ngọc anh phạm

Giới thiệu về bản thân

:ĐĐ
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)
 

Tổng A có dạng một dãy cấp số nhân với công bội là 2:

A=2+22+23+...+260A = 2 + 2^2 + 2^3 + ... + 2^{60}

Ta có thể viết lại A như sau:

A=2(1+2+22+23+...+259)A = 2(1 + 2 + 2^2 + 2^3 + ... + 2^{59})

Sử dụng công thức tổng của một dãy cấp số nhân:

1+2+22+23+...+259=260−12−1=260−11 + 2 + 2^2 + 2^3 + ... + 2^{59} = \frac{2^{60} - 1}{2 - 1} = 2^{60} - 1

Vậy:

A=2(260−1)=261−2A = 2(2^{60} - 1) = 2^{61} - 2 B) Chứng tỏ rằng A chia hết cho 3, 5, 7

Ta có:

A=261−2A = 2^{61} - 2
  1. Chia hết cho 3:

Ta cần chứng minh 261−22^{61} - 2 chia hết cho 3. Ta xem xét phần dư của 2612^{61} khi chia cho 3. Ta thấy rằng:

21≡2(mod3)2^1 \equiv 2 \pmod{3} 22≡1(mod3)2^2 \equiv 1 \pmod{3} 23≡2(mod3)2^3 \equiv 2 \pmod{3} 24≡1(mod3)2^4 \equiv 1 \pmod{3} ......

Ta nhận thấy rằng 2nmod  32^n \mod 3 lặp lại chu kỳ 2,1. Do đó, với 2612^{61}:

261≡2(mod3)2^{61} \equiv 2 \pmod{3} 261−2≡2−2≡0(mod3)2^{61} - 2 \equiv 2 - 2 \equiv 0 \pmod{3}

Vậy AA chia hết cho 3.

  1. Chia hết cho 5:

Ta xem xét phần dư của 2612^{61} khi chia cho 5. Ta có:

21≡2(mod5)2^1 \equiv 2 \pmod{5} 22≡4(mod5)2^2 \equiv 4 \pmod{5} 23≡3(mod5)2^3 \equiv 3 \pmod{5} 24≡1(mod5)2^4 \equiv 1 \pmod{5} ......

Ta nhận thấy rằng 2nmod  52^n \mod 5 lặp lại chu kỳ 4,3,2,1. Do đó, với 2612^{61}:

261≡2(mod5)2^{61} \equiv 2 \pmod{5} 261−2≡2−2≡0(mod5)2^{61} - 2 \equiv 2 - 2 \equiv 0 \pmod{5}

Vậy AA chia hết cho 5.

  1. Chia hết cho 7:

Ta xem xét phần dư của 2612^{61} khi chia cho 7. Ta có:

21≡2(mod7)2^1 \equiv 2 \pmod{7} 22≡4(mod7)2^2 \equiv 4 \pmod{7} 23≡1(mod7)2^3 \equiv 1 \pmod{7} 24≡2(mod7)2^4 \equiv 2 \pmod{7} ......

Ta nhận thấy rằng 2nmod  72^n \mod 7 lặp lại chu kỳ 3,1,2,4. Do đó, với 2612^{61}:

261≡2(mod7)2^{61} \equiv 2 \pmod{7} 261−2≡2−2≡0(mod7)2^{61} - 2 \equiv 2 - 2 \equiv 0 \pmod{7}

Vậy AA chia hết cho 7.

Do đó, A=261−2A = 2^{61} - 2 chia hết cho cả 3, 5 và 7.

333333323.000000 − 2646465667.000000 = − 2313132344.000000

Một Tiết Học Đáng Nhớ

Trong cuộc đời học sinh, có những tiết học để lại ấn tượng sâu đậm không thể nào quên. Với tôi, tiết học đáng nhớ nhất chính là tiết học Văn mà cô giáo đã giảng dạy về bài thơ "Mẹ" của nhà thơ Trần Quốc Minh.

Ngày hôm đó, không khí trong lớp học thật đặc biệt. Cô giáo bước vào lớp với một nụ cười nhẹ nhàng, trên tay cầm cuốn sách giáo khoa và những tờ giấy. Cô bắt đầu tiết học bằng việc đọc bài thơ "Mẹ" một cách chậm rãi và tràn đầy cảm xúc. Giọng cô trầm ấm, từng câu chữ như thấm vào lòng chúng tôi, gợi lên những hình ảnh đẹp đẽ và xúc động về người mẹ.

Sau khi đọc xong bài thơ, cô giáo bắt đầu phân tích từng câu, từng từ, giải thích ý nghĩa sâu xa của từng hình ảnh trong bài thơ. Cô kể về tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho con cái, sự hy sinh thầm lặng và những nỗi vất vả mà mẹ đã trải qua. Mỗi lời giảng của cô đều như một mảnh ghép, hoàn thiện bức tranh tình mẹ trong tâm trí chúng tôi.

