K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 12 2023
Là học sinh em cần phải làm gì để trở thành một công dân tốt

Mỗi một học sinh chúng ta đều là một công dân Việt Nam. Là một công dân, chúng ta hoàn toàn có quyền đưa ra quan điểm, tiếng nói trong xã hội. Nếu muốn trở thành một công dân tốt, học sinh chúng ta phải có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với xã hội. Sau đây là một số trách nhiệm học sinh cần thực hiện để trở thành một công dân tốt.

  • Học tập, noi theo gương Bác Hồ vĩ đại.
  • Rèn luyện phẩm chất đạo đức từ khi ngồi trên ghế nhà trường.
  • Tích cực tham gia các tổ chức, hoạt động thiện nguyện.
  • Chăm tập thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe.
  • Thực hiện tốt tất cả các nghĩa vụ đối với đất nước.
  • Phát huy các truyền thống tốt đẹp của thế hệ trước.
Là học sinh em cần phải làm gì để đạt được kết quả tốt trong học tập

Là học sinh, chúng ta ai cũng mong muốn đạt được kết quả cao trong học tập. Học sinh có kết quả cao và cứ duy trì như vậy cơ hội bước chân vào các trường Đại học mơ ước. Vậy để đạt được kết quả tốt trong học tập thì học sinh cần phải làm gì?

  • Tìm ra những phương pháp học tập tốt nhất cho bản thân.
  • Tập dậy sớm, vì khoảng thời gian sáng sớm là thời điểm hoàn hảo nhất để học bài.
  • Khi đang học bài hay ôn tập, hãy tránh xa tác nhân gây xao nhãng như điện thoại.
  • Lập thời gian biểu cho việc học.
  • Khi không hiểu bài thì lập tức nhờ giáo viên hỗ trợ.
  • Tham gia học nhóm một cách nghiêm túc.
Là học sinh em cần phải làm gì để xây dựng gia đình văn hóa

Một gia đình văn hóa là gia đình luôn quan tâm thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Xây dựng gia đình hạnh phúc, hòa thuận, tiến bộ, và lối sống sinh hoạt văn hóa lành mạnh, luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân và đoàn kết hàng xóm láng giềng. Vậy để xây dựng một gia đinh văn hóa, thì mỗi học sinh chúng ta cần phải làm gì?

  • Kính trọng thương yêu tất cả thành viên trong gia đình.
  • Tránh xa các tệ nạn xã hội, tập chung học tập phát triển bản thân.
  • Sống lành mạnh, chan hòa, giản dị, không đua đòi ăn chơi.
  • Học sinh tích cực lao động theo khả năng của mình, nhằm nâng cao mức sống gia đình, làm cho gia đình ấm no, hạnh phúc…
  • Hãy tạo nên tiếng nói trong nhà để đóng góp những điều tích cực giúp phát triển gia đình.
  • Tôn trọng văn hóa của láng giềng, loại bỏ văn hóa độc hại.
  • Cùng gia đình sinh hoạt văn hóa, tinh thần lành mạnh.
Là học sinh em cần phải làm gì để bảo vệ môi trường

Là học sinh sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường các bạn vẫn có thể góp bảo vệ được môi trường sống mà không cần làm điều gì quá to lớn như:

  • Nắm rõ kiến thức về các tác nhân gây hại đến môi trường sống.
  • Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi
  • Mang theo túi riêng, từ chối sử dụng túi nilon
  • Biết sử dụng các tài nguyên hợp lý, tiết kiệm điện, nước
  • Chủ động tham gia các phong trào bảo vệ môi trường do địa phương hay trường tổ chức
Là học sinh em cần phải làm gì để xây dựng chính quyền vững mạnh

Xây dựng chính quyền vững mạnh, nghe như là một vấn đề quá vĩ mô đối với học sinh, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Để xây dựng một chính quyền vững mạnh, đầu tiên phải tập trung vào chính quyền địa phương, và mỗi học sinh chúng ta phải rèn luyện bản thân để trở thành một công dân có ích trong việc xây dựng chính quyền vững mạnh trong tương lai.

  • Cố gắng học tốt để sau này lớn lên có thể đóng góp xây dựng quê hương.
  • Tích cực tham gia những hoạt động vệ sinh địa phương.
  • Tham gia học hỏi và tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình.
  • Thực hiện tốt đường lối, chủ trương của nhà nước, Đảng…
Là học sinh em cần làm gì để bảo vệ hòa bình

Bảo vệ hòa bình, nghe như là một vấn đề lớn mang tính quốc gia hay thế giới. Chỉ cần những hành động nhỏ mà học sinh có thể làm sau đây cũng có thể góp phần thay đổi dù chỉ là nhỏ nhất. Không những thế nó còn thay đổi nhận thức của chúng ta sau này.

