K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

TT
tran trong
Giáo viên
23 tháng 3

Em không đồng ý với ý kiến trên vì

- Trên thế giới hiện nay có nhiều cái mới, cái lạ của nhiều nước nhưng không phải tất cả đều tốt và đều hợp với văn hoá của Việt Nam.

Việc học hỏi các nước phải có sự chọn lọc

Truyền thống Việt Nam là một bộ phận quan trọng của văn hoá Việt Bam tạo nên bản sắc cho đất nước Việt Nam trong thời kì hội nhập.

Truyền thống Việt Nam được giữ gìn thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhớ ơn tổ tiên

Truyền thống Việt Nam là những nét đẹp góp phần hoàn thiện nhân cách đạo đức con ngườiTruyền thống Việt Nam có thể trở thành yếu tố nội sinh góp phần phát triển kinh tế

TT
tran trong
Giáo viên
22 tháng 3

Nghệ thuật dân gian thường mang những đặc trưng độc đáo và phản ánh nền văn hóa, tâm hồn của một dân tộc hay cộng đồng cụ thể. Dưới đây là một số nét đặc trưng của nghệ thuật dân gian:

- Gốc gác dân tộc: Nghệ thuật dân gian thường phản ánh sự phong phú và đa dạng của văn hóa dân tộc. Nó thường là sản phẩm của sự sáng tạo và truyền thống của cộng đồng.

- Sử dụng nguyên liệu địa phương: Nghệ thuật dân gian thường sử dụng các nguyên liệu và công cụ địa phương, như gỗ, tre, sừng, vải, sơn mài, vv. để tạo ra các tác phẩm.

- Tính ứng dụng cao: Nghệ thuật dân gian thường được tạo ra với mục đích sử dụng thực tiễn, thường làm đẹp cho đồ dùng hàng ngày như đồ gốm, đồ gỗ, đồ vải hoặc trong nghi lễ, lễ hội.

- Tính cộng đồng: Nghệ thuật dân gian thường được tạo ra bởi cả cộng đồng, thường là các nghệ nhân trong làng hoặc một nhóm người có cùng niềm đam mê và truyền thống.

- Màu sắc và hình thức độc đáo: Nghệ thuật dân gian thường có sự sáng tạo mạnh mẽ và sử dụng màu sắc rực rỡ, hình thức độc đáo, thường làm nổi bật những yếu tố truyền thống và tinh thần của cộng đồng.

- Phản ánh câu chuyện và truyền thống: Nghệ thuật dân gian thường mang trong mình những câu chuyện, truyền thống, truyền thuyết của dân tộc hay cộng đồng, thường là thông qua hình ảnh, mô hình, trang trí hoặc thậm chí là qua văn hóa lời kể chuyện.

- Tính linh hoạt và biến đổi: Mặc dù giữ được bản sắc cốt lõi, nhưng nghệ thuật dân gian cũng có khả năng linh hoạt và thích nghi với thời đại mới thông qua việc kết hợp các yếu tố hiện đại hoặc điều chỉnh các kỹ thuật truyền thống.

Những đặc trưng này cùng nhau tạo nên sự đa dạng và sức sống của nghệ thuật dân gian trên toàn thế giới.

=> Nghệ thuật dân gian thường xuất hiện và phát triển trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Các hình thức nghệ thuật này thường phản ánh các hoạt động, lễ hội, tập quán và phong tục của cộng đồng.
=> Nghệ thuật dân gian bao gồm nhiều hình thức khác nhau như âm nhạc, múa hát, sân khấu, diễn xướng và nhiều hình thức trình diễn khác.
=> Mỗi loại hình nghệ thuật dân gian đều mang đậm dấu ấn của văn hóa và tâm hồn dân tộc. Qua đó, người xem có thể hiểu hơn về cách nhìn nhận cuộc sống, tư duy và giá trị văn hóa của mỗi dân tộc.
=> Nghệ thuật dân gian thường được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, thường là trong gia đình và cộng đồng, thông qua trình diễn, trò chuyện và thực hành.
=> Trong nghệ thuật dân gian, người ta thường sử dụng các biểu tượng và ngôn ngữ riêng để diễn đạt ý nghĩa sâu sắc của tác phẩm.
=> Mặc dù gắn liền với truyền thống, nhưng nghệ thuật dân gian luôn có tính sáng tạo và đổi mới. Người nghệ sĩ dân gian thường biến tấu, sáng tạo trên cơ sở truyền thống để tạo ra những tác phẩm mới mẻ, phong phú.

