K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 4

Giúp với

14 tháng 4

a. Để chọn 6 điểm phân biệt sao cho không có 3 điểm nào thẳng hàng, ta sẽ chọn 6 điểm trên mặt phẳng, không có 3 điểm nào thẳng hàng. Có tổng cộng 6C6 = 1 cách chọn. Để tìm số tia được tạo thành bởi các đường thẳng đi qua 2 trong 4 điểm trên, ta sẽ tính số cách chọn 2 trong 4 điểm để tạo thành 1 đường thẳng. Có 4C2 = 6 cách chọn 2 điểm từ 4 điểm cho trước. Vậy có 6 tia được tạo thành.

b. Để chọn 20 tia phân biệt sao cho không có 8 tia nào trùng nhau, ta sẽ chọn 20 tia từ 20 tia trên mặt phẳng. Có tổng cộng 20C20 = 1 cách chọn. Để tìm số góc được tạo thành bởi 20 tia trên, ta sẽ tính số cách chọn 2 tia từ 20 tia để tạo thành 1 góc. Có 20C2 = 190 cách chọn 2 tia từ 20 tia cho trước. Vậy có 190 góc được tạo thành.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
14 tháng 4

Dấu ngoặc ) thứ hai đâu bạn nhỉ? Bạn xem lại đề.

4
456
CTVHS
14 tháng 4

(-3/4 + 0,25 ) x (30% -12 : 1\(\dfrac{5}{3}\))

(-3/4 + 1/4 ) x (30/100 - 12 : 8/3 )

(-3/4 + 1/4 ) x (30/100 - 12 x 3/8)

(-3/4 + 1/4 ) x (30/100 - 9/2)

(-3/4 + 1/4) x (30/100 - 450/100)

-2/4 x -21/5

-1/2 x - 21/5

21/10 

15 tháng 4

a;   72006 

A = (74)501.72

A = (\(\overline{..1}\))501.49

A = \(\overline{..9}\)

 

15 tháng 4

b; 

B = 8732 

B = (874)8

B = (\(\overline{..1}\))8

B = \(\overline{..1}\)

14 tháng 4

a) Số bi xanh là:

50 . \(\dfrac{3}{5}=30\left(bi\right)\)

Số viên bi đỏ là:

50 - 30 = 20 ( bi )

b) Tỉ số phần trăm số bi đỏ so với tổng số viên bi bạn Dũng có là:

20 : 50 . 100 = 40%

Vậy...

14 tháng 4

a) Số bi xanh của bạn Dũng là :

            50x3/5=30 ( viên )

b) Tỉ số phần trăm số bi đỏ so với số bi bạn Dũng có là :

             (50-30):50=0,4 %

                    Vậy a) 30 viên bi

                           b) 0,4%

14 tháng 4

X+Y = 0

Số học sinh giỏi là \(50\cdot20\%=10\left(bạn\right)\)

Số học sinh khá là \(10:\dfrac{7}{20}=10\cdot\dfrac{20}{7}=\dfrac{200}{7}\)

=>Đề sai rồi bạn

`#3107.101107`

Số học sinh lớp `6A` bằng tổng số hs lớp `6B; 6C?`

`=>` Số hs lớp `6A =`\(\dfrac{1}{2}\) tổng số hs lớp `6B; 6C`

`=>` Số hs lớp `6A =`\(\dfrac{1}{3}\) tổng số hs các lớp

Số học sinh lớp 6A là:

\(\dfrac{1}{3}\cdot135=45\left(\text{học sinh}\right)\)

Tổng số hs 2 lớp 6B và 6C là:

`135 - 45 = 90 (\text{học sinh})`

Số học sinh lớp 6B là:

\(\dfrac{90+2}{2}=46\left(\text{học sinh}\right)\)

Số học sinh lớp 6C là:

`90 - 46 = 44 (\text{học sinh}).`

AH
Akai Haruma
Giáo viên
16 tháng 4

** Bổ sung điều kiện $x,y$ là số tự nhiên.

Lời giải:

Do $(x^2+1)(x+1)=3^y$ nên tồn tại $m,n$ tự nhiên, $m+n=y$ sao cho:

$x^2+1=3^m, x+1=3^n$

$\Rightarrow (3^n-1)^2+1=3^m$
$\Rightarrow 3^{2n}-2.3^n+2=3^m$

Nếu $m,n$ đều dương thì $2=3^m+2.3^n-3^{2n}\vdots 3$ (vô lý)

Do đó trong 2 số $m,n$ tồn tại ít nhất 1 số bằng $0$

Nếu $m=0$ thì: $x^2+1=3^0=1\Rightarrow x=0$

$\Rightarrow y=0$. Vậy $(x,y)=(0,0)$
Nếu $n=0$ thì $x+1=3^0=1\Rightarrow x=0$

$\Rightarrow y=0\Rightarrow (x,y)=(0,0)$
Vậy $(x,y)=(0,0)$

bạn ợi thêm 15 quả là bán 1/3 quả rồi bán được thêm 15 quả nữa à

14 tháng 4

ừ bạn

\(\dfrac{9}{13}\cdot\dfrac{10}{3}-\dfrac{9}{13}:\dfrac{3}{20}+\dfrac{-9}{13}\)

\(=\dfrac{9}{13}\cdot\dfrac{10}{3}-\dfrac{9}{13}\cdot\dfrac{20}{3}-\dfrac{9}{13}\)

\(=\dfrac{9}{13}\left(\dfrac{10}{3}-\dfrac{20}{3}-1\right)=\dfrac{9}{13}\cdot\dfrac{-13}{3}=-\dfrac{9}{3}=-3\)