Trong tình hình hiện tại
  • Giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và những khi khó khăn.
  • Chung sống thân thiện, chan hòa với mọi người xung quanh.
  • Chủ động hòa giải những hành động bạo lực, bất đồng,…
  • Tôn trọng người khác, không miệt thị che bai.
  • Không gây gổ, đánh nhau khi xảy ra xích mích.
  • Hưởng ứng các phong trào, nâng cao nhận thức bảo vệ hoà bình.
Trong tương lai
  • Hưởng ứng các hoạt động bảo vệ hòa bình, chống lại các hoạt động chiến tranh.
  • Vươn mình ra thế giới, giao lưu xây dựng mối quan hệ tốt với bạn bè quốc tế.
  • Thực hiện nghĩa vụ khi hòa bình của đất nước bị đe dọa.
  • Dạy những điều hay lẽ phải về hòa bình cho các thế hệ sau này.
  • Bạn chọn phần nào ? 
  • - Có nhiều phần lắm nhé !
Đọc tình huống sau đây: Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để đi học, bạn A (học sinh lớp 8) đã mời hai người bạn thân của mình đi ăn kem. Sau giờ tan học, bạn A đèo hai bạn đến quán kem gần trường và cả ba bạn đều không đội mũ bảo hiểm. Trên đường đi, do mải nói chuyện nên bạn A đã lao xe vào ổ gà và bị ngã ra đường, cả 3 bạn đã được người dân đưa vào...
Đọc tiếp

Đọc tình huống sau đây:

Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để đi học, bạn A (học sinh lớp 8) đã mời hai người bạn thân của mình đi ăn kem. Sau giờ tan học, bạn A đèo hai bạn đến quán kem gần trường và cả ba bạn đều không đội mũ bảo hiểm. Trên đường đi, do mải nói chuyện nên bạn A đã lao xe vào ổ gà và bị ngã ra đường, cả 3 bạn đã được người dân đưa vào trạm y tế gần đó để sơ cứu, 3 bạn bị trầy sát chân tay và xe bị hư hỏng nhẹ.

Em hãy:

1.  Nhận xét về hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trên.

2.   Vận dụng những kiến thức đã học về chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS, em hãy trình bày những biện pháp để góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc ở địa phương nơi em sinh sống.

1
10 tháng 12 2023

 

Đáp án:
1. Hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trong tình huống trên là không đúng quy định và cần được cải thiện. Đầu tiên, việc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện là vi phạm quy định về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, việc mải mê nói chuyện và không tập trung lái xe đã gây tai nạn và gây thương tích cho cả 3 bạn.

2. Để góp phần vào việc nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc địa phương, em có thể áp dụng những biện pháp sau:

- Tổ chức buổi tuyên truyền về an toàn giao thông: Em có thể tổ chức buổi nói chuyện, thảo luận, hoặc trình chiếu về quy tắc giao thông, tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm, và những hậu quả nếu không tuân thủ quy định.

- Tổ chức các hoạt động thực hành: Em có thể tổ chức các buổi thực hành lái xe đạp an toàn, giúp học sinh nắm vững các quy tắc và kỹ năng lái xe đạp đúng cách.

- Xây dựng bảng thông báo và poster: Em có thể thiết kế và treo bảng thông báo, poster về an toàn giao thông ở các điểm tập trung của trường hoặc địa phương, nhắc nhở mọi người tuân thủ quy tắc giao thông.

- Tham gia các cuộc thi về an toàn giao thông: Em có thể tham gia các cuộc thi về an toàn giao thông để rèn kỹ năng và kiến thức của mình, và sau đó chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức này với bạn bè và cộng đồng.

- Tạo ra một môi trường thân thiện với an toàn giao thông: Em có thể tạo ra một môi trường ở trường hoặc địa phương nơi mình sinh sống, nơi mọi người đều tự giác tuân thủ quy tắc giao thông và khuyến khích nhau làm điều đó. 

10 tháng 12 2023

...

