Giúp mình câu c,d với ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kiến thức:
+ Góc nhọn có số đo \(< 90^o\)
+ Góc tù có số đo \(>90^o\) và \(< 180^o\)
| ---------------------------------------------------- |
Ta có:
\(\widehat{A}=125^o\) mà \(90^o< 125^o< 180^o\)
\(\Rightarrow\widehat{A}\) là góc tù
\(\widehat{B}=95^o\) mà \(90^o< 95^o< 180^o\)
\(\Rightarrow\widehat{B}\) là góc tù
\(\widehat{O}=35^o\) mà \(35^o< 90^o\)
\(\Rightarrow\widehat{\text{O}}\) là góc nhọn
+ Góc nhọn số đo > 90 độ
+ Góc tù có số > 90 độ < 180 độ
| ------------------------------------------------------|
Ta có :
A = 125 độ mà 90 độ < 125 độ < 180 độ
=> A là góc tù
B = 95 độ mà 90 độ < 95 độ < 180 đọo
=> B là góc tù
O = 35 độ mà 35 độ < 90 độ
=> O là góc nhọn
Câu 1: Thể thơ của đoạn trích trên là thơ tự do.
Câu 2: Đoạn trích là lời của bố nói với con.
Câu 3: Dòng thơ "Con lớn lên. Đời sẽ rộng dài hơn / Sẽ sung sướng hơn thời lên một tuổi!" thể hiện sự hi vọng và mong muốn tốt đẹp của bố dành cho con. Bố mong muốn rằng khi con lớn lên, cuộc sống của con sẽ trở nên phong phú hơn, hạnh phúc hơn so với tuổi thơ.
Câu 1: Thể thơ của đoạn trích trên là thơ tự do.
Câu 2: Đoạn trích là lời của bố nói với con.
Câu 3: Dòng thơ "Con lớn lên. Đời sẽ rộng dài hơn / Sẽ sung sướng hơn thời lên một tuổi!" thể hiện sự hi vọng và mong muốn tốt đẹp của bố dành cho con. Bố mong muốn rằng khi con lớn lên, cuộc sống của con sẽ trở nên phong phú hơn, hạnh phúc hơn so với tuổi thơ.
Câu 4: Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ này là "guốc khua vang". Biện pháp này tạo ra âm thanh vang vọng, làm tăng tính sinh động và hình ảnh của bức tranh thành phố trong tâm trí người đọc.
Câu 5: Từ đoạn trích trên, ta rút ra được thông điệp về tình yêu thương và hy vọng của bố dành cho con. Bố mong muốn con luôn nhớ và yêu quý những giá trị tinh thần và nơi con lớn lên, và hy vọng rằng cuộc sống của con sẽ luôn phát triển và hạnh phúc khi con lớn lên.
1.
-
Nguyên nhân dẫn tới ô nhiễm hệ sinh thái đã quan sát: Ô nhiễm hệ sinh thái thường do sự can thiệp không cân nhắc của con người vào môi trường tự nhiên, bao gồm việc xả thải công nghiệp và nông nghiệp, rừng bị phá hủy, đô thị hóa, và sử dụng chất độc hại như hóa chất, thuốc trừ sâu. Điều này gây ra sự suy giảm đáng kể trong chất lượng không khí, nước và đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các loài trong hệ sinh thái.
Cách khắc phục: Để giảm ô nhiễm hệ sinh thái, chúng ta cần thực hiện các biện pháp như kiểm soát ô nhiễm, quản lý và sử dụng tài nguyên tự nhiên một cách bền vững, áp dụng công nghệ xanh và thân thiện với môi trường, cũng như tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này.
Hoạt động của con người gây biến đổi hệ sinh thái và xu hướng biến đổi: Các hoạt động như phá rừng, lấn chiếm đất đai, đô thị hóa, khai thác tài nguyên mà không đảm bảo bền vững làm suy giảm đa dạng sinh học và phá vỡ cân bằng tự nhiên trong hệ sinh thái. Xu hướng biến đổi của hệ sinh thái thường là tiêu cực, với sự mất mát đa dạng sinh học và suy giảm chất lượng môi trường.