  • Ý nghĩa của tiết kiệm
21 tháng 3

Tiết kiệm là sử dụng của cải hợp lý, thời gian và công sức lao động một cách có hiệu quả. Người tiết kiệm phải biết chi tiêu, cân đối tính toán, kế hoạch, xem xét đầy đủ các yếu tố để giảm các hao tổn trong sản xuất nhưng vẫn đạt dược mục tiêu đã định.

=> Em không đồng ý với ý kiến của P.
--> Lý tưởng sống là kim chỉ nam cho hành động, giúp con người định hướng mục tiêu và phát triển bản thân. Bất kể xuất thân từ đâu, ai cũng cần có lý tưởng sống để có một cuộc sống ý nghĩa và trọn vẹn.
--> Khi có lý tưởng sống, con người sẽ có động lực để vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được mục tiêu của mình. Lý tưởng sống cũng giúp con người rèn luyện bản thân, hoàn thiện nhân cách và trở thành một người có ích cho xã hội.
--> Cuộc sống luôn thay đổi và biến động, không ai có thể đảm bảo được tương lai sẽ ra sao. Nếu P không có lý tưởng sống, không nỗ lực phấn đấu, P có thể sẽ trở nên lười biếng, ỷ lại và phụ thuộc vào gia đình. Khi gặp khó khăn, P sẽ không có khả năng tự giải quyết và có thể dẫn đến thất bại.
--> Khi P có lý tưởng sống, P sẽ có mục tiêu để phấn đấu, có động lực để vượt qua khó khăn và có niềm vui khi đạt được thành công. Lý tưởng sống cũng giúp P kết nối với những người có cùng chí hướng và tạo dựng một cuộc sống ý nghĩa cho bản thân.

20 tháng 3

Em không đồng ý với ý kiến của P

Vì nếu không nỗ lực cố gắng thì có ngày mình cũng sẽ gặp khó khăn như họ, còn những người biết nỗ lực, cố gắng phấn thì lại được một cuộc sống tốt đẹp.

TT
tran trong
Giáo viên
20 tháng 3

1. Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc thành lập hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã, có ngành, nghề kinh doanh bất động sản (gọi chung là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản), trừ trường hợp quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều này.

2. Điều kiện về các bên trong giao dịch nhà ở Là chủ sở hữu nhà ở hoặc người được chủ sở hữu cho phép, ủy quyền để thực hiện giao dịch về nhà ở; trường hợp chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại thì phải là người đã mua nhà ở của chủ đầu tư hoặc người đã nhận chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở;

 

Tôi không đồng tình với quan điểm rằng bố mẹ có quyền đánh con khi con không vâng lời. Đây là một quan điểm cũ và không được khuyến khích trong nhiều quốc gia và văn hóa hiện đại.

Trước hết, việc sử dụng bạo lực để giáo dục con cái không chỉ là không hiệu quả mà còn có thể gây ra hậu quả tiêu cực cho sức khỏe và phát triển tâm lý của trẻ. Bạo lực có thể gây ra sự sợ hãi, tổn thương tinh thần và làm suy giảm lòng tự trọng của trẻ, đồng thời cũng có thể gây ra vấn đề học tập và tương tác xã hội.

Thay vào đó, cần tìm các phương pháp giáo dục tích cực và xây dựng mối quan hệ đồng thuận giữa bố mẹ và con cái. Điều này có thể bao gồm việc thiết lập quy tắc rõ ràng, sử dụng phương pháp khuyến khích và thưởng phạt hợp lý, cũng như việc thảo luận và giải quyết mâu thuẫn một cách lịch sự và cởi mở. Bố mẹ có thể làm việc với các chuyên gia tâm lý trẻ em nếu họ gặp khó khăn trong việc quản lý hành vi của con cái mà không cần phải dùng đến bạo lực.

