Viết bài văn thuật lại một tiết học đáng nhớ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Là người nào đó khi chụp hình thường rất có duyên, xinh tươi hơn người khác khi chụp ảnh
Không, "Nam" trong câu "Nam hỏi Bắc." không phải là đại từ. "Nam" là một danh từ riêng, chỉ tên của một người cụ thể.
Đại từ là những từ dùng để thay thế cho danh từ, nhằm tránh lặp lại danh từ đó trong câu. Ví dụ:
* "Anh ấy" thay thế cho "Nam" trong câu: "Nam đi học. Anh ấy học rất giỏi."
* "Nó" thay thế cho "quyển sách" trong câu: "Quyển sách này rất hay. Nó giúp tôi học hỏi rất nhiều."
Giải:
Các từ chỉ hoạt động ở nhà là: dọn dẹp, tưới cây, giặt quần áo,
Từ chỉ sự vật ở nhà là: nhà cửa, nền nhà, cánh cửa..
Vậy các từ đã cho thuộc nhóm từ chỉ sự vật và hoạt động ở nhà
Kết luận: Chọn C. Từ ngữ chỉ sự vật và hoạt động ở nhà
### a) Xếp các từ ngữ theo nhóm
1. **Nhóm từ chỉ hành động làm một việc gì đó**:
- Đánh trống
- Đánh đàn
- Đánh tiếng
- Đánh cá
2. **Nhóm từ chỉ hành động làm sạch hoặc bảo vệ**:
- Đánh giày
- Đánh răng
3. **Nhóm từ chỉ hành động gây tác động hoặc sự kiện**:
- Đánh bẫy
- Đánh bức điện
- Đánh trứng
### b) Nêu nghĩa của từ đánh trong từng nhóm
1. **Nhóm từ chỉ hành động làm một việc gì đó**:
- **Đánh trống**: Gõ vào mặt trống để phát ra âm thanh.
- **Đánh đàn**: Chơi nhạc bằng cách gõ hoặc kéo dây đàn.
- **Đánh tiếng**: Phát ra âm thanh hoặc thông báo bằng âm thanh.
- **Đánh cá**: Thực hiện hành động câu cá, bắt cá.
2. **Nhóm từ chỉ hành động làm sạch hoặc bảo vệ**:
- **Đánh giày**: Làm sạch hoặc bảo vệ đôi giày bằng cách chà hoặc đánh bóng.
- **Đánh răng**: Vệ sinh răng miệng bằng cách dùng bàn chải và kem đánh răng.
3. **Nhóm từ chỉ hành động gây tác động hoặc sự kiện**:
- **Đánh bẫy**: Đặt bẫy để bắt hoặc tiêu diệt động vật.
- **Đánh bức điện**: Gửi hoặc phát đi một thông điệp qua điện thoại hoặc điện tín.
- **Đánh trứng**: Đập vỏ trứng để sử dụng phần bên trong, thường là để nấu ăn.
Hy vọng cách phân loại và giải thích trên sẽ giúp ích cho bạn!
Dưới đây là cách sắp xếp các từ ngữ vào các nhóm thích hợp:
### A. Từ ngữ chỉ sự vật ở nhà
- Nhà cửa
- Cây cảnh
- Nền nhà
- Cánh cửa
### B. Từ ngữ chỉ hoạt động ở nhà
- Dọn dẹp
- Tưới cây
- Giặt quần áo
### C. Từ ngữ chỉ sự vật và hoạt động ở nhà
- Sạch sẽ
- Xanh tươi
- Thơm tho
- Nâu bóng
- Sáng loáng
Hy vọng sự phân loại này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt bài tập!
A. Từ ngữ chỉ sự vật ở nhà
- Cây cảnh
- Nền nhà
- Cánh cửa
- Nhà cửa
B. Từ ngữ chỉ hoạt động ở nhà
- Dọn dẹp
- Tưới cây
- Giặt quần áo
C. Từ ngữ chỉ sự vật và hoạt động ở nhà
- Sạch sẽ
- Xanh tươi
- Thơm tho
- Nâu bóng
- Sáng loáng
Chúc bạn học tốt!
Chiều hôm nay, lớp em đã có một tiết Tiếng Anh rất đặc biệt. Bởi chúng em không học theo cách như thường lệ, mà được kết hợp giữa học và chơi rất thú vị.
