K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 4

Trong tình huống bạn mô tả, có nhiều vấn đề về đạo đức và cách giải quyết xung đột cần được xem xét:

1. Hành vi bạo lực ban đầu: Người đánh bạn đã sai khi sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề. Bạo lực không bao giờ là cách thích hợp để xử lý mâu thuẫn.

2. Bạn bảo vệ: Người bạn của bạn đã cố gắng bảo vệ bạn bằng cách "trả thù" người đã đánh bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng bạo lực để trả đũa cũng không phải là hành vi đúng đắn. Dù mục đích có thể là bảo vệ bạn, nhưng phương pháp này vẫn là sai lầm và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn.

3. Hành động của hiệu trưởng: Khi người bạn kia báo cáo sự việc cho hiệu trưởng, hiệu trưởng đã xử phạt người bạn bảo vệ bạn bằng cách yêu cầu viết bản kiểm điểm. Điều này cho thấy trường học đang áp dụng quy định ngăn chặn bạo lực và khuyến khích học sinh giải quyết xung đột một cách ôn hòa.

Kết luận:

- Ai đúng, ai sai?: Trong trường hợp này, cả người đánh bạn lẫn người bạn đánh trả đều đã sử dụng bạo lực, điều này là không đúng. Người bạn kia đã đúng khi báo cáo sự việc cho hiệu trưởng, nhưng hành vi trả thù bằng bạo lực của bạn bảo vệ bạn không được khuyến khích.

- Bài học rút ra: Giải quyết xung đột bằng bạo lực chỉ làm tình hình tồi tệ hơn. Cách tốt nhất để xử lý những mâu thuẫn là thông qua đối thoại, sự can thiệp của người lớn hoặc quản lý, và các phương pháp ôn hòa khác.

Trong tình huống như thế này, bạn và bạn bè cần học cách giải quyết mâu thuẫn một cách chín chắn và hiệu quả hơn, tránh sử dụng bạo lực dưới mọi hình thức.

cảm ơn cô Ngọc nhiều !❤

29 tháng 4
Trong thời gian bắc thuộc, người Việt Nam đã phải trải qua sự xâm lược, áp bức và thống trị từ phía các thực thể ngoại bang. Trước sự đe dọa đến từ văn hóa và sự nhượng bộ dưới áp lực, người Việt đã tự nguyện và tận tụy bảo vệ bản sắc văn hóa của mình.

 

Người Việt Nam đã nhận thức được rằng văn hóa là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì và định hình danh tính dân tộc. Văn hóa gắn liền với lịch sử, ngôn ngữ, truyền thống, phong tục, tập quán và giá trị tín ngưỡng của một dân tộc. Đối với người Việt, bảo vệ và phát huy văn hóa dân tộc là bảo tồn anh dũng, lòng tự trọng và sự đoàn kết của cả dân tộc.

 

Bảo vệ bản sắc văn hóa trong thời bắc thuộc cũng là một biện pháp đối phó với sự đe dọa mất truyền thống và đồng nhất hóa từ người xâm lược. Người Việt đã cố gắng duy trì, bảo tồn và truyền dạy truyền thống và giá trị văn hóa của mình từ thế hệ này sang thế hệ khác. Họ đã giữ vững ngôn ngữ, nhạc cụ, trang phục truyền thống và các nét đặc trưng nhưng tốt đẹp của văn hóa Việt Nam.

 

Bản sắc văn hóa cũng là nguồn cảm hứng và tình yêu quê hương cho người Việt trong việc đấu tranh chống lại sự thực dân và thống trị. Văn hóa truyền thống đã truyền cảm hứng cho những cuộc khởi nghĩa và phong trào giải phóng dân tộc. Sự tự hào về văn hóa dân tộc đã thúc đẩy người Việt Nam không ngừng đấu tranh cho quyền tự do, độc lập và tài sản văn hóa của mình.

 

Bằng cách bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa, người Việt đã khẳng định sự tồn tại và giá trị của mình trong đại dương văn hóa toàn cầu. Họ tự hào sở hữu một văn hóa giàu độc đáo và phong phú, đóng góp vào sự đa dạng và sự phát triển của nhân loại.

 

Vì vậy, người Việt đã bảo vệ bản sắc văn hóa của nhân dân ta trong thời bắc thuộc nhằm duy trì, bảo tồn và phát triển những giá trị và đặc trưng độc đáo của dân tộc Việt Nam. Bảo vệ văn hóa là một trách nhiệm và niềm tự hào của mỗi người Việt, góp phần quan trọng vào sự phát triển và thăng hoa của đất nước.
AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 4

Lời giải:
Số học sinh lớp 6A: $120.35:100=42$ (hs)

Số học sinh lớp 6B: $42.\frac{20}{21}=40$ (hs) 

Số học sinh lớp 6C: $120-42-40=38$ (hs) 

Tỉ số phần trăm giữa hs lớp 6A và 6C:

$42:38.100=110,53$ (%)

Số học sinh lớp 6B chiếm số phần trăm số hs cả khối là:

$35.\frac{20}{21}=33,33$ (%)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 4

Bạn cần tìm x là số như thế nào bạn nên ghi chú rõ ra nhé. 

29 tháng 4

-22.455 bn nhé =>

29 tháng 4

A. beauty

AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 4

Lời giải:

Số cây lớp 6A trồng: $90:60\text{%}=150$ (cây)

Số cây lớp 6B trồng: $90:75\text{%}=120$ (cây)

Số hs lớp 6A: $150:3=50$ (hs)

Số hs lớp 6B: $120:3=40$ (hs) 

b.

Tỉ số số cây trồng được của lớp 6A so với lớp 6B: 

$150:120=\frac{5}{4}$