Bài 1: Đặt hai câu có sử dụng biện pháp tu từ hoán dụ gạch chân dưới hình ảnh hoán dụ chỉ rõ nội dung bị ẩn là gì?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Luật Trẻ em năm bao nhiêu vậy
LUẬT TRẺ EM NĂM 2024
Điều 16. Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu 1. Trẻ em có quyền được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân. 2. Trẻ em được bình đẳng về cơ hội học tập và giáo dục; được phát triển tài năng, năng khiếu, sáng tạo, phát minh. Điều 17. Quyền vui chơi, giải trí2. Trẻ em có quyền dùng tiếng nói, chữ viết, giữ gìn bản sắc, phát huy truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc mình.
mình ko chắc là đúm đau
bé,má,bao la,học hành,xấu xí you no biết
Tham Khảo
Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ của phong trào giành độc lập của Việt Nam , thời Pháp thuộc. Bác là người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa độc lập. Nhờ có sự dẫn dắt của Bác, nước ta đã giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh chống lại quân xâm lược Nhật, Pháp và Mỹ.
#NCD , hơi dài bạn ạ!
Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ của phong trào giành độc lập của Việt Nam , thời Pháp thuộc. Bác là người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa độc lập. Nhờ có sự dẫn dắt của Bác, nước ta đã giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh chống lại quân xâm lược Nhật, Pháp và Mỹ.
Trong một giờ học môn Ngữ văn, chúng tôi đã cùng nhau khám phá một bài thơ mới. Thầy bắt đầu bằng cách giải thích các khái niệm khó và dễ trong bài học, đồng thời chỉ ra các từ đồng nghĩa và trái nghĩa. Chúng tôi thảo luận về các từ đồng âm như “sáng” trong nghĩa “sáng” (ánh sáng) và “sáng” (ngày sáng) để hiểu rõ hơn về cách sử dụng chúng trong văn bản. Sau đó, chúng tôi phân tích những từ trái nghĩa trong bài thơ, như “yêu” và “ghét”, để nắm bắt sâu hơn ý nghĩa của các câu thơ. Giờ học không chỉ giúp chúng tôi mở rộng vốn từ vựng mà còn tăng cường khả năng cảm nhận văn học một cách tinh tế. Mỗi lần thầy giải thích thêm về những từ đồng nghĩa, chúng tôi đều cảm thấy thú vị và học hỏi được nhiều điều bổ ích. Cuối giờ, chúng tôi đã cảm nhận được sự phân biệt rõ ràng giữa các khái niệm sát và lạc trong việc sử dụng từ ngữ. Đó là một giờ học đáng nhớ, làm phong phú thêm kiến thức ngữ văn của chúng tôi.
Dưới đây là hai câu sử dụng biện pháp tu từ hoán dụ và phần giải thích hình ảnh hoán dụ cùng nội dung bị ẩn:
Câu 1:Câu: "Những tiếng cười trẻ thơ vang lên từ sân trường, là niềm vui của cả đất nước."
Hoán dụ: "Tiếng cười trẻ thơ"
Nội dung bị ẩn: Những tiếng cười của trẻ em đại diện cho sự vui tươi và hạnh phúc chung của xã hội. Trong câu này, "tiếng cười trẻ thơ" được sử dụng để chỉ toàn bộ niềm vui và sự phấn khởi của cộng đồng, từ đó nói lên rằng sự vui vẻ của trẻ em có thể làm cho cả đất nước trở nên hạnh phúc hơn.
Câu: "Tòa nhà chọc trời của thành phố là biểu tượng của sự phát triển và thịnh vượng."
Hoán dụ: "Tòa nhà chọc trời"
Nội dung bị ẩn: "Tòa nhà chọc trời" là hình ảnh hoán dụ chỉ sự phát triển và thịnh vượng của thành phố. Ở đây, tòa nhà cao tầng được dùng để đại diện cho sự tiến bộ về kinh tế và sự phồn thịnh của khu vực đó.