em hãy viết đoạn văn tả về cái áo đồng phục
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hôm nay,em có kể với mẹ rằng em ước mơ làm cô giáo.Mẹ em hỏi vẫn còn nhiều nghề khác sao lại làm cô giáo.
Em muốn làm cô giáo là vì nghề này giúp em hiểu biết nhiều hơn, có thể giúp các em học sinh có kiến thức.Nghề giáo viên vừa rất đáng quý lại còn đem lại tương lai cho các mầm non của đất nước. Nhưng không chỉ là giạy bình thường, mà tôi muốn dạy cho các em nhỏ vùng cao để giúp các em xóa mù chữ, giúp các em có tương lai sáng lạng hơn.Nên bây giờ em phải quyết tâm học hành chăm chỉ để thực hiện ước mơ.
Nghe em kể về ước mơ mẹ khẽ xoa đầu cười và nói chúc con gái mẹ thực hiện được ước mơ.Lời cổ vũ của mẹ giúp em càng thêm ý chí thực hiện ước mơ hơn. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng ước mơ.
- Hai danh từ : chú bé ; vua Trần Thái Tông ;.....
- Hai động từ : thả diều ; đi chăn trâu ; ....
- 2 danh từ: vua, chú bé.
- 2 động từ : chơi ( chơi thả diều) , mở ( nhà vua mở khoa thi).
a. Tôi càng nhân nhượng, hắn càng lấn tới.
b. Tuy trời rất rét nhưng bác ấy vẫn lội ao bắt cá.
c. Nhờ chăm chỉ học tập mà em đứng đầu trong kì thi cuối kì 1.
d. Nếu cậu không học bài thì không thể làm tốt bài thi.
(Quan hệ từ: in đậm)
Câu 20. Với mỗi nghĩa dưới đây của từ “đứng”, hãy đặt một câu :
a) Điều khiển, làm việc ở tư thế đứng.
-Lan điều khiển con robot đứng dậy quét nhà.
b) Ở tư thế thân thẳng, chân đặt lên mặt nền.
-Đứng tập thể dục tư thế thẳng, chân đặt lên mặt nền.
Câu 21. Với mỗi nghĩa dưới đây của từ "ngọt", hãy đặt một câu :
a) có vị của đường, mật.
-Viên kẹo Minh cho có vị ngọt.
b) nói nhẹ nhàng dễ nghe, dễ thuyết phục.
-My nịnh hót mọi người ngọt sớt.
Câu 22 . Chọn cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong câu sau:
Chúng ta ... phải biết ơn những vật chất mà mình nhận được ... phải biết ơn những tình cảm dù rất nhỏ của người khác dành cho mình.
A. Không những... mà còn... |
B. Tuy... nhưng... |
C. Vì... nên... |
D. Nếu... thì... |
Câu 20 :
a) Cô giáo em đang đứng trên bục giảng để dạy học sinh.
b)Chiếc ghế tựa đứng đang ở trong phòng khách.
Câu 21:
a)Chiếc kẹo này ngọt quá !
b) Giọng cô ấy ngọt thật.
Câu 22:A
Câu 15. Trong các câu sau đây, câu nào có từ "ăn" được dùng theo nghĩa gốc:
A. Làm không cẩn thận thì ăn đòn như chơi!
B. Chúng tôi là những người làm công ăn lương.
C. Cá không ăn muối cá ươn.
D. Bạn Hà thích ăn cơm với cá.
Câu 16. Dòng nào dưới đây nêu đúng nét nghĩa của từ "chạy" trong thành ngữ "Chạy thầy chạy thuốc"?
A. Di chuyển nhanh bằng chân
B. Hoạt động của máy móc
C. Khẩn trương tránh những điều không may xảy ra.
D. Lo liệu khẩn trương để nhanh có được cái mình muốn.
gải nghĩa câu trên Con rắn hổ mang đang bò lên trên núi.
từ bò thuộc động từ
Khi đọc câu mà ngắt như sau: Hổ //mang bò vào rừng.
Từ bò trong câu trên thuộc từ loại nào?
Hôm nay, trời se lạnh, em tung tăng tới trường trong chiếc áo đồng phục mùa đông. Chiếc áo này do nhà trường đặt may cho học sinh. Chiếc áo này trang trí tuy không cầu kì nhưng em vẫn thấy thích.
Chiếc áo dài, rộng và có hai lớp vải. Chiếc áo của em có hai màu, nửa phần trên màu trắng, nửa phần dưới màu xanh nước biển. Áo được may bằng chất vải pha ni lon mềm, bên trong được lót bằng vải lưới nên khi mặc em thấy rất ấm và nhẹ.
Cầu vai được may cách điệu màu trắng. Cổ áo màu xanh. Cách trang trí không cầu kì, diêm dúa nhưng em vẫn thấy đẹp. Trước ngực và sau vai áo có đường diềm hình chữ V màu xanh nổi bật trên nền trắng. Khóa có màu trắng kéo lên kín cổ nên tránh được những cơn gió lùa mùa đông.
Hai tay áo dài, có chun ở đầu ôm khít cổ tay em. Đặc biệt trên vai trái có phù hiệu tên trường em. Em thích nhất là hai túi áo, có thể đựng một vài đồ nhỏ, lúc rét quá cũng có thể xỏ tay vào. Mặc chiếc áo này, em thấy rất tiện lợi cho hoạt động của trường, lớp. Mỗi khi mặc chiếc áo đồng phục này, em thấy rất hãnh diện vì là học sinh của Trường Tiểu học mình đang học.
Em rất thích chiếc áo này, em có cảm giác mình lớn lên khi mặc nó. Em sẽ giữ gìn chiếc áo cẩn thận. Chiếc áo mãi là người bạn thân của em.