Khối 6 của một trường có 150 học sinh. Tổng kết cuối học kỳ I đượckếtqua như sau: số học sinh xếp loại Tốt bằng 1/5
số học sinh cả khối, số học sinh Khá bằng
44% số học sinh cả khối. Số học sinh Tốt bằng 3/5
số học Đạt, còn lại là học sinh Chưa đạt. a) Tính số học sinh mỗi loại của khối 6 trường đó?
b) Tính tỉ số phần trăm của học sinh giỏi so với học sinh toàn khối?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Dàn ý cho đề văn nghị luận:
I. Giới thiệu:
-Giới thiệu đề bài và những nhân vật văn học đã để lại ấn tượng trong lòng em.
-Nêu lý do em chọn nhân vật mà em yêu thích.
II. Giới thiệu về nhân vật yêu thích:
-Trình bày thông tin về nhân vật: tên, tác phẩm mà nhân vật xuất hiện, tác giả viết về nhân vật.
III. Đặc điểm và tính cách của nhân vật:
-Mô tả các đặc điểm về ngoại hình, tính cách, hành động của nhân vật.
-Trích dẫn các đoạn trong tác phẩm để minh họa cho tính cách và hành động của nhân vật.
IV. Ấn tượng của em về nhân vật:
-Chia sẻ những ấn tượng mà em có về nhân vật, từ cách hành động, tính cách cho đến những hành động, lời nói của nhân vật.
-Phân tích tại sao những điều đó đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em.
V. Tác động và ý nghĩa của nhân vật đối với em:
-Mô tả cách mà nhân vật đã ảnh hưởng đến em, làm thay đổi hoặc động viên em trong cuộc sống.
-Nhấn mạnh ý nghĩa mà nhân vật mang lại cho em, từ việc học hỏi, trải nghiệm đến sự thấu hiểu và đồng cảm.
VI. Kết luận:
-Tóm tắt lại những điểm mà em đã chia sẻ về nhân vật yêu thích.
-Tình cảm và suy nghĩ của em về nhân vật được tóm gọn trong một câu hoặc một đoạn ngắn.
B = \(\dfrac{4n+3}{3n+1}\) ( n \(\in\) z)
Gọi ước chung lớn nhất của 4n + 3 và 3n + 1 là d thì:
\(\left\{{}\begin{matrix}4n+3⋮d\\3n+1⋮d\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\left(4n+3\right)3⋮d\\\left(3n+1\right)4⋮d\end{matrix}\right.\)
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}12n+9⋮d\\12n+4⋮d\end{matrix}\right.\)
⇒ 12n + 9 - 12n - 4 ⋮ d
(12n - 12n) + (9 - 4) ⋮ d
5 ⋮ d
d \(\in\) Ư(5) = {1; 5}
Để phân số A có thể rút gọn được thì d = 5
Với d =5 ta có:
4n + 3 ⋮ 5 và 3n + 1 ⋮ 5 ⇒ 4n+ 3 - (3n + 1)⋮ 5
4n + 3 - 3n - 1 ⋮ 5
(4n - 3n) + (3 - 1)⋮ 5
n + 2 ⋮ 5
n = 5k - 2
Vậy n là các số tự nhiên thỏa mãn n = 5k - 2 (k \(\in\) N*) thì A có thể rút gọn được.
a.
--> Chết lặng.
--> Chết mê chết mệt.
b. Tin đồn thất thiệt về công ty khiến giá cổ phiếu chết sàn.
a: \(A=\dfrac{\dfrac{2022}{1}+\dfrac{2021}{2}+\dfrac{2020}{3}+...+\dfrac{1}{2022}}{\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2023}}\)
\(=\dfrac{\left(1+\dfrac{2021}{2}\right)+\left(1+\dfrac{2020}{3}\right)+...+\left(1+\dfrac{1}{2022}\right)+1}{\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2023}}\)
\(=\dfrac{\dfrac{2023}{2}+\dfrac{2023}{3}+...+\dfrac{2023}{2022}+\dfrac{2023}{2023}}{\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2023}}\)
\(=\dfrac{2023\left(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2023}\right)}{\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2023}}=2023\)
ko nha bạn vì ta có :
giữa 2 từ chú và Thỏ ta có thể thêm từ chú của Thỏ , .....
Do đó chú Thỏ không phải là từ ghép
Lời giải:
a.
Số hs loại tốt: $150\times \frac{1}{5}=30$ (hs)
Số hs loại khá: $150\times 44:100=66$ (hs)
Số hs loại đạt là: $30\times 5:3=50$ (hs)
Số hs chưa đạt: $150-30-66-50=4$ (hs)
b.HSG là học sinh loại nào bạn? Trong đề chỉ có 4 loại: tốt, khá, đạt, chưa đạt.