K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

I. Mục tiêu. Sau bài học, HS:1. Kiến thức  Trình bày được một số đặc  điểm địa lí, vài nét về sự hình thành và phát triển của địa phương (xã, phường, thị trấn). Trình bày được một số ngành nghề và một số di sản văn hóa của địa phương em (Điện Biên)2. Kĩ năngBước đầu có khả năng thực hiện những nghiên cứu nhỏ (đề xuất ý tưởng, tìm kiếm, xử lí thông tin từ nhiều...
Đọc tiếp

I. Mục tiêu. Sau bài học, HS:

1. Kiến thức  

Trình bày được một số đặc  điểm địa lí, vài nét về sự hình thành và phát triển của địa phương (xã, phường, thị trấn). Trình bày được một số ngành nghề và một số di sản văn hóa của địa phương em (Điện Biên)

2. Kĩ năng

ớc đầu có khả năng thực hiện những nghiên cứu nhỏ (đề xuất ý tưởng, tìm kiếm, xử lí thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và viết báo cáo).

3. Thái độ

Có tình yêu quê hương đất nước, có thái độ đúng đắn và trách nhiệm trong tương lai để xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu đẹp.

4. Năng lực

Phát triển năng lực làm việc cá nhân thông qua việc xây dựng dự án tìm hiểu quê hương em.

II. Chuẩn bị

          HS nghiên cứu về Điện Biên, thu thập một số tài liệu, bản đồ của tỉnh Điện Biên.

III. Tiến trình tổ chức các hoạt động học:

 

A. Hoạt động khởi động  

- Hiện nay địa phương em có tên gọi là gì? Trước đây còn có tên nào khác không? Địa phương em thuộc huyện, tỉnh, vùng nào? Đặc điểm địa lí (sông, suối, đồng bằng, miền núi…) như thế nào?

- Kể tên một số nghề của địa phương em. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động các nghề đó.

B. Hoạt động hình thành kiến thức

 1. Nội dung cần tìm hiểu:

- Vị trí, điều kiện địa lí, tên địa phương em đang sinh sống hiện nay qua các thời kì.

- Một số nghề của địa phương, những thuận lợi và khó khăn hiện nay, quá trình hoạt động của một số nghề.

3. Cá nhân xây dựng kế hoạch làm việc

- Lập bảng theo gợi ý SHD.

- Cá nhân báo cáo kết quả làm việc với thầy, cô (Gửi vào gmail chung của lớp vào ngày 15/5/2021)

4. Cánhân thực hiện kế hoạch và viết báo cáo

Học sinh thực hiện kế hoạch và báo cáo kết quả nghiên cứu trong 1 tuần.

5. Cá nhân giới thiệu sản phẩm

a. Cá nhân báo cáo kết quả làm việc (Làm phiếu gửi vào gmail của lớp ngày 15/5/2021).

b. Thầy/cô giáo đánh giá kết quả từng cá nhân (qua tinh thần, thái độ, cách làm và kết quả của cá nhân).

6. Hoàn thiện kết quả nghiên cứu của dự án:

a. Giáo viên chọn 1 cá nhân hoàn thiện tốt nhất và chỉnh sửa.

b. Cả lớp hoàn thiện báo cáo.

C. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG

* Hình thức tổ chức: Cộng đồng

* Phương tiện: Internet, thông tin đại chúng, sách tham khảo…

* Tiến hành: 

Tìm kiếm thêm thông tin về địa lí địa phương em.

 

 

 

 

1

Câu

hỏi

của

bạn

vậy ?

11 tháng 5 2021

a. Ảnh hưởng của khí hậu đến sự phân bố của thực vật là :

- Khí hậu là yếu tố tự nhiên có ảnh hưởng đến sự phân bố của thực vật rõ rệt. 

- Thực vật :

+ Tùy theo đặc điểm khí hậu mà mỗi nơi có các loại thực vật đặc trưng.

+ Khí hậu quyết định sự phong phú hay nghèo nàn của thực vật.

           * Vùng xích đạo nóng quanh năm, thuận lợi với sự sinh sống của nhiều loài thực vật, nên các loại thực vật mọc chen chúc thành nhiều tầng.

           * Miền cực có khí hậu giá lạnh gần quanh năm nên thực vật sinh sống rất khó khăn, chỉ một số rất ít thực vật là tồn tại được ở đây ( như rêu, địa y,... )

b. Các nhân tố hình thành đất là :

+ Đá mẹ 

+ Khí hậu

+ Sinh vật

+ Địa hình

+ Thời gian

+ Con người

Học Tốt !

thank ạ 

11 tháng 5 2021

 Nước biển và đại dương có 3 hình thức vận động chính : Sóng , thủy triều , dòng biển. - Sóng là sự dao động của nước biển tại chỗ. - Nguyên nhân sinh ra sóng : do gió ; động đất → sóng thần . - Thủy triều là hiện tượng nước biển dâng lên hoặc hạ xuống theo chu kì.

