K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 giờ trước (10:27)

\(\left(2\dfrac{3}{4}-\dfrac{1}{2}\right):\dfrac{3}{5}-3\)

\(=\left(2+\dfrac{1}{4}\right):\dfrac{3}{5}-3=\dfrac{9}{4}\cdot\dfrac{5}{3}-3\)

\(=\dfrac{45}{12}-3=\dfrac{45}{12}-\dfrac{36}{12}=\dfrac{9}{12}=\dfrac{3}{4}\)

4 giờ trước (10:25)

|5-4x|=3-x

=>|4x-5|=3-x

=>\(\left\{{}\begin{matrix}3-x>=0\\\left(4x-5\right)^2=\left(3-x\right)^2\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x< =3\\\left(4x-5-x+3\right)\left(4x+5+x-3\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x< =3\\\left(3x-2\right)\left(5x+2\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\left\{\dfrac{2}{3};-\dfrac{2}{5}\right\}\)

\(\left|6-3x\right|=6+x\)

=>|3x-6|=x+6

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x+6>=0\\\left(3x-6\right)^2=\left(x+6\right)^2\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=-6\\\left(3x-6-x-6\right)\left(3x-6+x+6\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=-6\\4x\left(2x-12\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\left\{0;6\right\}\)

|4-x|=6

=>|x-4|=6

=>\(\left[{}\begin{matrix}x-4=6\\x-4=-6\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=10\\x=-2\end{matrix}\right.\)

|3-x|=8

=>|x-3|=8

=>\(\left[{}\begin{matrix}x-3=8\\x-3=-8\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=11\\x=-5\end{matrix}\right.\)

|4-x|=2-x

=>|x-4|=2-x

=>\(\left\{{}\begin{matrix}2-x>=0\\\left(x-4\right)^2=\left(2-x\right)^2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x< =2\\\left(x-4-2+x\right)\left(x-4+2-x\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x< =2\\\left(2x-6\right)\cdot\left(-2\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>\(x\in\varnothing\)

|3+2x|=2x+5

=>|2x+3|=2x+5

=>\(\left\{{}\begin{matrix}2x+5>=0\\\left(2x+5\right)^2=\left(2x+3\right)^2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=-\dfrac{5}{3}\\4x^2+20x+25=4x^2+12x+9\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=-\dfrac{5}{3}\\20x+25=12x+9\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=-\dfrac{5}{3}\\x=-2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\varnothing\)

Các bạn cho mình hỏi: Nếu một lần mình làm bài tập dự án theo nhóm tổ. Mình có tranh cãi với 1 bạn. Bạn ấy bảo mình rằng: "Cứ làm theo những gì cô bảo, theo ý cô, thế mới được điểm cao, chỉ cần môn này thôi.". Mình hiểu bạn ấy nói gì và mình cũng 1 phần đồng tình với bạn nhưng mình lại mong muốn phần bài của tổ mình có được 1 cái riêng của nó chứ không phải chỉ theo ý của giáo viên. Mình đã cố sửa...
Đọc tiếp

Các bạn cho mình hỏi: Nếu một lần mình làm bài tập dự án theo nhóm tổ. Mình có tranh cãi với 1 bạn. Bạn ấy bảo mình rằng: "Cứ làm theo những gì cô bảo, theo ý cô, thế mới được điểm cao, chỉ cần môn này thôi.". Mình hiểu bạn ấy nói gì và mình cũng 1 phần đồng tình với bạn nhưng mình lại mong muốn phần bài của tổ mình có được 1 cái riêng của nó chứ không phải chỉ theo ý của giáo viên. Mình đã cố sửa chữa rất nhiều và nhìn chung cũng có đầy đủ ý nhưng có lẽ do không đồng tình với cách mình trang trí nên 1 số bạn trong tổ nhất quyết không lấy bài mình. Mình đã rất cố gắng đào sâu vào chủ đề cùng 1 vài nghiên cứu mình phải dành nhiều giờ để chọn lọc còn với phần của các bạn ấy thì chủ yếu là liệt kê do không có nhiều thời gian chỉnh sửa và thay đổi đột ngột nên mình không ý kiến nhưng nếu chỉ vì những hình trang trí và cách ở đầu thì mình không mong công sức của mình lại bị bỏ phí như thế. Học trò nghe giáo viên là phải nhưng tại sao không được phép nói lên những gì mình muốn bày tỏ chứ? Với bài tập này, mình chỉ mong cho mọi người trong lớp hiểu sâu hơn về bài học mà sao lúc nào cũng phải luật, luật, sáng tạo 1 chút thì liệu có sao?

