Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. I asked them: “What is your new house ?”
I asked them what their new house was
2. “What are you doing, Jerry ?”
Ann asked Jerry what he was doing
3. He asked me: “Will you be free tonight?”
He wanted to know if I would be free that night
4. “Do you know the way to the bank , Nam?”
Mai asked Nam if he knew the way to the bank
5. Mary asked me: “Do you want to visit London?”
Mary asked me if I wanted to visit London
6. She said: “Can you speak Spanish, Minh?”
She asked Minh if he could speak Spanish
7. Thanh said to her teacher: “Will I finish my exercises at home?''
Thanh asked her teacher if she would finish her exercises at home
8 Nien asked Hoa: “Do you have many new friends?''
Nien wanted to know if Hoa had many new friends
9 “Are you going to leave tomorrow?” My friend said.
My friend asked me if I was going to leave the next day
a, Xét tam giác AEH và tam giác BDH
^AHE = ^BHD ( đ.đ )
^AEH = ^BDH = 900
Vậy tam giác AEH ~ tam giác BDH ( g.g )
b, Vì tam giác AEH ~ tam giác BDH ( g.g )
\(\Rightarrow\frac{AH}{BH}=\frac{EH}{DH}\)( tỉ số đồng dạng ) \(\Rightarrow\frac{AH}{EH}=\frac{BH}{DH}\)( tỉ lệ thức )
Xét tam giác HAB và tam giác HED ta có :
^AHB = ^EHD ( đ.đ )
\(\frac{AH}{EH}=\frac{BH}{DH}\)( cmt )
Vậy tam giác HAB ~ tam giác HED ( c.g.c )
\(\Rightarrow\frac{HA}{HE}=\frac{AB}{ED}\Rightarrow HA.ED=AB.HE\)
\(\frac{x-2003}{16}+\frac{x-1997}{11}+\frac{x-1992}{9}+\frac{x-1991}{7}=10\)
\(\left(\frac{x-2003}{16}-1\right)+\left(\frac{x-1997}{11}-2\right)+\left(\frac{x-1992}{9}-3\right)+\left(\frac{x-1991}{7}-4\right)=10-1-2-3-4\)
\(\frac{x-2003-16}{16}+\frac{x-1997-22}{11}+\frac{x-1992-27}{9}+\frac{x-1991-21}{7}=10-10\)
\(\frac{x-2019}{16}+\frac{x-2019}{11}+\frac{x-2019}{9}+\frac{x-2019}{7}=0\)
\(\left(x-2019\right)\left(\frac{1}{16}+\frac{1}{11}+\frac{1}{9}+\frac{1}{7}\right)=0\)
\(\Rightarrow x-2019=0\left(\text{vì }\frac{1}{16}+\frac{1}{11}+\frac{1}{9}+\frac{1}{7}\ne0\right)\)
\(x=0+2019\)
\(x=2019\)
các bạn ơi giúp mình phần c với vì mik sắp phải nộp bài rồi .cảm ơn các bạn rất nhiều.
a,
Xét \(\Delta AIB\)và \(CDB\)có :
\(+,\widehat{ABI}=\widehat{DBC}\)( Do \(BD\)là phân giác )
\(+,\widehat{BAI}=\widehat{BCD}\)( cùng phụ \(\widehat{ABC}\))
Vậy tam giác \(AIB~CDB\left(g.g\right)\)
Suy ra : \(\frac{CD}{BC}=\frac{AI}{AB}\)
Mà theo tính chất phân giác \(\frac{CD}{BC}=\frac{AD}{AB}\Rightarrow AD=AI\)hay \(AID\)cân tại \(A\)
b,
Tam giác \(ABI~CBD\)
Suy ra : \(\frac{BI}{BD}=\frac{AI}{CD}=\frac{AD}{CD}\)
\(\Rightarrow BI.CD=AD.BD\)
c,
Dễ dàng chứng minh tam giác \(ADB=KDB\Rightarrow AD=DK\Rightarrow AI=DK\)
Lại có AI // DK ( cùng vuông góc BC )
Vậy \(AIKB\)là hình bình hành do 2 cạnh đối song song và bằng nhau.
Lại có \(AI=AD\)nên \(AIKB\)là hình thoi.
Giải phương trình sau: \(\frac{x-2004}{15}+\frac{x-1995}{12}+\frac{x-1989}{10}+\frac{x-1987}{8}=10\)
đk: 2x + 1 ≥ 0 <=> x ≥ -0,5
\(\left|x^2-1\right|=2x+1\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x^2-1=2x+1\\x^2-1=-2x-1\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x^2-2x-2=0\\x^2+2x=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\left(x-1-\sqrt{3}\right)\left(x-1+\sqrt{3}\right)=0\left(1\right)\\x\left(x+2\right)=0\left(2\right)\end{cases}}\)
Giải 1:
\(\left(x-1-\sqrt{3}\right)\left(x-1+\sqrt{3}\right)=0\) \(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=1+\sqrt{3}\left(tm\right)\\x=1-\sqrt{3}\left(ktm\right)\end{cases}}\)
Giải 2:
\(x\left(x+2\right)=0\)\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\left(tm\right)\\x=-2\left(ktm\right)\end{cases}}\)
Vậy.....
P/s: (tm: thỏa mãn, ktm: không thỏa mãn)
1. Mở bài
Giới thiệu về vấn đề cần nghị luận: dẫn dắt câu nói, dẫn dắt vào nội dung.
2. Thân bài
a. Giải thích khái niệm
Đối với đề bài có câu nói: trích dẫn câu nói, phân tích câu nói.
Đối với đề bài không có trích dẫn câu nói (vd: bàn về tính kiên trì): phân tích từ khóa quan trọng.
→ Rút ra ý nghĩa, bài học từ câu nói.
b. Phân tích
Phần phân tích trả lời cho câu hỏi: tại sao? (vd: tại sao có chí thì nên?)
(Lưu ý: đảm bảo trả lời từ 2 - 3 ý trở lên).
c. Chứng minh
Dẫn chứng từ nhân vật (văn học, lịch sử, khoa học xã hội…)
Dẫn chứng từ thực tế đời sống: những tấm gương tiêu biểu từ đời sống.
d. Phản biện
Lật ngược vấn đề:
Đối với đề bài phân tích xuôi (vd: bàn luận về ý kiến: “có chí thì nên”) thì phản biện ngược (những người không có chí thì sẽ…).
Đối với đề bài phân tích ngược (vd: “cái giá của việc đánh mất chữ tín”) thì phản biện xuôi (giữ “chữ tín” sẽ giúp chúng ta có được những gì?)
3. Kết bài
Bài học nhận thức và phương hướng hành động.
Tóm tắt lại vấn đề (kết lại ý nghĩa của văn bản).
Liên hệ bản thân.
Ý nào sau đây không phải là đắc điểm của hình dạng phần đất liền nước ta?
A.Kéo dài theo hướng kinh tuyến
B.Hẹp ngang
C.Trải dài trên 15 vĩ độ
D.Mở rộng theo hướng Tây- Đông
chọn a bạn nhé