K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DT
9 tháng 4

Môi trường biển đảo của Việt Nam có những đặc điểm nổi bật sau:

- Đa dạng sinh học: Môi trường biển đảo Việt Nam giàu có về sinh vật biển, bao gồm nhiều loài cá, san hô, rong biển và các loài sinh vật khác. Các hệ sinh thái này không chỉ quan trọng về mặt sinh thái mà còn góp phần vào ngành du lịch và ngư nghiệp.

- Địa hình phức tạp: Vùng biển đảo có địa hình đa dạng từ bãi cát, rạn san hô đến núi đá, tạo nên những cảnh quan tự nhiên hấp dẫn nhưng cũng dễ bị tổn thương.

- Tác động của biến đổi khí hậu: Tăng mực nước biển, bão lớn và hiện tượng thời tiết cực đoan đang làm tăng nguy cơ xói mòn và mất mát đa dạng sinh học.

Vấn đề bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam bao gồm:

- Ô nhiễm môi trường: Rác thải nhựa và chất thải công nghiệp làm ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ sinh thái biển.

- Khai thác quá mức: Hoạt động đánh bắt cá và khai thác tài nguyên biển không bền vững làm suy giảm nguồn lợi thủy sản.

- Xâm hại sinh cảnh: Các hoạt động xây dựng và phát triển du lịch có thể làm suy thoái các hệ sinh thái quan trọng như rạn san hô và các khu vực bảo tồn.

Bản thân em có thể làm những việc sau để góp phần bảo vệ môi trường biển đảo:

- Giảm thiểu rác thải nhựa: Hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

- Tham gia các chiến dịch làm sạch biển: Tham gia hoặc tổ chức các sự kiện nhằm thu gom rác thải tại các bãi biển và khu vực ven biển.

- Tuyên truyền và nâng cao nhận thức: Chia sẻ thông tin và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển đối với bạn bè và cộng đồng.

- Hỗ trợ du lịch bền vững: Ưu tiên chọn các hoạt động du lịch không gây hại cho môi trường và hỗ trợ cộng đồng địa phương.

- Thực hành tiêu dùng có trách nhiệm: Lựa chọn sản phẩm từ nguồn gốc bền vững và hỗ trợ các sản phẩm thân thiện với môi trường.

9 tháng 4

a, \(CaCO_3+2HCl\rightarrow CaCl_2+CO_2+H_2O\)

b, \(n_{CaCO_3}=\dfrac{10}{100}=0,1\left(mol\right)\)

Theo PT: \(n_{CaCl_2}=n_{CO_2}=n_{CaCO_3}=0,1\left(mol\right)\)

\(\Rightarrow m_{CaCl_2}=0,1.111=11,1\left(g\right)\)

c, \(V_{CO_2}=0,1.24,79=2,479\left(l\right)\)

8 tháng 4

a, \(\left\{{}\begin{matrix}\%V_{SO_2}=\dfrac{3}{3+2}.100\%=60\%\\\%V_{O_2}=40\%\end{matrix}\right.\)

\(\dfrac{V_{SO_2}}{V_{O_2}}=\dfrac{3}{2}=\dfrac{n_{SO_2}}{n_{O_2}}\) ⇒ nSO2 = 3x → nO2 = 2x

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\%m_{SO_2}=\dfrac{3x.64}{3x.64+2x.32}.100\%=75\%\\\%m_{O_2}=25\%\end{matrix}\right.\)

b, \(2SO_2+O_2\underrightarrow{^{t^o,V_2O_5}}2SO_3\)

Xét tỉ lệ: \(\dfrac{3x}{2}< \dfrac{2x}{1}\), ta được O2 dư.

Pư: a____1/2a_____a (mol)

Sau: 3x-a___2x-1/2a___a (mol)

\(\Rightarrow\dfrac{\left(3x-a\right).64+\left(2x-\dfrac{1}{2}a\right).32+80a}{3x-a+2x-\dfrac{1}{2}a+a}=32.2\)

⇒ a = 2x

\(\Rightarrow H=\dfrac{2x}{3x}.100\%\approx66,67\%\)

a, K2SO4: potassium sulfate 
NH4Cl: ammonium chloride 
Ca(H2PO4)2: calcium dihydrogen phosphate 
KNO3: potassium nitrate 
K3PO4: potassium phosphate 
NaCl: sodium chloride 
FeSO4: iron (II) sulfate 

Xét ΔEHD vuông tại H và ΔEDF vuông tại D có

\(\widehat{HED}\) chung

Do đó: ΔEHD~ΔEDF

=>\(\dfrac{EH}{ED}=\dfrac{ED}{EF}\)

=>\(EH\cdot EF=ED^2\)

bài giải

số học sinh lớp 8A là:

85 : ( 7 + 10 ) x 7 + 5 = 40 ( học sinh )
số học sinh lớp 8B là:

85 - 40 = 45 ( học sinh )

đáp số: lớp 8A: 40 học sinh.

             lớp 8B: 45 học sinh.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
7 tháng 4

Lời giải:

Đổi 5 USD = 500 cents

Có thể mua được số quả dứa với 5 USD là:

$[\frac{500}{17}]=29$ (quả)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
7 tháng 4

Đề không hiển thị. Bạn xem lại nhé.