 

Đêm 23-10 theo giờ Việt Nam, Đại học Cambridge đã lần đầu tiên phát hành trực tuyến nội dung trong luận án tiến sĩ của ông Hawking năm 1966, thời điểm nhà vật lý lý thuyết lừng danh này mới 24 tuổi.

Luận án này có tên "Properties of Expanding Universes", tạm dịch là "Tính giãn nở của vũ trụ". Nó cung cấp nghiên cứu về nguồn gốc vũ trụ, vốn đã là công trình khiến tên tuổi ông Hawking vang danh.

Gần như ngay sau khi được "tải miễn phí", luận án trở thành tài liệu nhận yêu cầu tải về nhiều nhất trên trang web trường.

Do một lượng truy cập quá lớn ập tới, trang web của trường đại học danh tiếng này bị tê liệt trong cả ngày hôm qua.

"Chúng tôi đã nhận một phản ứng rất lớn đối với quyết định của Giáo sư Hawking khi cho phép tải luận án của ông, với gần 60.000 lượt tải về trong vòng chưa đầy 24 giờ. Kết quả là, người truy cập vào mục Open Access của chúng tôi có thể thấy bị chậm hơn bình thường, và có thể nhiều lúc bị tạm thời gián đoạn", Guardian dẫn lời phát ngôn viên Đại học Cambridge.

 

Về phần Hawking, ông cho biết bản thân hi vọng việc công bố tài liệu sẽ giúp "tạo cảm hứng cho mọi người trên thế giới, để họ nhìn lên các vì sao chứ không phải cúi xuống để chỉ thấy bàn chân của mình; để họ tự hỏi về vị trí của chúng ta trong vũ trụ, rồi cố gắng và hiểu được vũ trụ", theo AP.

Stephen Hawking sinh ngày 8-1-1942, là một nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học và hiện giữ vai trò Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết của Đại học Cambridge.

Ông cũng nổi tiếng với cuốn sách Lược sử thời gian, viết về vũ trụ. Đây được mệnh danh là quyển "best sellers chưa đọc", ý nói rất nhiều độc giả đã sở hữu nó nhưng đa phần không ai "ngốn" nổi lượng kiến thức khoa học trong đó, thậm chí không thể đọc hết.

Vì nhiều lý do ở cả đóng góp khoa học lẫn hình tượng cá nhân, ông Hawking được xem như một trong những nhà khoa học lừng lẫy nhất còn đang sống, với nhiều cuốn sách và cả phim ảnh về ông.

Không hiểu vì lí do gì ông Hawking lại công bố luận án của mình ở thời điểm này. Tuy nhiên nếu xét đến một cuộc tranh cãi nảy lửa trong giới khoa học vũ trụ vài tháng trước, có thể thấy luận án của ông Hawking đưa ra nhiều khả năng nhằm "dằn mặt" những người hoài nghi về lý thuyết vũ trụ giãn nở cũng như Vụ Nổ Lớn (Big Bang) khai sinh ra vũ trụ.

 

24102017-hawking-bigbang-nasa Giải thích vụ nổ Big Bang. Điểm sáng bên trái là thời khắc diễn ra vụ nổ, dẫn tới việc vũ trụ giãn nở ra theo chiều không gian suốt 13,7 tỉ năm qua - độ tuổi ước tính của vũ trụ - Ảnh: NASA

 

Hồi tháng 5 qua, ông Hawking cùng 32 nhà khoa học khác đã cùng viết một bức thư được mô tả "giận dữ" nhằm đáp lại bài báo xuất bản trên tạp chí khoa học Scientific American.

Nhóm 33 nhà khoa học khẳng định rằng lý thuyết lạm phát vũ trụ (theory of inflation) vẫn là một trong những mô hình tốt nhất có thể giải thích được nguồn gốc vũ trụ, theo tạp chí Newsweek.

Trước đó trong tháng 2, tờ Scientific American đã đăng tải một bài viết của bộ ba nhà khoa học vật lý Anna Ijjas, Paul J. Steinhardt, Abraham Loeb.

Bài viết có tựa đề "Pop Goes the Universe", trong đó phản đối lý thuyết giãn nở của vũ trụ, lập luận rằng tất cả những người ủng hộ thuyết trên đều đang cắm đầu tin vào một lý thuyết không có bằng chứng thực nghiệm.

Từ lâu nay, trong sách giáo khoa của nhiều nước trên thế giới đều lấy Big Bang làm lý thuyết nói về nguồn gốc vũ trụ.

