tìm 1 phân số biết rằng nếu chuyển từ mẫu số lên tử số 6 đơn vị thì được phân số mới có giá trị bằng 1,còn nếu chuyển mẫu số lên tử số1 đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3/4 nếu ai trả lời đúng thì mik tick hết trang cá nhân cho người đó nha,thanks
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a/ Nối A với C
Hai tg ADM và tg ACM có đường cao từ D->AB = đường cao từ C->AB, cạnh AB chung \(\Rightarrow S_{ADM}=S_{ACM}\)
\(\Rightarrow S_{ADM}+S_{BCM}=S_{ACM}+S_{BCM}=S_{ABC}\)
Hai tg ABC và tg MCD có đường cao từ C->AB = đường cao từ M->CD nên
\(\frac{S_{ABC}}{S_{MCD}}=\frac{AB}{CD}=\frac{1}{2}\Rightarrow S_{MCD}=2xS_{ABC}=2x\left(S_{ADM}+S_{BCM}\right)\)
b/
\(S_{ABCD}=S_{MCD}+\left(S_{ADM}+S_{BCM}\right)=S_{MCD}+\frac{S_{MCD}}{2}=\frac{3xS_{MCD}}{2}=\frac{3x22,5}{2}=33,75cm^2\)
a)\(x:4,9=3,5\)
\(\Rightarrow x=3,5\cdot4,9\)
\(\Rightarrow x=17,15\)
b)\(26\cdot x=22,178\)
\(\Rightarrow x=22,178:26\)
\(\Rightarrow x=0,853\)
c)\(3,75:x=15:10\)
\(\Leftrightarrow3,75:x=1,5\)
\(\Rightarrow x=3,75:1,5\)
\(\Rightarrow x=2,5\)
d)\(3,2\cdot x=22,4\cdot8\)
\(\Leftrightarrow3,2\cdot x=3,2\cdot7\cdot8\)
\(\Rightarrow x=7\cdot8\)
\(\Rightarrow x=56\)
Hình 1: Ta chia hình đó ra thành 2 hình bên và 1 hình chữ nhật:
Diện tích 2 hình bên là:
\(15\cdot15+20\cdot15=525\left(m^2\right)\)
Diện tích 1 hình chữ nhật là:
\(\left(22+15+30\right)\cdot28=134\left(m^2\right)\)
Diện tích hình 1 là:
\(525+134=659\left(m^2\right)\)
Hình 2: nếu ta ghép phần hình tam giác vào thì sẽ ra hình nguyên vẹn
Diện tích hình 2 là:
\(44,5\cdot\left(21+25\right)=2047\left(m^2\right)\)
Hình 3: ta chia thành 2 hình chữ nhật và 1 hình tam giác
Diện tích 2 hình chữ nhật là:
\(31,5\left(72-51,5\right)+51,5\left(68,5+31,5\right)=5795,75\left(m^2\right)\)
Diện tích hình tam giác là:
\(\frac{30\cdot40}{2}=600\left(m^2\right)\)
Diện tích hình 3 là:
\(5795,75+600=6395,75\left(m^2\right)\)
Hình 4: ta chia thành 2 hình thang vuông
Diện tích hình 4 là:
\(\frac{23\left(48,4+31,6\right)}{2}+\frac{25,7\left(42,4+30\right)}{2}=1850,34\)
Số tiền lãi của ngời ấy là:
\(105000-84000=21000\left(đồng\right)\)
Tỉ số phần trăm giữa số tiền lãi và số tiền vốn của người đó là:
\(21000:84000\cdot100=25\%\)
Đáp số:\(25\%\)
Lớp 5b có số học sinh là:
\(18\cdot55\%=10\left(hs\right)\)
Đáp sô:10 học sinh
Lớp 5b có số học sinh là :
18 / 45 * 100 = 40 ( học sinh )
Đáp số : 40 học sinh
a) \(4,78+x=5,6\Leftrightarrow x=5,6-4,78=0,82\)
b) \(x-3,92=0,61\Rightarrow x=3,92+0,61=4,53\)
c) \(7-x=4,52\Rightarrow x=7-4,52=2,48\)
d) \(x\times4,5=17,1\Rightarrow x=17,1\div4,5=3,8\)
e) \(x\div4,5=17,1\Rightarrow x=17,1\times4,5=76,95\)
f) \(42,16\div x=6,2\Rightarrow x=42,16\div6,2=6,8\)
Chiều cao của thửa ruộng là:
\(45,75\times2\div5=18,3\left(m\right)\)
Diện tích thửa ruộng ban đầu là:
\(18,3\times18,3\div2=167,445\left(m^2\right)\)
phân số 4/10 vì 3/4 là phân số được mẫu số lên tử số1 đơn vị nên ta lấy 3-1=2, 4+1=5 bằng 2/5
2/5=4/10, 4+3=7, 10-3=7 bằng 7/7=1