Khi chuông vừa reo lên, cô giáo đã xuất hiện ở cửa lớp và chào chúng em bằng một nụ cười thật tươi. Sau khi chúng em ổn định chỗ ngồi, cô bắt đầu phổ biến về nội dung của tiết học ngày hôm nay. Theo đó, lớp em sẽ chia thành năm đội, rồi xếp thành năm hàng dọc. Cô sẽ chia bảng thàng năm cột để các đội lần lượt ghi lên đó đáp án của mình. Nội dung của buổi học sẽ là ôn tập lại kiến thức đã học ở học kì 2 với các câu hỏi dạng trắc nghiệm. Từng câu hỏi sẽ được chiếu lên màn hình tivi, còn chúng em thì lần lượt chạy lên bảng ghi đáp án, nếu đội nào qua 10s vẫn không ghi được đáp án thì sẽ được đổi người. Nhưng mỗi đội chỉ được đổi người ba lần, nên cần suy nghĩ kĩ trước khi sử dụng quyền này.
Ngay sau khi cô giáo nêu luật chơi, chúng em nhanh chóng đứng dậy xếp lại bàn ghế để lấy không gian xếp thành các hàng dọc. Khi trò chơi bắt đầu, không khí lớp học liền trở nên sôi động hơn. Những câu hỏi đầu tiên khá đơn giản, nên chúng em ghi đáp án lên bảng rất nhanh. Nhưng dần dần, các câu hỏi ngày càng khó hơn, nên chúng em cũng cần bàn bạc lại trước khi viết. Lúc bàn bạc, chúng em tụm lại, tự giải thích và thuyết phục lẫn nhau về đáp án của câu hỏi. Nhờ vậy mà chúng em được ôn lại bài thêm nhiều lần. Đồng thời, kĩ năng trao đổi và làm việc nhóm cũng được tăng cao. Khi các câu hỏi dần về đến cuối cùng, không khí cả lớp càng nóng hơn bao giờ hết. Cô giáo cũng nêu ra quy định với mười câu hỏi cuối sẽ tính thời gian là 15s để thảo luận. Điều đó khiến chúng em càng thêm hối hả và vội vàng. Khi trò chơi kết thúc, thì thắng thua cũng rõ ràng. Tuy có đội thắng, đội thua nhưng chúng em ai cũng rất vui và thích thú với phần thi của đội mình. Lúc tiếng chuông kết thúc tiết học vang lên, chúng em ai cũng tiếc nuối vì một giờ học hay và bổ ích đã kết thúc.
Cách kết hợp học và chơi của cô giáo đã giúp chúng em nắm vững kiến thức hơn và có những giây phút hoạt động nhóm vui vẻ. Em mong rằng sau này chúng em sẽ được trải nghiệm nhiều tiết học thú vị như thế nữa.
Trong cuộc đời học sinh, có những tiết học để lại ấn tượng sâu đậm không thể nào quên. Với tôi, tiết học đáng nhớ nhất chính là tiết học Văn mà cô giáo đã giảng dạy về bài thơ "Mẹ" của nhà thơ Trần Quốc Minh.
Ngày hôm đó, không khí trong lớp học thật đặc biệt. Cô giáo bước vào lớp với một nụ cười nhẹ nhàng, trên tay cầm cuốn sách giáo khoa và những tờ giấy. Cô bắt đầu tiết học bằng việc đọc bài thơ "Mẹ" một cách chậm rãi và tràn đầy cảm xúc. Giọng cô trầm ấm, từng câu chữ như thấm vào lòng chúng tôi, gợi lên những hình ảnh đẹp đẽ và xúc động về người mẹ.
Sau khi đọc xong bài thơ, cô giáo bắt đầu phân tích từng câu, từng từ, giải thích ý nghĩa sâu xa của từng hình ảnh trong bài thơ. Cô kể về tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho con cái, sự hy sinh thầm lặng và những nỗi vất vả mà mẹ đã trải qua. Mỗi lời giảng của cô đều như một mảnh ghép, hoàn thiện bức tranh tình mẹ trong tâm trí chúng tôi.
Không chỉ dừng lại ở việc giảng bài, cô giáo còn khơi gợi cảm xúc của chúng tôi bằng cách đặt những câu hỏi gợi mở, khuyến khích chúng tôi chia sẻ những kỷ niệm về mẹ. Cả lớp như được sống lại trong những giây phút ấm áp bên mẹ, những câu chuyện nhỏ nhặt nhưng chứa đựng biết bao tình cảm chân thành.
Tiết học kết thúc với bài tập viết cảm nghĩ về mẹ. Mỗi học sinh đều chăm chú viết những dòng chữ đầy cảm xúc, như muốn gửi gắm lòng biết ơn và tình yêu thương tới mẹ của mình.
Tiết học ấy không chỉ giúp tôi hiểu thêm về bài thơ "Mẹ" mà còn giúp tôi trân trọng hơn những giá trị gia đình, tình mẫu tử. Đó thực sự là một tiết học đáng nhớ, để lại trong tôi những kỷ niệm sâu đậm và những bài học quý giá.