K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 12 2023

Em đăng câu hỏi này bên môn Ngữ Văn nhé

25 tháng 12 2023

Ta có

\(\dfrac{BM}{AM}=\dfrac{BC}{AC}=\dfrac{a}{b}\) (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

\(\dfrac{CN}{AN}=\dfrac{BC}{AB}=\dfrac{a}{b}\) (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

\(\Rightarrow\dfrac{BM}{AM}=\dfrac{CN}{AN}\Rightarrow\dfrac{BM}{CN}=\dfrac{AM}{AN}\) => MN//BC (Talet)

\(\Rightarrow\dfrac{AM}{AB}=\dfrac{MN}{BC}\Rightarrow\dfrac{AM}{b}=\dfrac{MN}{a}\)  (1)

Ta có

\(\dfrac{AM}{BM}=\dfrac{AC}{BC}=\dfrac{b}{a}\) (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

\(\Rightarrow\dfrac{AM}{b}=\dfrac{BM}{a}=\dfrac{AM+BM}{a+b}=\dfrac{AB}{a+b}=\dfrac{b}{a+b}\)

\(\Rightarrow AM=\dfrac{b^2}{a+b}\) Thay vào (1)

\(\Rightarrow\dfrac{\dfrac{b^2}{a+b}}{b}=\dfrac{MN}{a}\Rightarrow\dfrac{b}{a+b}=\dfrac{MN}{a}\Rightarrow MN=\dfrac{ab}{a+b}\)

25 tháng 12 2023

Ta có

����=����=�� (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

����=����=�� (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

⇒����=����⇒����=���� => MN//BC (Talet)

⇒����=����⇒���=���  (1)

Ta có

����=����=�� (Trong tam giác, đường phân giác của một góc chia cạnh đối diện thành hai đoạn thẳng tỉ lệ với hai cạnh kề hai đoạn ấy)

⇒���=���=��+���+�=���+�=��+�

⇒��=�2�+� Thay vào (1)

⇒�2�+��=���⇒��+�=���⇒��=���+�
 

25 tháng 12 2023

A

25 tháng 12 2023

D. X

 

24 tháng 12 2023

3x² + 2x - 1

= 3x² + 3x - x - 1

= (3x² + 3x) - (x + 1)

= 3x(x + 1) - (x + 1)

= (x + 1)(3x - 1)

25 tháng 12 2023

3x² + 2x - 1

= 3x² + 3x - x - 1

= (3x² + 3x) - (x + 1)

= 3x(x + 1) - (x + 1)

= (x + 1)(3x - 1)

loading... 

1
25 tháng 12 2023

\(\left(-\dfrac{3x}{5y^2}\right).\left(-\dfrac{5y^2}{6x^3}\right)\)

\(=\dfrac{-3x.\left(-5y^2\right)}{5y^2.6x^3}\)

\(=\dfrac{1}{2x^2}\)

24 tháng 12 2023

Hiện tượng sử dụng chất gây nghiện trong học đường ngày nay là một vấn đề đáng lo ngại và cần được quan tâm. Đây là một hiện tượng có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe và sự phát triển của các em học sinh.

Sự sử dụng chất gây nghiện trong học đường có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm áp lực học tập, cảm giác căng thẳng, muốn tăng cường khả năng tập trung và năng suất làm việc. Tuy nhiên, việc sử dụng chất gây nghiện không chỉ không giải quyết được vấn đề này mà còn tạo ra những hệ quả tiêu cực.

Việc sử dụng chất gây nghiện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý và thể chất của học sinh. Chất gây nghiện có thể gây ra các vấn đề như mất ngủ, lo âu, trầm cảm, suy giảm khả năng tư duy và học tập. Ngoài ra, sử dụng chất gây nghiện cũng có thể gây ra các vấn đề về hành vi, như xâm phạm quyền riêng tư, vi phạm luật pháp và gây rối trật tự trong học đường.

Để giải quyết vấn đề này, cần có sự tham gia và hỗ trợ từ các bên liên quan, bao gồm gia đình, trường học và cộng đồng. Các biện pháp như tăng cường giáo dục về tác hại của chất gây nghiện, xây dựng môi trường học tập lành mạnh và hỗ trợ tâm lý cho học sinh có thể giúp ngăn chặn và giảm thiểu hiện tượng này.

Ngoài ra, cần tạo ra một môi trường học tập thoải mái và không gây áp lực quá lớn cho học sinh. Đồng thời, cần khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và thể dục để giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe tâm lý.

