K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 6 2019

Ta có sơ đồ :(tự vẽ)

Chiều rộng của khu đất đó là: 50 : (4-3) x 3 = 150 (m)

Chiều dài của khu đất đó là: 150 + 50 = 200 (m)

Diện tích của khu đất đó là: 200 x 150 = 30000 (m2)

   30000m2 = 3ha

      Đáp số: 30000 m2; 3ha

11 tháng 6 2019

Đề sai r hay sao í pạn

11 tháng 6 2019

2n+3/4n+8 nguyên 

<=> 2n+3 ⋮ 4n+8

=> 2(2n + 3) ⋮ 4n + 8

=> 4n + 6 ⋮ 4n + 8

=> 4n+8 - 2 ⋮ 4n + 8

=> 2 ⋮ 4n + 8

Để 2n + 3/ 4n + 8 có giá trị nguyên thì: \(2n+3⋮4n+8\)

\(\Rightarrow2.\left(2n+3\right)-\left(4n+8\right)⋮4n+8\)

\(\Rightarrow4n+6-4n-8⋮4n+8\)

\(\Rightarrow-2⋮4n+8\Rightarrow4n+8\inƯ\left(-2\right)\)

Mà 4n + 8 là số chẵn \(\Rightarrow4n+8\in\left\{-1;1\right\}\)

\(\Rightarrow4n\in\left\{-9;-7\right\}\Rightarrow n\in\left\{\frac{-9}{4};\frac{-7}{4}\right\}\)

11 tháng 6 2019

Phân tích đa thức thành nhân tử:(em làm luôn đấy,ko ghi lại đề)

\(\left(x^3+y^3\right)-\left(x+y\right)+3xy\left(x+y\right)\)

\(=\left(x+y\right)\left(x^2-xy+y^2\right)-\left(x+y\right)+3xy\left(x+y\right)\)

\(=\left(x+y\right)\left(x^2+2xy+y^2-1\right)\)\(=\left(x+y\right)\left[\left(x+y\right)^2-1^2\right]\)

\(=\left(x+y\right)\left(x+y-1\right)\left(x+y+1\right)\)

11 tháng 6 2019

\(8x^3+12x^2+6x+1=0.\)

\(\Leftrightarrow\left(2x\right)^3+3.\left(2x\right)^2.1+3.2x.1^2+1^3=0\)

\(\Leftrightarrow\left(2x+1\right)^3=0\)

\(\Leftrightarrow2x+1=0\)

\(\Leftrightarrow x=-\frac{1}{2}\)

\(2x^2+5x-3=0\Leftrightarrow\left(2x^2+6x\right)+\left(-x-3\right)=0\)

\(\Leftrightarrow2x\left(x+3\right)-\left(x+3\right)=0\Leftrightarrow\left(x+3\right)\left(2x-1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}2x-1=0\\x+3=0\end{cases}\Leftrightarrow}\orbr{\begin{cases}x=\frac{1}{2}\\x=-3\end{cases}}\)

\(x^2-2x-3=0\Leftrightarrow\left(x^2-3x\right)+\left(x-3\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x-3\right)+\left(x-3\right)=0\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x-3\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=0\\x-3=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-1\\x=3\end{cases}.}\)

\(\left(5x-1\right)+2\left(1-5x\right)\left(4+5x\right)+\left(5x+4\right)^2\)

\(=5x-1+2\left(4+5x-20x-25x^2\right)+25x^2+40x+16\)

\(=25x^2+45x+15+8+10x-40x-50x^2\)

\(=-25x^2+15x+23\)

\(\left(x-y\right)^3+\left(y+x\right)^3+\left(y-x\right)^3-3xy\left(x+y\right)\)

\(=\left(x-y\right)^3-\left(x-y\right)^3+\left(x+y\right)^3-3x^2y-3xy^2\)

\(=\left(x+y\right)^3-3x^2y-3xy^2\)

\(=x^3+3x^2y+3xy^2+y^3-3xy^2-3x^2y\)

\(=x^3+y^3\)

Mình ghi thieu nữa là : Hỏi ai chạy chậm, ai chạy nhanh? Em hãy xêp hạng cho họ.