Không chỉ dừng lại ở việc giảng bài, cô giáo còn khơi gợi cảm xúc của chúng tôi bằng cách đặt những câu hỏi gợi mở, khuyến khích chúng tôi chia sẻ những kỷ niệm về mẹ. Cả lớp như được sống lại trong những giây phút ấm áp bên mẹ, những câu chuyện nhỏ nhặt nhưng chứa đựng biết bao tình cảm chân thành.

Tiết học kết thúc với bài tập viết cảm nghĩ về mẹ. Mỗi học sinh đều chăm chú viết những dòng chữ đầy cảm xúc, như muốn gửi gắm lòng biết ơn và tình yêu thương tới mẹ của mình.

Tiết học ấy không chỉ giúp tôi hiểu thêm về bài thơ "Mẹ" mà còn giúp tôi trân trọng hơn những giá trị gia đình, tình mẫu tử. Đó thực sự là một tiết học đáng nhớ, để lại trong tôi những kỷ niệm sâu đậm và những bài học quý giá.

 

Bài thơ "Cánh Đồng Ấu Thơ" của Hồ Huy Sơn gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp và giản dị của tuổi thơ trên cánh đồng quê. Hãy cùng phân tích từng đoạn của bài thơ nhé:

Mướt xanh màu cỏ
  • Sẻ nâu vui đùa

  • Cánh diều níu gió

  • Trở về ngày xưa

Mở đầu bài thơ với hình ảnh đồng cỏ mướt xanh và cảnh sẻ nâu vui đùa, gợi lên không gian yên bình và thanh bình. Cánh diều bay lượn trong gió là biểu tượng của tự do và ước mơ, gợi nhớ những ngày tháng tươi đẹp của tuổi thơ.

Cào cào tinh nghịch
  • Búng, nhảy liên hồi

  • Dế mèn cất giọng

  • Chung chiêng đất trời

Đoạn tiếp theo tả cảnh cào cào nhảy nhót tinh nghịch và tiếng dế mèn vang lên, tạo nên âm thanh đặc trưng của cánh đồng quê. Những âm thanh này khiến ta cảm nhận được sự sống động và vui tươi của thiên nhiên.

Cỏ gà sôi nổi
  • Trổ tài trên đê

  • Tiếng cười giòn giã

  • Vang góc trời quê

Hình ảnh cỏ gà trổ tài trên đê và tiếng cười giòn giã vang lên khắp nơi là biểu hiện của niềm vui và hạnh phúc đơn sơ của trẻ em. Đây là những ký ức khó phai mờ trong lòng mỗi người.

Chú trâu đen bóng
  • Gặm mòn cỏ non

  • Mặt ai bám lọ

  • Nướng củ khoai ngon

Hình ảnh chú trâu đen bóng chăm chỉ gặm cỏ, cùng với cảnh nướng củ khoai bên bếp lửa, thể hiện cuộc sống bình dị nhưng đầy tình thương và ấm áp của người dân quê.

Bên thềm chim hót
  • Ai về ngày xưa

  • Nhặt giùm kí ức

  • Trên đồng ấu thơ

Kết thúc bài thơ là hình ảnh chim hót bên thềm, gợi nhớ về những kí ức đẹp của tuổi thơ. Những kỷ niệm ấy luôn sống động và đẹp đẽ, như một phần không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người.

Bài thơ "Cánh Đồng Ấu Thơ" mang đến cho người đọc một bức tranh sinh động, tràn đầy cảm xúc về tuổi thơ và quê hương. Nó nhắc nhở chúng ta về những giá trị bình dị nhưng quý báu trong cuộc sống.

VI. Use the following given words to make a complete sentence
  1. She does not often go fishing in her free time.

  2. Are the children riding their bikes around the town now?

  3. Mai was absent from class yesterday morning because she was ill.

  4. Did he visit Thu Le zoo with his classmates last weekend?

  5. I hope I can visit Ho Chi Minh City one day.

V. Fill in the blank with ONE suitable word
  1. He eats two bowls of rice for lunch.

  2. How many languages can you speak?

  3. Hoa lives far from her family.

  4. My mother bought a nice skirt for me yesterday.

  5. My brother is learning judo now.

I. Circle the word which has the underlined part pronounced differently from the others:
  1. D. food 

  2. C. character 

  3. D. university

  4. B. ice cream 

  5. C. eraser 

Cách kiếm coin có thể khác nhau tùy theo nền tảng hoặc ứng dụng bạn đang sử dụng. Dưới đây là một số cách phổ biến để kiếm coin trong các ứng dụng hoặc trò chơi trực tuyến:

  1. Hoàn thành nhiệm vụ: Nhiều nền tảng thưởng coin khi bạn hoàn thành nhiệm vụ hoặc nhiệm vụ cụ thể. Điều này có thể bao gồm việc xem quảng cáo, tham gia sự kiện hoặc hoàn thành mục tiêu trong trò chơi.