Khắc phục biến đổi xấu của hệ sinh thái: Để khắc phục, chúng ta cần thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, như giảm thiểu khai thác tài nguyên, bảo vệ rừng và đất đai, xây dựng các khu vực bảo tồn, và thúc đẩy sử dụng công nghệ bền vững và thân thiện với môi trường.
2.
Cảm nhận sau khi học xong bài thực hành: Sau khi học xong bài thực hành về tìm hiểu tình hình môi trường địa phương, tôi cảm thấy nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và hệ sinh thái được nâng cao. Tôi nhận ra rằng mỗi người dân có trách nhiệm đối với môi trường địa phương của mình và cần phải hành động để bảo vệ nó.
Nhiệm vụ của học sinh đối với công tác phòng chống ô nhiễm: Nhiệm vụ của học sinh đối với công tác phòng chống ô nhiễm là tham gia vào các hoạt động giáo dục và tuyên truyền về bảo vệ môi trường, thúc đẩy các biện pháp bảo vệ môi trường trong cộng đồng, và hành động một cách bền vững để giảm thiểu ảnh hưởng của con người đối với môi trường tự nhiên.
Bài làm
Mỗi người trong chúng ta đều có những người bạn để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Em cũng có một người bạn thân như thế! Nam – cậu bé tinh nghịch nhưng vô cùng đáng yêu, đã trở thành bạn thân với em từ ba năm nay.
Nam học cùng lớp với em từ năm lớp một, thế nhưng, chỉ mới gần ba năm nay, được xếp ngồi chung một bàn, chúng em mới trở thành những người chiến hữu thân thiết.
Nam có nước da bánh mật khỏe khoắn cùng một gương mặt tròn bầu bĩnh cực kì đáng yêu. Hơn thế, bạn còn có một chiếc răng khểnh duyên dáng khiến mỗi lần cười càng làm cho người ta thêm phần thiện cảm. Trên gương mặt tròn trĩnh ấy là đôi mắt đen, sáng ngời như những ngôi sao trong đêm. Không chỉ thế, cái miệng duyên dáng với một đôi môi mỏng hồng hồng luôn nở những nụ cười thật tươi mỗi khi có người tìm đến bạn. Nam quả thật là một cậu bạn rất ưa nhìn.
Về thành tích học tập, Nam cũng là một trong những thành viên nổi bật nhất không chỉ của lớp em mà còn là cả khối lớp chúng em nữa. Thành tích học của bạn luôn đứng trong top năm của khối khiến cha mẹ của Nam không khỏi tự hào. Nam còn là cây văn nghệ của lớp, của trường. Mỗi lần đến dịp nhà giáo Việt Nam hay lễ hội, Nam lại trình bày một vài bài hát bằng chất giọng nhẹ nhàng, ngọt ngào khiến ai cũng phải say sưa nghe cậu hát.
Nam là một cậu bạn vô cùng xuất sắc và được làm bạn với cậu ấy là một điều tự hào của em. Hi vọng rằng năm tháng sau này chúng em sẽ cùng nhau lớn lên, cùng nhau học tập tốt và mãi là những người bạn thân như bây giờ.
THAM KHẢO
a, Phương Định - một cô gái hết đỗi dũng cảm và kiên cường
TD: đánh dấu phần chú thích
b, Cậu ấy đã nói với em rằng "Tớ chắc chắn sẽ đạt học sinh giỏi kì này!"
TD: trích lời nói trực tiếp của nhân vật
Câu ghép trong đoạn văn là: "Cỏ gần nước tươi tốt nên trâu ăn cỏ men theo bờ suối, rồi mới lên đồi, lên núi."