Tóm lại, hiện tượng sử dụng chất gây nghiện trong học đường ngày nay là một vấn đề nghiêm trọng. Để giải quyết vấn đề này, cần có sự tham gia và hỗ trợ từ các bên liên quan và tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và thoải mái cho học sinh.

24 tháng 12 2023

xin lỗi tớ gửi nhầm

24 tháng 12 2023

b) Theo Thales: \(\dfrac{DE}{DC}=\dfrac{AO}{AC};\dfrac{CF}{CD}=\dfrac{BO}{BD}\)

Theo câu a thì \(\dfrac{AO}{AC}=\dfrac{BO}{BD}\) \(\Rightarrow\dfrac{DE}{DC}=\dfrac{CF}{CD}\Rightarrow DE=CF\) (đpcm)

c) Từ \(DE=CF\Rightarrow\dfrac{DE}{EF}=\dfrac{CF}{EF}\)

Mà theo Thales: \(\dfrac{DE}{EF}=\dfrac{IO}{OF};\dfrac{CF}{EF}=\dfrac{JO}{OE}\) 

Do đó \(\dfrac{IO}{OF}=\dfrac{JO}{OE}\) \(\Rightarrow\) IJ//CD//AB

d) Dùng định lý Menelaus đảo nhé bạn. Ta có \(\dfrac{HA}{HD}=\dfrac{AB}{CD}=\dfrac{OA}{OC}\) nê \(\dfrac{HA}{AD}.\dfrac{OC}{OA}=1\). Do K là trung điểm EF mà \(DE=CF\) nên K cũng là trung điểm CD hay \(\dfrac{KD}{KC}=1\). Do đó \(\dfrac{HA}{AD}.\dfrac{KD}{KC}.\dfrac{OC}{OA}=1\). Theo định lý Menalaus đảo \(\Rightarrow\)H, O, K thẳng hàng (đpcm)

 

Trong lớp, năm người bạn thân Lan, Mai, Cúc, Hồng, Huệ được các bạn trong lớp đặt biệt danh là nhóm Ngũ Long Công Chúa. Tuần sau là sinh nhật của Lan, các bạn trong lớp phân công cho Mai lo việc đặt bánh sinh nhật. Để tạo sự mới lạ, Mai nghĩ ra ý tưởng là sẽ sử dụng những ngọn nến có hình dạng chữ cái và con số để khi thắp nến sẽ tạo thành một dòng chữ lung linh xung quanh bánh. Cô chủ tiệm bánh cho...
Đọc tiếp

Trong lớp, năm người bạn thân Lan, Mai, Cúc, Hồng, Huệ được các bạn trong lớp đặt biệt danh là nhóm Ngũ Long Công Chúa. Tuần sau là sinh nhật của Lan, các bạn trong lớp phân công cho Mai lo việc đặt bánh sinh nhật. Để tạo sự mới lạ, Mai nghĩ ra ý tưởng là sẽ sử dụng những ngọn nến có hình dạng chữ cái và con số để khi thắp nến sẽ tạo thành một dòng chữ lung linh xung quanh bánh. Cô chủ tiệm bánh cho biết giá của mỗi ngọn nến có dạng chữ cái in hoa và chữ số là 3, chữ cái in thường là 2. Hãy tính tổng số tiền mà Mai và các bạn cần bỏ ra để mua các ngọn nến.

Dữ liệu vào: Một dòng ghi xâu S có ít nhất 1 ký tự, tối đa không quá 1000 ký tự, trong đó các ký tự có thể là chữ cái in hoa, in thường hoặc chữ số, không có khoảng trắng.

Dữ liệu ra: Một số nguyên duy nhất là số tiền cần bỏ ra để mua nến.

Ví dụ:

DATBANH.INP

DATBANH.OUT

Lan1988

19

Ràng buộc:

- 60% số test có độ dài xâu S không quá 200 ký tự;

- 40% số test còn lại không ràng buộc gì thêm.

2
24 tháng 12 2023

Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng nếu tăng chiều dài thêm 2 m thì diện tich tang thêm 18 m vuông, tính diện tích mảnh đất khi chưa mở rppngj

 

25 tháng 12 2023

code cho C++ nhé

#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
string s;
int res = 0;
int main()
{
    cin >> s;
    for (int i = 0; i < (int)s.size(); ++i) res += ((int(s[i]) >= 97 && int(s[i]) <= 122) ? 2 : 3);
    return cout << res, 0;
}