Tỉ số của hai số bằng 2 : 7. Nếu thêm 35 vào số thứ nhất thì tỉ số của chúng sẽ bằng 11 : 14. Tìm hai số đó
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\left(3x-2\right)\left(2x+9\right)-\left(x+2\right)\left(6x+1\right)=\left(x+1\right)-\left(x-6\right)\)
\(\Leftrightarrow6x^2+23x-18-6x^2-13x-2=7\)
\(\Leftrightarrow10x-20=7\)
\(\Leftrightarrow10x=27\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{27}{10}\)
\(\text{(3x-2)(2x+9)-(x+2)(6x+1)=(x+1)-(x-6)}\)
\(6x^2+27x-4x-18-\left(6x^2+x+12x+2\right)=x+1-x+6\)
\(6x^2+27x-4x-18-6x^2-x-12x-2-x-1+x-6=0\)
\(10x-27=0\)
\(10x=27\)
\(x=\frac{27}{10}\)
Theo đề bài , ta thấy :
Số thứ nhất gấp 2 lần số thứ ba , bớt 2
Số thứ hai gấp 2 lần số thứ ba , thêm 2
Số thứ tư gấp 4 lần số thứ ba
Tổng số phần bằng nhau là :
1 + 2 + 2 + 4 = 9 ( phần )
Số thứ ba là :
( 45 - 2 + 2 ) : 9 = 5
Số thứ nhất là :
5 x 2 - 2 = 8
Số thứ hai là :
5 x 2 + 2 = 12
Số thứ tư là :
5 x 4 = 20
Đáp số : Số thứ nhất 8
Số thứ hai 12
Số thứ ba 5
Số thứ tư 20
Gọi số thứ ba là \(x\)
Số thứ tư là \(x\times4\)
Số thứ nhất là \(x\times2-2\)
Số thứ hai là \(x\times2+2\)
Tổng của chúng là 45 . Do đó :
\(x\times2+2+x\times2-2+x+x\times4=45\)
\(x\times9=45\)
\(x=5\)
Vậy các số lần lượt là : \(8,12,5,20\)
A = (3x - 5)(2x + 11) - (2x + 3)(3x + 7)
A = 3x(2x + 11) - 5(2x+ 11) - 2x(3x + 7) - 3(3x + 7)
A= 6x2 + 33x - 10x - 55 - 6x2 - 14x - 9x - 21
A = (6x2 - 6x2) + (33x - 10x - 14x - 9x) + (-55 - 21) = -76 => không phụ thuộc vào biến x (đpcm)
B = (2x + 3)(4x2 - 6x + 9) - 2(4x3 - 1)
= 2x(4x2 - 6x + 9) + 3(4x2 - 6x + 9) - 8x3 + 2
= 8x3 - 12x2 + 18x + 12x2 - 18x - 27 - 8x3 + 2
= (8x3 - 8x3) + (-12x2 + 12x2) + (18x - 18x) + (-27 + 2) = -25 => không phụ thuộc vào biến x (đpcm)
A= ( 3x - 5 ) ( 2x+11) - (2x+3)(3x+7)
=\(6x^2+23x-55-\left(6x^2+23x+21\right)\)
=\(6x^2+23x-55-6x^2-23x-21\)
= -76
Vậy A không phụ thuộc vào x
\(A=\frac{1}{3.5}+\frac{1}{5.7}+...+\frac{1}{13.15}=\frac{1}{2}\left(\frac{2}{3.5}+\frac{2}{5.7}+...+\frac{2}{13.15}\right)\)
\(=\frac{1}{2}\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{13}-\frac{1}{15}\right)=\frac{1}{2}\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{15}\right)=\frac{1}{2}.\frac{4}{15}=\frac{2}{15}\)
\(A=\frac{1}{3\cdot5}+\frac{1}{5\cdot7}+\frac{1}{7\cdot9}+...+\frac{1}{13\cdot15}=\frac{1}{2}\left(\frac{2}{3\cdot5}+\frac{2}{5\cdot7}+\frac{2}{7\cdot9}+...+\frac{2}{13\cdot15}\right)\)
\(=\frac{1}{2}\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{13}-\frac{1}{15}\right)\)
\(=\frac{1}{2}\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{15}\right)=\frac{1}{2}\cdot\frac{4}{15}=\frac{2}{15}\)
\(2,9\cdot3,6< a< 5,2\cdot2,1\)
\(10,44< a< 10,92\)
Mà a là số tự nhiên => không có giá trị phù hợp cho a
Con người xuất hiện trên trái đất này khoảng bốn triệu năm về trước. Vượt qua một chặng hành trình kéo dài của lịch sử trái đất, con người đã biến đổi hoàn toàn từ loài vượn cổ trở thành người hiện đại với tầm cao vũ trụ. Chính quá trình lao động miệt mài là yếu tố kì diệu để con người phát triển. Nói về lao động, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng khẳng định: “ Lao động là vẻ vang và cần thiết, cần thiết cho bản thân mình để sống, lao động là cần thiết cho dân cho nước, lao động là nghĩa vụ”. Câu nói của bác Phạm Văn Đồng làm cho mỗi người chúng ta phải suy nghĩ.