25 tháng 9 2020

Ko biết

11 tháng 6 2019

mid dang can gap

11 tháng 6 2019

\(\left(a-b+c\right)^2+\left(c-b\right)^2+2\left(a-b+c\right)\left(b-c\right)\)

\(=\left(a-b+c\right)\left[a-b+c+2\left(b-c\right)\right]+\left(c-b\right)^2\)

\(=\left(a-b+c\right)\left[a-b+c+2b-2c\right]+\left(c-b\right)^2\)

\(=\left(a-b+c\right)\left[a+b-c\right]+\left(c^2-2bc+b^2\right)\)

\(=-c^2+2bc-b^2+a^2\)\(+\left(c^2-2bc+b^2\right)\)

\(=a^2\)

11 tháng 6 2019

Bài 2.

\(a^3-a=a\left(a^2-1\right)=\left(a-1\right)a\left(a+1\right)⋮3\)

( 3 số nguyên liên tiếp chia hết cho 3)

\(P-\left(a_1+a_2+a_3+...+a_n\right)=\left(a_1^3-a_1\right)+\left(a_2^3-a_2\right)+...+\left(a_n^3-a_n\right)\) chia hết cho 3

=> P chia hết cho 3

11 tháng 6 2019

\(M=4a\left(a+b\right)\left(a+b+c\right)\left(a+c\right)+b^2c^2=4\left[a\left(a+b+c\right)\right]\left[\left(a+b\right)\left(a+c\right)\right]+b^2c^2\)

\(=4\left(a^2+ab+ac\right)\left(a^2+ab+ac+bc\right)+b^2c^2\)

\(=4\left(a^2+ab+ac\right)^2+4bc\left(a^2+ab+ac\right)+b^2c^2\)

\(=\left[2\left(a^2+ab+ac\right)+bc\right]^2\)là số chính phương

 Phòng Giáo Dục và Đào Tạo  Huyện Phù Ninh                          GD & DT                                                                       Đề thi vào trường trung học phổ thông (Thi vào lớp 10)                 Môn:......Toán.......                         Thời gian làm bài:.....120 phút......                      Ngày thi:.....07/04/2019......                        Họ & Tên:...........................................................                 ...
Đọc tiếp

 Phòng Giáo Dục và Đào Tạo  Huyện Phù Ninh  

                        GD & DT                 

                                                      Đề thi vào trường trung học phổ thông (Thi vào lớp 10)

                 Môn:......Toán.......                         Thời gian làm bài:.....120 phút......                      Ngày thi:.....07/04/2019......

                        Họ & Tên:...........................................................                       SDB:............................................

Bài 1 (2,0 điểm).

1) Cho biểu thức  \(A=\frac{\sqrt{X-1}}{\sqrt{X-2}}\) tính giá trị biểu thức A khi x = \(\frac{4}{5}\)

2) Rút gọn biểu thức \(B=\left(\frac{1}{\sqrt{x}-2}+\frac{5\sqrt{x}-4}{2\sqrt{x}-x}\right)\div\left(\frac{2+\sqrt{x}}{\sqrt{x}}-\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-2}\right)\)( với \(x>0,x\ne4\))

 

3) Với các biểu thức A, B nói trên hãy tìm các giá trị m để bất phương trình:\(\frac{A}{B}\left(x-4\sqrt{x}+5\right)-m>0\)thỏa mãn với \(x>4\).

