Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cây bút như một người bạn đồng hành thân thiết, luôn sát cánh bên ta trong suốt quá trình học tập.
thank ah
mk giải thích cho em mình mà nó ko hỉu . Nhờ bn nó mới hỉu !
* Tính mạch lạc:
--> Đoạn văn có sự liên kết chặt chẽ về nội dung, xoay quanh chủ đề: ấn tượng của em về văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta".
--> Các câu được sắp xếp theo trình tự logic:
+ Mở bài: Giới thiệu ấn tượng chung về văn bản.
+ Thân bài: Phân tích cụ thể về lối diễn đạt và hệ thống lí lẽ của văn bản.
+ Kết bài: Nêu tác dụng của văn bản và bài học rút ra.
* Biện pháp liên kết:
--> Liên kết về hình thức:
+ Từ ngữ liên kết: "bởi", "thể hiện", "nhờ vậy".
+ Phép nối: "và", "thì".
--> Liên kết về nội dung:
+ Lặp: "lối diễn đạt", "hệ thống lí lẽ".
+ Phép thế: "tài hoa của Chủ tịch Hồ Chí Minh" được thay thế bằng "hệ thống các lí lẽ, dẫn chứng".
\(13,25:0,5+13,25:0,25+13,25:0,125+13,25\cdot6\)
\(=13,25\cdot2+13,25\cdot4+13,25\cdot8+13,25\cdot6\)
\(=13,25\left(2+4+8+6\right)\)
\(=13,25\cdot20=265\)
Những ngày trước cửa hàng bán giá so với giá gốc là:
(100% + 19%) : (100% - 15%) = 140% (giá gốc)
Những ngày trước cửa hàng đã bán lãi:
140% - 100% = 40% (giá gốc)
Đ.số:..
Chữ số hàng trăm có 8 cách chọn (trừ 0, trừ 5)
Chữ số hàng chục có 8 cách chọn (trừ chữ số 5 và chữ số hàng trăm)
Chữ số hàng đơn vị có 7 cách chọn (trừ chữ số hàng trăm, chữ số hàng chục và chữ số 5)
Vậy số lượng số có 3 chữ số khác nhau và không có chữ số 5 là:
8 x 8 x7 = 448 (số)
Đ.số: 448 số
3,6 giờ = 216 phút
4,5dm^3 = 0,0045m^3
7m^3 9dm^3 = 7009dm^3
32,5dm^3 = 32dm^3 500cm^3
3,6 giờ = 216 phút
4,5 dm3=0,0045 m3
7m39dm3=7009dm3
32,5 dm3=32dm3500cm3
Gọi 4 phân số đó là \(x\).
Ta có:
\(\dfrac{1}{2}=\dfrac{1\cdot5}{2\cdot5}=\dfrac{5}{10};\dfrac{1}{3}=\dfrac{1\cdot5}{3\cdot5}=\dfrac{5}{15}\)
⇒\(\dfrac{5}{10}< x< \dfrac{5}{15}\)
⇒\(x=\dfrac{5}{11}\) hoặc \(x=\dfrac{5}{12}\) hoặc \(x=\dfrac{5}{13}\) hoặc \(x=\dfrac{5}{14}\)
⇒\(x\in\left(\dfrac{5}{11};\dfrac{5}{12};\dfrac{5}{13};\dfrac{5}{14}\right)\)
Vậy \(x\in\left(\dfrac{5}{11};\dfrac{5}{12};\dfrac{5}{13};\dfrac{5}{14}\right)\)
B4:
Đổi 2h24p=2,4h
Thời gian đã rút ngắn được khi tăng vận tốc thêm 8km/h là: 3h - 2,4h = 0,6h
Vận tốc sau khi tăng của người đó: 8 : (0,6:3) = 40(km/h)
Vận tốc ban đầu của người đó: 40 - 8 = 32 (km/h)
Quãng đường AB dài: 32 x 3 = 96(km)
Đ.số:.....
Bài 1:
a. Người đi từ A xuất phát sớm hơn người đi từ B:
9 giờ 45 phút - 7 giờ 45 phút = 2 giờ
Khi người đi từ B bắt đầu đi thì cách người đi từ A số km là:
$68-10\times 2=48$ (km)
Tổng vận tốc 2 xe: $10+14=24$ (km)
Kể từ khi người đi từ B xuất phát, hai xe gặp nhau sau:
$48:24=2$ (giờ)
Hai xe gặp nhau lúc: 9 giờ 45 phút + 2 giờ = 11 giờ 45 phút
b.
Chỗ gặp nhau cách A số km là:
$10\times 2+10\times 2 = 40$ (km)