=> Em không đồng tình với ý kiến "Bố mẹ có quyền đánh con khi con không vâng lời".
--> Việc sử dụng bạo lực để giáo dục con cái là vi phạm pháp luật và có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho cả thể chất và tinh thần của trẻ.
--> Đánh đập con có thể gây ra những tổn thương về thể chất như bầm tím, trầy xước, gãy xương, thậm chí tử vong. Vết thương tinh thần do bị đánh đập có thể ảnh hưởng đến trẻ suốt cuộc đời, khiến trẻ trở nên tự ti, lo lắng, sợ hãi, hoặc hung hăng.
--> Việc sử dụng bạo lực sẽ khiến trẻ sợ hãi và xa lánh cha mẹ. Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái sẽ trở nên rạn nứt, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
--> Thay vì sử dụng bạo lực, cha mẹ có thể áp dụng nhiều phương pháp giáo dục con cái hiệu quả hơn.

* Nhận được thư đe dọa từ một người lạ:
+ Nhận xét:
--> Cần giữ bình tĩnh và không nên hoảng sợ.
--> Phân tích nội dung thư để xác định mức độ nghiêm trọng của lời đe dọa.
--> Xem xét mối quan hệ với người gửi thư (nếu có).
--> Lưu lại bằng chứng (thư, email, tin nhắn...) để sử dụng khi cần thiết.
+ Xử lí:
--> Báo cáo ngay cho cơ quan chức năng (công an, tòa án...).
--> Cung cấp đầy đủ thông tin về người gửi thư và nội dung lời đe dọa.
--> Làm theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho bản thân.
* Phát hiện có người đi theo mình trên đoạn đường vắng:
+ Nhận xét:
--> Giữ bình tĩnh và quan sát người đi theo.
--> Ghi nhớ đặc điểm nhận dạng của người đi theo (như ngoại hình, trang phục, biển số xe...).
--> Di chuyển đến nơi đông người hoặc cửa hàng gần nhất.
+ Xử lí:
--> Chạy đến nơi đông người.
--> Gọi điện cho người thân hoặc cơ quan chức năng.
--> Chống trả nếu bị tấn công.
* Em hay có thói quen mua những món đồ không cần thiết trên mạng:
+ Nhận xét:
--> Cần xác định nguyên nhân dẫn đến thói quen mua sắm bốc đồng.
--> Tính toán chi tiêu hợp lý và lập ngân sách cho việc mua sắm.
--> Tránh truy cập các trang web bán hàng trực tuyến khi không có nhu cầu thực sự.
+ Xử lí:
--> Xem xét kỹ lưỡng về nhu cầu của bản thân.
--> So sánh giá cả của các nhà cung cấp khác nhau.
--> Đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua.
* T hay tắt thiết bị điện của lớp mỗi khi ra về:
+ Nhận xét:
--> Hành động này thể hiện ý thức tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường.
--> Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng việc tắt thiết bị điện không ảnh hưởng đến hoạt động của lớp học.
+ Xử lí:
--> Tìm hiểu kỹ về cách sử dụng các thiết bị điện trong lớp học.
--> Chỉ tắt những thiết bị điện không cần thiết khi ra về.
--> Nhắc nhở các bạn cùng lớp cùng thực hiện tiết kiệm điện năng.

19 tháng 3

Nó sẽ dựa theo 2 điều kiện.

1. Nếu con người văn minh hơn, hạn chế xả thải gây biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường thì các thế hệ sau của chúng ta sẽ có cuộc sống tốt hơn, hiện đại hơn.

2.Nếu con người không hạn chế xả thải ra môi trường thì điều đó sẽ gây ra ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và gây nên các hiện tượng thời tiết cực đoan khiến cho các thế hệ sau của chúng ta sẽ phải sống 1 cuộc sống ngày càng tồi tệ đi.