Giả sử gặp phải tình huống này, các bạn nghĩ sao?

1
1 giờ trước (12:54)

Theo ý kiến riêng của mình: 

Mình đồng ý với cách sáng tạo của bạn. Thật ra mình cũng từng gặp phải trường hợp của bạn khá nhiều lần. Lúc thảo luận nhóm mình luôn là người đưa ra những ý kiến mang tính sáng tạo nhưng vẫn liên quan đến chủ điểm, bài học. Mình không muốn tranh cãi với các bạn cùng nhóm nhưng mỗi lần như vậy thì tụi mình đều tranh luận khá lâu. Các bạn của mình cũng nói rằng: Chỉ cần làm theo cô bảo thôi chứ cậu làm như thế này làm gì, mất thời gian! Mình luôn thuyết phục các bạn rằng để đạt được điểm cao, không nhất thiết rằng phải y hệt những gì được sắp xếp sẵn, nên có sự sáng tạo, độc đáo riêng cho bài của nhóm. Và nếu như mình ở trong trường hợp của bạn, mình sẽ giải thích với các bạn. Sự thật là mình rất ủng hộ cách sáng tạo của bạn (Mình same với bạn áa =)) ) nhưng nếu không được lấy bài của bạn thì cũng không sao, bạn có thể chờ dịp khác cũng được. Ai chứ bạn thì chắc là yên tâm ròiii :)). 

Về câu hỏi của bạn, mình xin khẳng định với ý kiến của mình là học tập vẫn có quyền được sáng tạo. Nội dung bài vẫn như thế nhưng trang trí, sáng tạo cho hay, dễ hiểu và bắt mắt, độc đáo hơn thì có gì sai đâu ạa?? Còn về phần nghe lời cô, đó là điều đương nhiên rồi ạ. Chúng mình vẫn nghe lời cô, giải bài đúng cách nhưng có phần sáng tạo thì là sai sao? Nhất là khi trình bày làm việc nhóm, sáng tạo càng được ưu tiên hơn nên mình nghĩ bạn nên giải thích cho các bạn trong nhóm kĩ hơn về điều này.

Trong viết văn, sáng tạo cũng được cộng điểm đấy thôi? Nhìn chung, sáng tạo không sai nhưng nếu trong một tập thể, bạn có thể thuyết phục hoặc trình bày riêng với cô về ý kiến của mình nếu không được các bạn trong nhóm ủng hộ nhé!

Hãy giữ lấy tính cách sáng tạo [miễn sao bạn sử dụng nó một cách hợp lý, vừa phải] của bạn nhé!!!

\(#HaAnn\)

4 giờ trước (10:14)

Bài 1

a: ĐKXĐ: \(n\ne4\)

Để A nguyên thì \(3n+9⋮n-4\)

=>\(3n-12+21⋮n-4\)

=>\(21⋮n-4\)

=>\(n-4\in\left\{1;-1;3;-3;7;-7;21;-21\right\}\)

=>\(n\in\left\{5;3;7;1;11;-3;25;-17\right\}\)

b: ĐKXĐ: n<>1/2

Để B nguyên thì \(6n+5⋮2n-1\)

=>\(6n-3+8⋮2n-1\)

=>\(8⋮2n-1\)

mà 2n-1 lẻ(do n nguyên)

nên \(2n-1\in\left\{1;-1\right\}\)

=>\(n\in\left\{1;0\right\}\)

Bài 2:

a: \(\left|x-\dfrac{1}{2}\right|>=0\forall x\)

=>\(-\dfrac{1}{2}\left|x-2\right|< =0\forall x\)

=>\(A=-\dfrac{1}{2}\left|x-2\right|+\dfrac{3}{2}< =\dfrac{3}{2}\forall x\)

Dấu '=' xảy ra khi x-2=0

=>x=2

b: \(\left|\dfrac{1}{2}-x\right|>=0\forall x\)

=>\(-2,3\left|\dfrac{1}{2}-x\right|< =0\forall x\)

=>\(D=-2,3\left|\dfrac{1}{2}-x\right|+2< =2\forall x\)

Dấu '=' xảy ra khi 1/2-x=0

=>x=1/2

4 giờ trước (10:23)

Bài 1: 

\(A=\dfrac{3n+9}{n-4}=\dfrac{3n-12}{n-4}+\dfrac{21}{n-4}=3+\dfrac{21}{n-4}\)

Để A nguyên thì \(\dfrac{21}{n-4}\) phải nguyên hay \(\left(n-4\right)\inƯ\left(21\right)=\left\{1;-1;3;-3;7;-7;21;-21\right\}\)

\(\Rightarrow n\in\left\{5;3;7;1;11;-3;25;-17\right\}\) (thoả mãn điều kiện)

Vậy...