Các vế của câu ghép này được nối với nhau bằng cách sử dụng liên từ "nên", để thể hiện một mối quan hệ nguyên nhân - kết quả giữa việc cỏ gần nước tươi tốt và hành vi ăn của trâu, cũng như hành vi di chuyển của chúng sau đó.
1 x 4 = 1 x ( 2 + 2) = 1 x 2 + 1 x 2
2 x 5 = 2 x (3 + 2) = 2 x 3 + 2 x 2
3 x 6 = 3 x (4 + 2) = 3 x 4 + 3 x 2
.....................................................
97 x 100 = 97 x ( 98 + 2) = 97 x 98 + 97 x 2
Cộng vế với vế ta có:
A = 1 x 2 + 2 x 3 + 3 x 4 + ...+ 97 x 98 + 1 x 2 + 2 x 2 + 3 x 2 + ...+ 97x 2
A = (1 x 2 + 2 x 3 +...+ 97 x 98) + 2 x (1 + 2 + 3 +...+ 97)
Đặt B = 1 x 2 + 2 x 3 + ...+ 97 x 98
C = 2 x (1 + 2 + 3 + ... + 97)
khi đó A = B + C
B = 1 x 2 + 2 x 3 + ...+ 97 x 98
B = \(\dfrac{1}{3}\) x ( 1 x 2 x 3 + 2 x 3 x 3 + ... + 97 x 98 x 3)
B = \(\dfrac{1}{3}\) x [ 1 x 2 x 3 + 2 x 3 x (4 - 1) + ....+ 97 x 98 x (99 - 96)]
B = \(\dfrac{1}{3}\) x [1 x 2 x 3 + 2 x 3 x 4 - 1 x 2 x 3 +....+ 97 x 98 x 99 - 97 x 98x 96]
B = \(\dfrac{1}{3}\) x (97 x 98 x 99)
B = 313698
C = 2 x (1 + 2 + 3 +...+ 97)
C = 2 x [(97 + 1)x 97 : 2]
C = 2 x 98 x 97 : 2
C = 98 x 97
C = 9506
A = B + C
A = 313698 + 9506 = 323204
a. X chưa thực hiện đúng quyền và trách nhiệm của mình.
- X đã hiểu sai về quyền tự do riêng tư, có thái độ khó chịu khi bố mẹ khuyên và ngăn cản bạn đi gặp người lạ.
- Người lạ quen trên mạng có thể là lừa đảo hoặc dễ dẫn đến những hành vi lừa đào, cướp giật...
- Hành động của bố mẹ bạn X đã thể hiện đúng trách nhiệm của bố mẹ trong việc chăm sóc, quan tâm chỉ bảo con cái.
- Hành động của bạn X là thiếu tôn trọng cha mẹ, chưa thực hiện đúng nghĩa vụ của con cái.
b. Nếu là X, em sẽ hẹn bạn vào 1 dịp khác hoặc mời bạn đến nhà chơi khi có cả bố mẹ ở nhà.
a. Hành vi của bạn K là hành vi sa ngã vào các trò chơi điện tử, gây chểnh mảng học tập và tốn tiền bạc.
Hành vi của nhóm bạn K là tệ nạn xã hội nguy hiểm khi sử dụng ma tuý và lôi kéo sử dụng ma tuý. Đây là tệ nạn ma tuý, là hành vi vi phạm pháp luật của nhà nước.
b. Nếu là K, em sẽ từ chối lời mời, báo cho bố mẹ, thầy cô và công an biết về hành vi của các bạn.
c) Cho x(1/10 x² + 3/4) = 0
x = 0 hoặc 1/10 x² + 3/4 = 0
*) 1/10 x² + 3/4 = 0
1/10 x² = -3/4
x² = -3/4 . 10
x² = -15/2 (vô lý)
Vậy nghiệm của đa thức là x = 0
d) Cho 3x² + x = 0
x(3x + 1) = 0
x = 0 hoặc 3x + 1 = 0
*) 3x + 1 = 0
3x = -1
x = -1/3
Vậy nghiệm của đa thức là: x = -1/3; x = 0