Bài 2 (2,0 điểm). Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình. Tính độ dài đáy lớn, đáy nhỏ và diện tích hình thang có chiều cao 12m. Biết rằng, nếu giảm đáy lớn đi 4m,tăng đáy nhỏ thêm 5m và tăng chiều cao thêm 3m thì diện tích tăng \(60m^2\).Nếu chiều cao của hình thang không là 12m mà bằng hiệu của hai đáy thì diện tích hình thang bằng \(87,5m^2\)

Bài 3 (2,0 điểm) 

1) Giải hệ phương trình: \(\hept{\begin{cases}3\sqrt{x-2}-\frac{2x+y}{y}=-4\\5\sqrt{x-2}+\frac{4x+2y}{y}=19\end{cases}}\)

2) Cho Parabol ( P ): \(y=\frac{x^2}{2}\)và đường thẳng (d): y = (2m +1). x - m +2.

a) Tìm m để đường thẳng (d) song song với trục Ox

b) Tìm m để (P) và (d) cắt nhau tại 2 điểm phân biệt có hoành độ \(x_1,x_2\)và biểu thức :

\(A=x_1^2+x_2^2-6x_1x_2\)đạt giá trị nhỏ nhất.

Bài 4 (3,5 điểm) Cho \(\Delta ABC\)nội tiếp đường tròn (O), đường kính AB = 2R. Trên cạnh BC lấy một điểm M \(\left(M\ne B,C\right)\) . Đường thẳng AM cắt đường tròn (O) tại D, đường thẳng BD cắt AC tại E.Đường tròn tâm ( I )ngoại tiếp \(\Delta MDB\) cắt đường kính AB tại điểm thứ hai N.

a) Chứng minh tứ giác CEDM nội tiếp đường tròn và ba điểm E, M, N thẳng hàng.

b) Cho đoạn thẳng CN cắt đường tròn ( I ) ở F. Chứng minh: DF// AE.

c) Khi M di chuyển trên cạnh BC \(\left(M\ne B,C\right)\). Chứng minh..BD BE BN AB. Từ đó suy ra BDBE =AMAD không đổi.

d) Giả sử \(ABC=30^O\) . Tìm vị trí của điểm M trên BC để CN là tiếp tuyến của đường tròn ( I )

Bài 5: (0,5 điểm) Cho x, y, z là các số thực dương. Chứng minh rằng:

.                     \(\frac{x^2}{x^2+2yz}+\frac{y^2}{y^2+2zx}+\frac{z^2}{z^2+2xy}\ge1\)

                                                    ------- Giám thị coi thi không giải thích gì thêm -------

1
11 tháng 6 2019

Bài 5: Bổ sung đề:

\(\frac{x^2}{x^2+2yz}+\frac{y^2}{y^2+2xz}+\frac{z^2}{z^2+2xy}\ge1\)

Dễ CM: Áp dụng bđt AM-GM dạng Engel

\(VT\ge\frac{\left(x+y+z\right)^2}{x^2+y^2+z^2+2xy+2yz+2xz}=\frac{\left(x+y+z\right)^2}{\left(x+y+z\right)^2}=1\)(đpcm)

11 tháng 6 2019

bài này có 5 câu các bn giải giúp m nha.

à quên các bn giải giúp m trước ngày  13.

11 tháng 6 2019

Trả lời

a)x.3/-2=-5/3

x          =(-5/3):(-3/2)

x          =10/9.

b)-3/5.x=7/3

           x=7/3:(-3/5)

          x=-35/9.

c)3/2.x-5=7/3

   3/2.x   =7/3+5

   3/2.x  =22/3

        x  =22/3:3/2

        x  =11

11 tháng 6 2019

Có: \(\left(x^2+3x+1\right)^2-1=\left(x^2+3x\right)\left(x^2+3x+2\right)=x\left(x+1\right)\left(x+2\right)\left(x+3\right).\)

Ngược lại: 

\(x\left(x+1\right)\left(x+2\right)\left(x+3\right)+1=\left(x^2+3x+1\right)^2-1+1=\left(x^2+3x+1\right)^2\)là scp