19 tháng 3

Điều 5 Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại quy định đại diện thực hiện việc khiếu nại như sau:

1. Người khiếu nại có thể tự mình khiếu nại hoặc ủy quyền cho luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc ủy quyền cho người khác có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thực hiện việc khiếu nại. Trường hợp người khiếu nại là người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự thì người đại diện theo pháp luật của họ thực hiện việc khiếu nại. Việc xác định người đại diện được thực hiện theo quy định của pháp luật dân sự.

2. Cơ quan, tổ chức thực hiện việc khiếu nại thông qua người đại diện theo pháp luật. Người đại diện của cơ quan, tổ chức được ủy quyền cho luật sư hoặc người khác có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thực hiện việc khiếu nại.

3. Việc ủy quyền quy định tại khoản 1, khoản 2 nêu trên phải bằng văn bản và được chứng thực hoặc công chứng. Người ủy quyền được ủy quyền khiếu nại cho một người hoặc nhiều người về các nội dung ủy quyền khác nhau nhưng không được ủy quyền một nội dung cho nhiều người thực hiện. Văn bản ủy quyền khiếu nại được thực hiện theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định số 124/2020/NĐ-CP.

4. Người khiếu nại đang thực hiện việc khiếu nại bị chết mà quyền, nghĩa vụ của người đó được thừa kế theo quy định của pháp luật thì người thừa kế có quyền khiếu nại; người thừa kế khi khiếu nại phải xuất trình với cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại giấy tờ để chứng minh quyền thừa kế của mình. Người thừa kế có thể tự mình khiếu nại hoặc ủy quyền cho luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc người khác có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thực hiện việc khiếu nại. Trường hợp có nhiều người thừa kế thì những người đó có quyền ủy quyền cho một trong những người thừa kế hoặc luật sư, trợ giúp viên pháp lý hoặc người khác có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thực hiện việc khiếu nại.

Như vậy, căn cứ quy định trên, bà Tơ có thể tự mình khiếu nại hoặc uỷ quyền cho người khác khiếu nại nhưngphải có văn bản uỷ quyền và được chứng thực hoặc công chứng. Văn bản uỷ quyền khiếu nại được thực hiện theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định số 124/2020/NĐ-CP.

TT
tran trong
Giáo viên
19 tháng 3

Ví dụ về quyền khiếu nại:

- Ông A là công chức nhà nước. Ông A đến kì tăng lương nhưng không được cấp trên tăng lương cho và không nêu bất cứ lí do gì. Ông A có quyền khiếu nại vụ việc của mình.

- Bà D bị công an giao thông bắt vì tội không đội mũ. Bà bị công an phạt 10 triệu đồng. Bà D nhận thấy công an phạt không đúng nên làm đơn khiếu nại.

=> Em không đồng ý với ý kiến cho rằng học sinh còn nhỏ tuổi chưa có khả năng tham gia phòng chống bạo lực học đường.
--> Học sinh là những người trực tiếp tiếp xúc với vấn đề bạo lực học đường. Do đó, các em có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường, cũng như có những ý kiến đóng góp thiết thực cho công tác phòng chống bạo lực học đường.
--> Học sinh có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường. Các em có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của bản thân với bạn bè, đồng thời tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng chống bạo lực học đường do nhà trường tổ chức.

TT
tran trong
Giáo viên
18 tháng 3

Không đồng ý vì học sinh chính là đối tượng trực tiếp của bạo lực học đường nên học sinh chính là đối tượng đầu tiên có khả năng tham gia phòng chống. Học sinh có thể tham gia vào công tác tuyên truyền cho mọi người về công tác phòng chống bạo lực học đường. Học sinh cần chủ động phòng chống bằng cách:

- Nhận biết các hành vi bạo lực học đường.

- Có thái độ hoà nhã, thân thiện với bạn bè.

- Tránh khỏi những nơi có nguy cơ xảy ra bạo lực.

- Thông báo người lớn nếu thấy có nguy cơ xảy ra bạo lực.