K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 9 2022

Gợi ý cách làm nha:

- Mở đoạn:

+ Giới thiệu khổ thơ trên.

- Thân đoạn:

+ Nêu nội dung khổ thơ: là tình cảm, sự biết ơn của tác giả dành cho lớp học vào ngày đông.

+ Khổ thơ có những câu so sánh như:

-> "Phòng học là chiếc áo", tác giả so sánh phòng học của mình như chiếc áo để nói lên sự chở che, sự bao bọc mà lớp học dành cho bạn học sinh.

=> Qua sự so sánh trên, câu thơ thêm giàu giá trị biểu đạt và tưởng tượng làm cho người đọc cảm thấy rất hấp dẫn, rất hay.

-> "Cửa sổ là chiếc túi" giúp ích cho học sinh che chắn gió mùa đông lạnh lẽo cho các bạn học sinh.

=> Nghệ thuật so sánh làm cho các đồ vật thể hiện lên công dụng của bản thân, qua đó tăng giá trị gợi hình cho câu thơ.

-> "Những then cài là cúc", qua sự miêu tả một đồ vật mà chúng ta mang bên ngoài, tác giả lấy sự ấy để nói lên những cánh cửa sổ của lớp học ngăn hạt mưa vào nơi các bạn học sinh học.

=> Qua đó, câu thơ tăng giá trị diễn đạt thêm giàu sức gợi hình lớp học và giàu sức biểu cảm.

- Kết đoạn:

+ BPTT so sánh chính là một trong các điểm đặc sắc làm nổi bật lên những công dụng của các đồ vật trong lớp học.

+ Qua đoạn văn, chúng ta - các bạn học sinh cần nên quý trọng lớp học.

24 tháng 9 2022

giúp vs ạ

 

24 tháng 9 2022

Cuối năm 766, đức ông Phùng Hưng cùng em ruột là Phùng Hãi kêu gọi nhân dân nổi dậy mà mục tiêu đầu tiên là đập tan chính quyền đô hộ của nhà Đường ở khu vực Đường Lâm và một số vùng lân cận. Năm 791 chiếm thành Tống Bình rồi nhanh chóng thành lập chính quyền tự chủ ở Việt Nam

24 tháng 9 2022

theo bài ra ta có:

\(\left\{{}\begin{matrix}a-3⋮4\\a-5⋮9\end{matrix}\right.\) ⇔ \(\left\{{}\begin{matrix}a-3+16⋮4\\a-5+18⋮9\end{matrix}\right.\)⇔  \(\left\{{}\begin{matrix}a+13⋮4\\a+13⋮9\end{matrix}\right.\) 

⇔ a + 13 ⋮ 36 ⇔ a + 13 - 36 ⋮ 36 ⇔ a - 23 ⋮ 36

vậy a : 36 dư 23 

24 tháng 9 2022

126! = 1.2.3.4.5.6.......126

các thừa số có tận cùng bằng 5 của tích trên là:

5; 15; 25; 35; 45; 55; 65; 75; 85; 95; 105; 115; 125

25 = 52; 75 = 52 x 3 ; 125 = 53

số các thừa số có tận cùng bằng 5 là: 

(125 - 5) : 10 + 1 + 1 + 1 + 2 = 17

các thừa số chẵn thuộc dãy số trên là: 

2; 4; 6; ......126

dãy số trên có số số hạng là: (126 - 2):2 + 1 = 63 (số)

vậy ta có 17 cặp có 1 thừa số có tận cùng bằng 5 và 1 thừa số chẵn

vậy có 17 chữ số 0 ở tận cùng .

các thừa số có tận cùng băng 0 của tích trên là: 

10; 20; 30;.....;90; 100; 110; 120

số chữ số 0 trong dãy trên là: 

( 120 - 10) : 10 + 1 + 1 = 13

vậy tích trên có số chữ số tận cùng bằng 0 là: 17 + 13 = 30

đs...

 

24 tháng 9 2022

    4n + 7 ⋮ 5n - 4

⇔20n + 35 ⋮ 5n - 4

⇔ 4(5n -4) + 51 ⋮ 5n - 4

⇔ 51 ⋮ 5n -4

⇔ 5n - 4 ϵ  {-51; -17; -3; -1; 1; 3; 17; 51}

⇔ n ϵ {1; 11}

 

24 tháng 9 2022

Ta có 4n + 7 ⋮ 5n - 4

⇒ 5( 4n + 7 ) ⋮ 5n - 4

⇒ 20n + 35 ⋮ 5n - 4

⇒ 20n - 16 + 51 ⋮ 5n - 4

Vì 20n - 16 ⋮ 5n - 4 nên 51 ⋮ 5n - 4 hay 5n - 4 ϵ (Ư)51

(Ư)51 = { 1 ; 3 ; 17 ; 51 } 

Nếu 5n - 4 = 1 ⇒ 5n = 5 ⇒ n = 1

Nếu 5n - 4 = 3 ⇒ 5n = 7 mà n ϵ N* nên 5n - 4 ≠ 7

Nếu 5n - 4 = 17 ⇒ 5n = 21 mà n ϵ N* nên 5n - 4 ≠ 17

Nếu 5n - 4 = 51 ⇒ 5n = 55 ⇒ n = 11

Vậy n ϵ { 1 ; 11 }

24 tháng 9 2022

Ta có: abcabc = abc000  + abc 

                           = abc x 1000 + abc 

                           = abc . (1000 + 1)

                           = abc . 1001

                           = abc . 7 . 11 . 13

Vậy: số abcabc là tích của abc với 7; 11; 13

=> abcabc chia hết cho 7; 11 và 13

24 tháng 9 2022

a, x : 9 + 500 = 518

   x : 9   =  518 - 500

  x : 9   =   18

 x = 18 x 9

 x = 162

b, 90 : x + 105 = 150

    90 : x = 150 - 105

    90 : x  = 45

            x = 90 : 45 

             x = 2

c, 72 - 45 : x = 27

             45 : x  = 72 - 27

              45 : x =    45

                    x = 45 : 45 

                    x = 1

23 tháng 9 2022

Ta có :

3n+9 ⋮ 2n-1

=> 6n+18 ⋮ 2n-1

=> 3(2n-1) + 21 ⋮ 2n-1

=> 21 ⋮ 2n-1

=> 2n-1 ∈ { 1 ; 3 ; 7 ; 21 }

=> 2n ∈ { 2;4;8;22}

=> n ∈ { 1 ; 2 ; 4 ; 11 }

24 tháng 9 2022

Đề yêu cầu tìm gì vậy em?