Nhiều người vẫn quen hiểu lao động là dùng sức lực và dụng cụ để sản xuất ra sản phẩm tiêu dùng, như người nông dân sản xuất lúa gạo, người công nhân dệt vải, may thêu… Nhưng ý nghĩa của lao động không dừng lại ở đó. Lao động còn là sự vận dụng khả năng sáng tạo, phát huy trí tuệ của ban thân để cải tiến kĩ thuật, thay đổi phương pháp làm việc để thúc đẩy sản xuất, thúc đẩy các lĩnh vực của xã hội ngày càng phát triển nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng của con người.
Lao động là việc làm vẻ vang. Nhờ lao động, con người có thể tự kiếm sống bằng chính đôi tay của mình. Nhờ lao động, con người có một cuộc sống tự do không bị lệ thuộc vào bất cứ ai. Tự do là phần thưởng vô giá mà phần thưởng này chỉ dành cho những người biết lao động và quý trọng giá trị đích thực của lao động. Còn gì sung sướng bằng khi ta được làm chủ những đồng lương được làm nên sau những tháng ngày vất vả, làm sao không tự hào khi ta đứng trước một canh đồng màu mỡ, một mảnh vườn xanh mướt được tạo nên từ đôi bàn tay cần cù chịu khó, từ những giọt mồ hôi chăm chỉ trên mảnh đất trước đây chỉ là sỏi đá khô cằn… Cảm giác sung sướng tự hào ấy chỉ có những người trong cuộc mới cảm nhận hết.
Lao động còn là điều hết sức cần thiết, không chỉ cho bản thân mà còn cho dân cho nước. Lao động nuôi sống bản thân con người, là quá trình hình thành nhân cách, phát huy trí tuệ, tài năng. Lao động là động lực phát triển đất nước. Chúng ta hãy lấy tấm gương lao động của Nhật Bản. Sau Thế chiến thứ hai, nước Nhật vừa chịu tổn thất nặng nề vừa phải đền bù thiệt hại chiến tranh. Thế mà, chỉ vài thập kỉ sau, từ một đống tro tàn đổ nát của cuộc chiến, Nhật đã vươn lên thành một cường quốc kinh tế ở Châu Á. Tất cả đều nhờ bàn tay lao động, khối óc sáng tạo của những con người biết chung vai vì đất nước. Mỗi ngành nghề, mỗi công việc đều đáng trân trọng như nhau, bởi tất cả đều giống nhau ở việc xây dựng và phát triển đất nước.
Lao động còn là nghĩa vụ của mỗi người. Là người công dân trên một đất nước độc lập, ý thức về trách nhiem của mình, ai ai cũng phải ra sức xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, một đất nước phồn vinh hơn. Bác Hồ kính yêu đã từng nói :“ Tuổi nhỏ làm việc nhỏ - Tuỳ theo sức của mình…”. Điều đó không chỉ là trách nhiệm mà con là bổn phận của mỗi người chúng ta đối với tập thể. Nếu ai cũng ý thức được điều này, cuộc sống chắc chắn sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.
Câu nói của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nhắc nhở chúng ta hiểu được ý nghĩa, gia trị của lao động để từ đó có thái độ, hành động, cách nhìn đúng đắn hơn về lao động. Xã hội ta ngày nay đã phát huy những giá trị của lao động bằng những việc làm thiết thực. Các hội thi “Bàn tay vàng người thợ”, hội thi “ Sáng tạo khoa học”… là những minh chứng sinh động nhất. Những giá trị lao động chân chính được tôn vinh, được đề cao nhằm thúc đẩy niềm hăng say lao động sáng tạo.
Tuy nhiên, bên cạnh những tấm gương lao động miệt mài, ta không khỏi buồn lòng trước những hành vi thái độ coi thường lao động chân tay hoặc những quan niệm lệch lạc về lao động. Đó là những con người quen sống hưởng thụ, xa hoa từ những đồng tiền bất chính. Vì không lao động, họ không biết giá trị đích thực của lao động và chắc chắn không bao giờ biết quý trọng thành quả mà mọi người đã tạo ra. Những con người đó thực sự trở thành ung nhọt của đất nước, là lực cản trong tiến trình phát triển của cuộc sống mà chúng ta phải kiên quyết loại trừ.
