K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 5 2021

ở MỸ nha bạn

2 tháng 5 2021

co vua

2 tháng 5 2021

vào khung thành

2 tháng 5 2021

cờ vua

2 tháng 5 2021

Bắp ngô

2 tháng 5 2021

bắp ngô nhé

“ Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học không biết rõ đạo.” Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nên chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan...
Đọc tiếp

“ Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học không biết rõ đạo.” Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nên chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.”

                                                                                                  (Ngữ văn 8- tập 2)

Câu 1. Xác định thể loại văn bản. ( 0,5 điểm)

Câu 2. Nêu nội dung chính của đoạn trích trên? ( 0,5 điểm)

Câu 3. Câu "Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo.” thuộc kiểu câu gì? ( 0,5 điểm) Và hành động nói thuộc kiểu câu đó? ( 0,5 điểm)

Câu 4. Trong đoạn văn trên, tác giả có bàn đến mục đích chân chính của việc học. Em hiểu mục đích đó là gì? ( 1 điểm)

PHẦN II: TẬP LÀM VĂN ( 7 điểm)          

Câu 1 : Từ phần đọc - hiểu em hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lợi ích của tự học. ( 2.0 điểm)

Câu 2 : Từ bài “ Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa “ học” và “ hành”. ( 5.0 điểm)

2

“ Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học không biết rõ đạo.” Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nên chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.”

                                                                                                  (Ngữ văn 8- tập 2)

Câu 1. Xác định thể loại văn bản. ( 0,5 điểm)

=> Chiếu

Câu 2. Nêu nội dung chính của đoạn trích trên? ( 0,5 điểm)

=> Học tập là 1 quy luật thiết yếu trong c/sống của mỗi con người, ai ai cũng phải học.Tác giả dùng những lời lẽ chân thật,dẫn chứng cụ thể, xác thực đẻ phê phán những lối học hình thức hòng cầu danh lợi và coi trọng lối học chân chính, đem lại điều tốt đẹp cho đất nước

Câu 3. Câu "Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo.” thuộc kiểu câu gì? ( 0,5 điểm) Và hành động nói thuộc kiểu câu đó? ( 0,5 điểm)

=> Câu trần thuật , HĐN : câu phủ định bác bỏ

Câu 4. Trong đoạn văn trên, tác giả có bàn đến mục đích chân chính của việc học. Em hiểu mục đích đó là gì? ( 1 điểm)

=>  Mục đích của vc học chân chính là trơt rhanhf người biết rõ đạo, người có đạo đức, có ích cho x/hội

* Mình gõ nhầm :(

Câu 1. Xác định thể loại văn bản. ( 0,5 điểm)

=> Tấu 

3 tháng 5 2021

Lấy công chuộc tội nhé:

Gia đình Cay sống một mình trong rừng. Bố mẹ em đều bị câm và điếc. Cay lớn lên khỏe mạnh nhưng cũng chỉ ê a được mấy tiếng nên không được tới trường.

         Một hôm, đang chơi ở thung dốc. Cay thấy một cô bé vai mang cặp sách, tay  cầm cây nứa nhỏ cố rướn người chọc quả dâu da. Đó là Na, một học sinh lớp 5. Cay bèn trèo lên cây ngắt cùm quả chín đưa cho bạn. Lúc mở cặp cất chùm quả. Na sơ ý làm rơi sách vở xuống đất. Cay vội nhặt giúp. Quyển Tiếng Việt lật mở, Cay bị hút vào những hình vẽ vui mắt. Thấy thế, Na hỏi: “ Cay có thích học chữ à?”. Cay gật đầu. “Nhưng Cay không biết nói, làm sao học được?”. Cay thừ người rồi vội bỏ đi như để giấu buồn tủi...

      Na kể về Cay với cô giáo, cô xúc động. Cô tới nà Cay, kiểm tra khả năng nghe, nói của em. Cô tin rằng em hoàn toàn bình thường, chỉ vì sống tách biệt mọi người, không được tập nói từ bé nên em chưa nói được. Cô giáo vận động giai đình Cay về với dân bản, cho Cay đi học.

    Chuyện cậu bé Cay học chữ lan nhanh đến các bản. Được bà con giúp đỡ, chỉ vài ngày, Cay đã có căn nhà lá rộng rãi ở bản mới. Giờ đây, Cay tới lớp học với khuân mặt rạng rỡ...



Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/iai-cung-em-hoc-tieng-viet-lop-5-tap-1-trang-59-60-tuan-17-tiet-1-c322a50086.html#ixzz6to401ESc

2 tháng 5 2021

con kặc