\(B=\dfrac{6n+5}{2n-1}=\dfrac{6n-3}{2n-1}+\dfrac{8}{2n-1}=3+\dfrac{8}{2n-1}\)

Để B nguyên thì \(\dfrac{8}{2n-1}\) phải nguyên hay \(\left(2n-1\right)\inƯ\left(8\right)=\left\{1;-1;2;-2;4;-4;8;-8\right\}\)

Mặt khác: Vì n nguyên nên 2n-1 là số lẻ

Do đó: \(\left(2n-1\right)\in\left\{1;-1\right\}\)

\(\Rightarrow n\in\left\{1;0\right\}\)

Vậy....

4 giờ trước (10:07)

\(12\cdot53+53\cdot47-53\cdot41\)

\(=53\cdot\left(12+47-41\right)\)

\(=53\cdot18=954\)

4 giờ trước (10:08)

$12\times53+53\times47-53\times41$

$=53\times(12+47-41)$

$=53\times(59-41)$

$=53\times18=954$

4 giờ trước (9:58)

Cái gì bằng 3/2 chiều rộng vậy bạn?

4 giờ trước (10:00)

Vì nếu tăng chiều rộng thêm 20m thì hình chữ nhật trở thành hình vuông nên chiều dài hơn chiều rộng 20m.

Coi chiều dài là 3 phần, chiều rộng là 2 phần, khi đó hiệu số phần bằng nhau là:

$3-2=1$ (phần)

Chiều dài hình chữ nhật là:

$20:1\times3=60(m)$

Chiều rộng hình chữ nhật là:

$60-20=40(m)$

Diện tích hình chữ nhật là:

$60\times40=2400(m^2)$

4 giờ trước (9:53)

4 giờ trước (9:53)

|3x+4|=x+2

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x+2>=0\\\left(3x+4\right)^2=\left(x+2\right)^2\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=-2\\\left(3x+4-x-2\right)\left(3x+4+x+2\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=-2\\\left(2x+2\right)\left(4x+6\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=-2\\x\in\left\{-1;-\dfrac{3}{2}\right\}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\left\{-1;-\dfrac{3}{2}\right\}\)

|5x-6|=4-x

=>\(\left\{{}\begin{matrix}4-x>=0\\\left(5x-6\right)^2=\left(4-x\right)^2\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x< =4\\\left(5x-6-4+x\right)\left(5x-6+4-x\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x< =4\\\left(6x-10\right)\left(4x-2\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\left\{\dfrac{5}{3};\dfrac{1}{2}\right\}\)

|5-2x|=x-3

=>|2x-5|=x-3

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x-3>=0\\\left(2x-5\right)^2=\left(x-3\right)^2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=3\\\left(2x-5\right)^2-\left(x-3\right)^2=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=3\\\left(2x-5-x+3\right)\left(2x-5+x-3\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=3\\\left(x-2\right)\left(3x-8\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\varnothing\)

|3-2x|=6+4x

=>|2x-3|=4x+6

=>\(\left\{{}\begin{matrix}4x+6>=0\\\left(4x+6\right)^2=\left(2x-3\right)^2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=-\dfrac{3}{2}\\\left(4x+6-2x+3\right)\left(4x+6+2x-3\right)=0\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=-\dfrac{3}{2}\\\left(2x+9\right)\left(6x+3\right)=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x=-\dfrac{1}{2}\)

|6-3x|=3x

=>|3x-6|=3x

=>|x-2|=x

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>=0\\\left(x-2\right)^2=x^2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x>=0\\-4x+4=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x=1\)

5 giờ trước (9:49)

a: Trên tia Ox, ta có: OA<OB

nên A nằm giữa O và B

b: A nằm giữa O và B

=>OA+AB=OB

=>AB+3=6

=>AB=3(cm)

c: Vì A nằm giữa O và B

nên AO và AB là hai tia đối nhau

=>AO và Ax là hai tia đối nhau

Trên tia AO, ta có: AO<AM

nên O nằm giữa A và M

=>AO+OM=AM

=>OM+3=6

=>OM=3(cm)

=>OM=OA(=3cm)

5 giờ trước (9:46)

Vì $19>18$ nên $17^{19}>17^{18}$

hay $A>B$

5 giờ trước (9:45)

Vì 19>18

nên \(17^{19}>17^{18}\)

=>A>B