Theo thuyết Big Bang và sau này là lý thuyết lạm phát vũ trụ, có một vụ nổ diễn ra cách đây 13,7 tỉ năm để khai sinh ra vũ trụ. Từ sau sự kiện Big Bang, vũ trụ trở nên cực nóng và "giãn" ra liên tục cho đến nay (và sẽ tiếp tục giãn nở). Các thiên hà trong vũ trụ vì thế ngày càng "trôi" ra xa nhau hơn.

Nhưng theo bộ ba nhà khoa học nêu trên, vũ trụ hiện tại phải được giải thích theo "Big Bounce", tức là "một cú chuyển mình/hồi phục lớn".

 

24102017-hawking-bigbounce Mô tả về Big Bounce. Vũ trụ sẽ hẹp dần về điểm nóng nhất, rồi lại thực hiện "cú nhảy hồi phục" để lại giãn nở

 

Theo đó thì vũ trụ không chỉ là vụ nổ khởi thủy và mở rộng mãi mãi, mà hoạt động theo chu kỳ. Tức là khi năng lượng vũ trụ cạn kiệt, nó sẽ quay về trạng thái ban đầu, rồi lại trở nên cực nóng và cực rắn – cô đặc, để lại xảy ra một vụ nổ hoặc biến cố tiếp theo để giãn nở.

nhớ tick cho mình nhé.

8 tháng 12 2023

mình cảm ơn bạn tường nam nhé

6 tháng 12 2023

**Tham khảo** , Dàn ý:

- Giới thiệu về câu thơ trên:

+ Có thể hiểu rằng tình mẫu tử luôn thiêng liêng, đáng trân trọng hơn bất cứ điều gì trên đời. Và câu thơ "....." đã thể hiện điều đó.

- Nội dung câu thơ:

+ Thể hiện tình mẫu tử, tình phụ tử, tình cảm gia đình.

+ Nỗi da diết, nỗi thương yêu gia đình được tác giả đặt trọn vào các con chữ như: thương con, sứt cả móng chân,..

- Em hiểu được?

+ Sự yêu thương của mẹ mãnh liệt, dữ dội và nhiều vô kể đến nỗi "bể bờ"

+ Sự quên mình của cha bảo vệ con.

+ ....

- Nghệ thuật:

+ Thủ pháp so sánh: "Mẹ thương .... bể bờ"

-> Tô đậm tình cảm của mẹ.

+ Thủ pháp ẩn dụ: "Ba thương con đi sứt cả móng chân" thể hiện sự làm việc, lao động quên mình của ba chỉ vì muốn giúp con được sống tốt hơn.

+ Thủ pháp điệp ngữ: "thương con"

-> nhấn mạnh tình yêu thương cao cả, vô bờ của cha mẹ đối với đứa con của mình.

Kết đoạn:....

 

30 tháng 11 2023

.chó

mèo 

thỏ

lợn,heo

sư tử

hổ

trăn

rắn

bò sát

bọ cánh cứng

cào cào

dế mèn

nhà trò

hà mã

tê giác

tê tê

hươu cao cổ

beo

gấu trúc

sói

cáo

thằn lằn

tắc kè hoang

nhện

ốc sên

đà điểu

báo

ếch 

chuột

chuột túi

cừu

lạc đà

bò 

trâu

bướm

gạc

cú mèo

chim

sóc

vượn

khỉ đột

ngỗng

vịt 

ngan

ngựa vằn

công

vẹt

nhím

quạ

sâu

ong

bồ câu

lừa

la

chuồn chuồn

gián

nếu hay thì tim nhoa!(tớ bảo thật đến 121 e tớ rụng tay)

 

 

29 tháng 11 2023
  • Những việc em có thể tự làm ở nhà, ở trường thể hiện tính tự lập: - Ở nhà: vệ sinh cá nhân, quét nhà, gấp quần áo, nhặt rau, tưới cây… - Ở trường: học bài, chăm sóc bồn hoa, vứt rác, quét lớp, lau bảng…
  • K hiểu đề bài lắm nên tớ soạn thế này th
26 tháng 11 2023

Bạn hỏi bạn trả lời luôn rồi:))

26 tháng 11 2023

Mình trả lời nhầm nha mình trả lời câu hỏi của bạn kia mà mình bấm lộn vào câu trả lời ở câu hỏi của bạn sory

24 tháng 11 2023

hình như là không nhé bạn hoặc còn là tuỳ vào trường nữa nhưng thường là không

24 tháng 11 2023

thế có đc hs tiên tiến ko