Tóm lại, hiểu được giá trị của lao động đối với con người và cuộc sống, chúng ta càng có ý thức trân trọng giữ gìn những thành quả lao động mà cha ông ta đã tạo dựng và để lại cho đời sau, đồng thời tự xác định cho mình thái độ lao động tốt bằng những việc làm đích thực, cụ thể . Trước mắt, chúng ta cần phải có thái độ chuyên cần trong học tập, tham gia tốt các ngày Chủ nhật hồng, phong trào trồng cây gây rừng để làm đẹp cuộc sống này.
Chúc bn hok tốt~~
Số người để đắp xong đoạn đường trong 1 ngày là:
8 x 6 = 48 ( người )
Số người đắp xong đoạn đường trong 4 ngày là:
48 : 4 = 12 ( người )
Đáp số: 12 người
\(A=\frac{7}{10.11}+\frac{7}{11.12}+\frac{7}{12.13}+...+\frac{7}{69.70}\)
\(A=7\left(\frac{1}{10.11}+\frac{1}{11.12}+\frac{1}{12.13}+....+\frac{1}{69.70}\right)\)
\(A=7\left(\frac{1}{10}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{12}+....+\frac{1}{69}-\frac{1}{70}\right)\)
\(A=7\left(\frac{1}{10}-\frac{1}{70}\right)\)
\(A=7\cdot\frac{3}{35}=\frac{21}{35}\)
\(A=\frac{7}{10\cdot11}+\frac{7}{11\cdot12}+\frac{7}{12\cdot13}+...+\frac{7}{69\cdot70}\)
\(A=7\left(\frac{1}{10\cdot11}+\frac{1}{11\cdot12}+\frac{1}{12\cdot13}+...+\frac{1}{69\cdot70}\right)\)
\(A=7\left(\frac{1}{10}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{12}+...+\frac{1}{69}-\frac{1}{70}\right)\)
\(A=7\left(\frac{1}{10}-\frac{1}{70}\right)=7\cdot\frac{3}{35}=\frac{3}{5}\)
\(B=\frac{1}{25\cdot27}+\frac{1}{27\cdot29}+\frac{1}{29\cdot31}+...+\frac{1}{73\cdot75}\)
\(B=\frac{1}{2}\left(\frac{2}{25\cdot27}+\frac{2}{27\cdot29}+\frac{2}{29\cdot31}+...+\frac{2}{73\cdot75}\right)\)
\(B=\frac{1}{2}\left(\frac{1}{25}-\frac{1}{27}+\frac{1}{27}-\frac{1}{29}+...+\frac{1}{73}-\frac{1}{75}\right)\)
\(B=\frac{1}{2}\left(\frac{1}{25}-\frac{1}{75}\right)=\frac{1}{2}\cdot\frac{2}{75}=\frac{1}{75}\)
\(C=\frac{4}{2\cdot4}+\frac{4}{4\cdot6}+\frac{4}{6\cdot8}+...+\frac{4}{2008\cdot2010}\)
\(C=\frac{4}{2}\left(\frac{2}{2\cdot4}+\frac{2}{4\cdot6}+\frac{2}{6\cdot8}+...+\frac{2}{2008\cdot2010}\right)\)
\(C=2\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{6}+...+\frac{1}{2008}-\frac{1}{2010}\right)\)
\(C=2\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{2010}\right)=2\cdot\frac{502}{1005}=\frac{1004}{1005}\)
Gọi số thứ nhất là a ; số thứ hai là b
Ta có : \(\frac{a}{b}=\frac{2}{7}\Rightarrow\frac{a}{b}.b=\frac{2}{7}.b\Rightarrow a=\frac{2b}{7}\left(1\right)\)
\(\frac{a+35}{b}=\frac{11}{14}\Rightarrow\frac{a+35}{b}.b=\frac{11}{14}.b\Rightarrow a+35=\frac{11b}{14}\Rightarrow a=\frac{11b}{14}-35\)(2)
Từ (1) (2) => \(\frac{11b}{14}-35=\frac{2b}{7}\)
=> \(\frac{11b}{14}-\frac{2b}{7}=35\)
=> \(b\left(\frac{11}{14}-\frac{2}{7}\right)=35\)
=> \(b.\frac{1}{2}=35\)
=> b = 70
=> a = 20
Vậy số thứ nhất là 20 ; số thứ hai là 70
Ta có :
\(\frac{a}{b}=\frac{2}{7}=k\)
\(\Rightarrow a=2k,b=7k\)
Khi đó có :
\(\frac{a+35}{b}=\frac{11}{14}\)
\(\Leftrightarrow2k+35=\frac{11k}{2}\)
\(\Leftrightarrow k=10\)
\(\Leftrightarrow a=10.2=20;b=7.10=70\)