt những năm học, Ký luôn là học sinh xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Ký thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Với niềm đam mê giáo dục, Ký chọn trở thành giáo viên. Trên bục giảng, thầy giáo Ký đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ học sinh bằng nghị lực phi thường và lòng yêu nghề cao cả. Thầy đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, góp phần đào tạo nhiều học sinh thành tài. Năm 1993, thầy Ký được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân. Câu chuyện về cuộc đời của thầy Nguyễn Ngọc Ký là minh chứng cho câu nói "Có chí thì nên". Thầy Ký đã cho chúng ta thấy rằng, dù gặp phải bất kỳ khó khăn nào, chỉ cần có nghị lực và quyết tâm, chúng ta nhất định sẽ thành công.

Mùa xuân là mùa mà em yêu thích nhất trong năm. Mùa xuân mang đến cho đất trời một sức sống mới, tràn đầy năng lượng và niềm vui.

Bầu trời mùa xuân cao và trong xanh, không còn những áng mây xám như mùa đông. Nắng xuân ấm áp, nhẹ nhàng len lỏi qua từng tán lá, xua tan đi cái lạnh giá của mùa đông. Khí trời se se lạnh, thoang thoảng hương thơm của hoa cỏ. Cây cối sau một mùa đông dài ngủ vùi đã bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Những mầm non xanh biếc nhú lên từ thân cây, cành cây. Hoa đào, hoa mai đua nhau khoe sắc thắm. Cánh đồng lúa xanh mướt trải dài như tấm thảm khổng lồ. Mùa xuân là mùa của những lễ hội truyền thống như Tết Nguyên Đán, Tết Thanh Minh. Đây là dịp để mọi người quây quần bên nhau, cùng nhau ăn uống, trò chuyện và chúc nhau những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

Em yêu mùa xuân vì nó mang đến cho em cảm giác ấm áp, vui tươi và hạnh phúc. Mùa xuân là mùa của sự khởi đầu mới, là mùa của hy vọng và ước mơ.

20 tháng 3

Cái tốc độ 1p 1 bài văn này là gì đây em

AH
Akai Haruma
Giáo viên
20 tháng 3

Lời giải:

Chiều dài mới bằng $100+20=120$ (%) chiều dài cũ

Chiều rộng mới bằng $100+20=120$ (%) chiều rộng cũ

Chiều cao mới bằng $100+20=120$ (%) chiều cao cũ

Thể tích mới bằng: $\frac{120}{100}\times \frac{120}{100}\times \frac{120}{100}\times 100=172,8$ (%) thể tích cũ

Vậy thể tích mới tăng: $172,8-100=72,8$ (%) so với thể tích cũ.

Gọi chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là a,b,c

Thể tích ban đầu là \(a\cdot b\cdot c\)

Chiều dài lúc sau là \(a\left(1+20\%\right)=1,2a\)

Chiều rộng lúc sau là \(b\left(1+20\%\right)=1,2b\)

Chiều cao lúc sau là \(c\cdot\left(1+20\%\right)=1,2c\)

Thể tích lúc sau là \(1,2a\cdot1,2b\cdot1,2c=1,728abc\)

=>Thể tích tăng thêm \(\dfrac{1,728-1}{1}=0,728=72,8\%\)

1h12p=1,2h

Độ dài quãng đường tuấn trong 1h12p đầu là:

\(1,2\cdot50=60\left(km\right)\)

Độ dài quãng đường Tuấn đi trong 1/3 giờ còn lại là:

\(15\cdot\dfrac{1}{3}=5\left(km\right)\)

Độ dài quãng đường Tuấn đi từ thành phố đến quê là:

60+5=65(km)

10p=1/6h

Độ dài quãng đường là \(9\cdot\dfrac{1}{6}=\dfrac{9}{6}=\dfrac{3}{2}\left(km\right)\)

20 tháng 3

có ai giúp mình không đi mà!!!!

Thể tích mới của hình hộp chữ nhật là:

\(216\cdot2\cdot2\cdot2=1728\left(cm^3\right)\)

20 tháng 3

Thể tích mới của hình hộp chữ nhật là:

216 x 2 x 2 x 2 = 1728 \(\left(cm^3\right)\)

\(\dfrac{0,68\cdot900-2\cdot75\cdot3,4}{4,5-4+3,5-3+2,5-2+1,5-1+0,5}\)

\(=\dfrac{6,8\cdot90-6,8\cdot75}{0,5+0,5+0,5+0,5+0,5}\)

\(=\dfrac{6,8\left(90-75\right)}{2,5}=6,8\cdot6=40,8\)

\(8m^2125cm^2=801,25dm^2\)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
20 tháng 3

8 m2 125 cm2 = 801,25 dm2