  2. Đăng nhập hàng ngày: Một số ứng dụng thưởng coin cho người dùng khi họ đăng nhập mỗi ngày.

  3. Mời bạn bè: Mời bạn bè tham gia nền tảng hoặc trò chơi có thể giúp bạn nhận được coin thưởng.

  4. Mua coin: Nếu bạn muốn nhanh chóng có coin, bạn cũng có thể mua chúng thông qua các giao dịch in-app.

  5. Tham gia sự kiện đặc biệt: Nhiều ứng dụng tổ chức các sự kiện đặc biệt, nơi bạn có thể kiếm được nhiều coin hơn thông qua việc tham gia.

  6. Hoàn thành khảo sát: Một số ứng dụng cung cấp khảo sát và thưởng coin khi bạn hoàn thành chúng.

Câu văn: "Đôi mắt của cô ấy sáng như vì sao đêm."

  • Sự vật được so sánh: Đôi mắt của cô ấy.

  • Từ ngữ dùng để so sánh: Như.

  • Sự vật dùng để so sánh: Vì sao đêm.

Câu này sử dụng hình ảnh so sánh để thể hiện vẻ đẹp và sự sáng ngời của đôi mắt. 

Bài thơ "Tiếng chổi tre" gợi lên trong lòng tôi những cảm xúc sâu lắng về hình ảnh người lao công cần mẫn, miệt mài trong đêm khuya vắng. Tiếng chổi kẽo kẹt qua từng con phố không chỉ là âm thanh quen thuộc mà còn là biểu tượng của sự cần cù, kiên nhẫn và hy sinh thầm lặng. Nó nhắc nhở tôi về những con người lặng thầm làm việc, góp phần giữ cho thành phố luôn sạch đẹp. Hình ảnh này khiến lòng tôi trào dâng niềm biết ơn và cảm phục, và càng thêm trân trọng những giá trị giản dị nhưng vô cùng quý báu trong cuộc sống.

Phần a: Vẽ biểu đồ tròn

Để vẽ biểu đồ tròn, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Chuyển đổi các phần trăm thành góc trong biểu đồ tròn (biểu đồ tròn có tổng là 360 độ):

    • 0-14 tuổi: 16.1%16.1\% tương đương với 16.1×3.6≈57.9616.1 \times 3.6 \approx 57.96 độ.

    • 15-64 tuổi: 64.8%64.8\% tương đương với 64.8×3.6≈233.2864.8 \times 3.6 \approx 233.28 độ.

    • Từ 65 tuổi trở lên: 19.1%19.1\% tương đương với 19.1×3.6≈68.7619.1 \times 3.6 \approx 68.76 độ.

  2. Sử dụng phần mềm vẽ biểu đồ (Excel, Google Sheets, hoặc bất kỳ phần mềm đồ họa nào) để tạo biểu đồ tròn với các góc tương ứng.

Nhận xét:
  • Độ tuổi 15-64 chiếm tỷ lệ cao nhất (64.8%), cho thấy lực lượng lao động chính vẫn là nhóm chiếm ưu thế.

  • Độ tuổi từ 65 trở lên chiếm tỷ lệ tương đối lớn (19.1%), cho thấy châu Âu đang phải đối mặt với dân số già hóa.

  • Độ tuổi 0-14 chiếm tỷ lệ thấp nhất (16.1%), báo hiệu xu hướng sinh giảm và ảnh hưởng đến tương lai dân số.

Phần b: Ảnh hưởng của cơ cấu dân số già đến kinh tế - xã hội ở châu Âu:
  1. Áp lực lên hệ thống phúc lợi xã hội: Dân số già hóa gây áp lực lớn lên hệ thống y tế và an sinh xã hội, do nhu cầu chăm sóc sức khỏe và dịch vụ xã hội tăng cao.

  2. Giảm lực lượng lao động: Tỷ lệ người trong độ tuổi lao động giảm, ảnh hưởng đến năng suất lao động và tăng trưởng kinh tế.

  3. Chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao: Với số lượng người già tăng lên, chi phí chăm sóc sức khỏe, y tế và viện dưỡng lão sẽ tăng lên đáng kể.

  4. Sự thay đổi trong tiêu dùng: Dân số già hóa cũng thay đổi mô hình tiêu dùng, chuyển từ tiêu dùng hàng hóa sang các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và dịch vụ cá nhân.

  5. Chính sách nhập cư: Để bù đắp thiếu hụt lao động, các quốc gia châu Âu có thể phải tăng cường chính sách nhập cư, thu hút người lao động từ các quốc gia khác