11 tháng 5 2021

3 hình thức vận động : sóng ,thủy triều,dòng biển nha

10 tháng 5 2021

Tính nhiệt độ trung bình ngày như sau:Tổng nhiệt độ số lần đo trong ngày chia cho số lần đo. VD:1 ngày đo 3 lần:-lần 1 lúc5h:17oC. -lần 2 lúc 13h:20oC. -lần 3 lúc 21h:14oC. ⇒ Nhiệt độ trung bình ngày hôm đó là:( 17+20+14) :3=17oC

bạn ui mơn nhá núc nãy bạn cx trả lời giúp mik á......hay kb lm wen nha

10 tháng 5 2021

C1 : A

C2: C

10 tháng 5 2021

vì theo mỗi thời gian cái bóng sẽ theo một hướng khác nên Peter ko thấy kho báu

Ko bóng của cây di chuyển hướng khác

**Thành phần khoáng: Có nguồn gốc từ các sản phẩm phong hóa đá gốc. Căn cứ vào tỉ lệ các loại hạt (thành phần đá và khoáng chất) trong đất người ta chia đất ra làm 3 loại chính: đất cát, đất thịt và đất sét. Chúng có các tỉ lệ các hạt cát, limon và sét khác nhau.

**Chất hữu cơ: Từ các sinh vật sống như rễ cây, các loại vi khuẩn, sâu bọ, giun dế và xác động thực vật bị phân huỷ…

10 tháng 5 2021

I. NGUYÊN TỐ DINH DƯỠNG KHOÁNG THIẾT YẾU TRONG CÂY

1. Định nghĩa:

Nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu là:

+ Là những nguyên tố mà thiếu nó cây không hoàn thành được chu trình sống.

+ Không thể thay thế được bởi bất kì nguyên tố nào khác.

+ Phải trực tiếp tham gia vào quá trình chuyển hoá vật chất trong cơ thể.

2. Phân loại: Gồm 17 nguyên tố: C, H,O, N, S, P, K, Ca, Mg,Cl, Cu, Fe, Mn, Mo, Ni, Zn.

* Nguyên tố đại lượng  (> 100mg/1kg chất khô của cây)gồm: C, H,O, N, S, P, K, Ca, Mg.

* Nguyên tố vi lượng (≤ 100mg/1kg chất khô của cây) gồm:  Cl, Cu, Fe, Mn, Mo, Ni, Zn.



*Mạng:>*

#H

#CinDy_or_Ri

10 tháng 5 2021

Chắc ý bạn là: "Chất mùn có vai trò thế nào trong lớp thổ dưỡng" đúng không ??

Mình nghĩ như này nè:

  • Chất mùn có vai trò rất lớn trong lớp thổ nhưỡng trên mặt đất của chúng ta. Đất đai luôn chứa những tính chất đặc trưng, chất dinh dưỡng và độ phì trong đất giúp cho cây cối và mùa vụ phát triển đạt những hiệu quả tốt cho người nông dân.
  • Chât mùn là lớp chất rất quan trọng trong đất nó được xem như một chất dinh dưỡng không thể nào thiếu được.
  • Chất mùn chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng tự nhiên có trong đất nó là nguồn thức ăn dồi dào của các loài thực vật trên bề mặt của trái đất.

Chúc bạn học tốt !!

10 tháng 5 2021

Là sao bạn ơi ??

10 tháng 5 2021

sự khác nhauthời tiết là biểu hiện của các hiện tượng khí tượng xảy ra trong một thời gian ngắn  vị trí xác định, khí hậu là sự lặp đi lặp lại của tình hình thời tiết ở một địa phương trong một thời gian dài  nó đã trở thành quy luật.

Vd : Nước ta có khí hậu nhiệt đới gióp mùa

1.Giống nhau: Thời tiết và khí hậu đều là sự diễn ra các hiện tượng khí tượng (nắng, mưa,...). 

Khác nhau: Thời tiết là sự diễn ra các hiện tượng khí tượng như gió, mưa,... trong một thời gian ngắn giới hạn tại một khu vực nào đó (vd thời tiết trong 1 ngày tại TP Hồ Chí Minh), còn khí hậu cũng là sự diễn ra các hiện tượng thời tiết lặp lại trong một thời gian dài tại một khu vực, một vùng miền (vd khí hậu nhiệt đới gió mùa).

k cho mk nha