K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

NG
27 tháng 6

Bài 1:

- H/C/T/Â/Ọ/P: HỌC TẬP
- C/Ă/H/M/H/C/Ỉ: CHĂM CHỈ
- B/N/Ạ/H/T/Â/N: BẠN THÂN
- K/Ó/H/C/L/C/Ó: KHÓC LÓC
- Y/U/Ê/H/Ư/T/Ơ/G/N: YÊU THƯƠNG

NG
27 tháng 6

Bài 2:

Người mà em yêu quý nhất là mẹ. Mẹ em có nụ cười rất hiền và đôi mắt luôn ánh lên sự ấm áp. Mẹ luôn chăm sóc em từng li từng tí, từ bữa cơm ngon đến giấc ngủ say. Em thích nhất là được mẹ ôm vào lòng mỗi tối, nghe mẹ kể chuyện cổ tích. Mẹ chính là người tuyệt vời nhất trong cuộc đời em.

Trong đoạn văn trên, các từ có cấu tạo như sau:

  1. Từ đơn: Đây là các từ không phân chia thành các thành phần nhỏ hơn nữa.

    • Ví dụ: "Mặt", "trời", "lên", "cao", "những", "tia", "nắng", "nhảy", "nhót", "trên", "các", "cành", "cây", "ngọn", "cỏ", "đùa", "giỡn", "lấp", "lánh", "mặt", "sông", "hồ", "biển", "cả", "giữa", "trưa", "nằm", "ngay", "trên", "đỉnh", "đầu", "toả", "nắng", "rực", "rỡ", "xuống", "mặt", "đất", "rồi", "trời", "dần", "dần", "ngả", "về", "chiều", "mặt", "trời", "từ", "từ", "hạ", "xuống", "chân", "trời", "phia", "tây", "xa", "tít", "hoàng", "hôn".
  2. Từ ghép chính phụ: Các từ được ghép bởi một hoặc nhiều từ thành phần, thường là từ loại bổ nghĩa, giúp mô tả chi tiết hơn.

    • Ví dụ: "những tia nắng", "các cành cây", "ngọn cỏ", "lấp lánh", "mặt sông hồ", "mặt biển cả", "mặt đất", "chân trời phía tây".
  3. Từ ghép đẳng lập: Các từ được ghép bởi hai hoặc nhiều từ hoặc cụm từ có ý nghĩa tương đương.

    • Ví dụ: "nắng nhảy nhót", "đùa giỡn lấp lánh", "hoàng hôn".

Trong đoạn văn, các từ ghép chính phụ và ghép đẳng lập giúp tăng cường màu sắc, hình ảnh và cảm xúc của mô tả về cảnh sắc thiên nhiên và thời gian trong ngày.

27 tháng 6

Phân loại vào những nhóm nào

27 tháng 6

Bạn có thể đưa ra cụ thể các nhóm cần phân loại đc ko ạ, biết đâu mk giúp đc bạn 

27 tháng 6

Khăn thương nhớ ai,
Khăn rơi xuống đất.
Khăn thương nhớ ai,
Khăn vắt lên vai.
Khăn thương nhớ ai,
Khăn chùi nước mắt.
Đèn thương nhớ ai,
Mà đèn không tắt.
Mắt thương nhớ ai,
Mắt ngủ không yên.
Đêm qua em những lo phiền,
Lo vì một nỗi không yên một bề…

Sự vât được nhân hóa ở đây là "Khăn". Nhân hóa bằng cách khiến cho nó biết thương nhớ và có cảm xúc như con người.

26 tháng 6

a)nhiều nghĩa

b) đồng âm

c)đồng âm

d) (ko hiểu)

26 tháng 6

Có lẽ mùa hạ lãng mạn và ngọt ngào bao giờ cũng làm cho con người ta say mê đắm đuối. Đó là thời gian để chúng ta được nghỉ ngơi nhiều hơn, sau một năm học tập miệt mài hay sau những tháng ngày làm việc chăm chỉ. Gắn liền với cái đẹp ấy là một phần kí ức chẳng thể quên về hoa phượng. Đo đỏ khoe sắc rực cả một góc trời như những cây đuốc khổng lồ chiếu sáng khắp nơi càng thắp lên lửa cho mùa hè, gắn bó và thân thiết với mái trường! (Phép tu từ so sánh). Rồi hè về mang theo bản hòa ca của những nhạc sĩ ve sầu, luôn là thanh âm sôi động và náo nhiệt rộn ràng nhất mà em được nghe. Hơn thế hạ còn có những cơn mưa rào trắng xóa cả đất trời chợt đến rồi lại chợt đi, những cơn gió nam mát rượi đưa em vào giấc ngủ mỗi trưa nắng gắt. Ôi em yêu mùa hạ quá! 

TLambanhđa

25 tháng 6

- Mẹ em/ là bác sĩ.

     CN          VN

- Em/ là học sinh lớp 5.

  CN            VN

\(#FallenAngel\)  \(#AngelofDeath\)

28 tháng 6

Câu D . 

25 tháng 6

tham khảo: 
Học hành là chìa khóa mở cánh cửa tương lai. Trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, tôi luôn cố gắng chăm chỉ học tập để đạt kết quả tốt. Những giờ học căng thẳng được thầy cô hướng dẫn nhiệt tình giúp tôi hiểu sâu hơn về kiến thức. Ngoài ra, việc tự học ở nhà cũng rất quan trọng, tôi thường dành thời gian ôn bài và làm bài tập. Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tôi đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Đặc biệt, niềm đam mê học hỏi không chỉ giúp tôi tiến bộ mà còn mang lại niềm vui và sự tự tin.